Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

19 tập đoàn, tổng công ty sẽ thích ứng linh hoạt, phát huy “điểm sáng” để bứt phá trong năm 2022

Từ đầu năm 2022, nhiều tập đoàn, tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) đã triển khai kế hoạch kinh doanh theo hướng thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá.
Khẩn trương hoàn thành chiến lược tổng thể đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty Thủ tướng: Mỗi tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo

Quyết tâm mạnh mẽ để "đổi màu" bức tranh tài chính

Hơn 3 năm hoạt động, Ủy ban từng bước phát triển, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc. Điểm sáng năm 2021 tạo động lực phát triển năm 2022.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Chia sẻ về những khó khăn, ông Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) bày tỏ, không thể phủ nhận rằng năm qua là một năm khó khăn đối với nền kinh tế thế giới và trong nước do ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu. Hậu quả từ vấn đề này đối với các DN thuộc Uỷ ban cũng là rất nặng nề, nhất là đối với doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực hàng không, đường sắt.

Mặc dù vậy, tổng doanh thu của 19 tập đoàn, tổng công ty đạt 99% kế hoạch (821.295 tỷ đồng, bằng 108% so với năm 2020). Tổng lợi nhuận trước thuế ước vượt 70% kế hoạch (34.179 tỷ đồng, bằng 93% so với năm 2020). Tổng nộp ngân sách ước vượt 27% kế hoạch (62.443 tỷ đồng, bằng 99% so với năm 2020). 13 trong 19 DN hoàn thành và vượt kế hoạch về doanh thu; 14 DN hoàn thành và vượt kế hoạch về lợi nhuận trước thuế; 14 DN hoàn thành và vượt kế hoạch về nộp ngân sách; 5 doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao so với kế hoạch và so với năm 2020; 4 DN nộp ngân sách cao so với kế hoạch và so với năm 2020…

Có thể thấy, tuy tổng giá trị sản lượng giảm 1% (đạt 99%) do nhu cầu thị trường thấp đi, nhưng chỉ tiêu về lợi nhuận và nộp ngân sách thì rất cao. Những thành quả trên là nền tảng và động lực để Uỷ ban cùng các DN sẽ tiếp tục thích ứng linh hoạt, nỗ lực tăng trưởng bứt phá trong năm mới 2022”- ông Nguyễn Hoàng Anh phân tích cụ thể.

Bên cạnh đó một số DN lại biến "nguy" thành "cơ", phát triển tốt hơn trong giai đoạn vừa qua. Đơn cử như Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC). Từ một DN nhà nước luôn nằm trong top đầu về thua lỗ, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản, VIMC đã quyết liệt triển khai cơ cấu lại toàn diện, nắm bắt thời cơ phục hồi thị trường vận tải quốc tế để bứt phá mạnh mẽ để "đổi màu" bức tranh tài chính. Kết thúc năm 2021, VIMC báo lãi hơn 4000 tỷ, gấp 5,5 lần kế hoạch. Đáng chú ý, lần đầu tiên sau nhiều năm thua lỗ kéo dài, toàn khối vận tải biển của tổng công ty đã ghi nhận lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng.

Hay như Tập đoàn Công nghiệp hoá chất Việt Nam, do ảnh hưởng của một số dự án yếu kém, nên gặp nhiều vướng mắc. Nhưng năm qua, một số dự án, nhà máy sản xuất phân bón đã hoạt động hết công suất và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường, nền kinh tế, thậm chí kể cả thị trường quốc tế. Lần đầu tiên, sản xuất kinh doanh đã có lãi sau rất nhiều năm gặp khó khăn.

Năm 2021 cũng là năm mà nhiều dự án trọng điểm đã được khởi công, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của cả nước như: Nhà máy Thủy Điện Hòa Bình mở rộng, Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I; giai đoạn 1 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thích ứng linh hoạt, tăng tốc hoàn thành mục tiêu năm 2022

Lãnh đạo Ủy ban cho biết, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm (2021 -2025) trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Ủy ban sẽ thực hiện đồng bộ và toàn diện các giải pháp để hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả hơn vai trò đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại các tập đoàn, tổng công ty được giao quản lý; thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển...

Ông Nguyễn Hoàng Anh cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình
Ông Nguyễn Hoàng Anh cùng đoàn công tác thăm quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình

Cụ thể, năm 2022, Tổng công ty Kinh doanh vốn và Đầu tư Nhà nước (SCIC) tập trung cao vào các giải pháp về xây dựng thể chế, chiến lược, trong đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Chiến lược phát triển SCIC giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2035. Trong công tác quản trị DN, SCIC tiếp tục tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả hoạt động, xử lý tồn tại phát sinh tại các DN. Bên cạnh đó, áp dụng các chuẩn mực và biện pháp quản trị DN tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế; tăng cường công tác quản trị đối với các DN quy mô lớn, có vốn nhà nước chi phối và có vai trò quan trọng trong danh mục. Đồng thời, SCIC tiếp tục tái cơ cấu, xử lý dứt điểm tồn tại kéo dài tại một số DN trong đó có một số tập đoàn, tổng công ty mới tiếp nhận, các DN thuộc diện giám sát đặc biệt; tăng cường giám sát thực hiện Quy chế người đại diện mới và kiện toàn nâng cao chất lượng hệ thống người đại diện. Trong công tác đầu tư, báo cáo Ủy ban, các cơ quan có thẩm quyền và Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh vốn của SCIC, tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy trình, quy chế về đầu tư kinh doanh vốn của SCIC.

Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) đặt mục tiêu tiếp tục kiểm soát tốt việc phòng chống dịch Covid-19; triển khai các giải pháp để thực hiện sản xuất kinh doanh ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước tại DN; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; có sự tăng trưởng hợp lý. TKV sẽ cung cấp đủ than cho khách hàng đã ký kết hợp đồng kinh tế, đặc biệt là hộ điện; chủ động trong nghiên cứu, dự báo thị trường. Đồng thời, hoàn thiện mô hình "sản xuất và thương mại than"; nâng cao giá trị kinh doanh than theo hướng sản xuất tối đa các loại than chất lượng cao; khai thác tối đa lợi thế của tập đoàn, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên trong việc pha trộn than nhập khẩu và than sản xuất trong nước. TKV cũng tập trung đầu tư các dự án than, khoáng sản, cơ sở hạ tầng cảng biển theo kế hoạch. Ngoài ra, DN sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, từng bước xây dựng và triển khai chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý để điều hành DN theo hướng hiện đại.

Riêng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), mục tiêu của năm 2022 là quản trị biến động, đón đầu xu hướng, kết nối nguồn lực, phát huy công nghệ, thúc đẩy đầu tư, phát triển bền vững.

Theo đó, PVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng sản lượng (đạt 10-18 triệu tấn); Hoàn thành đưa vào vận hành thương mại 2 nhà máy điện lớn: Sông Hậu 1 và Thái Bình 2; giải quyết xong tranh chấp với PM tại Dự án LP1 và cá dự án khó khăn khác. Các dự án khác như VNPoly; 3 dự án Ethanol cũng cần có giải pháp để xử lý, giải quyết có hiệu quả trong năm 2022.

Ngoài ra, các dự án lớn của Tập đoàn như Nhơn Trạch 3,4, Dự án khí Lô B cũng sẽ được khởi công. Ủy ban đã chỉ đạo PVN tập trung nguồn lực, hoàn thành các công đoạn chuẩn bị đầu tư như thu xếp vốn, lựa chọn được tổng thầu để khởi công, thực hiện và hoàn thành dự án đúng tiến độ, tạo năng lực mới, động lực mới cho sự phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới.

Trước những cơ hội và thách thức năm 2022, người đứng đầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại DN khẳng định, Ủy ban tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với cấp có thẩm quyền việc hoàn thiện, phát triển mô hình tổ chức và cơ chế hoạt động để thực hiện tốt hơn chức năng cơ quan chuyên trách, chuyên nghiệp thực hiện thống nhất chức năng đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Song song, rà soát, phát hiện và đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định pháp lý còn bất cập, chưa đồng bộ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với tổ chức và hoạt động của Ủy ban và DN.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành than khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất sau bão số 3

Ngành than khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất sau bão số 3

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất sau bão số 3.
Petrolimex khẩn trương khắc phục thiệt hại, bảo đảm phục vụ người dân sau bão Yagi

Petrolimex khẩn trương khắc phục thiệt hại, bảo đảm phục vụ người dân sau bão Yagi

Đến sáng 9/9, hầu hết các cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại TP.Hải Phòng và Quảng Ninh, những địa phương chịu thiệt hại sau bão Yagi đã hoạt động trở lại.
DELTA Group cất nóc dự án Sentosa Sky Park – Dấu mốc vàng của công trình mang chất sống chuẩn Singapore

DELTA Group cất nóc dự án Sentosa Sky Park – Dấu mốc vàng của công trình mang chất sống chuẩn Singapore

Ghi dấu ấn ở nhiều công trình xây dựng lớn trên cả nước, gần đây tại Hải Phòng Tổng thầu DELTA tiếp tục thi công công trình dự án Sentosa Sky Park.
Thị trường M&A bước vào mùa sôi động

Thị trường M&A bước vào mùa sôi động

Sau những tháng đầu năm diễn biến ảm đạm, thị trường M&A Việt Nam những tháng cuối năm đang có tín hiệu khởi sắc, với nhiều thương vụ đình đám.
Việt Nam sẽ tắt sóng 2G vào tuần tới, người dùng điện thoại tiền tỷ đời cũ phản ứng ra sao?

Việt Nam sẽ tắt sóng 2G vào tuần tới, người dùng điện thoại tiền tỷ đời cũ phản ứng ra sao?

Chỉ còn 1 tuần nữa, điện thoại chạy sóng 2G chính thức trở thành “cục gạch”, kể cả dòng Signature S xa xỉ của Vertu. Người dùng điện thoại đời cũ bất "quay xe".

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp phân bón khắc phục nhanh hậu quả sau bão, ổn định sản xuất

Doanh nghiệp phân bón khắc phục nhanh hậu quả sau bão, ổn định sản xuất

Đến chiều ngày 8/9, một số doanh nghiệp ngành phân bón đã tổ chức sản xuất ổn định, khẩn trương khắc phục mọi hậu quả sau bão.
Giảm chi phí không chính thức, tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân hoạt động

Giảm chi phí không chính thức, tạo thuận lợi cho khu vực tư nhân hoạt động

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 7% trong năm 2024, các chuyên gia kinh tế cho rằng, Việt Nam cần tạo thuận lợi hơn cho khu vực tư nhân hoạt động.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc vừa có chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc huy động mọi nguồn lực sẵn sàng hỗ trợ các điện lực bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Ariston ra mắt bình nước nóng Slim3 mở ra kỷ nguyên thông minh trong không gian phòng tắm

Ariston ra mắt bình nước nóng Slim3 mở ra kỷ nguyên thông minh trong không gian phòng tắm

Ariston tái xuất đường đua bình nước nóng gián tiếp với Ariston Slim3 với thiết kế đậm chất Ý và nhiều tính năng đột phá dẫn đầu thị trường.
PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam Bắc

PV GAS khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam Bắc

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khởi hành chuyến tàu chở LNG đầu tiên trên đường sắt Nam Bắc, mở rộng bản đồ cung ứng LNG trên toàn quốc.
Bình Điền xuất khẩu phân bón NPK Đầu Trâu và chuyển giao tiến bộ KHKT cho nông dân Lào

Bình Điền xuất khẩu phân bón NPK Đầu Trâu và chuyển giao tiến bộ KHKT cho nông dân Lào

Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. và Công ty Cổ phần Bình Điền - Quảng Trị ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ KHKT
PC Quảng Ninh: Đảm bảo cung cấp điện cho năm học mới 2024 – 2025

PC Quảng Ninh: Đảm bảo cung cấp điện cho năm học mới 2024 – 2025

PC Quảng Ninh đã luôn chủ động xây dựng các phương án với mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, liên tục và đạt chất lượng cao nhất cho năm học mới 2024-2025.
8 tháng năm 2024: Gần 110,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

8 tháng năm 2024: Gần 110,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tính chung 8 tháng năm 2024, cả nước có gần 110,8 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 994,7 nghìn tỷ đồng.
TKV chủ động triển khai phương án ứng phó bão số 3

TKV chủ động triển khai phương án ứng phó bão số 3

Nhằm chủ động ứng phó với bão số 3 có nguy cơ đổ bộ vào Quảng Ninh, ngày 5/9, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam đã thành lập 3 đoàn kiểm tra tại đơn vị.
GIZ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

GIZ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

GIZ đang tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, như dệt may, chế biến nông sản, lâm nghiệp… trong quá trình chuyển đổi số.
Clip K Studios, GOSU và  Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác dự án Memetoon

Clip K Studios, GOSU và Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác dự án Memetoon

Công ty TNHH Clip K Studios, Công ty GOSU và Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác 3 bên về dự án Memetoon.
Công ty Xăng dầu Sơn La tổ chức Ngày hội bán hàng

Công ty Xăng dầu Sơn La tổ chức Ngày hội bán hàng

Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Sơn La đã tổ chức Ngày hội bán hàng tại các cửa hàng khu vực huyện Thuận Châu, Bắc Yên và Mộc Châu.
Chữ

Chữ 'tiền' vẫn làm khó doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh

Tỷ lệ doanh nghiệp triển khai một hoạt động xanh hóa bất kỳ trong 2 năm 2022-2023 trung bình trên toàn quốc là 38,7%.
Hưng Yên: Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội tại huyện Văn Lâm

Hưng Yên: Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội tại huyện Văn Lâm

Trong chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam -Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội.
Friso hợp tác với chuỗi KhangBaby phân phối FRISO GOLD PRO siêu cao cấp giúp trẻ tăng đề kháng tự nhiên.

Friso hợp tác với chuỗi KhangBaby phân phối FRISO GOLD PRO siêu cao cấp giúp trẻ tăng đề kháng tự nhiên.

Vừa qua tại Bắc Giang, nhãn hàng Friso đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé tại Bắc Giang KhangBaby
Vilexim thông báo chốt Danh sách cổ đông có quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

Vilexim thông báo chốt Danh sách cổ đông có quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

Nhóm cổ đông của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Vilexim (“Công ty Vilexim”) trân trọng thông báo về việc chốt danh sách cổ đông...
BCG Energy lãi 290,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 33 lần so với cùng kỳ

BCG Energy lãi 290,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 33 lần so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần BCG Energy (UPCoM: BGE) - công ty năng lượng thuộc Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024.
Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9

Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9

Chiều ngày 4/9, Gojek đã gửi thông báo đến tất cả nhân viên, đối tác tài xế, khách hàng, nhà hàng về việc chính thức ngừng hoạt động dịch vụ từ ngày 16/9.
Doanh nghiệp điện tử tìm chỗ đứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp điện tử tìm chỗ đứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Đứng trước nhiều cơ hội, nhưng doanh nghiệp điện tử trong nước vẫn gặp khó trong hành trình đi tìm 'chỗ đứng' trong chuỗi cung ứng của các tập đoàn toàn cầu.
Khởi động mùa giải Vietnam Airlines - Run for Love lần 3

Khởi động mùa giải Vietnam Airlines - Run for Love lần 3

Giải chạy Vietnam Airlines - Run for Love 2024 đã chính thức khởi động trở lại tiếp nối thành công từ giải chạy các năm trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động