Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Các nhà báo đã cho xã hội thấy nhiều góc nhìn về hoạt động khoa học và công nghệ

Ngày 16/5/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2 nhà khoa học được trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 Thủ tướng Chính phủ: Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo đã có 23 tác phẩm và nhóm tác phẩm của 5 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và báo ảnh được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt và trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang

Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo đã có 23 tác phẩm và nhóm tác phẩm của 5 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, báo phát thanh, báo truyền hình và báo ảnh được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt và trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023.

Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về khoa học và công nghệ. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động khoa học và công nghệ trong sự phát triển của đất nước.

Sau 12 năm tổ chức và triển khai, ngày 20/11/2023, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 2644/QĐ-BKHCN sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xét tặng “Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ”.

Một trong những điểm mới của Quyết định 2644/QĐ-BKHCN là lần đầu tiên Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ xét tặng loại hình báo ảnh; các cơ quan báo chí và tác giả trực tiếp gửi tác phẩm tham dự thay vì được Cơ quan Thường trực tổng hợp như trước đây; các tác phẩm báo chí đã đoạt Giải báo chí Quốc gia và giải của các Bộ, ngành Trung ương không được tham dự Giải thưởng…

Tiếp nối thành công từ các năm trước, Giải thưởng báo chí khoa học và công nghệ năm 2023 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương.

Theo đánh giá của Hội đồng xét tặng, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh về mọi mặt hoạt động khoa học và công nghệ của các nhà khoa học, các địa phương, doanh nghiệp cũng như của người dân; đi vào các nội dung cấp bách và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội.

Một số tác phẩm có chất lượng tốt, bài viết thể hiện công phu sâu sắc về chủ đề có tính thời sự, các đánh giá bình luận phản ánh được yêu cầu và tác động của hoạt động khoa học và công nghệ.

Năm qua, báo chí cũng tập trung phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động, sự kiện lớn của Bộ, của ngành khoa học và công nghệ, các chủ đề mang tính thời sự như: Xây dựng cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ các nút thắt đẩy nhanh phát triển khoa học và công nghệ; tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với đời sống xã hội; chuyển đổi số; trí tuệ nhân tạo; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... Thông qua các tác phẩm, vai trò, vị trí của khoa học và công nghệ được khẳng định trong việc tham gia giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang cho biết, Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ là dịp để Bộ Khoa học và Công nghệ tri ân, tôn vinh các nhà báo luôn đồng hành, dõi theo quá trình phát triển, những bước đi của ngành khoa học và công nghệ, nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các lĩnh vực hoạt động của ngành khoa học và công nghệ.

Đại diện các nhóm tác giải được trao Giải Nhất  Giải thưởng báo chí khoa học và công nghệ năm 2023
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang trao giải nhất Giải thưởng báo chí khoa học và công nghệ năm 2023 cho đại diện các nhóm tác giả

Sau hơn 10 năm triển khai tổ chức, Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ ghi dấu ấn theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, sức lan tỏa lớn hơn, chất lượng các tác phẩm dự thi ngày càng cao. Các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương ngày càng quan tâm, chủ động tham gia Giải thưởng.

Thời gian qua, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng như ngành khoa học và công nghệ luôn nhận được sự quan tâm, sát cánh của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Bằng sự ghi nhận thực tế, sự dấn thân, các nhà báo đã tạo ra những tác phẩm chân thực, khách quan, phản ánh một cách toàn diện, đa chiều các lĩnh vực hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; đó là sự đổi mới về tư duy, cách nghĩ, cách làm trong xây dựng và thực thi chính sách phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; những kết quả đóng góp của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào sự nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, giải quyết các bài toán của thực tiễn cuộc sống; những tấm gương nhà khoa học tận tụy, đam mê nghiên cứu, sáng tạo; các công nghệ, kỹ thuật hiện đại được ứng dụng vào thực tiễn đời sống, sản xuất, giúp giải phóng sức lao động của con người, hiện đại hóa cuộc sống của người dân...

Năm 2023, đã có hàng nghìn tin, bài, phóng sự, tọa đàm... liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của khoa học và công nghệ đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng Trung ương và địa phương.

"Các nhà báo đã cho xã hội và cả chúng tôi thấy được nhiều góc nhìn về các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Mỗi tác phẩm là một mảnh ghép trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, lan tỏa thông tin và tình yêu khoa học và công nghệ, sự say mê sáng tạo" - Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh.

Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để các nhà hoạch định chính sách đưa ra những quyết sách quan trọng, sát với thực tiễn hoặc điều chỉnh chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang, năm 2024 là năm đánh dấu mốc quan trọng - 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Bám sát các chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, năm 2024 và những năm tiếp theo, ngành khoa học và công nghệ sẽ tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn, đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực mới cho tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế và hội nhập quốc tế.

Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên, đội ngũ những người làm báo về khoa học và công nghệ trong cả nước.

Giải thưởng báo chí khoa học và công nghệ năm 2023 trao Giải Nhất cho nhóm tác phẩm: Phát triển khoa học, công nghệ: Cơ chế đặc thù và "chìa khóa" vốn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam; Gói tin tức đa phương tiện "Trí tuệ nhân tạo Việt Nam", Báo Nhân Dân điện tử; Khát vọng phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ, VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam; Rác thải cho tiền tỷ, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Giải Nhì thuộc về nhóm tác phẩm: Cơ hội vàng cho ngành bán dẫn Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân; Gập ghềnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Báo Sài Gòn Giải phóng; Khoa học công nghệ - Điểm tựa để nông nghiệp vững vai trò "trụ đỡ", Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Hồi sinh, Đài Phát thanh và Truyền hình Lạng Sơn; Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Phát huy mạnh mẽ trí tuệ và sức sáng tạo của người Việt Nam, Ban Thời sự VOV1- Đài Tiếng nói Việt Nam; tác phẩm: A.I. Nỗi sợ bị thay thế?, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải Ba thuộc về nhóm tác phẩm: “Đưa đất nước phát triển trên “đường ray” khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”, Báo Đại biểu Nhân dân; Chuyển đổi số gắn với đổi mới sáng tạo: Trên đường băng cất cánh, Báo Đồng Nai; Chuyển đổi số trong giáo dục - nền tảng để Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến nền giáo dục hội nhập, Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; tác phẩm: Xử lý đạn dược hóa học - Nhiệm vụ đặc biệt trong thời bình, Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khoa học và công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, giá xe tại đại lý tiếp tục giảm cùng nhiều mẫu mới sắp ra mắt giúp thị trường ô tô sôi động về cuối năm 2024.
Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Ngành công nghiệp xe điện và công cuộc chuyển đổi xanh của nền kinh tế có thêm cơ hội khi các trạm xạc được mở rộng nhiều hơn thông qua hoạt động nhượng quyền.
V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam
Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Việc chế tạo, thử nghiệm thành công robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị của sinh viên HaUI đã góp phần mang lại giá trị nhân văn cao đẹp, phục vụ cộng đồng.

'Bắt tay' đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng

Việc Carpla ký kết hợp tác cùng VPBank giúp đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Trong năm 2025, Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm, đơn giản hoá 8 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô.
Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo mạo danh cơ quan pháp luật và những tin nhắn yêu cầu thu lệ phí cầu đường...
ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

Hệ thống Quản lý lưới phân phối thông minh được ABB phát triển dựa trên nền tảng đám mây giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và hàng loạt chiêu trò lừa đảo thu học phí.
Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm cho biết vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân và các đơn vị đăng kiểm về việc có nhiều cuộc điện thoại mạo danh cán bộ thuộc Bộ GTVT.
Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Trong tháng 8, nhiều thương hiệu từ Trung Quốc như MG, GAC đã tung các dòng ô tô mới ở Việt Nam. Đồng thời là các sản phẩm của Audi, Suzuki.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu và bước đầu thu được những kết quả tích cực trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ.
Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Xu hướng sử dụng ô tô gầm cao hiện nay khiến người dùng có nhiều lựa chọn với loại phương tiện này, đi kèm mức giá hợp lý.
Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Chính phủ Hàn Quốc đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt kiểm soát nguồn gốc pin xe điện.
Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, cả nước từ đầu năm đến tháng 8 đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

'Dở khóc dở cười' cách tài xế xe taxi Trung Quốc... giành khách

Dù thu nhập giảm vì cạnh tranh khốc liệt, tài xế xe taxi công nghệ ở Trung Quốc vẫn phải đầu tư trang bị nhiều điện thoại thông minh để dễ tìm kiếm khách hàng.
Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ

Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ 'đáng gờm' từ Nhật Bản

Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã lần lượt vượt qua 2 thương hiệu Nhật Bản là Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ bảy thế giới.
Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

LG Electronics (LG) vừa ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi và kiêu hãnh cho người dùng.
Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung đứng trước các thách thức về an ninh mạng chủ yếu đến từ những mối đe dọa tấn công bằng mã độc.
Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Nếu AI có thể giải quyết được các thách thức toàn cầu, cải thiện cuộc sống? nếu tự chủ AI chúng ta sẽ được gì và vấn đề gì mới nảy sinh từ AI cần giải quyết?
Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Thông báo cho biết hãng xe BMW triệu hồi hơn 700.000 ô tô thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau do bơm nước có thể bị chập mạch, dẫn tới nguy cơ cháy xe.
AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Cùng với cơ hội mà AI tạo sinh mang lại cho doanh nghiệp, công nghệ này cũng đem đến những thách thức khi chưa có cơ chế kiểm soát hoạt động của nó.
AI4VN 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

AI4VN 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Ngày 23/8, tại Hà Nội, diễn ra Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2024) với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động