Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt mối đe dọa bị ám sát lần 3?

Ông Trump đã trở thành mục tiêu trong một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào tháng 7. Đầu tháng 9, cựu Tổng thống lại bị ám sát hụt tại chính sân golf của mình.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ? Bầu cử Mỹ 2024: Việc ông Trump bị ám sát lần 2 có thể đảo ngược tình thế cuộc bầu cử Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump tuyên bố cứng rắn trước giờ G?

Ông Trump đã trở thành mục tiêu trong một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào tháng 7, khi một tay súng đơn độc đã bắn nhiều phát súng vào cựu Tổng thống, sượt qua tai ông, khiến một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Đầu tháng 9, một kẻ ám sát khác, Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đã bị Mật vụ bắt giữ sau khi bị phát hiện gần một sân golf do ông Trump sở hữu ở Florida dường như đang cố gắng bắn cựu Tổng thống. Kẻ ám sát này đã bị phát hiện với một khẩu súng trường do Liên Xô sản xuất và một ba lô đầy tấm giáp.

"Trước những sự kiện gần đây, Mật vụ đang có động thái tăng cường bảo vệ cựu Tổng thống", một quan chức của cơ quan này nói với NBC News.

Theo nguồn tin này, các biện pháp an ninh mới đã được triển khai và có thể được nhìn thấy khi ông Trump xuống máy bay ở Pennsylvania với một mật vụ theo sát phía sau.

Tuần trước, Hạ viện Hoa Kỳ cũng đã thông qua dự luật tăng cường bảo vệ của Cơ quan Mật vụ cho tất cả các ứng cử viên Tổng thống, bao gồm ông Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris và những người bạn đồng hành của họ.

Ông Trump có thể bị Iran ám sát?

Các quan chức tình báo hàng đầu của Hoa Kỳ đã thông báo cho cựu Tổng thống Donald Trump về các mối đe dọa ám sát ông từ Iran, một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết: "Tổng thống Trump đã được Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia thông báo tóm tắt vào đầu ngày hôm nay về các mối đe dọa thực sự và cụ thể từ Iran nhằm ám sát ông trong nỗ lực gây bất ổn và gieo rắc hỗn loạn tại Hoa Kỳ".

Người phát ngôn của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia thừa nhận, đã có một cuộc họp báo nhưng từ chối cung cấp thông tin cụ thể. Đồng thời, phái đoàn thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc ở New York đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Mật vụ đã tăng cường an ninh xung quanh ông Trump trong năm nay khi chính quyền Biden nhận được thông tin tình báo về một âm mưu ám sát ông Trump của Iran.

Tin tức về việc tăng cường an ninh xuất hiện vài ngày sau vụ ám sát ông Trump vào ngày 13 tháng 7 tại Butler, Pennsylvania. Các quan chức cho biết, vào thời điểm đó, không có dấu hiệu nào cho thấy có mối liên hệ giữa âm mưu của Iran và vụ ám sát tại một cuộc vận động tranh cử.

Phái đoàn Iran tại Hoa Kỳ đã bác bỏ cáo buộc về một âm mưu ám sát là "vô căn cứ và ác ý", truyền thông nhà nước Iran đưa tin vào thời điểm đó.

Ông Trump đã nói với tờ Daily Mail vào tháng trước rằng, ông từ chối các cuộc họp báo tình báo để không bị buộc tội rò rỉ thông tin. Hiện, vẫn chưa rõ liệu ông Trump có tiếp tục các cuộc họp báo thường kỳ hay không.

Một nỗ lực ám sát ông Trump thứ hai rõ ràng đã diễn ra vào ngày 15 tháng 9 tại West Palm Beach, Florida. Nghi phạm, Ryan Routh, đã bị bắt vào ngày hôm đó và bị buộc tội vào ngày 24/9 về tội cố ý ám sát một ứng cử viên Tổng thống, ngoài các tội danh trước đó khác.

Thượng viện đã nhất trí thông qua dự luật nhằm bảo vệ các ứng cử viên Tổng thống quan trọng như ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris ở mức độ tương tự như Tổng thống Joe Biden.

Dự luật hiện đang được chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Biden ký. Ông gần đây đã nói rằng Sở Mật vụ "cần thêm sự trợ giúp".

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã cáo buộc Iran thực hiện một nỗ lực tấn công mạng vào tháng 6, và các cơ quan của Hoa Kỳ sau đó đã xác nhận rằng Iran đứng sau các nỗ lực nhằm phá hoại các chiến dịch tranh cử Tổng thống của cả hai đảng. Gần đây hơn, các cơ quan tình báo cho biết các diễn viên Iran đã tấn công vào chiến dịch tranh cử của ông Trump và gửi các tài liệu không được công khai cho các cộng sự trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden.

Iran đã phủ nhận những cáo buộc này, đại sứ nước này tại Liên Hợp Quốc gọi chúng là "hoàn toàn vô căn cứ, thiếu độ tin cậy và tính hợp pháp", hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin vào tuần trước.

Ông Donald Trump và ‘phó tướng’ của ông đối mặt án hình sự?

Người đứng đầu một nhóm cộng đồng phi lợi nhuận của Haiti đã đệ đơn kiện hình sự đối với cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, và người đồng hành tranh cử của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance của Ohio, về những cáo buộc sai sự thật mà họ đưa ra về việc những người nhập cư Haiti ăn thịt vật nuôi địa phương ở Springfield, Ohio.

Guerline Jozef, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Haiti Bridge Alliance, đã đệ đơn kiện thay mặt cho nhóm.

"Trong hai tuần qua, cả ông Trump và Vance đều dẫn đầu nỗ lực bôi nhọ và đe dọa cộng đồng người Haiti ở Springfield, Ohio", Jozef viết, "Cùng nhau, họ lan truyền và khuếch đại tuyên bố bị bác bỏ rằng những người nhập cư Haiti ở Springfield đang ăn thịt mèo, chó và động vật hoang dã".

Luật sư của nhóm, Subodh Chandra, đã trích dẫn sự thiếu hành động của công tố viên khi khẳng định quyền nộp đơn kiện của Jozef với tư cách là một công dân bình thường.

Luật Ohio cho phép công dân nộp bản tuyên thệ buộc tội mọi người phạm tội. Tuy nhiên, luật yêu cầu phải có phiên điều trần trước khi bản tuyên thệ có thể được tiến hành. Tính đến chiều 24/9, không có phiên nào được lên lịch.

Ông Trump và Vance bị buộc tội gây rối dịch vụ công cộng, báo động giả, đồng lõa, quấy rối viễn thông và đe dọa nghiêm trọng trong hồ sơ, yêu cầu Tòa án thành phố Quận Clark xác định có lý do chính đáng và ban hành lệnh bắt giữ ông Trump và ông Vance.

“Nếu bất kỳ ai khác đã phá hoại dịch vụ công, đưa ra báo động giả và tham gia vào hành vi quấy rối viễn thông theo cách mà ông Trump và Vance đã làm với những lời nói dối dai dẳng và không ngừng nghỉ của họ, kể cả sau khi thống đốc và thị trưởng nói rằng những gì họ nói là sai, thì họ đã bị bắt rồi", Chandra cho biết trong một tuyên bố.

Giám đốc truyền thông chiến dịch Trump-Vance, Steven Cheung cho biết trong một tuyên bố rằng ông Trump "đang đúng khi nhấn mạnh vào hệ thống nhập cư thất bại mà Kamala Harris đã giám sát, đưa hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp đổ vào các cộng đồng như Springfield và nhiều cộng đồng khác trên khắp cả nước".

Các quan chức thành phố đã nhiều lần khẳng định rằng thông tin cho rằng người nhập cư Haiti đã đến Springfield một cách bất hợp pháp là không đúng sự thật.

Trong cuộc tranh luận Tổng thống tháng này, ông Trump cho biết, người Haiti ở Springfield đang "ăn thịt thú cưng của người dân sống ở đó". Ông tiếp tục lan truyền những thông tin sai sự thật về thú cưng ở Springfield trên trang web mạng xã hội của mình và tại các cuộc vận động.

Vance cũng đã nhắc lại những tuyên bố sai sự thật, viết trên X trước cuộc tranh luận về các báo cáo cho rằng "thú cưng của mọi người đã bị bắt cóc và ăn thịt bởi những người không nên ở đất nước này", và sau đó tiếp tục khẳng định những tuyên bố này trong các cuộc phỏng vấn.

Springfield đã phản ứng với hơn 33 mối đe dọa đánh bom trong tháng này dẫn đến việc đóng cửa tạm thời và sơ tán các trường học và tòa nhà thành phố. Thị trưởng Rob Rue cũng đã phải chịu đựng các mối đe dọa, Chandra cho biết.

Các viên chức ở Springfield cho biết những cáo buộc này là vô căn cứ, cảnh sát tuyên bố rằng "không có báo cáo đáng tin cậy nào" về việc người nhập cư Haiti làm hại vật nuôi.

Trong một bài xã luận được tờ The New York Times đăng tải vào thứ sáu, Thống đốc Ohio Mike DeWine, một đảng viên Cộng hòa trước đây đã bác bỏ những cáo buộc về việc ăn thịt vật nuôi là "rác rưởi", cũng đã đề cập đến làn sóng nhập cư từ Haiti trong ba năm qua, thách thức những cáo buộc cho rằng họ đã định cư tại thành phố này một cách bất hợp pháp.

Bà Harris bị cáo buộc 'cung cấp thông tin sai lệch'

Một nhóm chống phá thai cho biết, họ sẽ phát động một quảng cáo trên TV và kỹ thuật số trị giá 500.000 đô la tại Georgia, cáo buộc bà Harris "phát tán thông tin sai lệch" về luật phá thai của tiểu bang.

Quảng cáo tập trung vào Candi Miller và Amber Thurman - hai người phụ nữ đã tử vong sau khi họ gặp phải biến chứng do uống thuốc phá thai. Miller, người có nhiều vấn đề về sức khỏe, đã sợ phải đi khám bác sĩ vì luật này và Thurman đã phải nằm viện 20 giờ trước khi các bác sĩ quyết định họ có thể phẫu thuật hợp pháp cho cô. ProPublica đưa tin rằng một hội đồng tiểu bang đã phát hiện ra rằng cả hai trường hợp tử vong đều có thể phòng ngừa được.

Quảng cáo của Women Speak Out PAC, một đối tác của Susan B. Anthony Pro-Life America, đồng ý rằng những cái chết này không nên xảy ra nhưng cho biết chúng là do thông tin sai lệch, không phải do luật của tiểu bang. "Không có luật nào của Georgia ngăn cản việc chăm sóc cứu sống phụ nữ hoặc điều trị các biến chứng sau khi phá thai", quảng cáo cho biết.

Trong bài phát biểu tại Georgia tuần trước, bà Harris cho biết, các bác sĩ có thể đã phẫu thuật cho Thurman trước khi tình trạng của cô trở nên quá tệ nhưng họ đã không làm vậy vì sợ rằng họ có thể bị truy tố theo luật. "Các bác sĩ phải đợi cho đến khi bệnh nhân cận kề cái chết trước khi họ hành động", bà Harris nói, đồng thời cho biết, cái chết của những người phụ nữ này có thể phòng ngừa và "có thể dự đoán được".

Kiều Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bầu cử Tổng thống Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Hội nghị Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) diễn ra tại thủ đô Vientiane, dưới sự chủ trì của Lào. Việt Nam đã đưa ra nhiều đề xuất mới.
Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Theo nhà khoa học chính trị Nga Vadim Mingalev, hầu hết các nước trên thế giới không muốn can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine vì lo ngại nó sẽ leo thang.
Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Tin tức cập nhật các vũ khí, khí tài quân sự mới nhất ngày 26/9: Máy bay không người lái vận tải được 1,5 tấn hàng của Pháp, tích hợp AI vào không chiến...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ khi chốt chặn cuối cùng ở mặt trận bị Nga vượt qua.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Ngày 25/9, phát biểu khai mạc tại cuộc họp Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất thay đổi học thuyết hạt nhân của Nga.

Tin cùng chuyên mục

Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Tổng thống Putin cảnh báo chiến tranh hạt nhân với Ukraine; Hezbollah ‘dội lửa’ Tel Aviv;... là những điểm tin nóng thế giới trong ngày 26/9.
Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Theo Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine đang từ bỏ hàng loạt vị trí ở Kursk của Nga.
Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024 tại thủ đô Vientiane, Lào với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN cùng chủ nhà Lào.
Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Quân đội Nga đang vây hãm lực lượng Ukraine 'trong thế gọng kìm' về phía thành phố Ugledar khiến bất kỳ sự luân chuyển quân nào trong khu vực này đều vô ích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine đang phụ thuộc 80% vào viện trợ quân sự nước ngoài, khi AFU cơ bản không còn khả năng tự chủ nguồn lực
Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Theo giới chuyên gia, xung đột leo thang tại Trung Đông đang khiến thị trường lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực.
Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Hai tàu ngầm lớp Invincible đầu tiên của Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) là RSS Invincible và RSS Impeccable được đưa vào hoạt động.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Ông Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về ngày tận thế nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng....
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Các cuộc tấn công tích cực của Nga buộc các đơn vị của Quân đội Ukraine rơi vào tình thế khó khăn, buộc phải rút lui.
‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

‘Kế hoạch chiến thắng’ là ngày tận thế; Séc thừa nhận có vấn đề về chất lượng đạn pháo của Ukraine

Đại diện Chính quyền Crimea ông Zaur Smirnov cho rằng, kế hoạch giải quyết xung đột ở Ukraine của Tổng thống Zelensky giống như ngày tận thế.
Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang gặp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc

Đại tướng Phan Văn Giang đã có cuộc gặp với Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Jean-Pierre Lacroix.
Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Quân sự thế giới hôm nay (24/9): Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan

Tin tức cập nhật về quân sự thế giới ngày 24/9: Hàn Quốc đặt hàng 200 UAV Warmate từ Ba Lan, Thỏa thuận mua Khinh hạm Belharra của Hy Lạp,...
Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 24/9: Hơn 350 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

Iran và các đồng minh tại Trung Đông phát tín hiệu nguy hiểm về tình hình Lebanon, trong khi Mỹ triển khai thêm quân đến khu vực đề phòng căng thẳng leo thang.
ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN khẳng định vị thế với vai trò dẫn dắt kinh tế khu vực RCEP

ASEAN đã đưa ra nhiều tuyên bố chung khẳng định vai trò trung tâm của mình trong việc quản lý các thách thức chiến lược đối với hòa bình và thịnh vượng ở Đông Á
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: Binh sĩ Nga đã cố thủ hơn 1 tháng trong vòng vây tại Kursk như thế nào, khi họ bị hợp vây trong một căn cứ hậu cần.
Dầu Nga bất ngờ

Dầu Nga bất ngờ 'gặp khó' tại Ấn Độ

Tháng 8 vừa qua Ấn Độ nhập khẩu 1,7 triệu thùng dầu Nga/ngày, giảm 18,3% so với tháng trước.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/9/2024: ‘Kế hoạch chiến thắng’ của ông Zelensky là ảo tưởng; nguy cơ cao xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động