Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày

Sáng 26/9 tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ ký kết “Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày Việt Nam”.
Bộ Công Thương phát động 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp Bộ Công Thương đề xuất chính sách khuyến khích phát triển xe Hybrid Bộ Công Thương gia hạn điều tra áp dụng chống bán phá giá tháp điện gió từ Trung Quốc

Theo đó, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương và Tổ chức Sáng kiến và thương mại bền vững Hà Lan (IDH) đã ký kết “Bản ghi nhớ hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày Việt Nam”.

Sự kiện nhằm công bố và chính thức hóa hợp tác giữa Bộ Công Thương, IDH và các Hiệp hội trong lĩnh vực dệt may và da giày (Hiệp hội Dệt may Việt Nam - VITAS, Hiệp hội Bông sợi Việt Nam - VCOSA và Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam - LEFASO) trong việc xây dựng, triển khai các sáng kiến và hoạt động ưu tiên về phát triển bền vững ngành Dệt may và Da giày phù hợp với các chủ trương và chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phát triển bền vững, sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày
Toàn cảnh lễ ký ký kết

Tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, đại diện IDH, đại diện các Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Bông sợi Việt Nam, Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Ngành dệt may, da giày trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là ngành đang phải đối mặt với áp lực thách thức về sử dụng tài nguyên, năng lượng, và gây tác động đến môi trường tự nhiên. Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam, Bộ Công Thương và các Bộ ngành cũng đã quan tâm, chỉ đạo, nghiên cứu, xây dựng và ban hành các chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững mỗi ngành nói riêng và toàn ngành công nghiệp và thương mại nói chung.

Với đặc thù của ngành dệt may và da giày kể trên, nhiều tổ chức quốc tế cũng rất quan tâm hợp tác với các cơ quan chính phủ trong việc hỗ trợ các ngành phát triển bền vững. Đặc biệt với IDH, trước Bản ghi nhớ này, IDH đã ký Bản ghi nhớ hợp tác công tư với Bộ Công Thương và các hiệp hội với những nội dung tương tự trong giai đoạn 2016 - 2019 và 2019 - 2022.

Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày
Bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) - thông tin về nội dung của Biên bản ghi nhớ

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, ngành dệt may và da giày tại Việt Nam đã có nhiều đóng góp ý nghĩa đối với nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, các ngành cũng phải đối mặt với các áp lực cạnh tranh, thách thức về sử dụng tài nguyên, năng lượng, vấn đề ô nhiễm môi trường và phát thải khí nhà kính. Việc hợp tác giữa Bộ Công Thương với IDH, các hiệp hội và các bên liên quan trong khuôn khổ Bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ góp phần đẩy mạnh việc áp dụng, nhân rộng các mô hình phát triển bền vững, mở rộng thị trường đối với các sản phẩm thân thiện môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp dệt may và da giày trong nước, góp phần thực hiện cam kết quốc tế của Việt Nam về phát triển bền vững và biến đổi khí hậu trong thời gian tới".

Bản ghi nhớ ngày hôm nay giữa Bộ Công Thương và IDH là bản thứ 3 từ 2024 - 2030 sẽ mở ra giai đoạn hợp tác thứ 3 dài hơi hơn và sâu sắc hơn giữa những đối tác truyền thống, trên cơ sở tiếp nối, kế thừa và phát huy những thành công đã đạt được từ 2 giai đoạn trước.

Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và IDH là bản thứ 3 từ 2024 - 2030 sẽ mở ra giai đoạn hợp tác thứ 3 dài hơi hơn và sâu sắc hơn giữa những đối tác truyền thống, trên cơ sở tiếp nối, kế thừa và phát huy những thành công đã đạt được từ 2 giai đoạn trước. Chia sẻ về một số kết quả thực hiện các chương trình quốc gia/chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Bà Giang cho biết, thời gian qua, Bộ đã tổ chức triển khai một số nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp dệt may và da giày nói riêng áp dụng thí điểm một số giải pháp và mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tới đây, ngoài các nhiệm vụ trên Bộ sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ liên quan kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực ngành Công Thương. Qua hợp tác với IDH và các hiệp hội, việc hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may và da giày sẽ là một trong những nội dung được ưu tiên.

Bộ Công Thương và IDH hợp tác hỗ trợ phát triển bền vững ngành dệt may và da giày
Biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ phát triển bền vững trong lĩnh vực dệt may, da giày

Ông Pramit Chanda, Giám đốc toàn cầu của Chương trình Dệt may và Sản xuất, IDH, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và hân hạnh được hợp tác với Bộ Công Thương và các hiệp hội ngành hàng để hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành dệt may và da giày Việt Nam. Bản ghi nhớ này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, nâng cao hiệu quả năng lượng và thúc đẩy các mô hình kinh tế tuần hoàn. Bằng cách kết hợp nỗ lực giữa đối tác công và tư, chúng tôi hướng tới việc tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội, góp phần vào sự tăng trưởng xanh của Việt Nam và phù hợp với các mục tiêu bền vững Việt Nam và quốc tế. Sự hợp tác này sẽ giảm thiểu dấu ấn môi trường của các lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, biến đổi chúng theo các tiêu chuẩn toàn cầu."

Chia sẻ về một số kết quả hợp tác trong giai đoạn vừa qua, tổ chức IDH đánh giá vai trò của Bộ Công Thương, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức, đối tác trong triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời nhấn mạnh đến việc liên kết hợp tác, góp phần thực hiện thành công bản Ghi nhớ giai đoạn 2024-2030 tới đây.

Đại diện các hiệp hội có mặt tại sự kiện cũng cho biết, việc hợp tác này sẽ thúc đẩy việc tham gia, đóng góp của các doanh nghiệp góp phần đẩy mạnh thực hiện các sáng kiến về phát triển bền vững. Đồng thời, nhấn mạnh đến nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc đổi mới, áp dụng các giải pháp, mô hình bền vững trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển các chuỗi bền vững đáp ứng yêu cầu, quy định về phát triển bền vững trong giai đoạn tới đây.

Nội dung và kết quả hợp tác dự kiến (theo văn kiện được ký kết)

Nội dung hợp tác

Trao đổi, chia sẻ thông tin về chính sách, chiến lược, chương trình hành động, kế hoạch, quy định về phát triển bền vững trong các lĩnh vực ngành dệt may, bông sợi và da giày Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, các sáng kiến đổi mới ứng dụng công nghệ, mô hình thành công, thực hành tốt về sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh thông qua các hội nghị, hội thảo và các chuyến công tác, làm việc giữa các bên phù hợp với quy định pháp luật và nhu cầu của các bên.

Nâng cao năng lực, đào tạo hướng dẫn cho các doanh nghiệp và các bên liên quan về chính sách, giải pháp công nghệ kỹ thuật, mô hình bền vững góp phần sử dụng hiệu quả bền vững tài nguyên, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững các ngành dệt may, bông sợi và da giày.

Truyền thông, phổ biến các chính sách, quy định pháp luật, các điển hình thực hành tốt, mô hình thành công về sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh trong ngành dệt may, bông sợi và da giày.

Trao đổi, đề xuất ý tưởng và xây dựng các hoạt động, dự án về phát triển bền vững; kết nối và huy động các nguồn lực thực hiện các hoạt động, dự án về phát triển bền vững ngành dệt may, bông sợi và da giày Việt Nam đáp ứng nhu cầu thực tiễn và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Kết quả dự kiến

Mạng lưới liên kết hợp tác giữa các hiệp hội, doanh nghiệp với các nhãn hàng, cơ quan quản lý, tổ chức được hình thành, mở rộng và phát triển góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành dệt may, bông sợi và da giày. Các chương trình phát triển bền vững được thiết kế, tổ chức và triển khai đáp ứng thực tiễn và nhu cầu phát triển bền vững, đồng thời phù hợp chức năng và nhiệm vụ của các bên.

Các mô hình bền vững, mô hình kinh tế tuần hoàn thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững; các giải pháp sử dụng hiệu quả tài nguyên, phát triển năng lượng tái tạo, đổi mới áp dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến, công nghệ tiết kiệm năng lượng được áp dụng rộng rãi, thị trường nguyên vật liệu, sản phẩm xanh, dán nhãn sinh thái ngày càng mở rộng, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng xanh trong các ngành dệt may, bông sợi và da giày.

Các chính sách, quy định, tiêu chuẩn liên quan sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sản xuất và tiêu dùng bền vững, kinh tế tuần hoàn, biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành dệt may, bông sợi và da giày tại Việt Nam được xây dựng, hoàn thiện và áp dụng theo hướng phù hợp thực tiễn và đáp ứng các yêu cầu, quy định và cam kết quốc tế.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Perseverance mới chụp được ảnh "đá ngựa vằn" trên sao Hỏa

Perseverance mới chụp được ảnh "đá ngựa vằn" trên sao Hỏa

Tảng đá lạ mới phát hiện trên sao Hỏa được các chuyên gia đặt tên là "lâu đài Freya". Họ cho hay, tảng đá này có hình dáng chưa từng thấy trước đây.
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các cựu quân nhân, gia đình chính sách quận Long Biên

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm, tặng quà các cựu quân nhân, gia đình chính sách quận Long Biên

Chiều 26/9, Đoàn đại biểu TP. Hà Nội do Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thăm, tặng quà các cựu quân nhân, gia đình chính sách tiêu biểu quận Long Biên.
Ban Tổ chức Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ban Tổ chức Trung ương thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 26/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Hơn 22 tỷ đồng cho biển số ngũ quý 9 sau hai lần

Hơn 22 tỷ đồng cho biển số ngũ quý 9 sau hai lần 'hụt tay'

Sau hai lần bị bỏ cọc, biển số ngũ quý 30K-999.99 đã được một khách hàng trả giá cao nhất là 22,370 tỷ đồng.
Xã Nậm Ty xuất hiện vết nứt dài 100m, Sơn La khẩn cấp di dời dân

Xã Nậm Ty xuất hiện vết nứt dài 100m, Sơn La khẩn cấp di dời dân

Do ảnh hưởng mưa bão, tại bản Nà Mện, bản Xẻ (xã Nậm Ty, huyện Sông Mã), xuất hiện vết nứt dài 100m, Sơn La đã khẩn cấp di dời người dân đến nơi an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Thống nhất nội dung giám sát, phản biện năm 2025

Thống nhất nội dung giám sát, phản biện năm 2025

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị hiệp thương với Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội về nội dung giám sát, phản biện 2025.
Dự báo thời tiết ngày mai 27/9/2024: Bắc Bộ ngày nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa to

Dự báo thời tiết ngày mai 27/9/2024: Bắc Bộ ngày nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối có mưa to

Dự báo thời tiết ngày mai 27/9/2024: Bắc Bộ có sương mù nhẹ, ngày nắng; từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi mưa to trên 50mm vào chiều, tối.
8.000 tấn hàng hoá được vận chuyển an toàn đến người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

8.000 tấn hàng hoá được vận chuyển an toàn đến người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

8.000 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm được Bưu điện Việt Nam vận chuyển an toàn đến người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi.
Lợi ích bất ngờ với người bệnh tiểu đường khi uống cà phê đúng cách

Lợi ích bất ngờ với người bệnh tiểu đường khi uống cà phê đúng cách

Tiểu đường đang là một trong những bệnh phổ biến hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng không ngờ của cà phê với bệnh này.
Quảng Châu kỳ vọng tăng cường hợp tác với Hà Nội phát triển giao thông, đô thị

Quảng Châu kỳ vọng tăng cường hợp tác với Hà Nội phát triển giao thông, đô thị

Sáng ngày 26/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã tiếp Đoàn đại biểu TP. Quảng Châu, Trung Quốc do ông Lại Chí Hồng - Phó Thị trưởng TP dẫn đầu.
Có gì ở Hội sách Hà Nội năm 2024?

Có gì ở Hội sách Hà Nội năm 2024?

Với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”, Hội sách Hà Nội lần thứ IX hứa hẹn sẽ mạng lại nhiều trải nghiệm sách hấp dẫn.
Phát động giải thưởng báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VII

Phát động giải thưởng báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VII

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa ban hành quyết định tổ chức Giải thưởng báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ VII, năm 2024.
Đề cử Phong Nha - Kẻ Bàng thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Đề cử Phong Nha - Kẻ Bàng thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Việc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận sẽ góp phần bảo tồn đa dạng cảnh quan, hệ sinh thái, loài và nguồn gen.
Hà Nội: Cháy lớn giữa trưa nắng, nhà 3 tầng chìm trong biển khói

Hà Nội: Cháy lớn giữa trưa nắng, nhà 3 tầng chìm trong biển khói

Xe máy điện và ô tô bốc cháy khiến ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội mù mịt khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa.
Đắk Lắk: Khẩn trương triển khai khắc phục đường bị hư hỏng, xuống cấp do thi công điện gió

Đắk Lắk: Khẩn trương triển khai khắc phục đường bị hư hỏng, xuống cấp do thi công điện gió

Huyện Krông Búk (Đắk Lắk) tiến hành khắc phục hậu quả trong quá trình vận chuyển vật liệu, thiết bị thi công xây dựng các dự án điện gió trên địa bàn.
64 bến cảng Việt Nam được chấp thuận cho tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế

64 bến cảng Việt Nam được chấp thuận cho tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế

64 bến cảng Việt Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận cho tiếp nhận tàu có trọng tải lớn hơn thiết kế
Sơn Tùng M-TP đã làm điều này khiến nhiều người nể phục

Sơn Tùng M-TP đã làm điều này khiến nhiều người nể phục

Mới đây, ca sĩ Sơn Tùng đã lên tiếng giải đáp thắc mắc của phần đông khán giả về số tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại bởi bão lũ.
Hà Nội: Thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng nay 26/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp Ban Tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954-10/10/2024.
Đào tạo kiểu bắn dây thun vào tay học viên và đôi điều suy ngẫm

Đào tạo kiểu bắn dây thun vào tay học viên và đôi điều suy ngẫm

Mạng xã hội gần đây lan truyền một đoạn clip về buổi đào tạo học viên bán hàng trong đó "chủ tịch" bắn dây thun vào tay học viên "không nỗ lực" đến khóc ngất.
Hành trình ngoài ngực trái: Sức khoẻ người nhận trái tim xuyên Việt

Hành trình ngoài ngực trái: Sức khoẻ người nhận trái tim xuyên Việt

Người nhận được trái tim xuyên Việt đã cùng người thân tạm biệt các y bác sỹ Bệnh Viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh để xuất viện về nhà.
Hội nghị đánh giá công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo lần thứ nhất

Hội nghị đánh giá công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo lần thứ nhất

Sáng 26/9 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo.
Vựa rau lớn nhất Hà Nội vực dậy sau bão Yagi

Vựa rau lớn nhất Hà Nội vực dậy sau bão Yagi

Để đảm bảo nguồn cung cho thị trường rau tại Hà Nội, bà con xã Tráng Việt đang khôi phục sản xuất sau khi cơn bão Yagi khiến khu vực này gần như "mất trắng".
Thuốc lá lậu hoành hành: Nguy cơ đe dọa sức khỏe và thất thu ngân sách

Thuốc lá lậu hoành hành: Nguy cơ đe dọa sức khỏe và thất thu ngân sách

Thuốc lá nhập lậu bán công khai trên thị trường nội địa không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn là mối nguy hại rình rập tới sức khỏe người dùng.
Nhân sự 25/9: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng, địa phương điều động cán bộ chủ chốt

Nhân sự 25/9: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng, địa phương điều động cán bộ chủ chốt

Ngày 25/9, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế; các tỉnh Bình Phước, Hà Tĩnh, Yên Bái điều động nhiều nhân sự chủ chốt.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/9/2024: Nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi ở cả 3 miền

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/9/2024: Nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có mưa vài nơi ở cả 3 miền

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/9/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trưa chiều giảm mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động