Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cảnh báo nguy cơ bùng phát buôn lậu thuốc lá vào cuối năm

Thời gian gần đây, tình hình buôn lậu thuốc lá qua biên giới Tây Nam diễn biến phức tạp, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế và xã hội.
Bảo đảm tính thực thi của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt thuốc lá phải hướng đến tăng thu ngân sách bền vững Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với người cao tuổi

Lợi dụng địa hình phức tạp của khu vực biên giới Tây Nam, đặc biệt là trong mùa nước nổi, các đối tượng buôn lậu đã tập kết và vận chuyển một lượng lớn thuốc lá lậu vào nội địa. Các loại hình vận chuyển đa dạng, từ đường bộ, đường thủy đến việc sử dụng các phương tiện nhỏ lẻ để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng. Các đối tượng buôn lậu cũng ngày càng tinh vi, sử dụng nhiều thủ đoạn để vận chuyển hàng lậu trót lọt.

Gần đây, nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu với số lượng lớn đã bị phát hiện và xử lý. Mới đây, ngày 3/10/2024, UBND tỉnh Long An đã khen thưởng lực lượng Công an địa phương với thành tích xuất sắc trong vụ bắt giữ 60.000 bao thuốc lá lậu.

Ô tô vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá do Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ phát hiện ngày 30/9/2024.
Ô tô vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá do Cục Quản lý thị trường TP Cần Thơ phát hiện ngày 30/9/2024. Ảnh: Haiquanonline

Trước đó, tại Km34+500, đường tỉnh 817, thuộc ấp Vườn Xoài, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, lực lượng tuần tra phòng, chống tội phạm Công an huyện Thạnh Hóa kiểm tra xe ô tô tải, biển số 62H- 016.74 do Nguyễn Công Xuân, sinh năm 1992, thường trú tại thị trấn Hương Chanh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc điều khiển, phát hiện trên xe chở 120 thùng thuốc lá điếu ngoại nhập (tổng cộng 60.000 bao), không có hóa đơn chứng từ. Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Xuân khai nhận, được một người không rõ lai lịch thuê vận chuyển số thuốc lá trên đưa đi tiêu thụ.

Một vụ khác, đối tượng dùng xe tải vận chuyển thuốc lá lậu từ biên giới Tây Nam về TP. Hồ Chí Minh với số lượng cực lớn cũng đang được Công an TP. Hồ Chí Minh điều tra mở rộng. Theo đó, vào cuối tháng 6/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh kiểm tra xe tải đang lưu thông trên cầu vượt Củ Chi, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh phát hiện và tạm giữ 120.200 bao thuốc lá điếu, xuất xứ nước ngoài, không dán tem nhập khẩu. Tổng trị giá hàng hóa ước tính hơn 3,5 tỷ đồng.

Địa bàn biên giới Tây Nam tiếp tục là điểm nóng về buôn lậu thuốc lá. Các đối tượng táo tợn dùng xe ô tô vận chuyển hàng cấm với số lượng lớn.

Rạng sáng 26/9/2024, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Công an TP. Cao Lãnh kiểm tra căn nhà số 1376/2, Quốc lộ 30, phường 11, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp do Nguyễn Hữu Tâm, sinh năm 1970 làm chủ, bắt quả tang Tâm tàng trữ 8.980 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại.

Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện trong nhà Tâm có 3 xe mô tô hiệu Exciter 150cc là phương tiện dùng để vận chuyển thuốc lá nhập lậu. Toàn bộ tang vật đã được Công an tỉnh Đồng Tháp tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Nguyên nhân của tình trạng buôn lậu thuốc lá bùng phát do buôn lậu thuốc lá mang lại lợi nhuận rất lớn cho các đối tượng tham gia. Biên giới Tây Nam có địa hình sông ngòi chằng chịt, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động buôn lậu. Việc quản lý, kiểm soát biên giới còn một số hạn chế, tạo kẽ hở cho các đối tượng buôn lậu lợi dụng.

Theo nhận định của lực lượng Hải quan các tỉnh Long An, An Giang, Đồng Tháp, nhu cầu tiêu thụ thuốc lá tăng cao trong những tháng cuối năm đang tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động buôn lậu thuốc lá qua biên giới. Các đối tượng buôn lậu lợi dụng địa hình phức tạp của khu vực biên giới, đặc biệt là các đường mòn, lối mở, để vận chuyển hàng lậu trót lọt.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm soát, nhưng tình hình buôn lậu thuốc lá vẫn diễn biến phức tạp. Các đối tượng buôn lậu thường tập kết hàng lậu tại các địa điểm gần biên giới, chờ cơ hội thuận lợi để vận chuyển vào nội địa.

Để đối phó với tình hình này, lực lượng Hải quan các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới để phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, tập trung vào mặt hàng đường cát, thuốc lá, hàng tiêu dùng. Áp dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại để phát hiện hàng lậu, như máy soi chiếu, chó nghiệp vụ. Đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ kiểm soát biên giới. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, các địa phương trong công tác chống buôn lậu. Áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các đối tượng tham gia buôn lậu.

Buôn lậu thuốc lá gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế và xã hội. Để ngăn chặn hiệu quả tình trạng này, cần có sự quyết tâm cao của các cơ quan chức năng và sự đồng lòng của cả cộng đồng.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tác hại thuốc lá

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sau 15 năm không thay đổi, Bộ Y tế đề xuất tăng tiền phụ cấp cho cán bộ y tế

Sau 15 năm không thay đổi, Bộ Y tế đề xuất tăng tiền phụ cấp cho cán bộ y tế

Bộ Y tế cho biết, hiện các mức phụ cấp với nhân viên y tế và chế độ phòng, chống dịch quá thấp, không còn phù hợp với tình hình kinh tế, đời sống hiện nay.
Bệnh tim mạch khiến hơn 200.000 người tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Bệnh tim mạch khiến hơn 200.000 người tử vong mỗi năm tại Việt Nam

Việt Nam ghi nhận hơn 200.000 người tử vong mỗi năm vì bệnh tim mạch, cao nhất trong các bệnh và ngày càng trẻ, tăng 11-13%.
300 đại biểu tham dự sự kiện nâng cao nhận thức về quyền của trẻ em gái

300 đại biểu tham dự sự kiện nâng cao nhận thức về quyền của trẻ em gái

Gần 300 đại biểu đã tham dự sự kiện truyền thông “Trẻ em gái làm chủ tương lai” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế trẻ em gái diễn ra vào ngày 12/10.
Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với người cao tuổi

Tác hại khôn lường của thuốc lá đối với người cao tuổi

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng tác hại của thuốc lá đối với người cao tuổi thể hiện rõ ràng nhất ở hệ hô hấp, đặc biệt là phổi.
Hai lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

Hai lãnh đạo Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia Ủy ban Y tế toàn cầu

Trong số 34 ủy viên Ủy ban Y tế toàn cầu Lancet vừa được công bố, có 2 đại diện đến từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.
Số ca bệnh cần can thiệp tim mạch tại Việt Nam tăng gần 20%

Số ca bệnh cần can thiệp tim mạch tại Việt Nam tăng gần 20%

Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần thứ 10 có sự tham gia của hơn 150 chuyên gia tim mạch hàng đầu thảo luận về các hướng mới trong tim mạch can thiệp.
Kỷ lục chưa từng có trong 32 năm lịch sử ghép tạng

Kỷ lục chưa từng có trong 32 năm lịch sử ghép tạng

Sau 32 năm ghép tạng và 14 năm lấy tạng từ người cho chết não, cả nước ghi nhận 180 ca chết não hiến tạng.
Thiếu vi chất dinh dưỡng -

Thiếu vi chất dinh dưỡng - 'nạn đói tiềm ẩn' đe dọa sức khoẻ người Việt

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thiếu vi chất diễn ra từ từ, âm thầm..., vì thế, nó còn được gọi là "nạn đói tiềm ẩn".
Bảo đảm tính thực thi của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

Bảo đảm tính thực thi của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

Công ước khung của WHO về kiểm soát thuốc lá áp dụng quan điểm vì sức khỏe cộng đồng, quyết tâm dành ưu tiên cho quyền bảo vệ sức khỏe công cộng.
Chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá

Chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về tác hại của thuốc lá

Bộ Y tế phối hợp các cơ quan truyền thông phát các TV Spot về tác hại của thuốc lá và biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá.
TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ 6 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nghi ngộ độc

TP. Hồ Chí Minh: Làm rõ vụ 6 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nghi ngộ độc

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ 6 học sinh nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).
Thuốc Zinnat không rõ nguồn gốc xuất hiện trên thị trường

Thuốc Zinnat không rõ nguồn gốc xuất hiện trên thị trường

Sở Y tế Hà Nội cảnh báo các đơn vị nếu phát hiện thấy thuốc Zinnat tablets 500mg không rõ nguồn gốc như cảnh báo, cần khẩn trương thông báo về Sở Y tế.
Lavenda công thức thảo dược gia truyền

Lavenda công thức thảo dược gia truyền

Lavenda là sản phẩm lý tưởng cho những chị em đang tìm kiếm một giải pháp chăm sóc sức khỏe phụ khoa của mình.
TP. Hồ Chí Minh: Cứu sống bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn

TP. Hồ Chí Minh: Cứu sống bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người'

Bệnh viên Nhân dân Gia Định (TP. Hồ Chí Minh) cứu sống nữ bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn “ăn thịt người” trong tình trạng hội chứng nguy kịch hô hấp cấp.
Đồng Tháp: Kiểm soát chặt chẽ các cửa hàng kinh doanh thuốc lá

Đồng Tháp: Kiểm soát chặt chẽ các cửa hàng kinh doanh thuốc lá

Các ngành chức năng Đồng Tháp tăng cường quản lý, kiểm tra, kiểm soát bán lẻ thuốc lá trên thị trường giúp hạn chế tình trạng buôn bán thuốc lá ngoại nhập lậu.
Bệnh viện Nhi Hà Nội quy mô 200 giường bệnh,

Bệnh viện Nhi Hà Nội quy mô 200 giường bệnh, 'đẹp như khách sạn' chính thức hoạt động

Bệnh viện Nhi Hà Nội là bệnh viện đa khoa chuyên ngành nhi đầu tiên của Thủ đô với 24 chuyên khoa, mũi nhọn, chuyên sâu, có quy mô giai đoạn 1 là 200 giường.
Thu hồi lô thuốc giảm đau SOS Fever Fort do không đạt chất lượng

Thu hồi lô thuốc giảm đau SOS Fever Fort do không đạt chất lượng

Hà Nội thu hồi lô thuốc SOS Fever Fort không đạt chất lượng, yêu cầu các cơ sở y tế và doanh nghiệp liên quan khẩn trương kiểm tra, thu hồi để đảm bảo an toàn.
Beta glucan tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư

Beta glucan tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư

Việt Nam đã tách chiết và tinh chế được hoạt chất beta glucan “ khắc tinh” của tế bào ung thư.
Giá thuốc chênh lệch giữa các cơ sở y tế và nhà thuốc, Bộ Y tế nói gì?

Giá thuốc chênh lệch giữa các cơ sở y tế và nhà thuốc, Bộ Y tế nói gì?

Cử tri phản ánh đến Bộ Y tế về việc hiện nay tình trạng giá thuốc tại các cơ sở y tế, phòng khám, nhà thuốc,…có giá chênh lệch, không thống nhất.
Sắp hết cảnh quá tải ở trung tâm cấp cứu lớn nhất miền Bắc

Sắp hết cảnh quá tải ở trung tâm cấp cứu lớn nhất miền Bắc

Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai luôn trong tình trạng quá tải đến nay đã thay đổi với hệ thống trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động