Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cải cách hành chính của Bộ Công Thương: Đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng

Với những kết quả đạt được từ năm 2016-2019, năm 2020, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh chương trình Cải cách hành chính (CCHC) đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng với mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
cai cach hanh chinh cua bo cong thuong dap ung yeu cau ve tien do chat luong
Chuyên trang thông tin về CCHC của Bộ Công Thương

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong Quý I năm 2020, Bộ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC với trọng tâm là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân doanh nghiệp theo đúng tinh thần các Nghị quyết số 19, Nghị quyết 01, Nghị quyết 02 năm 2019 và Nghị quyết 35 của Chính phủ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Công Thương, hướng đến hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội được Chính phủ giao. Đồng thời tích cực chuẩn bị tổ chức tổng kết chương trình CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 và định hướng 2021-2030 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ.

Ngoài ra, để cụ thể hoá các nhiệm vụ về CCHC được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao năm 2020 thông qua các Chương trình, kế hoạch CCHC của Chính phủ tại Bộ Công Thương, cuối năm 2019, đầu năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành một số văn bản chỉ đạo như Quyết định 5597/QĐ-BCT ngày 12/12/2019 về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển Chính phủ điện tử tại Bộ Công Thương giai đoạn 2019-2020; Quyết dịnh số 3868/QĐ-BCT ngày 27/12/2019 về việc ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 của Bộ Công Thương; Quyết định 3869/QĐ-BCT ngày 27/12/2018 về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hoá quy định, TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương năm 2020.

Cho đến nay, 100% các nhiệm vụ thuộc các chương trình, kế hoạch về CCHC của Bộ Công Thương năm 2020 đã và đang được các đơn vị thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Nổi bật là trong công tác cải cách TTHC, Bộ tiếp tục rà soát, xây dựng phương án tổng thể đơn giản hoá TTHC ngành Công Thương hàng năm. Căn cứ Quyết định 3720/QĐ – BCT tháng 10/2019 về ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hoá điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương 2019-2020; phương án đề xuất cắt giảm, đơn giản hoá và chuyển hậu kiểm 202 điều kiện trên tổng số 561 điều kiện thuộc lĩnh vực quản lý (tương đương 36%).

Với 446 TTHC hiện có, Bộ cũng đã phân cấp cho các địa phương thực hiện 152 thủ tục ở cấp tỉnh, huyện và xã.

Một kết quả nổi bật khác là tình hình triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Trong tháng 12/2019, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định số 5045/QĐ-BCT về việc phê duyệt kế hoạch cung cấp DVCTT của Bộ Công Thương giai đoạn 2019-2020. Tính đến thời điểm báo cáo, Bộ Công Thương đã và đang triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng các nội dung kế hoạch đề ra. Hiện Cổng DVCTT của Bộ đang cung cấp 206 dịch vụ mức độ 3,4. Tổng số hồ sơ DVCTT 2 tháng đầu năm 2020 là 244.707 hồ sơ. Năm 2020, Bộ sẽ tiếp tục xây dựng 38 DVCTT thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu và công nghiệp nặng.

Bộ Công Thương là một trong những Bộ đầu tiên kết nối thành công, triển khai chính thức với Cổng dịch vụ công Quốc gia trong tháng 12/2019. Hiện Bộ đã kết nối 131 DVCTT mức độ 3,4 với tổng số 124.641 hồ sơ được đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Trong Quý I/2020, Bộ Công Thương đang triển khai Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ và là một trong những Bộ đầu tiên thí điểm kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ.

Đối với DVCTT của Bộ trên Cơ chế một cửa quốc gia, tính đến hết tháng 2/2020, Bộ đã kết nối 11 DVCTT với tổng hồ sơ đạt 33.979 hồ sơ. Riêng đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ mẫu D, Bộ đã phối hợp với Tổng cục Hải quan, kết nối thành công và trao đổi giấy chứng nhận xuất xứ mẫu D điện tử với 8 nước trong khối Asean. Trong 2 tháng năm 2020 tổng số hồ sơ điện tử đã trao đổi với các nước là 24.951 hồ sơ. Trong tháng 3, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Hải quan triển khai thêm 6 thủ tục của Bộ trên Cơ chế một cửa quốc gia.

Để thực hiện đúng tiến độ, chất lượng công tác CCHC, trong 9 tháng cuối năm 2020, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành CCHC, kịp thời chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác giải quyết CCHC. Xây dựng và ban hành kịp thời các Kế hoạch thực hiện để cụ thể hoá việc triể khai các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch về CCHC của Chính phủ, đảm bảo phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại Bộ Công Thương.

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ tổng kết chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020, định hướng giai đoạn 2021-2030 của Bộ Công Thương; Tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự đơn vị thực hiện chức năng, đầu mối về CCHC. Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức chuyên trách cũng như đầu mối về CCHC của Bộ.

Tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hoá TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ; đồng thời kiểm soát chặt chẽ các TTHC ngay từ khi dự thảo VBQPPL liên quan; thực hiện công bố công khai đầy đủ, kịp thời các TTHC mới; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho nguồi dân, tổ chức trong việc tiếp cận, thực hiện các TTHC do Bộ Công Thương cung cấp.

Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 985/QĐ -TTg ngày 8/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại Bộ Công Thương; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ Công Thương.

Đẩy mạnh cung cấp các DVCTT mức độ cao cho người dân, tổ chức; tăng cường kết nối các DCTT mức độ cao trên Cơ chế một cửa Quốc gia và Cơ chế một cửa Asean.

Tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ-TW và Nghị quyết 19 – NQ/TW ngày 25/7/2017 của Hội nghị 6 Ban chấp hành Trung ương khoá XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực và tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt độngc ủa các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ Công Thương

Tăng cường công tác kiểm tra CCHC các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Đẩy mạnh đôn đốc thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ thuộc các chương trình, Kế hoạch về CCHC, kiểm soát TTHC và phương án tổng thể đơn giản hoá TTHC năm 2019 của Bộ Công Thương.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng về tập quan trọng, mục tiêu, ý nghĩa của công tác CCHC đến từng cơ quan đơn vị, cán bộ công chức, người lao động thuộc Bộ; đồng thời thông tin tuyên truyền hoạt động chỉ đạo điều hành; kết quả, tình hình triển khai các chương trình, nhiệm vụ đề án lớn thuộc phạm vi quản lý nói chung và công tác CCHC của Bộ nói riêng; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm trong lĩnh vực Công thương trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, cộng đồng xã hội hiểu và đồng thuận cao.

Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cải cách hành chính

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79 tại Hoa Kỳ…
Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày 20/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra ngày làm việc thứ ba và phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.
Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chiều 20/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội.
Bộ Ngoại giao tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp Vụ

Bộ Ngoại giao tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp Vụ

Ngày 20/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã trao quyết định tiếp nhận, điều động và bổ nhiệm lãnh đạo cấp Vụ.
Kinh doanh bé hạt tiêu, ông Hồ An Tập vẫn xây lâu đài đẹp nhất Cà Mau

Kinh doanh bé hạt tiêu, ông Hồ An Tập vẫn xây lâu đài đẹp nhất Cà Mau

Chỉ buôn bán màng bạt HDPE bình dân hoặc mở thêm quán cafe làm nghề tay trái, nhưng đại gia Hồ An Tập vẫn xây 'biệt phủ' hàng trăm tỷ, hoành tráng nhất Cà Mau!

Tin cùng chuyên mục

Học giả Nguyễn Đình Đầu qua đời, hưởng thọ 104 tuổi

Học giả Nguyễn Đình Đầu qua đời, hưởng thọ 104 tuổi

Học giả Nguyễn Đình Đầu là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu về lãnh thổ Việt Nam qua từng thời kỳ vừa qua đời tại TP. Hồ Chí Minh, hưởng thọ 104 tuổi.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sẽ cố gắng thực hiện sớm nhất việc xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Sẽ cố gắng thực hiện sớm nhất việc xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dự kiến sẽ có dự thảo vào cuối tháng 9 về quy chuẩn, tiêu chuẩn trạm sạc xe điện sau khi tiếp thu ý kiến từ các DN sản xuất ô tô.
Thí điểm tháo gỡ khó khăn cho các dự án đất đai bị thanh tra, điều tra

Thí điểm tháo gỡ khó khăn cho các dự án đất đai bị thanh tra, điều tra

Chiều 19/9, hai Phó Thủ tướng cùng họp nghe báo cáo, cho ý kiến về cơ chế, chính sách đặc thù tháo gỡ khó khăn cho dự án đất đai trong diện thanh tra, bản án...
Các hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Cuba

Các hoạt động của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Cuba

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba là hoạt động đối ngoại đa phương đầu tiên.
Thông tin mới nhất về vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

Thông tin mới nhất về vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon

Thông tin mới nhất của các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, Iran, Israel, tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực này vẫn an toàn.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Chiều 19/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen.
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Việt Nam sẽ gửi đi thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn: Việt Nam sẽ gửi đi thông điệp lớn, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương

Tại Liên Hợp Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp lớn, quan trọng, ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương vì hòa bình, hợp tác.
Đề nghị các nước hỗ trợ ngư dân, tàu thuyền trú, tránh bão số 4

Đề nghị các nước hỗ trợ ngư dân, tàu thuyền trú, tránh bão số 4

Tại họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đã liên hệ đề nghị các nước hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam trú, tránh bão số 4
Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại Hội trường thảo luận về các nội dung đã thảo luận tổ.
Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tăng cường triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão số 4

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tăng cường triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão số 4

Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão lũ, ứng phó bão số 4 cũng như các kế hoạch thời gian tới.
Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Thủ tướng kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên Bang Quốc hội Nga Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tham dự Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ IV.
Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Bộ Công Thương điều động, bổ nhiệm Cục trưởng Cục Công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Bộ trưởng về công tác cán bộ. Thứ trưởng Trương Thanh Hoài chủ trì hội nghị.
Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn sau bão lũ để cấp nước sạch phục vụ người dân

Vĩnh Phúc khắc phục khó khăn sau bão lũ để cấp nước sạch phục vụ người dân

Ảnh hưởng bão số 3, mực nước trên sông Lô, sông Phó Đáy ( Vĩnh Phúc) vượt mức báo động gây ra ngập lụt ảnh hưởng đến việc cấp nước cho người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm việc tại Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ làm việc tại Hoa Kỳ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Phiên họp toàn thể lần thứ 26 Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

Phiên họp toàn thể lần thứ 26 Ủy ban Pháp luật của Quốc hội

Ngày 19/9, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 26 thẩm tra nhiều nội dung quan trọng dự kiến trình UBTVQH tại Phiên họp thứ 37.
Vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel khôi phục kết nối

Vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão số 3 đã được Viettel khôi phục kết nối

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel thông báo đã khôi phục hoàn toàn mạng di động cho người dân vùng biển đảo ảnh hưởng bởi bão số 3.
Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Việt Nam tăng 15 bậc về xếp hạng Chính phủ điện tử

Trong bảng xếp hạng chỉ số Chính phủ điện tử năm 2024, Việt Nam có vị trí thứ 71 trong 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, tăng 15 bậc so với năm 2022.
Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Võ Thành Hưng cùng 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính

Thủ tướng kỷ luật Thứ trưởng Võ Thành Hưng cùng 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng và kỷ luật cảnh cáo 2 nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp đặc xá

Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Cân nhắc thận trọng, kỹ lưỡng từng trường hợp đặc xá

Chiều 18/9, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 chủ trì họp xét duyệt hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động