Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 9/1/2024: Ukraine kêu gọi đẩy mạnh sản xuất vũ khí, nói về việc “đóng băng” xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 9/1/2024: Ukraine kêu gọi đẩy mạnh sản xuất vũ khí, nói về việc “đóng băng” xung đột với Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 6/1/2024: 34 nước tham gia huấn luyện quân đội Ukraine; Nga đang giành lợi thế quan trọng Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 7/1/2024: Mỹ cảnh báo tình hình viện trợ Ukraine; Nga tăng cường sản xuất UAV Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 8/1/2024: Ông Zelensky chỉ ra khó khăn của phương Tây; Nga chặn nhiều tên lửa Ukraine

Thông tin chiến sự

Nga tập kích cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng nước này mở một loạt cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng nước này tiến hành tấn công theo nhóm bằng cách sử dụng vũ khí trên biển và trên không có độ chính xác cao, bao gồm tên lửa siêu thanh Kinzhal. Bộ này cho biết thêm, các cuộc tấn công xảy ra sáng 8/1 nhưng không cung cấp chi tiết về kết quả của đợt tấn công này.

Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine cho hay, quân đội Nga đã tấn công bằng loạt tên lửa và UAV nhằm vào Ukraine hôm 8/1. Thương vong và thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự được ghi nhận ở các tỉnh Zaporizhzhia, Khmelnytskyi, Dnipropetrovsk và Kharkiv.

Nga-Ukraine

Các cuộc giao tranh vẫn diễn ra trên khắp các mặt trận phía Đông và Nam Ukraine

Ukraine tiếp tục nã pháo vào tỉnh Belgorod của Nga. Tỉnh trưởng Belgorod của Nga, ông Vyacheslav Gladkov cho biết, Ukraine nã pháo vào khu vực này trong ngày qua khiến ít nhất 3 người dân bị thương. Theo các hãng thông tấn Nga, trong ngày 8/1, quân đội Ukraine đã bắn hơn 100 quả đạn vào nhiều khu vực đông dân cư ở tỉnh Belgorod.

Theo phía Nga, hệ thống phòng không của nước này đã hoạt động hiệu quả và phá hủy 10 quả đạn đang bay tới. Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, Ukraine đã dùng hệ thống pháo phản lực bắn loạt RM-70 Vampire do Czech viện trợ cho Ukraine.

Một số diễn biến liên quan

Ukraine nói về việc “đóng băng” xung đột với Nga. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tuyên bố các đồng minh không thúc ép Kiev bắt đầu đàm phán với Nga về việc đóng băng xung đột.

Các đồng minh của chúng tôi không yêu cầu chúng tôi bắt đầu đàm phán với Nga để đóng băng xung đột, kể cả khi chúng tôi gặp các phái đoàn phương Tây cũng như tại các cuộc họp kín”, ông Kuleba nói.

Những người đề xuất đóng băng xung đột lập luận rằng, họ đang hành động vì lợi ích tốt nhất của Ukraine và thế giới, nhưng trên thực tế, họ đang giúp đỡ (Tổng thống Nga Vladimir Putin) và không quan tâm xem nước Nga hiện nay như thế nào”, ông Kuleba nói thêm.

Theo ông Kuleba, Kiev đã tổ chức gần 200 vòng đàm phán kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, nhưng điều này chỉ dẫn đến việc Moscow tiếp tục mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine hồi tháng 2/2022.

Ukraine kêu gọi đẩy mạnh cùng sản xuất vũ khí. Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh Ukraine chỉ có thể tiếp tục đối phó với Nga, nếu như các nước phương Tây thể hiện tình đoàn kết trên nhiều lĩnh vực, và tăng cường các chương trình sản xuất vũ khí chung.

Tham dự hội nghị an ninh trực tuyến do Thụy Điển tổ chức mới đây, ông Zelensky mô tả Nga là “đối thủ mạnh hơn rất nhiều về sức mạnh quân sự” và đang sử dụng “tiềm năng đã tích lũy qua nhiều thế hệ” để chống lại cả Ukraine và châu Âu.

Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi các đối tác châu Âu “tạo ra một kho vũ khí để bảo vệ sự tự do” bằng cách tăng cường sản xuất vũ khí chung.

Thành phố Nga gần biên giới Ukraine sơ tán 300 người. Tỉnh trưởng Vyacheslav Gladkov của tỉnh Belgorod cho hay, giới chức địa phương đã sơ tán khoảng 300 cư dân của thành phố Belgorod sau hàng loạt cuộc tấn công gần đây.

Khoảng 300 cư dân Belgorod, những người đã quyết định sơ tán tạm thời, đang ở trong các trung tâm trú ẩn tại các khu vực Stary Oskol, Gubkin và Korochansky. Trong 24 giờ trước đó, chúng tôi đã nhận được 1.300 yêu cầu gửi trẻ em Belgorod đến trường học ở những khu vực khác cách xa thành phố”, ông Gladkov nói.

Đây là cuộc sơ tán cư dân lớn nhất đối với một thành phố lớn của Nga kể từ khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine tháng 2/2022.

Nhà Trắng thảo luận về việc hỗ trợ Ukraine với các công ty công nghiệp quân sự Mỹ. Theo truyền thông Mỹ, các thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng đã thảo luận về triển vọng hỗ trợ Ukraine với đại diện các công ty trong tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Cụ thể, cuộc họp được tổ chức vào ngày 8/1 tại Nhà Trắng nhằm mục đích “củng cố lợi ích Tổng thống Biden trong việc cung cấp cho Ukraine quyền tiếp cận các thiết bị tiên tiến của Mỹ”. Sự kiện này có sự tham dự của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jonathan Feiner, cũng như đại diện các công ty chuyên sản xuất UAV.

Ông Sullivan tuyên bố sự cần thiết phải giúp người Ukraine vượt qua những khó khăn về công nghệ mà theo đánh giá của họ đang ngăn cản Kiev đạt được tiến bộ trên chiến trường.

Nổ trên tuyến đường sắt Nga. Theo truyền thông địa phương, hôm 8/1 đã xuất hiện “tiếng nổ” trên một đoạn đường sắt gần thành phố Nizhny Tagil ở vùng Urals của Nga.

Theo hãng tin Baza, vụ nổ trên tuyến đường sắt xảy ra gần ga San-Donato và nằm gần một kho dầu. Vụ việc được báo cáo không gây thiệt hại vật chất và thương vong về người. Cơ quan Đường sắt Nga cho biết, giao thông tại khu vực bị “hạn chế” và một số chuyến tàu có thể chạy chậm hơn so với lịch trình.

Nga tiếp tục phóng tên lửa siêu vượt âm. Theo Bộ Quốc phòng Nga, nước này đã triển khai đợt tấn công mới bằng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal và các loại vũ khí chính xác nhằm vào nhiều mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Vào sáng 8/1, các cuộc tấn công quy mô lớn đã được thực hiện bằng vũ khí trên biển và trên không tầm xa, có độ chính xác cao bao gồm hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal nhằm vào các cơ sở thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Đợt tấn công của Nga sử dụng tên lửa, pháo binh, và UAV nhằm vào 108 khu vực riêng biệt bao gồm một cơ sở được cho là nơi hội họp của các chỉ huy Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 của Ukraine.

Thanh Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê và giá đường thế giới tăng vọt do hạn hán ở Brazil

Giá cà phê và giá đường thế giới tăng vọt do hạn hán ở Brazil

Giá cà phê và đường thế giới tăng vọt lên mức cao mới khi các nhà đầu tư vẫn tập trung vào Brazil đang chịu hạn hán với dự báo thời tiết tiếp tục khô hạn.
Nguy cơ chiến tranh tổng lực tại Trung Đông; ông Trump sẽ gặp Tổng thống Ukraine Zelensky

Nguy cơ chiến tranh tổng lực tại Trung Đông; ông Trump sẽ gặp Tổng thống Ukraine Zelensky

Nguy cơ chiến tranh tổng lực tại Trung Đông; ông Trump sẽ gặp Tổng thống Ukraine Zelensky;... là những tin nóng thế giới trong ngày 27/9.
Hợp tác thương mại Việt-Trung: Mũi xung kích, điểm sáng nổi bật trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Hợp tác thương mại Việt-Trung: Mũi xung kích, điểm sáng nổi bật trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Các FTA cùng với việc Việt Nam và Trung Quốc xác lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại song phương.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris nhận được sự hậu thuẫn từ phía Ukraine?

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris nhận được sự hậu thuẫn từ phía Ukraine?

Các quan chức đảng Cộng hòa đã cáo buộc nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky vận động cho ứng cử viên đảng Dân chủ - Phó Tổng thống Kamala Harris.
Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Việt Nam đề xuất 5 yếu tố để đối phó hiệu quả với các thách thức an ninh của ASEAN tại ADSOM+

Hội nghị Quan chức Quốc phòng Cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) diễn ra tại thủ đô Vientiane, dưới sự chủ trì của Lào. Việt Nam đã đưa ra nhiều đề xuất mới.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 27/9/2024: Tình báo Mỹ lo sợ kịch bản Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 27/9/2024: Tình báo Mỹ lo sợ kịch bản Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 27/9/2024: Tình báo Mỹ lo sợ kịch bản Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga sẽ khiến Moscow trả đũa cứng rắn
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/9/2024: Nhà Trắng thừa nhận Kiev sẽ phải nhượng bộ lãnh thổ; NATO ‘an ủi’ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/9/2024: Nhà Trắng thừa nhận Kiev sẽ phải nhượng bộ lãnh thổ; NATO ‘an ủi’ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/9/2024: Nhà Trắng thừa nhận Kiev sẽ phải nhượng bộ lãnh thổ; NATO ‘an ủi’ Ukraine.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/9: Mỹ gửi ‘món quà lớn’ cho Ukraine; Nga ‘hạ’ lính đánh thuê Mỹ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 27/9: Mỹ gửi ‘món quà lớn’ cho Ukraine; Nga ‘hạ’ lính đánh thuê Mỹ

Chỉ huy biệt đội tác chiến đặc biệt Akhmat của Nga thông báo rằng, họ đã đánh bại biệt đội trinh sát tiền phương của đại đội lính đánh thuê tư nhân Mỹ.
Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Đa số thế giới đã chán ông Zelensky

Theo nhà khoa học chính trị Nga Vadim Mingalev, hầu hết các nước trên thế giới không muốn can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine vì lo ngại nó sẽ leo thang.
Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Tin tức cập nhật các vũ khí, khí tài quân sự mới nhất ngày 26/9: Máy bay không người lái vận tải được 1,5 tấn hàng của Pháp, tích hợp AI vào không chiến...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 26/9/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Ugledar, Nam Donetsk sụp đổ khi chốt chặn cuối cùng ở mặt trận bị Nga vượt qua.
Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Ukraine?; ông Trump muốn Mỹ ngừng can thiệp cuộc chiến

Tổng thống Putin cảnh báo chiến tranh hạt nhân với Ukraine; Hezbollah ‘dội lửa’ Tel Aviv;... là những điểm tin nóng thế giới trong ngày 26/9.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân, nhiều quốc gia ‘đứng ngồi không yên’

Ngày 25/9, phát biểu khai mạc tại cuộc họp Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất thay đổi học thuyết hạt nhân của Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Chiến sự Nga-Ukraine 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/9/2024: Cấp vũ khí cho Ukraine là vô nghĩa; Kiev bị phá hủy toàn bộ nhà máy nhiệt điện.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt mối đe dọa bị ám sát lần 3?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đối mặt mối đe dọa bị ám sát lần 3?

Ông Trump đã trở thành mục tiêu trong một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào tháng 7. Đầu tháng 9, cựu Tổng thống lại bị ám sát hụt tại chính sân golf của mình.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 26/9: Lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev chọc thủng phòng tuyến Nga

Theo Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, lực lượng Ukraine đang từ bỏ hàng loạt vị trí ở Kursk của Nga.
Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024

Việt Nam đề xuất sáng kiến quan trọng tại Hội nghị ADSOM 2024 tại thủ đô Vientiane, Lào với sự tham dự của các nước thành viên ASEAN cùng chủ nhà Lào.
Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Nga dồn sức khóa chặt quân Ukraine ở Ugledar

Quân đội Nga đang vây hãm lực lượng Ukraine 'trong thế gọng kìm' về phía thành phố Ugledar khiến bất kỳ sự luân chuyển quân nào trong khu vực này đều vô ích.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine từ chối đàm phán, Nga đề xuất giải pháp chấm dứt xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Ukraine đang phụ thuộc 80% vào viện trợ quân sự nước ngoài, khi AFU cơ bản không còn khả năng tự chủ nguồn lực
Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9:

Điểm tin nóng thế giới ngày 25/9: 'Bão tố' không kích từ Israel, 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng

Israel không kích Beirut khiến 3 chỉ huy Hezbollah thiệt mạng, gây thương vong lớn cho Lebanon. Mỹ lo ngại xung đột leo thang và kêu gọi giải pháp ngoại giao.
Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Trung Đông ‘bùng cháy’, giá dầu lên đỉnh

Theo giới chuyên gia, xung đột leo thang tại Trung Đông đang khiến thị trường lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực.
Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Singapore đưa hai tàu ngầm hiện đại lớp Invincible vào biên chế

Hai tàu ngầm lớp Invincible đầu tiên của Hải quân Cộng hòa Singapore (RSN) là RSS Invincible và RSS Impeccable được đưa vào hoạt động.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 25/9/2024: Kiev đứng trước nguy cơ thất bại hoàn toàn; đàm phán về Ukraine là tất yếu.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump đưa ra “tối hậu thư” với nền kinh tế Mỹ?

Ông Donald Trump đã đưa ra lời cảnh báo về ngày tận thế nếu tiếp tục thất bại trong cuộc đua trở lại Nhà Trắng....
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/9: Lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev lập kế phản công

Các cuộc tấn công tích cực của Nga buộc các đơn vị của Quân đội Ukraine rơi vào tình thế khó khăn, buộc phải rút lui.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động