Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/10: Lữ đoàn Ukraine rút lui khỏi Kursk; Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 17/10: Lữ đoàn Ukraine rút lui khỏi Kursk; Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân... là những thông tin mới trong sáng 17/10.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine ‘hạ’ 12 UAV của Nga Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ? Toàn cảnh chiến sự ngày 16/10: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel

Ukraine “vỡ trận” ở Kursk, lữ đoàn 41 tháo lui

Theo Kienthucnet, trong cuộc họp khẩn cấp giữa Văn phòng Tổng thống và Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, do Tổng thống Zelensky và Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Syrsky, tổ chức, đã nổ ra tranh cãi gay gắt về lý do khiến Quân đội Ukraine để mất ngày càng nhiều vị trí ở khu vực Kursk.

Một phần các đơn vị thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới 41 của Ukraine trước đây được triển khai đến vùng Kursk đã bỏ trận địa, rút chạy theo nhóm nhỏ về phía nam. Thậm chí một số binh lính của Lữ đoàn còn nhanh chân rút luôn về lãnh thổ Ukraine.

Đáng chú ý là Lữ đoàn 41 tại thời điểm tiến vào khu vực Kursk trong cuộc đột kích bất ngờ của Ukraine, thì có khoảng 3/4 quân số của Lữ đoàn 41 nhập ngũ trong năm 2024; họ đều chưa được huấn luyện đầy đủ và có kinh nghiệm chiến đấu. Việc Lữ đoàn không giữ được Olgovka có thể được coi là bằng chứng cho thấy binh lính của Lữ đoàn thiếu động lực chiến đấu.
Đáng chú ý là Lữ đoàn 41 tại thời điểm tiến vào khu vực Kursk trong cuộc đột kích bất ngờ của Ukraine, thì có khoảng 3/4 quân số của Lữ đoàn 41 nhập ngũ trong năm 2024. Ảnh: TopWar

Nhiệm vụ của Lữ đoàn bộ binh cơ giới 41 ban đầu là đánh chiếm trung tâm khu vực Korenevo, sau đó tổ chức chiến đấu phòng ngự ở các khu vực Olgovka (phía đông Korenevo). Nhưng Lữ đoàn 41 đã không hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào trong số này.

Bây giờ Lữ đoàn bộ binh cơ giới 41 còn bị “quy thêm tội” là để Quân đội Nga xuyên thủng tuyến phòng thủ và tiến sâu hơn nữa về phía Zeleny Shlyakh và Novoivanovka, và giờ là gần Sudzha hơn, đẩy quân Ukraine vào thế bị động trên toàn mặt trận Kursk.

Đáng chú ý là Lữ đoàn 41 tại thời điểm tiến vào khu vực Kursk trong cuộc đột kích bất ngờ của Ukraine, thì có khoảng 3/4 quân số của Lữ đoàn 41 nhập ngũ trong năm 2024; họ đều chưa được huấn luyện đầy đủ và có kinh nghiệm chiến đấu.

Việc Lữ đoàn không giữ được Olgovka có thể được coi là bằng chứng cho thấy binh lính của Lữ đoàn thiếu động lực chiến đấu.

Trong khi đó, các nguồn thông tin của Ukraine viết rằng, những đơn vị “át chủ bài” của quân đội Ukraine, tham gia đột phá khu vực biên giới Kursk trong những ngày đầu tiên, hiện đã bị hỏa lực quân Nga đánh cho tan tác. Theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết, có tới 20.000 quân Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu ở mặt trận Kursk.

Hiện các đơn vị của Nga đang dồn sức phản công từ nhiều hướng khác nhau ở mặt trận Kursk, tìm kiếm những vị trí mỏng yếu nhất trong tuyến phòng thủ của Ukraine và đạt được bước đột phá trong các khu vực này. Đồng thời tổ chức tấn công đa dạng, từ đột phá bằng bộ binh, tới sử dụng bom lượn có điều khiển, khiến sức chống đỡ của quân Ukraine giảm sút nhanh chóng.

UAV Nga diệt gọn hai thiết giáp Ukraine bằng một tên lửa

Theo VnExpress, quân đội Nga công bố video UAV vũ trang Inokhodets phóng tên lửa dẫn đường vào mục tiêu ở Kursk, tuyên bố quả đạn phá hủy hai thiết giáp Ukraine.

"Máy bay không người lái (UAV) của đơn vị trinh sát thuộc cánh quân Bắc đã phát hiện điểm tập kết thiết giáp của quân đội Ukraine tại cánh rừng gần biên giới ở tỉnh Kursk. Sở chỉ huy quyết định thực hiện đòn tấn công chính xác sau khi xác định tọa độ mục tiêu", Bộ Quốc Phòng Nga cho biết hôm 14/10.

Truyền hình Quốc phòng Nga sau đó công bố video từ camera hồng ngoại trên UAV trinh sát, cho thấy tên lửa dẫn đường lao xuống vị trí tập trung nhiều nguồn nhiệt và tạo ra vụ nổ lớn. UAV trinh sát tiếp cận khu vực để đánh giá kết quả đòn đánh bằng các cảm biến khác nhau, cho thấy ít nhất hai đám cháy riêng rẽ và cột khói lớn đang bốc lên.

"Kíp điều khiển UAV vũ trang Inokhodets đã phá hủy hai thiết giáp Ukraine bằng một tên lửa. Hình ảnh hiện trường cho thấy đòn tập kích đánh chính xác vào mục tiêu, hai xe thiết giáp cùng đạn dược đã bị kích nổ", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Ukraine xác nhận thành trì Toretsk ở Donetsk lâm nguy

Quan chức Ukraine cho biết, quân đội Nga đã tiến vào thành phố Toretsk, tỉnh Donetsk, phá hủy toàn bộ các mục tiêu quân sự bằng pháo binh.

Bà Anastasiia Bobovnikova, người phát ngôn của Nhóm tác chiến và chiến thuật Luhansk, trong bản tin truyền hình hôm 15/10, cho biết: "Nga đang tiến vào Toretsk, đối phương sử dụng chiến thuật tấn công bằng pháo binh. Không còn tòa nhà hay nơi trú ẩn nào nguyên vẹn ở Toretsk".

Theo bà Anastasiia Bobovnikova, thông tin tình báo của Ukraine cho thấy, Nga đang cố gắng tăng cường sử dụng pháo binh và máy bay không người lái ở Donetsk để đạt được mục tiêu trước khi mùa đông đến.

Bà Bobovnikova lưu ý rằng, số lượng các cuộc tấn công của Nga ở mặt trận Chasiv Yar đã giảm dần.

Trước đó, ngày 11/10, ông Vasyl Chynchyk, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Toretsk cho biết, lực lượng Ukraine kiểm soát khoảng 40-50% Toretsk, phần lãnh thổ còn lại nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Nga siết vây Ukraine ở Kursk

Kênh Rybar cho biết, ở hướng Kursk, quân đội Nga đang dần tiến vào một số khu vực quan trọng. Cùng với đó, phía Nga cũng tích cực không kích nhằm ngăn chặn khả năng rút quân và sản xuất quốc phòng nội địa của Ukraine dành cho chiến trường Kursk.

Ở quận Glushkovo, đã ghi nhận có đụng độ ở vùng ngoại ô phía bắc của Novy Put. Tuy nhiên, không rõ các đơn vị Ngã kiểm soát hoàn toàn ngôi làng hay chưa?

Ở quận Korenevo, phía Nga đang tấn công ở khu vực Lyubimovka và Tolsty Lug. AFU đang tiếp tục bám giữ các vị trí ở phía đông của cả hai khu định cư, cố gắng để không bị bao vây, nhưng vấn để chỉ còn là thời gian.

Ở phía bắc, AFU đã phát động một cuộc tấn công vào Olgovka với sự hỗ trợ của phương tiện hạng nặng. Các đơn vị Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công và gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương.

Nhiều hình ảnh từ tiền tuyến cho thấy, một tháp pháo của một xe tăng Challenger-2 bị phá hủy ở khu vực Sheptukhovka.

Tại quận Sudzha, các đơn vị Nga đang tiến về Russkoye Porechnoye từ phía bắc, dần dần vượt qua tuyến phòng thủ AFU ở khu vực Nechaevo và Nizhneye Parovoye. Việc kiểm soát các vành đai rừng ở khu vực này sẽ cho phép phía Nga tạo ra một đầu cầu để phát triển thêm cuộc tấn công vào Russkoye và Cherkasskoye Porechnoye.

Về phía nam, các nhóm xung kích Nga đang tiến về phía Agronom và Kolmakov, tạo thành một vòng vây xung quanh các đơn vị AFU ở Russkaya Konopelka và Fanaseevka. Ở khu vực Plekhovo, tiền tuyến vẫn được giữ nguyên.

Theo một số báo cáo, tại khu vực Sumy, quân đội Nga đã tấn công và phá hủy tổ hợp HIMARS của AFU ở Koshary bằng một cuộc tấn công tên lửa chính xác. Đây không phải là bệ phóng HIMARS đầu tiên bị phá hủy ở khu vực này. Phía Nga đang theo dõi chặt khu vực biên giới Sumy giáp Kursk. Mọi động thái của AFU trong khu vực để bị giáng trả ác liệt bằng bom lượn và tên lửa đạn đạo.

Lữ đoàn Ukraine tung chiêu sốc để tuyển quân

Theo Vietnamnet, kể từ khi chính phủ Ukraine cho phép các đơn vị quân đội được tự tổ chức tuyển quân, Lữ đoàn Xung kích số 3 đã sử dụng một cách thức vô cùng độc đáo để thu hút tân binh.

Theo Washington Post (Wapo), do việc tuyển quân ngày càng trở nên khó khăn vì dư luận đã mệt mỏi với cuộc xung đột kéo dài, hơn 130 Lữ đoàn của quân đội Ukraine đã được phép tự tiến hành các chiến dịch thu hút tân binh, không cần thông qua Văn phòng tuyển quân của chính phủ.

Để cạnh tranh với các đơn vị khác, Lữ đoàn Xung kích số 3 đã tung ra một bộ ảnh quảng cáo kết hợp với các người mẫu nữ, với hy vọng sẽ thu hút thêm được nhiều thành viên.

"Chúng ta đang ở trong thời kỳ xung đột mới, và cần cái nhìn cởi mở hơn để cạnh tranh. Chúng tôi muốn truyền đạt ý tưởng rằng bạn sẽ 'thật ngầu' nếu tham gia quân đội. Chúng tôi biết cách làm này sẽ gây ra tranh cãi, nhưng hy vọng nó sẽ theo chiều hướng tích cực", bà Khrystyna Bondarenko, người phụ trách truyền thông và tuyển dụng của Lữ đoàn cho biết.

Tại địa điểm chụp ảnh, có thể thấy những người mẫu trẻ đang được hướng dẫn để tạo dáng bên xe bọc thép Humvee. Bên cạnh đó, một số thành viên đang dưỡng thương của Lữ đoàn cũng tham gia vào quá trình này trước khi trở lại tiền tuyến.

"Chúng tôi muốn làm không khí trở lên nhẹ nhàng hơn. Mọi người nghĩ rằng chúng tôi đang cố kéo họ vào Lữ đoàn, đưa cho một khẩu súng và sống trong chiến hào. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng như vậy", một thành viên của Lữ đoàn số 3 nói.

Các bộ ảnh sau đó được Lữ đoàn in lên các biển quảng cáo cỡ lớn, đồng thời đăng tải trên các phương tiện truyền thông phổ biến. Ngoài việc nhận được sự chú ý lớn từ dư luận, họ cũng kiếm được thêm khoảng 15.000 USD mỗi tháng từ việc này. Hiện trang Youtube của Lữ đoàn đã có tới 1,3 triệu người theo dõi, con số này trên Instagram là 115.000 người.

Diệu Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: 'Cuộc đấu' tiền thuế gay cấn giữa ông Trump và bà Harris

Ông Trump và bà Harris đưa ra đề xuất thuế đột phá nhắm vào các nhóm cử tri khác nhau nhằm giành ưu thế trong cuộc đua bầu cử sắp tới.

Tin cùng chuyên mục

Tổng thống Zelensky công bố

Tổng thống Zelensky công bố 'Kế hoạch Chiến thắng' khi Ukraine đối mặt thách thức bủa vây tứ bề

Ngày 16/10, Tổng thống Ukraine Zelensky đã chính thức công bố ‘Kế hoạch Chiến thắng’ trước Quốc hội Ukraine với thông điệp kêu gọi lòng đoàn kết dân tộc.
BlueWhale - ‘bóng ma biển cả’ mới của Hải quân Đức

BlueWhale - ‘bóng ma biển cả’ mới của Hải quân Đức

Hải quân Đức đang tiến hành thử nghiệm tàu ngầm tự hành BlueWhale nhằm nâng cao khả năng tác chiến chống ngầm theo thông tin được công bố bởi Dorothee Frank.
Israel tiếp tục oanh tạc Thủ đô Beirut, phớt lờ cảnh báo từ Mỹ

Israel tiếp tục oanh tạc Thủ đô Beirut, phớt lờ cảnh báo từ Mỹ

Bất chấp cảnh báo từ đồng minh Mỹ, rạng sáng ngày 16/10, Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích làm rung chuyển phía Nam Thủ đô Beirut, Lebanon.
Chiến sự Trung Đông ngày 16/10: ‘Vòm sắt’ Israel lộ điểm yếu ‘chí tử’ trong vụ tập kích UAV của Hezbollah

Chiến sự Trung Đông ngày 16/10: ‘Vòm sắt’ Israel lộ điểm yếu ‘chí tử’ trong vụ tập kích UAV của Hezbollah

Lữ đoàn Golani - một trong những đội quân tinh nhuệ nhất của Israel đã bị thiệt hại nặng nề khi UAV Hezbollah 'âm thầm' vượt qua mạng lưới phòng không kiên cố.
Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Cuộc chiến năng lượng của Nga sau 3 năm chiến sự

Năng lượng là nguồn thu quan trọng của Nga giúp nước này vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Toàn cảnh chiến sự ngày 16/10: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel

Toàn cảnh chiến sự ngày 16/10: Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel

Lính tinh nhuệ Ukraine đầu hàng; Hezbollah phóng tên lửa tấn công Israel... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine chiều ngày 16/10.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ukraine sơ tán dân khỏi 32 khu định cư; Chasov Yar sụp đổ? Khi các mũi tấn công của Nga đang áp sát thành phố
Biển Đỏ ‘bốc lửa

Biển Đỏ ‘bốc lửa': Doanh thu kênh đào Suez xuống dốc không phanh

Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết, doanh thu từ kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 đã giảm 23,4% so với năm tài chính trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 16/10/2024: Ba Lan ‘gặp khó’ với quân đoàn Ukraine ở nước ngoài; rộ tin Kiev chuẩn bị rút khỏi Kursk.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump 'tung đòn hiểm' về nhập cư, bà Harris 'phản đòn' quyết liệt

Bà Harris đã nhắc đến ông Trump tại một cuộc vận động ở Greenville, Bắc Carolina vào hôm 13/10 về việc ông không công bố hồ sơ bệnh án gần đây.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga

Chiến sự Nga-Ukraine sáng ngày 16/10: Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine ‘hạ’ 12 UAV của Nga

Nga 'dội' 3.059 lần pháo kích; Ukraine 'hạ' 12 UAV của Nga... là những thông tin nóng đáng chú ý về tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng 16/10.
Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hoá Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á.
Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ukraine có hi vọng với tên lửa Đức; Nga phục hồi chiến lợi phẩm là thiết bị do Mỹ sản xuất

Ứng cử viên cho chức Thủ tướng Đức, Friedrich Merz cho biết, ông sẽ sẵn sàng cung cấp cho Ukraine tên lửa tầm xa Taurus theo những điều kiện nhất định.
Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Thương mại phi dầu mỏ Iran thâm hụt nặng, nền kinh tế phụ thuộc vào nước ngoài

Nửa đầu năm 2024, Iran thâm hụt 7 tỷ USD thương mại phi dầu mỏ và xuất khẩu dầu giảm cùng sự phụ thuộc vào Trung Quốc khiến kinh tế nước này thêm phần bấp bênh.
Toàn cảnh chiến sự ngày 15/10: Nga vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng

Toàn cảnh chiến sự ngày 15/10: Nga vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng

Nga siết vây 1.500 lính Ukraine ở Kursk; Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng... là những thông tin chiến sự Nga - Ukraine trưa ngày 15/10.
Nghi phạm ám sát ông Donald Trump lên tiếng phủ nhận, ‘thổi bùng’ tranh cãi về an ninh chiến dịch tranh cử

Nghi phạm ám sát ông Donald Trump lên tiếng phủ nhận, ‘thổi bùng’ tranh cãi về an ninh chiến dịch tranh cử

Vem Miller, nghi phạm trong vụ ám sát ông Donald Trump lần 3 khẳng định không có ý định ám sát mà chỉ mang súng để tự vệ, làm dấy lên những mối lo về an ninh.
Cuộc chiến dầu mỏ: Liệu Israel có dám tấn công Iran?

Cuộc chiến dầu mỏ: Liệu Israel có dám tấn công Iran?

Sau cuộc tập kích tên lửa đạn đạo chưa từng có của Iran vào Israel tối 1/10, nhiều chuyên gia lo ngại Israel sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân và dầu mỏ của Iran.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay, ngày 15/10/2024: Khó có thể buộc Nga ngừng bắn bằng biện pháp quân sự; lộ đề xuất cực đoan cho Ukraine.
Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Máy bay Tu-134 của Nga bốc cháy, Ukraine tuyên bố tấn công sâu trong lãnh thổ Nga

Kiev tuyên bố, lực lượng Ukraine đã phá hủy máy bay vận tải quân sự Tu-134 tại một sân bay sâu bên trong lãnh thổ Nga vào cuối tuần qua.
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump 'đảo ngược thế cờ' ngoạn mục, bà Harris 'thất thế' trong chặng đua cuối?

Ông Trump đang làm giảm lợi thế của Phó Tổng thống Harris trong cuộc đua giành chức Tổng thống trong những tuần cuối cùng của mùa vận động tranh cử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động