Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

AI4VN 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Ngày 23/8, tại Hà Nội, diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2024) với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh”.
Thúc đẩy việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam một cách an toàn, có trách nhiệm Sự bùng nổ của AI đặt ra yêu cầu gì với nguồn nhân lực? Việt Nam xếp thứ 6 tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế

AI tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp và cải thiện cuộc sống

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) là sự kiện thường niên, do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

AI4VN 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 - Ảnh: Q.N

Sau 6 năm triển khai, AI4VN đã trở thành một sự kiện khoa học tin cậy, thu hút quan tâm của đông đảo các cơ quan ban hành chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu... cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

AI4VN 2024 có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các Bộ, ban, ngành, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam, Đại sứ quán các nước Australia, Anh, Hàn Quốc, Mỹ... cùng các chuyên gia, diễn giả đến từ các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ, trong nước và quốc tế như: Google; Meta; NIPA; RMIT; Viettel; VinBigdata; FPT; VNPT; AI Next Global; MISA; Heineken Việt Nam… và các các hiệp hội, viện, trường, startup, cơ quan báo chí, truyền thông cùng đông đảo cộng đồng yêu công nghệ nói chung và cộng đồng AI Việt Nam nói riêng.

Buổi sáng ngày 23/8 diễn ra 4 workshop trước thềm Phiên toàn thể với chủ đề về giải pháp AI trong các lĩnh vực đời sống như: Tự động hóa và AI - AI Automation; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; Data center và AI Cloud; Ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế.

Tại đây, những chủ đề nóng liên quan tới việc áp dụng AI trong các lĩnh vực của cuộc sống như: Y tế, quản trị doanh nghiệp, tài chính... sẽ được đưa ra thảo luận, nhằm gợi ý, đề xuất từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu. Từ đó, các nhà quản lý có những giải pháp và định hướng để góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Tại phiên toàn thể (AI Summit) được tổ chức vào buổi chiều ngày 23/8/2024 tập trung thảo luận cách AI có thể được ứng dụng để giải quyết các thách thức toàn cầu và cải thiện cuộc sống. Các diễn giả sẽ đề cập tới những tiến bộ mới nhất trong AI, từ việc tối ưu hóa quy trình công việc đến việc phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề phức tạp.

Các bài thuyết trình đều làm rõ cách AI đang trở thành công cụ quan trọng trong việc đạt được mục tiêu và tạo ra ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, từ góc nhìn thực chiến của doanh nghiệp các diễn giả cũng đề cập vấn đề “Có nên tự chủ AI” và “Việt Nam cần chuẩn bị thế nào trước thời đại AI tạo sinh”.

Chủ đề Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh” nhấn mạnh khả năng AI trong việc tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp và cải thiện cuộc sống. Đối với doanh nghiệp ở Việt Nam, AI có thể nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình và phát triển sản phẩm đổi mới. Đối với người dân, AI có thể cải thiện dịch vụ y tế, giáo dục và hỗ trợ các vấn đề xã hội, từ việc dự đoán thiên tai đến cá nhân hóa học tập. Điều này không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Lễ trao Giải thưởng bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024. Đây là giải thưởng tôn vinh những sản phẩm/giải pháp/nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc, mang lại những đóng góp cho xã hội.

Các diễn giả chia sẻ tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024
Các diễn giả chia sẻ tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 - Ảnh: Q.N

AI Awards 2024 hướng đến các sản phẩm/giải pháp/nền tảng do người Việt nghiên cứu và phát triển, đã được thương mại hóa trên thị trường Việt Nam giai đoạn năm 2022 - 2024. Tiêu chí chấm giải dựa trên tính sáng tạo/độc đáo, tính hiệu quả và khác biệt, ưu việt so với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Sau một tháng phát động, cuộc thi nhận được hơn 70 hồ sơ đến từ các cá nhân, nhóm, viện nghiên cứu, doanh nghiệp trên cả nước. Ban giám khảo đã chọn 48 hồ sơ vào vòng Bình chọn, 15 hồ sơ xuất sắc nhất vào Vòng Chung kết. Tại vòng chung kết, tác giả, nhóm có sản phẩm/giải pháp/nền tảng đã có buổi thuyết trình trước Ban giảm khảo. Top 5 sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc được vinh danh sẽ nhận được các lợi ích truyền thông trên Báo VnExpress trị giá 100.000.000 đồng, đồng thời được kết nối tới các đối tác quan tâm để ứng dụng, mở rộng thị trường và kinh doanh sản phẩm.

AI tạo sinh sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường lao động

Chia sẻ tham luận về "Ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp giúp tăng năng suất làm việc" tại sự kiện, ông Lê Hồng Quang - Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần MISA - cho biết, AI đang được ứng dụng trong mọi mặt của quản trị doanh nghiệp, từ bán hàng, lên kế hoạch đến giám sát.

Dẫn ví dụ, AI giúp người dùng viết email nhanh gấp 36 lần, thiết kế bộ ảnh thời trang nhanh gấp 24 lần, lập trình viên thi công giao diện website nhanh hơn 10 lần..., diễn giả này chỉ rõ, trách nhiệm của các doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ tại Việt Nam là tích hợp AI vào sản phẩm để phục vụ khách hàng.

Ông Quang cũng giới thiệu mô trình quản trị ứng dụng AI tại MISA, hướng tới giao tiếp bằng công nghệ, ứng dụng công nghệ thị giác máy tính để xử lý hồ sơ ứng viên, căn cước công dân, tự động hóa hoàn toàn khi kết hợp GenAI. Từ đó, con người có thể tập trung vào tham mưu, tư vấn và loại bỏ các khâu công việc lặp lại.

"Ứng dụng AI vào sản phẩm để phục vụ gần 1 triệu doanh nghiệp SME vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ tại Việt Nam" - ông Quang khẳng định.

Nói về những khó khăn trong quá trình triển khai AI, đại diện MISA chia sẻ, vấn đề lớn nhất là nhận thức của chủ doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp không nhận thấy AI là xu thế, sẽ không thể lên kế hoạch. Tiếp đến là hạn chế về nguồn lực, ngân sách đầu tư, con người để xây dựng kế hoạch và triển khai.

GS.TS Nguyễn Thanh Thủy - Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam - dự báo, AI tạo sinh sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường lao động trong 3 năm tới. Vấn đề của SME là lựa chọn điểm rơi để ứng dụng AI, đồng thời, cần lưu ý đến những rủi ro để chọn đối tác, môi trường.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Thủy, con người nên tận dụng nhưng không lạm dụng, phó mặc cho AI thay thế hoàn toàn. "Chúng ta cần kiểm soát dữ liệu từ sơ cấp, thứ cấp, lưu ý đến đạo đức khi ứng dụng AI tạo sinh. Sai lệch thường đến từ dữ liệu thứ cấp vì không đảm bảo chất lượng, được diễn giải trong ngữ cảnh khác" - bà Thủy nêu rõ.

Trong tương lai, các chuyên gia cho rằng xu hướng ứng dụng AI tạo sinh thông minh hơn, doanh nghiệp sẽ có công cụ AI riêng để kết nối thẳng với nhiều phần mềm, tự động chăm sóc khách hàng bằng chatbots để tiết kiệm thời gian, chi phí.

PGS. TS Đinh Ngọc Minh, Phó trưởng Khoa khoa học, kỹ thuật và công nghệ kiêm Chủ nhiệm Chương trình Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo, Đại học RMIT
PGS. TS Đinh Ngọc Minh, Phó trưởng Khoa khoa học, kỹ thuật và công nghệ kiêm Chủ nhiệm Chương trình Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo, Đại học RMIT - Ảnh: Q.N

Chia sẻ với phóng viên Vuasanca tại sự kiện, PGS. TS Đinh Ngọc Minh, Phó trưởng Khoa khoa học, kỹ thuật và công nghệ kiêm Chủ nhiệm Chương trình Thạc sĩ Trí tuệ nhân tạo, Đại học RMIT Việt Nam cho biết, xu hướng ứng dụng AI trong xã hội đang có những bước tiến rất lớn, len lỏi nhiều vào cuộc sống hàng ngày, từ việc đặt hàng trên mạng, di chuyển, xử lý văn bản... đều sử dụng công cụ AI. Những công cụ AI đã phát huy hiệu quả, mang lại giá trị tích cực.

Ở Việt Nam, AI đang tạo ra những làn sóng mới, liên quan tới việc phát triển về giáo dục, y tế. Đặc biệt, trong khối doanh nghiệp, những doanh nghiệp về logistics, marketing... sẽ vận dụng được AI rất sớm, nhanh và hiệu quả.

"Trong 5 năm tới, AI sẽ tiếp tục phát triển rất tốt, nóng. Bởi doanh nghiệp trên toàn cầu, cũng như Việt Nam nhận ra sự phát triển rất lớn của AI và những ứng dụng của AI trong doanh nghiệp ngày càng sâu và rộng hơn" - PGS. TS Đinh Ngọc Minh nhấn mạnh.

Theo PGS. TS Đinh Ngọc Minh, các doanh nghiệp phải đầu tư AI để ''sống còn'', không chỉ đầu tư AI cho việc vận hành và quản lý doanh nghiệp, mà còn để xây dựng những mô hình doanh nghiệp sáng tạo hơn, thông minh hơn, bền vững hơn. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đầu tư AI trong tương lai gần. Sự đầu tư đó sẽ dẫn đến thị trường lao động phát triển theo.

Tuy nhiên, PGS. TS Đinh Ngọc Minh cũng nêu thực trạng, một số doanh nghiệp tại Việt Nam còn hạn chế trong việc tiếp cận các công nghệ tiên tiến, phần lớn vì những doanh nghiệp này chưa hoàn thành chương trình chuyển đổi số... Ngoài ra, lực lượng lao động về AI tại Việt Nam còn hạn chế về cả chất và lượng. Việc các tập đoàn, doanh nghiệp liên kết với doanh nghiệp để tạo ra phương án đầu tư đào tạo một cách hiệu quả và bền vững cần phải phát triển nhiều hơn.

Trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội, AI Expo sẽ mở cửa cả ngày, khách tham qua có thể ghé các gian hàng giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm AI nổi bật đến từ hơn 20 đơn vị trong nước và quốc tế, đồng thời tìm hiểu về sự phát triển, các ứng dụng và tương lai của AI thông qua phần chia sẻ của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp lớn.
Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trí tuệ nhân tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Trong tháng 8, nhiều thương hiệu từ Trung Quốc như MG, GAC đã tung các dòng ô tô mới ở Việt Nam. Đồng thời là các sản phẩm của Audi, Suzuki.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu và bước đầu thu được những kết quả tích cực trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ.
Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Xu hướng sử dụng ô tô gầm cao hiện nay khiến người dùng có nhiều lựa chọn với loại phương tiện này, đi kèm mức giá hợp lý.
Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Chính phủ Hàn Quốc đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt kiểm soát nguồn gốc pin xe điện.

Tin cùng chuyên mục

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, cả nước từ đầu năm đến tháng 8 đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

'Dở khóc dở cười' cách tài xế xe taxi Trung Quốc... giành khách

Dù thu nhập giảm vì cạnh tranh khốc liệt, tài xế xe taxi công nghệ ở Trung Quốc vẫn phải đầu tư trang bị nhiều điện thoại thông minh để dễ tìm kiếm khách hàng.
Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ

Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ 'đáng gờm' từ Nhật Bản

Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã lần lượt vượt qua 2 thương hiệu Nhật Bản là Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ bảy thế giới.
Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

LG Electronics (LG) vừa ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi và kiêu hãnh cho người dùng.
Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung đứng trước các thách thức về an ninh mạng chủ yếu đến từ những mối đe dọa tấn công bằng mã độc.
Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Nếu AI có thể giải quyết được các thách thức toàn cầu, cải thiện cuộc sống? nếu tự chủ AI chúng ta sẽ được gì và vấn đề gì mới nảy sinh từ AI cần giải quyết?
Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Thông báo cho biết hãng xe BMW triệu hồi hơn 700.000 ô tô thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau do bơm nước có thể bị chập mạch, dẫn tới nguy cơ cháy xe.
AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Cùng với cơ hội mà AI tạo sinh mang lại cho doanh nghiệp, công nghệ này cũng đem đến những thách thức khi chưa có cơ chế kiểm soát hoạt động của nó.
Xôn xao vụ cậu bé chưa vào lớp 1 lái Lamborghini 300km/h

Xôn xao vụ cậu bé chưa vào lớp 1 lái Lamborghini 300km/h

Trong những ngày gần đây, cậu bé 5 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu đã gây chú ý khi tự tay cầm lái ''quái thú'' Lamborghini Revuelto tốc độ hơn 300km/h.
Tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/8, tại Hà Nội.
Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến

Chiến lược để tạo bứt phá cho kinh doanh trực tuyến

Novaon Commerce vừa tổ chức thành công hội thảo “Mật Mã Ecom #2: Chiến Lược Để Bứt Phá Trên Social Commerce”, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương tại Quảng Ninh

Sắp diễn ra Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương tại Quảng Ninh

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2024) sẽ diễn ra từ ngày 23/8 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh.
Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024

Phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024

Sáng ngày 22/8/2024, tại Hà Nội, diễn ra Họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2024.
Lỗ hơn 5 tỷ USD, Ford có hướng đi bất ngờ về xe điện

Lỗ hơn 5 tỷ USD, Ford có hướng đi bất ngờ về xe điện

Dự kiến ​​chỉ riêng trong năm nay Ford sẽ lỗ 5,5 tỷ USD cho xe điện. Do đó, nhà sản xuất sẽ chậm ra mắt các sản phẩm EV mới, tập trung thêm công nghệ hybrid.
Sôi động thị trường xe điện trước thềm năm học mới

Sôi động thị trường xe điện trước thềm năm học mới

Các hãng xe liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng trong mùa cao điểm bán xe năm 2024.
Nhà khoa học nói về hiện tượng Trăng xanh

Nhà khoa học nói về hiện tượng Trăng xanh

'Trăng Sturgeon' hay còn gọi Trăng xanh – siêu trăng đầu tiên của năm 2024 là lần trăng tròn thứ 3 trong số 4 lần trăng tròn của mùa hè này.
Cận cảnh mẫu xe điện chống đạn, mìn như xe tăng

Cận cảnh mẫu xe điện chống đạn, mìn như xe tăng

Một đơn vị chuyên tùy chỉnh ô tô đã tiết lộ bán tải điện Tesla Cybertruck vừa sở hữu thêm một số gói nâng cấp, biến nó thành một ''xe tăng'' thực thụ.
Toyota sắp loại bỏ hoàn toàn ô tô ‘truyền thống’?

Toyota sắp loại bỏ hoàn toàn ô tô ‘truyền thống’?

Dù là một trong những hãng xe truyền thống phát triển xe điện chậm nhất, nhưng Toyota lại có thể trở thành hãng đầu tiên từ bỏ hoàn toàn ô tô ''truyền thống''.
Xe điện lên ngôi, Vinhomes tức tốc đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh

Xe điện lên ngôi, Vinhomes tức tốc đón đầu làn sóng chuyển đổi xanh

Với lợi thế vượt trội về hạ tầng cùng các chính sách ưu việt hỗ trợ cư dân sử dụng xe điện, Vinhomes đang là nhà phát triển bất động sản tiên phong
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động