Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Bằng việc triển khai đa dạng kênh xúc tiến thương mại, sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bắc Kạn đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành.
Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024 Bắc Kạn: Rộng cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước Công ty Vĩnh Lâm Bắc Kạn bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

Hội chợ triển lãm - Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Với 7 dân tộc cùng chung sống, Bắc Kạn là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn với hơn 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau, những năm qua, địa phương đã rất quan tâm triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, trong đó có lĩnh vực thương mại.

Đáng chú ý, trong chương trình xúc tiến thương mại hằng năm của quốc gia cũng như của tỉnh, việc tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm thương mại luôn là một trong những nội dung trọng tâm. Thực tế cho thấy, đến nay đây vẫn là kênh xúc tiến thương mại mang tính trực diện và hiệu quả nhất, trực tiếp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác.

Nhờ xúc tiến thương mại thông qua hội chợ triển lãm, Bắc Kạn không chỉ kết nối và thu hút được các thương nhân, doanh nghiệp đầu tư, phát triển hoạt động thu mua, quảng bá sản phẩm hàng hóa nông, lâm sản của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tại địa phương, mà thông qua các chương trình này đã hình thành được những chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hiện đại, bền vững.

Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi
Bắc Kạn quảng bá sản phẩm hàng hóa nông, lâm sản của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi thông qua các hội chợ, triển lãm

Theo thống kê của Sở Công Thương Bắc Kạn, hiện nay toàn tỉnh có 218 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 18 sản phẩm 4 sao, 199 sản phẩm 3 sao. Với mong muốn đưa sản phẩm OCOP vươn xa, thời gian qua tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức tham gia các hội chợ, triển lãm tại nhiều tỉnh, thành phố như: Tham gia Tuần lễ quảng bá văn hóa, bán hàng đặc sản tại NovaWorld Phan Thiết tại phố đi bộ Miami, Nova World Phan Thiết, Bình Thuận; tham gia Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024; tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc năm 2024 tại thành phố Hà Nội; Chương trình “Ngày Hội hàng hóa vì người tiêu dùng năm 2024”.

Bên cạnh đó, năm 2024, Sở Công Thương Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP khu vực Đông Bắc đến người tiêu dùng trong nước thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Ngoài ra, Sở Công Thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và triển khai, thông tin về các chương trình hội chợ, hội nghị, hoạt động xúc tiến thương mại do bộ, ngành, các địa phương trên cả nước tổ chức đến các doanh nghiệp, hợp tác xã là đồng bào dân tộc thiểu số miền núi trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu, tham dự.

Gần đây nhất, Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn từ ngày 24 - 28/8/2024 là điều kiện thuận lợi để các tỉnh trong vùng có cơ hội giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương. Nhiều mặt hàng đặc trưng, đặc hữu của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Bắc Kạn như: Măng khô, miến, tinh bột nghệ, trà hoa vàng, lạp sườn, thịt lợn hun khói… được người tiêu dùng lựa chọn.

Với nhiều nỗ lực quảng bá, kết nối tiêu thụ nông, lâm sản, Bắc Kạn đã có được thành công bước đầu trong xúc tiến thương mại. Hàng trăm sản phẩm nông sản, OCOP đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trên cả nước. Thông qua các hợp đồng được ký kết đã góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bắc Kạn: Đa dạng kênh xúc tiến thương mại cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi
Hoạt động giới thiệu quảng bá các sản phẩm của Bắc Kạn qua nền tảng ứng dụng VDONE

Đẩy mạnh thương mại điện tử - Thích ứng với bối cảnh hiện tại

Không chỉ đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại hội chợ, triển lãm, tỉnh Bắc Kạn còn ký kết, hợp tác với các sàn thương mại điện tử, các kênh truyền thông nhằm quảng bá sản phẩm OCOP. Như Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn, Công ty OCOP Center, Sendo.vn và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đã ký hợp đồng để quảng bá, phân phối sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

Bà Đinh Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Hợp tác xã Nhung Lũy (huyện Ba Bể) cho biết: “Tôi rất phấn khởi được ký kết hợp đồng với sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là cơ hội để hợp tác xã được quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại điện tử, giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả”.

Hay Sở Công Thương Bắc Kạn đã làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ VIPTAM về hỗ trợ dài hạn cho tỉnh Bắc Kạn trong việc ứng dụng công nghệ TV-Live, Livestream trong quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bắc Kạn đến các thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, Công ty VIPTAM sẽ cung cấp, đào tạo và chuyển giao cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể phần mềm quản lý hàng hóa thông qua mô hình thương mại điện tử markethome trên nền tảng VDONE phù hợp với mô hình bán hàng online và offline.

Lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Kạn khẳng định, thông qua việc hỗ trợ trên, sẽ góp phần triển khai công tác xúc tiến thương mại của tỉnh được đa dạng, linh hoạt hơn và thích ứng với bối cảnh hiện tại, đồng thời tiếp tục đồng hành, hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng, các địa phương của tỉnh Bắc Kạn trong việc kết nối cung cầu thị trường trong nước và hướng đến thị trường nước ngoài…

“Tại Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc, Công ty đã tổ chức hoạt động giới thiệu về nền tảng công nghệ, giới thiệu quảng bá các sản phẩm của Bắc Kạn qua nền tảng, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VDONE. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, hợp tác xã và khách tham quan tại Ngày hội. Hiện, đã có một số đơn vị tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu về sản phẩm, tạo kho hàng trên hệ thống ứng dụng như: Hợp tác xã Tài Hoan, Hợp tác xã Minh Anh, Công ty Cổ phần Công nghệ dược liệu Bắc Hà” - đại diện Sở Công Thương Bắc Kạn thông tin.

Ngoài ra, Bắc Kạn duy trì, phát huy hiệu quả trang thông tin giao dịch điện tử ngành Công Thương Bắc Kạn tại địa chỉ www.xttmbackan.gov.vn; triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Bắc Kạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực tế cho thấy, việc đa dạng hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại không chỉ giúp mở rộng kênh tiếp cận khách hàng, đối tác mà còn tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp, hợp tác xã. Mong muốn hỗ trợ các chủ thể quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng trong nước hiệu quả, thời gian tới, Sở Công Thương Bắc Kạn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp vùng, cấp khu vực do Bộ Công Thương tổ chức; tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt từ khu sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức Ngày hội nông sản OCOP...

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn huyện Mộc Châu

Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn huyện Mộc Châu

Hội chợ triển lãm thương mại và nông sản an toàn huyện Mộc Châu năm 2024 đã khai mạc với hàng trăm gian hàng nông sản đặc trưng.
Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Tuyên Quang: Chè Shan tuyết Na Hang thành công… nhờ chuyển đổi số

Nhờ chuyển đổi số, chè Shan tuyết của Tuyên Quang đã thực sự “lên ngôi” trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị cao được khách hàng trong, ngoài nước biết đến.
Sơn La: Đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ nông sản tại phiên chợ vùng cao biên giới

Sơn La: Đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ nông sản tại phiên chợ vùng cao biên giới

Phiên chợ vùng cao biên giới Yên Châu năm 2024 dự kiến có 20 - 30 gian hàng với các sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến của các xã huyện Yên Châu và Lào.
Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là

Phú Thọ: Để cây chè trên đất Thanh Ba thực sự là 'vàng xanh'

Cây chè trên đất Thanh Ba được ví như là "vàng xanh" và là cây trồng mũi nhọn, làm giàu… song, để phát huy giá trị cho loài cây chủ lực này vẫn là câu hỏi khó.
Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Xây dựng chuỗi giá trị, đưa sản phẩm chè vươn xa

Hương Vân Trà – một hợp tác xã (HTX) chè ở Thái Nguyên đã đẩy mạnh liên kết với người nông dân nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm chè.
Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Bài 3: Kết nối chuỗi, tạo lập thị trường bền vững cho sầu riêng

Để sầu riêng đi những bước xa hơn, bền vững hơn, bên cạnh câu chuyện chất lượng, cần có những chính sách hỗ trợ cho liên kết chuỗi.
Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Mới có khoảng gần 13% hợp tác xã tham gia liên kết chuỗi giá trị

Hiện cả nước đang có trên 4.000 hợp tác xã (HTX) tham gia liên kết theo chuỗi giá trị, chiếm gần 13% tổng số HTX.
Bài 2:  Nỗi lo phát triển quá nóng

Bài 2: Nỗi lo phát triển quá nóng

Giá sầu riêng liên tục lập đỉnh, diện tích trồng loại nông sản này tăng ồ ạt. Tuy nhiên, sầu riêng đang đối diện với bài toán đầu ra và chất lượng.
Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Bài 1: Sầu riêng - kỳ vọng mới cho kinh tế nông thôn

Sầu riêng không chỉ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con khu vực miền Trung - Tây Nguyên mà còn là sản phẩm mang đậm thương hiệu của miền đất này.
Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Lạng Sơn: Quảng bá sản phẩm hạt dẻ Quảng Lạc

Việc tổ chức khai mạc mùa hạt dẻ nhằm giới thiệu các khu vườn dẻ đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh, kết nối với du khách gần xa, quảng bá sản phẩm.
Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Hà Giang: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thời gian qua, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm thì công tác quảng bá cũng đang được Hà Giang quan tâm để đưa nông sản địa phương đến với người tiêu dùng.
Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh

Ngành Công Thương Đắk Nông đã và đang phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thế mạnh, đẩy mạnh thương mại địa phương phát triển.
Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024

Chiều 25/8, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội nông sản OCOP và văn hoá ẩm thực 6 tỉnh phía Bắc năm 2024.
Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Bài 2: Kết nối chuỗi, nâng tầm giá trị cà phê đặc sản

Sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất nhưng lại chưa được nhiều người biết đến. Kết nối nhà rang xay với người nông dân là cách để nâng tầm thương hiệu cà phê.
Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Bài 1: Chủ động làm cà phê đặc sản

Với yêu cầu cao, làm cà phê hữu cơ đã khó, làm cà phê đặc sản còn khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, hiện đã có nhiều đơn vị chủ động phát triển cà phê đặc sản.
Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

Thông qua livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook đã giúp bà con vùng cao, vùng xa tỉnh Thái Nguyên từng bước tiếp cận công nghệ, tiêu thụ sản phẩm.
Hà Giang: Xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương

Hà Giang: Xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông sản địa phương

Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã tập trung xây dựng, phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị tập trung vào 5 cây và 3 con.
Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông – Bắc Kạn: Xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản bền vững

Huyện Bạch Thông được coi là một trong những điểm sáng của tỉnh Bắc Kạn với mô hình chuỗi tiêu thụ bền vững nông sản.
Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ngát thơm hương trầm Hà Tĩnh

Ở vùng miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh, các sản phẩm trầm hương như Tâm Thiên Hương đã và đang giúp nâng giá trị cho cây dó trầm, nâng cao đời sống cho người dân.
Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Longform | Xúc tiến thương mại ớt A Riêu - Đặc sản miền núi Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại đưa ớt A Riêu – sản phẩm OCOP 4 sao, góp phần nâng cao sinh kế cho đồng bào dân tộc miền núi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động