Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cách đăng nhập tài khoản định danh điện tử VNeID trên điện thoại mới khi mất máy cũ

Khi không còn dùng điện thoại cũ, người dân muốn đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử (VNeID) trên thiết bị mới, cơ quan công an hướng dẫn 5 bước cụ thể.
Thanh Hóa: Kêu gọi toàn dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID Bộ Công an hướng dẫn sử dụng app VNeID thay thế căn cước công dân gắn chip

Hiện nay, Nhà nước đang đẩy mạnh phát triển tài khoản định danh điện tử (VNeID) để phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Ứng dụng VNeID và tài khoản định danh điện tử đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn với những tính năng, tiện ích mà nó mang lại.

Theo Điều 13 Nghị định 59, tài khoản định danh điện tử mức độ 1, có giá trị chứng minh thông tin cá nhân trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin.

Cách đăng nhập tài khoản định danh điện tử VNeID trên điện thoại mới khi mất máy cũ
Hàng loạt người dùng đã gặp rắc rối khi đăng nhập VNeID trên điện thoại mới.

Điều 13 Nghị định 59 cũng quy định, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị sử dụng như sau:

Tương đương như sử dụng Căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình Căn cước công dân.

Cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để đối chiếu khi phải xuất trình giấy tờ đó. Ví dụ như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế…

Ngoài ra, tài khoản định danh điện tử cũng được ghi nhận là một trong những phương thức khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia thay cho sổ hộ khẩu tại Nghị định 104/2022.

Tại Đề án phát triển định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia ban hành kèm Quyết định 06/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra mục tiêu đạt trên 40 triệu tài khoản VNeID vào giai đoạn 2023 - 2025.

Song trong cuộc họp báo sơ kết 6 tháng vừa qua, lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an thông tin, hiện nay, công an các địa phương cả nước đã cấp được 45 triệu tài khoản định danh điện tử.

Tuy nhiên, vì lí do bảo mật thông tin tuyệt đối nên ứng dụng chỉ có thể đăng nhập được vào duy nhất 1 thiết bị cùng lúc.

Vì lý do này, thời gian qua, theo phản ánh, hàng loạt người dùng đã gặp rắc rối khi đăng nhập VNeID trên điện thoại mới. Cụ thể như khi điện thoại bị hỏng phải đổi máy, khách hàng đăng nhập tài khoản VneID trên máy mới thì ứng dụng lại gửi OTP về thiết bị cũ.

Trong một nhóm người dùng VNeID hơn 13,5 nghìn thành viên trên Facebook, nhiều người cũng đã phản ánh tình huống này. Trên hai kho ứng dụng Google và Apple, hàng loạt đánh giá 1 sao dành cho VNeID liên quan đến tính năng gửi mã về điện thoại cũ gây khó khăn.

Để khắc phục những bất cập này, cơ quan công an cho biết, công dân mua điện thoại mới hoặc làm mất điện thoại cũ, hay gặp bất kỳ vấn đề nào khác mà không thể sử dụng điện thoại cũ (thiết bị đã đăng nhập vào VNeID trước đó), cơ quan công an đưa ra hướng dẫn các cách đăng nhập VNeID trên thiết bị mới để dễ dàng truy cập lại vào ứng dụng VNeID.

Trong đó, có cách đăng nhập VNeID dễ dàng trên thiết bị mới khi vẫn sử dụng được thiết bị cũ đã dùng để đăng nhập tài khoản định danh điện tử vào VNeID trước đó:

Bước 1: Trước tiên, hãy tải ứng dụng VNeID trên thiết bị mới. Người dân có thể tìm và cài đặt app VNeID thông qua App Store (đối với iPhone) hoặc CH Play (đối với các thiết bị Android).

Bước 2: Sau khi đã cài đặt ứng dụng VNeID trên thiết bị mới, tiến hành thực hiện đăng nhập vào VNeID.

Bước 3: Điện thoại sẽ hiển thị một bảng thông báo với nội dung “Bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Vui lòng xác nhận để có thể đăng nhập sử dụng tài khoản định danh điện tử trên thiết bị mới”.

Nhấn vào nút "Xác nhận" để tiếp tục.

Bước 4: Mở app VNeID trên chiếc điện thoại cũ đã đăng nhập sẵn tài khoản định danh cá nhân. Trên màn hình sẽ hiển thị mã số gồm 6 chữ số.

Bước 5: Nhập 6 chữ số đã hiển thị trên thiết bị cũ lúc nãy vào màn hình xác nhận đăng nhập trên thiết bị mới.

Quá trình xác minh đăng nhập trên thiết bị mới có thời hạn trong khoảng 3 phút, nếu quá thời gian nhập mã xác minh, thực hiện lại các bước từ đầu.

Ngoài ra, trong trường hợp cần đăng nhập trên thiết bị mới nhưng không thể nhận OTP từ máy cũ, người dùng có thể dùng giải pháp NFC trên smartphone, quét chip trên Căn cước công dân theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải ứng dụng VNeID trên điện thoại mới

Bước 2: Chọn đăng nhập bằng số cước công dân và mật khẩu

Bước 3: Ứng dụng hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Bấm xác nhận để tiếp tục

Bước 4: Chọn "Xác thực NFC bằng thẻ cước công dân gắn chip"

Bước 5: Xem hướng dẫn xác thực NFC -> Tiếp tục -> Đưa điện thoại gần CCCD gắp chip để đọc NFC

Bước 6: Khi đọc NFC thành công, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ gửi mã OTP về smartphone mới.

Mặc dù cơ quan công an đã có hướng dẫn cụ thể về cách sử lý sự cố trên, tuy nhiên, theo một số người khác cho biết, đã dùng căn cước công dân gắn chip để xác thực qua NFC nhưng không dễ dàng. Hệ thống liên tục báo lỗi, phải quét hàng chục lần mới thành công.

Theo ông Đỗ Quân, giám đốc công ty chuyên cung cấp giải pháp công nghệ ở TP.Hồ Chí Minh, về lý thuyết, thiết bị đọc NFC như iPhone và nhiều điện thoại Android hoạt động khá ổn định. Nhưng để việc quét chip NFC được mượt mà, cần có sự đồng bộ về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Theo đó, với chuyên gia cho rằng, với trường hợp smartphone không đọc được NFC, người dùng có thể mượn điện thoại khác có tính năng NFC và thao tác theo các bước trên để lấy OTP rồi mở trên thiết bị của mình. Sau đó, người dùng cần đăng xuất khỏi điện thoại vừa mượn bằng cách vào mục Cá nhân -> Quản lý thiết bị -> Hủy liên kết.

Nếu không mượn được thiết bị đọc NFC, người dùng nên trực tiếp đến trụ sở công an để được hỗ trợ.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công an

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Vào khoảng hơn 15h chiều nay, một đám cháy lớn đã xảy ra tại xưởng mây, tre đan tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.
Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Sau những bình luận có phần thái quá nhắm vào MC của chương trình “Anh em kết đoàn”, ca sĩ Duy Mạnh đã phải lên tiếng bảo vệ nữ MC này.
Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất TP. Hà Nội chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm.
Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học mới.
Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Khu vực ở Nghệ An đến Quảng Bình có mưa dông, mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Tin cùng chuyên mục

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Chiều ngày 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2024.
Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong vụ sập cầu Phong Châu đang trôi nổi trên sông Hồng, cách xa khoảng 20km.
Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Nam, mực nước trên sông Đáy tại Phủ Lý đang lên, lúc 7 giờ ngày 23/9 đạt 396cm, dưới báo động 3 là 4cm.
TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

Vào lúc 10h sáng ngày 23/9, Công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành xả lũ qua đập tràn để giảm tải áp lực nước do mực nước sông Đồng Nai lên nhanh.
Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã tiến hành trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai

Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn

Cơ quan chức năng ở Lào Cai khuyến cáo người dân không lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn (huyện Bắc Hà) để đảm bảo an toàn sau sự cố hở hàm ếch dưới chân cầu.
Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Chỉ sau 3 ngày trao đổi qua điện thoại, một lễ khởi công đặc biệt nhằm tái thiết một khu dân cư đã được diễn ra tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai.
Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng lũ lụt, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất.
Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khiến nhiều người dân có cảm nhận sự rung lắc nhẹ vào đầu giờ sáng nay.
TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

Sáng nay (23/9), trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô, làm 2 người tử vong.
Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư tăng thêm 15% so với tháng 6-2024 cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11.
Vuasanca
 hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Vuasanca hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt' do Vuasanca phát động sau một tuần, đã tiếp nhận tiền và nhiều hiện vật gửi đến đồng bào.
Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Trong mỗi điếu thuốc lá, nicotine là nguyên nhân chính khiến người hút dễ bị nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang đề xuất mức xử phạt đối với vi phạm thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt mức cao nhất là 150 triệu đồng.
Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Tuần qua (Từ 16-21/9), Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung hai nhân sự bao gồm ông Hà Quốc Trị và Đinh Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận thêm nhiệm vụ.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa dông có nơi trên 120mm; ngày mai mưa lớn giảm dần các tỉnh Trung Bộ.
Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Thời tiết biển hôm nay 23/9/2024, rãnh áp thấp có trục khoảng 17-20 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp; mưa dông mạnh ở vịnh Bắc Bộ, từ Quảng Trị đến Bắc Biển Đông.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/9/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và dông, sau không mưa. Trời mát.
Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngày 22/9, Sở Công Thương Tuyên Quang phối hợp với các nhà hảo tâm tới trao quà, kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ tại huyện Na Hang.
Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Theo TS. Lê Xuân Thịnh, hiện doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang thiếu ‘lực đẩy và lực kéo’ để thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững một cách hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động