Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/11: Chiến sự miền Đông tiếp tục nóng, Ukraine thiệt hại nặng ở Lugansk

Quân đội Nga và đồng minh tiếp tục pháo kích, tổ chức nhiều mũi tấn công nhằm vào các vị trí phòng thủ dọc giới tuyến tại Donetsk.
Chiến sự Nga-Ukraine: Israel “bật đèn xanh” cho phép các nước khác bán lại vũ khí cho Ukraine Chiến sự Nga-Ukraine: Quân đội Ukraine mở cuộc phản công quy mô lớn hướng Zaporozhye

Trong vài ngày qua, Quân đội Nga và đồng minh tiếp tục pháo kích và tổ chức nhiều mũi tấn công nhằm vào các vị trí phòng thủ dọc giới tuyến tại tỉnh Donetsk và gây thương vong lớn cho lực lượng Ukraine tại đây.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 22/11, người phát ngôn lực lượng dân quân tỉnh Lugansk (LPR) Ivan Filiponenko cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng này đã tổ chức nhiều đợt tấn công hiệu quả và qua đó gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine.

"Trong vòng 24 giờ qua, đối phương đã hứng chịu những thiệt hại nặng nề về cả nhân lực lẫn trang thiết bị quân sự sau những đợt đột kích của lực lượng dân quân LPR. Chúng ta đã tiêu diệt 3 xe tăng, 5 xe bọc thép chở quân, một lựu pháo và 15 phương tiện cơ giới của quân đội Ukraine. 70 binh sĩ Kiev cũng đã bị loại khỏi vòng chiến đấu", ông I. Filiponenko nói.

Bên cạnh đó, ông I. Filiponenko xác nhận lực lượng công binh LPR đã tiến hành rà phá bom mìn và vật liệu nổ trong phạm vi 7ha tại các khu định cư Khvorostyanoye và Ikovo.

Tại tỉnh Donetsk, các hoạt động phối hợp tác chiến giữa dân quân địa phương và quân chủ lực Nga đã gây nhiều tổn thất cho quân đội Ukraine.

"Sau các đợt tấn công hợp đồng tác chiến của các binh sĩ Donetsk phối hợp với quân chủ lực Nga, đối phương đã bị thiệt hại: một pháo tự hành, một tổ hợp pháo phản lực phóng loạt Grad, 3 xe tăng và 4 xe bọc thép. Ngoài ra, chúng ta đã bắn rơi 3 máy bay không người lái và loại khỏi vòng chiến đấu hơn 50 binh sĩ Ukraine", thông báo của văn phòng báo chí lực lượng dân quân Donetsk cho biết.

Kể từ sau thời điểm, Nga rút khỏi Kherson, quân đội Ukraine đã gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch phản công tại khu vực Donbass. Quân đội Ukraine đã buộc phải chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự sau những thất bại trên chiến trường trong thời gian qua gây thiệt hại lớn về người và trang bị.

"Đối phương đã phải trở lại trạng thái phòng ngự. Các chỉ huy quân sự Ukraine đã từ bỏ các hoạt động tấn công, thay vào đó là trở về giữ vững các vị trí mà lực lượng này đang kiểm soát. Quyết định này được đưa ra do con số thương vong và thiệt hại về nhân lực và vũ khí tăng cao trong những ngày qua", ông Andrey Marochko, đại diện văn phòng báo chí lực lượng dân quân Donetsk tuyên bố.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/11: Chiến sự miền Đông tiếp tục nóng, Ukraine thiệt hại nặng ở Lugansk

Sau khi kiểm soát hữu ngạn sông Dniper, Quân đội Ukraine đang tìm cách mở rộng sang phía tả ngạn trước khi mùa đông bắt đầu. Ảnh: Getty.

Còn tại hướng Kherson, Quân đội Ukraine đang tìm cách đổ bộ lên tả ngạn sông Dniper tại mũi Kinburn Spit. Người phát ngôn quân đội Ukraine Natalia Humeniuk cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đang tiến hành một chiến dịch quân sự "trong im lặng" trên Kinburn Spit. Việc kiểm soát vị trí này sẽ cho phép các lực lượng Ukraine tiến hành tốt hơn các hoạt động tiềm năng ở tả ngạn sông Dniper ở Kherson.

Khu vực này hiện là phần lãnh thổ cuối cùng bị lực lượng Nga kiểm soát thuộc tỉnh Mykolaiv. Kinburn Spit nằm cách TP. Ochakiv chỉ 4km (qua eo biển) và cho phép kiểm soát lối vào cửa sông Dnipro ra Biển Đen, cũng như các cảng TP. Mykolaiv và Kherson.

Trước đây, Quân đội Nga đã sử dụng các vị trí trên Kinburn Spit để tấn công tên lửa và pháo vào các vị trí của Ukraine ở Ochakiv, miền nam Mykolaiv và các khu vực khác dọc theo bờ Biển Đen do Ukraine kiểm soát. Việc kiểm soát Kinburn Spit sẽ giúp Quân đội Ukraine kiểm soát và hạn chế các cuộc tấn công của Nga vào bờ Biển Đen do Ukraine kiểm soát, tăng cường hoạt động hải quân trong khu vực và tiến hành các hoạt động vượt biên tiềm năng sang bờ đông ở Kherson.

Trước đó, Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đã nêu kế hoạch về cuộc tấn công khủng bố "cờ giả" có thể xảy ra nhằm vào các cơ sở hạ tầng ở Belarus (bao gồm cả nhà máy điện hạt nhân Ostrovets của Belarus) để lôi kéo nước này vào cuộc xung đột. Tuy nhiên, kịch bản này có thể chỉ là đánh giá một phía của Ukraine, hiện tại khả năng Belarus tham chiến là rất thấp, kể cả khi có hành động gây hấn từ phía Ukraine.

Theo các kênh Telegram theo dõi chiến sự tại miền Đông Ukraine, một số nhóm binh sĩ Ukraine đã gửi lời phàn nàn tới Tổng thống Volodymir Zelensky về việc Bộ Tổng chỉ huy lực lượng vũ trang nước này đã ném nhiều đơn vị ra tiền tuyến mà không có vũ khí và trang thiết bị liên lạc phù hợp.

Theo đó, trong đoạn clips của một nhóm binh sĩ tự xưng thuộc Tiểu đoàn lục quân số 1 mang số hiệu А1376, Trung đoàn 58 đã tiết lộ: “Bộ chỉ huy đã tung chúng tôi ra tiền tuyến mà không có vũ khí và thiết bị liên lạc vô tuyến. Chúng tôi cũng không được huấn luyện với môi trường tác chiến hiện tại và không được chăm sóc y tế khi bị thương”. Nhóm binh sĩ trên tin rằng, họ được đưa ra mặt trận chỉ nhằm mục tiêu trở thành bia đỡ đạn.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/11: Chiến sự miền Đông tiếp tục nóng, Ukraine thiệt hại nặng ở Lugansk

Với ưu thế về hỏa lực, trang bị và các đơn vị thiện chiến, Quân đội Nga và đồng minh đang biến vùng Donbass thành “cối xay thịt” đối với phía Ukraine

Trước đó, các binh sĩ Ukraine chiến đấu tại Donbass từng tuyên bố, điều kiện tác chiến giống như địa ngục. Các nhà báo Pháp có điều kiện tới chiến trường ở TP. Kramatorsk, một trong những vị trí phòng thủ chiến lược ở tỉnh Donetsk của Ukraine miêu tả, Nga có ưu thế pháo binh vượt trội và binh sĩ Ukraine thậm chí không ra khỏi chiến hào vì mật độ hỏa lực dày đặc.

Liên quan tới tình hình thiếu năng lượng và điện trong thời tiết mùa đông băng giá, giới chức Ukraine tuyên bố đã chuẩn bị các kịch bản để duy trì hoạt động của bộ máy hành chính công trong tình trạng mất điện và các nguồn lực cơ bản.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Ukraine, Ukrenergo Volodymir Kudrytsky đăng tải, đơn vị này đã chuẩn bị cho các kịch bản xấu nhất sắp tới.

“Chúng tôi đang tiến hành đào tạo và có biện pháp cần thiết trong tình trạng mất điện cục bộ hoặc cả hệ thống bị sập. Mọi người sẽ biết công việc của mình để nhanh chóng khôi phục hệ thống điện trong mức cho phép”, ông Volodymir Kudrytsky nói. Tuy nhiên, các biện pháp chuẩn bị này chỉ được áp dụng với ngành điện của Ukraine, con hệ thống cung cấp khí đốt sưởi ấm không được xác định.

Ukraine đang kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ để khôi phục lại hệ thống điện sau các đợt tập kích của Nga khiến hơn 50% hạ tầng cung cấp điện của nước này bị vô hiệu hóa hoặc phá hủy.

Kim Ngân (tổng hợp)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump 'đảo ngược thế cờ' ngoạn mục, bà Harris 'thất thế' trong chặng đua cuối?

Ông Trump đang làm giảm lợi thế của Phó Tổng thống Harris trong cuộc đua giành chức Tổng thống trong những tuần cuối cùng của mùa vận động tranh cử.
OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

Theo báo cáo tháng 10 của OPEC, các nước OPEC+ tham gia thỏa thuận giảm sản lượng dầu đã giảm 134 nghìn thùng/ngày trong tháng 9.
Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Ukraine phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh việc chuyển giao vũ khí nước ngoài chậm chạp.
Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Những tuần qua, 'lằn ranh đỏ' giữa Israel và Iran trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Israel tuyên bố sẽ 'thiêu rụi' hạ tầng hạt nhân, dầu mỏ của Iran.
Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 26 nền kinh tế nghèo nhất thế giới đang phải gánh khối nợ lớn nhất kể từ năm 2006.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 15/10: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga

Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; NATO mở đường để đối thoại với Nga... là những thông tin tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 15/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; “nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng khi các hướng tiến quân của Nga bao vây.
Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng...là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/10.
Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Cuối tuần qua, tại cuộc vận động tranh cử ở California, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của âm mưu ám sát lần 3 chỉ trong vòng 3 tháng.
Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 267 tỷ USD vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay giảm trong bối cảnh một số quốc gia vùng Vịnh từ chối cho Israel mượn không phận và vận động Washington kìm chế đợt tấn công trả đũa của Israel.
Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Một người đàn ông đã mang hai khẩu súng và một băng đạn bên người khi tới buổi vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/10.
Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk.
Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Cuộc đua vào Nhà Trắng càng lúc càng 'nóng bỏng' hơn sau khi kết quả khảo sát gần đây cho thấy sự ủng hộ đối với ông Trump và bà Harris cực kì sít sao.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 14/10/2024.
EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Washington Post, Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khăn đáng kể trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại

Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại 'luật chơi'?

Trong bối cảnh Trung Đông đang trải qua những biến động chưa từng có, Israel đã tận dụng thời cơ để củng cố vị thế và mở rộng ảnh hưởng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch khi các hướng tấn công của Nga không chậm lại.
Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Sự tham gia ngày càng tăng của các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine có thể dẫn đến xung đột hạt nhân.
BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

Theo nhà khoa học chính trị Trung Quốc, BRICS mở rộng sẽ đóng vai trò là động lực quan trọng giúp thay đổi trật tự thế giới hiện tại theo hướng tốt đẹp hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức

Nhiều lính Ukraine tháo chạy khỏi Kursk; Ukraine nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức... là thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự sáng ngày 13/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU tiếp tục đổ quân vào Kursk khi Nga phản công ác liệt.
Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Ngoại trưởng Hungary cho biết, tình hình hiện tại có thể đã không xảy ra nếu NATO thảo luận với Nga về dự thảo hiệp ước về đảm bảo an ninh vào năm 2021.
Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot trong các nhà máy tại Mỹ đang được sử dụng ít hơn, đồng thời các nhà sản xuất đang cắt giảm mua thiết bị tự động hóa, khi hoạt động sản xuất chậm lại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động