Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp ứng phó với bão số 4

Áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành bão số 4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan ngại nhất là mưa lớn có thể gây ngập lụt đô thị.
Tin áp thấp nhiệt đới khẩn cấp 4h ngày 18/9:Áp thấp nhiệt đới sẽ thành bão cách quần đảo Hoàng Sa 250km Tin áp thấp nhiệt đới khẩn cấp mới nhất sáng nay ngày 18/9: Áp thấp cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km Đà Nẵng: Mưa lớn, học sinh nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9 Đà Nẵng: Ngư dân dầm mưa kéo tàu, thuyền lên bờ tránh bão số 4

Chiều 18/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cuộc họp (trực tiếp và trực tuyến) ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Áp thấp có thể mạnh lên thành bão, ít nhất là cấp 8

Báo cáo tại cuộc họp, ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia - cho biết, đến 13 giờ chiều nay, áp thấp nhiệt đới cách Đà Nẵng 530 km về phía Đông, tốc độ di chuyển chậm hơn so với đêm và rạng sáng nay. Hiện đang di chuyển với tốc độ 15 km/h. Hướng di chuyển, cường độ và khả năng mạnh lên thành bão vẫn giữ nguyên.

Qua theo dõi của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, ít nhất là cấp 8. Các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 200-300 mm, có nơi trên 600 mm (thời gian mưa từ sáng sớm 18-19/9).

Từ chiều tối nay, 18/9, vùng biển Quảng Trị, Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư) gió cấp 6-7, sóng 2-4 m. Ngày và đêm mai 19/9, từ Nghệ An đến Quảng Ngãi (Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ, Hòn Ngư) có gió mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 2,0-4,0 m, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao 3,0-5,0 m, biển động mạnh.

Vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Cồn Cỏ) sẽ chịu tác động của tổ hợp triều cao, nước dâng do bão và sóng lớn nên nguy cơ ngập ở vùng trũng/thấp ven biển, ven sông, khu neo đậu tàu/thuyền, khu nuôi trồng thuỷ sản và sạt lở bờ biển, nhất là vào thời điểm nửa đêm và trưa 19/9.

Thông tin về tình hình tàu thuyền, Đại tá Nguyễn Đình Hưng - Trưởng phòng Cứu hộ - cứu nạn, Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng - cho biết, tính đến 11 giờ ngày 18/9, các đơn vị Bộ đội Biên phòng đã kiểm đếm, hướng dẫn: 66.960 tàu/306.725 người biết diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động chủ động di chuyển vòng tránh. Trong đó, có 75 tàu/618 người hoạt động tại khu vực Bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa (Nghệ An 10 tàu/40 người, Đà Nẵng 33 tàu/399 người; Quảng Nam 1 tàu/7 người; Quảng Ngãi 27 tàu/148 người; Phú Yên 4 tàu/24 người).

Ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương đã có công điện chỉ đạo chung phòng chống áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão. Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đã thu hoạch 100% lúa hè thu và 80% thủy sản. Trong tháng 8, các cơ quan chức năng của tỉnh đã hồ thủy điện và thủy lợi đã tổ chức đoàn kiểm tra. Về cơ bản, an toàn hồ đập được đảm bảo, hiện tất cả các hồ thủy lợi, thủy điện có mực nước thấp.

“Đến 11 giờ 30 trưa hôm nay, tất cả các phương tiện đã neo đậu tại bến an toàn. Địa phương cũng chuẩn bị các phương án đảm bảo thông tin liên lạc và an ninh lương thực, di dời dân. Đồng thời, tập trung theo dõi các dự báo và lượng mưa để có kịch bản cụ thể ứng phó kịp thời nhất”, ông Minh cho biết thêm.

Đại tá Phạm Hải Châu - Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam - cho biết, để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, Bộ Quốc phòng đã có 3 công điện yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó, đồng thời tổ chức ứng trực 268.806 người (bao gồm 56.855 bộ đội và hơn 210.000 dân quân tự vệ) với trên 4.000 phương tiện (trong đó có 10 trực thăng) sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có tình huống.

Để công tác ứng phó thiên tai đạt hiệu quả tốt, Đại tá Phạm Hải Châu đề nghị các địa phương rà soát các khu vực dễ bị sạt lở, có phương án thông báo, báo động tới người dân một cách nhanh nhất, tốt nhất để người dân biết được khu vực an toàn mà di chuyển tới.

Bên cạnh đó, cần có phương án bảo đảm thông tin liên lạc khi bị chia cắt, cô lập. Đối với tàu thuyền hoạt động trên biển, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng kiểm điểm kêu gọi, cần cương quyết yêu cầu số tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn.

Phát huy tốt tinh thần “4 tại chỗ” trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết: “Cơn bão số 4 sẽ hình thành ngay sát bờ biển nước ta. Tôi rất lo lắng khi bão đi chậm lại, như bão số 3 khi đi chậm lại đã nạp thêm năng lượng và mạnh lên. Bão số 4 nếu hình thành thì không mạnh, gió chỉ cấp 10 nhưng quan ngại nhất là bão gây mưa lớn tập trung ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam theo dự báo có thể tương tự như năm 2020”.

Rút kinh nghiệm từ bão số 3 và những cơn bão trước, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ để tránh thiệt hại, đồng thời tập trung rà soát tình trạng ngập lụt và có phương án sơ tán.

“Chúng tôi quan ngại nhất là mưa lớn có thể gây ngập lụt đô thị. Do đó, các địa phương cần đánh giá khả năng ngập lụt để xây dựng kịch bản ứng phó. Rà soát kỹ lại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, một số hồ thủy điện lớn có tác động cắt lũ cần thực hiện nghiêm chỉ đạo cắt lũ cho thượng lưu”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu, đồng thời lưu ý các địa phương cần huy động tối đa lực lượng, phát huy tốt tinh thần “4 tại chỗ” trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủy điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Xót xa vườn đào Nhật Tân bị bao phủ bởi màu vàng bùn đất

Hà Nội: Xót xa vườn đào Nhật Tân bị bao phủ bởi màu vàng bùn đất

Sau nhiều ngày bị nước lũ nhấn chìm, vườn đào Nhật Tân, Phú Thượng (Hà Nội) chết khô và bị bao phủ một màu vàng của lớp bùn đất trôi dạt.
Ngành lúa gạo thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng do bão số 3 và mưa lũ

Ngành lúa gạo thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng do bão số 3 và mưa lũ

Hơn 200 nghìn ha lúa bị ngập úng do bão số 3, gây thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng; còn rau màu và cây ăn quả bị hư hại, gây thiệt hại khoảng 1.250 tỷ đồng.
Cây công nghiệp chủ lực quốc gia “điêu đứng” vì sâu đầu đen

Cây công nghiệp chủ lực quốc gia “điêu đứng” vì sâu đầu đen

Vừa được công nhận là cây công nghiệp chủ lực quốc gia, ngành dừa Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn từ sự trở lại của sâu đầu đen.
Chuyển đổi xanh nông nghiệp: Cần lực đẩy từ cơ chế thị trường

Chuyển đổi xanh nông nghiệp: Cần lực đẩy từ cơ chế thị trường

Cơ chế thị trường đóng vai trò quan trọng trong thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh trong nông nghiệp.
4 hồ thủy điện lớn phía Bắc còn duy trì mở cửa xả lũ

4 hồ thủy điện lớn phía Bắc còn duy trì mở cửa xả lũ

Các hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết tính đến 8 giờ ngày 16/9: Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định: Thiệt hại do bão, lũ gây ra vẫn còn rất lớn

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận định: Thiệt hại do bão, lũ gây ra vẫn còn rất lớn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng thiệt hại kinh tế ước tính ban đầu do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra là trên 31.596 tỷ đồng.
Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Khẩn trương hỗ trợ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3

Bão Yagi và mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến tăng trưởng. Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sau bão là hoạt động cấp thiết.
Xót xa làng hoa Tây Tựu sau bão Yagi

Xót xa làng hoa Tây Tựu sau bão Yagi

Do ảnh hưởng của bão Yagi kèm mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, các ruộng trồng hoa của người dân làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bị tàn phá nặng nề.
Thống kê đến 7h00 ngày 13/9, gần 1.900 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi

Thống kê đến 7h00 ngày 13/9, gần 1.900 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 7h00 ngày 13/9, đã có 1.848 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi do bão Yagi.
Chợ làng biển

Chợ làng biển 'độc nhất vô nhị' tại Quảng Ngãi

Bình minh, hàng chục tàu thuyền khai một đêm đánh bắt hải sản bắt đầu đổ về chợ Châu Thuận Biển bán cá, tạo nên một khu chợ 'độc nhất vô nhị' tại Quảng Ngãi.
VCCI lo ngại tiền hỗ trợ thiên tai chậm đến tay người dân

VCCI lo ngại tiền hỗ trợ thiên tai chậm đến tay người dân

Góp ý Nghị định cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng thiệt hại do thiên tai, VCCI lo tiền hỗ trợ chậm đến tay người dân.
Tuyên Quang: Thiệt hãi do bão lũ tại Hàm Yên ước tính 36 tỷ đồng

Tuyên Quang: Thiệt hãi do bão lũ tại Hàm Yên ước tính 36 tỷ đồng

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 từ đêm ngày 7/9/2024 các khu vực trên địa bàn Hàm Yên (Tuyên Quang )đã có mưa to gây nhiều thiệt hại về người cũng như nhà ở.
Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy

Thủy điện Tuyên Quang đóng tiếp 1 cửa xả đáy

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện về việc đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 14 giờ ngày 12/9/2024.
Kon Tum: Thêm một xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Kon Tum: Thêm một xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Xã Sa Nghĩa (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã phấn đấu và đạt 19/19 tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Tuyên Quang: Vị trí đê bị vỡ tại xã Quyết Thắng chưa khắc phục được

Tuyên Quang: Vị trí đê bị vỡ tại xã Quyết Thắng chưa khắc phục được

Vỡ đê tại Tuyên Quang đã gây ngập úng 40ha, hiện còn 11 hộ bị cô lập, thiệt hại Lúa 15 ha, Ngô 4,5 ha, Cà gai 2,5 ha, Ao cá 4,5 ha, Mía 0,4 ha.
Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Hà Giang di dời khẩn cấp 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân các khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tỉnh Hà Giang khẩn trương di dời 72 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Đã có 25 sự cố đê điều tại 9 tỉnh, thành phố do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ

Tổng hợp báo cáo cập mới nhất từ các địa phương, tính đến 19h00 ngày 10/9, tại 9 tỉnh/thành đã xảy ra 25 sự cố đê điều do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ.
Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Tuyên Quang: Tin lũ khẩn cấp trên sông Gâm, cảnh báo lũ trên sông Lô

Trong 12 giờ qua, trên sông Gâm, lũ tiếp tục lên đạt đỉnh rồi duy trì ở mức cao, trên sông Lô tại Hàm Yên và TP. Tuyên Quang lũ tiếp tục lên.
Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lũ tại Sơn La làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm 1 người chết, 781 nhà bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị tắc...; ước tổng thiệt hại 70 tỷ đồng.
Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa

Tuyên Quang: Người dân Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước

Lần đầu tiên thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy, người dân vùng hạ du trong đó có Chiêm Hóa 'bì bõm' lội trong nước lũ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động