Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 14/10: Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp

Nhiều lính Ukraine thiệt mạng ở Kursk; Ukraine diễn tập tại Pháp... là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 14/10/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 11/10: Kế hoạch chiến thắng bị 'phớt lờ', Ukraine muốn hoà bình với Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng 12/10: Nhiều lính Ukraine rút lui ở Kursk; Kiev tấn công kho vũ khí Nga Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức

Lính Ukraine diễn tập ở Pháp

Khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện tại Pháp, và thực hành sử dụng lựu pháo Ceasar, máy bay phản lực Alpha, cùng nhiều loại vũ khí tiên tiến khác.

Bộ Ngoại giao Pháp đã cung cấp cho tờ Kyiv Post đoạn video độc quyền cung cấp cái nhìn đầu tiên về các binh sĩ Ukraine tham gia khóa huấn luyện cùng với các sĩ quan Pháp về chiến thuật thực địa, lý thuyết, và hoạt động vũ trang.

Trong video, lính Ukraine được tập luyện với nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm hệ thống pháo phản lực M270, lựu pháo Caesar, và máy bay phản lực Alpha tại vùng nông thôn Pháp, và tại các bãi huấn luyện chuyên biệt.

Phóng viên quốc phòng Stefan Korshak của Kyiv Post xác nhận, các loại vũ khí xuất hiện trong video gồm máy bay Alpha, pháo tự hành Caesar 155mm, súng cối 122mm, tên lửa chống tăng Milan, xe bọc thép chở quân BAT-4, hệ thống pháo phản lực M270...

Ngoài ra, các binh sĩ Ukraine còn thực hành chiến thuật thực địa, dọn chiến hào và tòa nhà, phối hợp gọi hỏa lực pháo binh, dọn mìn. Chiến thuật chiến đấu cho các đơn vị từ 10-100 người, hoặc các đơn vị nhỏ hơn, từ 10-30 người cũng được các sĩ quan Pháp đào tạo.

Nga tăng cường phản công ở Kursk. Ảnh: RIA
Nga tăng cường phản công ở Kursk. Ảnh: RIA

Nga phá hủy hàng loạt hạ tầng năng lượng của Ukraine

Theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích hàng loạt cơ sở năng lượng quan trọng với ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

"Máy bay chiến đấu, UAV, lực lượng tên lửa và các đơn vị pháo binh của Nga đã tấn công chính xác các cơ sở hạ tầng năng lượng và nhiều cứ điểm của đối thủ ở 146 khu vực", phía Nga cho biết.

Trong ngày qua, Nhóm tác chiến Dnipro của Nga đã khiến Ukraine tổn thất 70 binh lính và một kho đạn. Nhóm tác chiến phía nam đã loại khỏi vòng chiến đấu 640 binh lính và 1 pháo tự hành của Kiev.

Tại khu vực của Nhóm tác chiến phía Tây, quân đội Ukraine cũng mất thêm 465 binh lính. Ở vùng Sumy, các UAV cảm tử của Moscow còn khiến Kiev mất thêm 2 xe tăng.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 125 UAV và 11 tên lửa của đối thủ trong 24h qua.

Nga ''hạ'' pháo tự hành Caesar của Pháp ở Ukraine

Theo Pháp luật, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quân đội nước này đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Caesar của Pháp tại chiến trường Ukraine, theo đài RT.

Theo bộ này, khẩu pháo được phát hiện tại một khu rừng ở tỉnh Sumy (Ukraine, giáp biên giới Nga).

Đạn dẫn đường bằng laser Kh-BPLA, phóng đi từ máy bay không người lái (UAV) tấn công Inokhodets của Nga, được cho là loại vũ khí đã phá hủy khẩu pháo Caesar.

Đoạn phim do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy một vụ nổ mạnh xảy ra sau khi khẩu pháo bị tấn công.

Nga '‘hạ'’ hàng trăm lính Ukraine, phá hủy nhiều khí tài

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân đội nước này đã tấn công vào các cơ sở năng lượng quan trọng đối với ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, theo hãng thông tấn TASS.

Máy bay chiến thuật, UAV, lực lượng tên lửa và đơn vị pháo binh của Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng năng lượng phục vụ hoạt động của ngành công nghiệp quốc phòng, cũng như quân đội và thiết bị của đối phương tại 146 khu vực” - theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Cụ thể, Nhóm tác chiến Dnepr của Nga ngày qua khiến Ukraine mất tới 70 binh sĩ và 1 kho đạn dược.

Trong khu vực do Nhóm tác chiến phía Nam của Nga phụ trách, quân đội Ukraine thiệt hại 640 binh sĩ, 1 khẩu pháo tự hành Archer, 1 khẩu pháo M777, 1 khẩu pháo Msta-B, 2 khẩu pháo D-30 và 6 kho đạn.

Tương tự, Nhóm tác chiến phía Bắc loại khỏi vòng chiến 110 binh sĩ Ukraine và phá hủy nhiều vũ khí, khí tài của đối phương.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Đông của Nga đã cải thiện vị trí chiến thuật của mình, khiến Ukraine mất 140 binh sĩ và 11 xe cơ giới trong 24 giờ qua.

Nhóm tác chiến phía Tây của Nga di chuyển đến các vị trí thuận lợi hơn, đẩy lùi 2 đợt phản công của Ukraine và khiến đối phương thiệt hại 465 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 10 xe cơ giới cùng nhiều khẩu pháo.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga bắn hạ 125 UAV và 11 quả đạn bắn ra từ hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) của Ukraine trong ngày.

Nga giải phóng thêm 19 khu định cư ở vùng Kursk

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, tướng Apti Alaudinov tuyên bố đã giải phóng 19 khu định cư ở vùng Kursk. Theo ông, hướng Kursk đang tích cực tiến về phía trước.

Trong thời gian qua, trong gần hai tháng này, tổng cộng có 19 khu định cư đã được giải phóng khỏi tay đối phương... ”, tướng Apti Alaudinov nhấn mạnh.

Ông cũng nói rằng AFU đã cố gắng tấn công khu vực Belgorod, nhưng cuộc tấn công đã bị bẻ gẫy. Tướng Apti Alaudinov chỉ rõ: “Họ cố gắng đột phá ở một khu vực, tiếp cận với lực lượng nhỏ, nhưng bị cắt đứt và thiệt hại đến nỗi những binh sĩ còn sống buộc phải rút sang bên kia biên giới”.

Trong khi đó, theo kênh nội bộ Ukraine “Resident”, Quân đội Nga đã tập hợp một lực lượng lớn gấp 5 lần Quân đội Ukraine trên mặt trận Kursk. Quân đội Ukraine không được chuẩn bị để đối phó và đơn giản là không thể ngăn chặn cuộc phản công của Quân đội Nga.

Khi Quân đội Nga tấn công các khu định cư này, những binh sĩ Ukraine còn lại đã hoảng loạn chạy trốn vào các cánh đồng và rừng. Quân Nga cần đẩy nhanh các hoạt động dọn dẹp để tránh những tàn quân này thoát ra từ một góc khuất nào đó trong vòng vây.

Nga kiểm soát Ostrovskoye ở Donetsk

Theo kênh Rybar, Quân đội Nga thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của đối phương ở vùng Odessa và Kramatorsk. Ngược lại, Kiev tiến hành các cuộc tập kích bằng UAV về phía các vùng Kursk, Bryansk, Belgorod cũng như Rostov của Nga.

Về phía Pokrovsk, AFU đã phát động một cuộc tấn công về phía tây bắc Novohrodivka, các cuộc giao tranh dữ dội đang diễn ra ở vùng ngoại ô phía tây của Selidovo.

Tại Donetsk, phía Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Ostrovskoye ở phía tây Ostryi, mở ra khả năng tấn công vào Kurahovka từ phía Nam.

Về phía Selidovo, sau một thời gian tạm dừng ngắn liên quan đến việc củng cố hậu phương của quân đội Nga, giai đoạn thứ hai của chiến dịch bắt đầu bằng việc ngăn chặn hậu cần của Ukraine.

Tình huống tương tự cũng xảy ra trước cuộc tấn công quyết định vào Avdeevka, trước đó ở Bakhmut, khi một hành lang nhỏ được để lại cho AFU, tại lối ra mà những ai cố gắng thoát ra khỏi thành phố đều bị tiêu diệt.

Dự kiến sẽ có mưa trong suốt tuần tới. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể tới khả năng hậu cần của phía Ukraine. Hiện tại chỉ có 3 tuyến đường hậu cần quan trọng đối với Ukraine ở mặt trận phía động và quân đội Nga có thể sớm lặp lại chiến thuật "máy xay Bakhmut" khi Ukraine cơ bản không còn khả năng hậu cần cho tiền tuyến.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng; giá dầu châu Á mất đà tăng

Theo báo cáo tháng 10 của OPEC, các nước OPEC+ tham gia thỏa thuận giảm sản lượng dầu đã giảm 134 nghìn thùng/ngày trong tháng 9.
Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Cơn ác mộng ‘mùa đông’ đang chờ đợi Ukraine; Kiev báo tin sốc về Hạm đội Biển Đen của Nga

Ukraine phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt trong bối cảnh việc chuyển giao vũ khí nước ngoài chậm chạp.
Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Vì sao Israel muốn đánh thẳng vào ‘trái tim’ hạt nhân và dầu mỏ của Iran?

Những tuần qua, 'lằn ranh đỏ' giữa Israel và Iran trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Israel tuyên bố sẽ 'thiêu rụi' hạ tầng hạt nhân, dầu mỏ của Iran.
Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Nợ nần ‘đè bẹp’ các nền kinh tế nghèo nhất thế giới

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), 26 nền kinh tế nghèo nhất thế giới đang phải gánh khối nợ lớn nhất kể từ năm 2006.
Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Ông Trump nghi bị ám sát hụt lần 3: Mối nguy từ các ‘đội sát thủ’ quốc tế leo thang

Cuối tuần qua, tại cuộc vận động tranh cử ở California, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu của âm mưu ám sát lần 3 chỉ trong vòng 3 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; "nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Xung đột tại Ukraine có thể đã không xảy ra; “nồi hầm” Pokrovsk nóng bỏng khi các hướng tiến quân của Nga bao vây.
Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Toàn cảnh chiến sự ngày 14/10: Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng

Nga ‘hạ’ trinh sát Ukraine ở Kharkov; Phát hiện vũ khí cấm được Ukraine sử dụng...là những thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 14/10.
Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia tham vọng thống trị ngành logistics toàn cầu

Saudi Arabia sẽ đầu tư hơn 267 tỷ USD vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay 14/10: Lực bán tăng, giá dầu thô giảm

Giá dầu hôm nay giảm trong bối cảnh một số quốc gia vùng Vịnh từ chối cho Israel mượn không phận và vận động Washington kìm chế đợt tấn công trả đũa của Israel.
Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Nóng: Một đối tượng mang 2 khẩu súng tới cuộc vận động tranh cử của ông Trump

Một người đàn ông đã mang hai khẩu súng và một băng đạn bên người khi tới buổi vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/10.
Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Chiến sự Nga-Ukraine 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 14/10/2024: Khoảng cách ngày càng tăng giữa Ukraine và các đồng minh; Kiev rút quân khỏi ‘chiến địa’ Toretsk.
Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Bầu cử Mỹ 2024: Các bang chiến trường ‘dậy sóng’ trong cuộc đua nghẹt thở giữa ông Trump và bà Harris

Cuộc đua vào Nhà Trắng càng lúc càng 'nóng bỏng' hơn sau khi kết quả khảo sát gần đây cho thấy sự ủng hộ đối với ông Trump và bà Harris cực kì sít sao.
EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

EU đang gặp phải những trở ngại nào trong cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo Washington Post, Liên minh châu Âu (EU) đang gặp khó khăn đáng kể trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại

Trung Đông: Liệu Israel có đang viết lại 'luật chơi'?

Trong bối cảnh Trung Đông đang trải qua những biến động chưa từng có, Israel đã tận dụng thời cơ để củng cố vị thế và mở rộng ảnh hưởng.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine tuyên bố giữ vững trận địa ở Kursk; Donbass nguy kịch khi các hướng tấn công của Nga không chậm lại.
Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Hành động của NATO ở Ukraine có thể gây xung đột hạt nhân; Kiev sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Sự tham gia ngày càng tăng của các nước NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine có thể dẫn đến xung đột hạt nhân.
BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

BRICS mở rộng sẽ trở thành lực lượng thay đổi trật tự thế giới

Theo nhà khoa học chính trị Trung Quốc, BRICS mở rộng sẽ đóng vai trò là động lực quan trọng giúp thay đổi trật tự thế giới hiện tại theo hướng tốt đẹp hơn.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 13/10/2024: Ukraine rơi vào thế phải nhượng bộ với Nga; Kiev không đủ khả năng phản công.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 13/10: Nhiều lính Ukraine rút lui khỏi Kursk; Kiev nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức

Nhiều lính Ukraine tháo chạy khỏi Kursk; Ukraine nhận gói vũ khí 'khủng' từ Đức... là thông tin đáng chú ý về tình hình chiến sự sáng ngày 13/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU đổ quân vào Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Kinh tế Ukraine sẽ sụp đổ nếu mất Pokrovsk; AFU tiếp tục đổ quân vào Kursk khi Nga phản công ác liệt.
Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Quốc gia châu Âu chỉ trích sai lầm của NATO dẫn đến xung đột ở Ukraine

Ngoại trưởng Hungary cho biết, tình hình hiện tại có thể đã không xảy ra nếu NATO thảo luận với Nga về dự thảo hiệp ước về đảm bảo an ninh vào năm 2021.
Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot cũng có thể ‘mất việc’: Bí mật đằng sau là gì?

Robot trong các nhà máy tại Mỹ đang được sử dụng ít hơn, đồng thời các nhà sản xuất đang cắt giảm mua thiết bị tự động hóa, khi hoạt động sản xuất chậm lại.
Đức nên gây áp lực với Ukraine để giải quyết xung đột; ông Zelensky nêu thời điểm chấm dứt chiến sự

Đức nên gây áp lực với Ukraine để giải quyết xung đột; ông Zelensky nêu thời điểm chấm dứt chiến sự

Đức nên gây áp lực lên Tổng thống Zelensky để giải quyết xung đột một cách hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/10/2024: Mỹ không muốn viện trợ cho Ukraine; Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 12/10/2024: Mỹ không muốn viện trợ cho Ukraine; Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 12/10/2024: Mỹ không muốn viện trợ cho Ukraine; Nga tái triển khai thêm quân tới Kursk.
Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống Obama ‘trở lại’ đường đua bầu cử?

Bầu cử Mỹ 2024: Cựu Tổng thống Obama ‘trở lại’ đường đua bầu cử?

Cựu Tổng thống Obama đã bước lên sân khấu và nỗ lực thay bà Harris làm điều mà chính bà vẫn đang gặp khó khăn, đó là vận động để vượt qua cuộc bầu cử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động