Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 22/9: Tổng thống Zelensky tuyên bố, Kiev không muốn một cuộc xung đột kéo dài

Diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine tính đến ngày 22/9. Tổng thống Zelensky tuyên bố, Kiev không muốn 1 cuộc xung đột kéo dài.
Chiến sự Nga - Ukraine: Kiev mất tới 500 quân nhân mỗi ngày ở các vùng Mykolaiv và Kherson Chiến sự Nga - Ukraine tính đến sáng 21/9: Mỹ, Anh tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev

Tổng thống Zelensky: Kiev không muốn một cuộc xung đột kéo dài

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài phát biểu video chiếu hôm thứ Tư (21/9) tại một phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc rằng Kiev không muốn một cuộc xung đột kéo dài.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói: “Chúng tôi không thể đồng ý một cuộc xung đột kéo dài vì nó sẽ còn nóng hơn cả cuộc chiến lúc này”.

“Chúng tôi cần hỗ trợ tài chính để duy trì sự ổn định nội bộ và thực hiện các nghĩa vụ xã hội đối với người dân”, ông Zelensky nói.

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 22/9: Tổng thống Zelensky tuyên bố, Kiev không muốn một cuộc xung đột kéo dài

Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây làm gián đoạn nỗ lực ngoại giao để giải quyết tình hình ở Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp hôm thứ Tư với Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis bên lề tuần lễ cấp cao của khóa họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, nói rằng Kiev và các nước phương Tây đang làm nản lòng những nỗ lực giải quyết chính trị và ngoại giao đối với tình hình ở Ukraine.

“Cuộc thảo luận về tình hình Ukraine trong bối cảnh hoạt động quân sự đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga, ông Lavrov đã vạch ra những cách tiếp cận cơ bản của phía Nga. Bản chất trong đường lối của chế độ Kiev và các nước phương Tây để leo thang cũng như kéo dài cuộc khủng hoảng, làm gián đoạn các nỗ lực giải quyết chính trị và ngoại giao”, thông báo cho biết.

Tại cuộc gặp, phía Nga cũng tuyên bố Thụy Sĩ đã rời xa nguyên tắc trung lập, tham gia các biện pháp trừng phạt chống Nga của Liên minh châu Âu và theo đuổi đường lối không thân thiện đối với Nga.

Bộ ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Một lời kêu gọi đã được gửi tới Bern trong đó ủng hộ việc quay trở lại chính sách của một quốc gia trung lập, vốn trước đây đã giành được sự công nhận trên trường quốc tế”.

Ông Lavrov và ông Cassis cũng thảo luận một số vấn đề thiết thực trong chương trình nghị sự song phương và toàn cầu, trong đó có việc Thụy Sĩ được bầu làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào năm 2023-2024.

Ngoại trưởng Lavrov: Vùng Donbass, Zaporozhye, Kherson có quyền tự quyết theo Hiến chương Liên hợp quốc

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Newsweek của Mỹ, các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở Donbass (miền Đông Ukraine), vùng Zaporozhye và Kherson có quyền thực hiện quyền tự quyết theo quy định của Hiến chương Liên hợp quốc, Moscow sẽ tôn trọng sự lựa chọn của họ.

“Đối với các vùng lãnh thổ khác của Ukraine được giải phóng, chúng tôi tiến hành từ thực tế là cư dân tại đó có quyền tự quyết định vận mệnh của mình. Chúng tôi thấy mong muốn của mọi người được ở bên nhau với Nga và do đó chúng tôi sẽ tôn trọng sự lựa chọn của họ”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngoại trưởng Lavrov nhắc lại rằng quốc gia đầu tiên công nhận sự độc lập của DPR và LPR không phải là Nga, mà là Nam Ossetia.

“Và sau Nga, Abkhazia, Syria và Triều Tiên cũng đã làm điều này. Nga đã công nhận nền độc lập của các nước cộng hòa Donbass trong biên giới được ấn định trong hiến pháp”, ông Lavrov lưu ý.

Trước đó, các nhà chức trách của DPR và LPR, cũng như chính quyền của các vùng Zaporozhye và Kherson, đã quyết định tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga với tư cách là chủ thể của Liên bang. Việc bỏ phiếu ở tất cả các vùng lãnh thổ này sẽ diễn ra từ ngày 23-27/9.

Cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ: Yêu cầu đảm bảo an ninh của Ukraine có nguy cơ bùng phát một vòng hạt nhân mới

Cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ James Carden cho rằng, yêu cầu của Ukraine đối với các đảm bảo an ninh quốc tế có nguy cơ bùng phát một vòng hạt nhân mới và sẽ khiến các nước phương Tây tăng chi tiêu.

Ông Carden nhấn mạnh: “Ukraine đang đòi hỏi những đảm bảo an ninh mới từ phương Tây, điều này sẽ chỉ dẫn đến chi phí cao hơn và nguy cơ nổ ra một vòng hạt nhân”.

Cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích dự thảo Thỏa thuận an ninh, một tài liệu về các đảm bảo quốc tế đối với Kiev, do văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky công bố. Nó bao gồm các đề xuất để ký kết một thỏa thuận ràng buộc giữa Ukraine và Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU) cũng như một số quốc gia khác. Trái ngược với các đề xuất trước đó, điều đó không ngụ ý việc Kiev từ chối gia nhập NATO, tình trạng trung lập của Ukraine, hay sự tham gia của Nga với tư cách là người bảo đảm an ninh của đất nước.

Chuyên gia Carden nhận định, thỏa thuận này yêu cầu tăng cường nguồn lực của Mỹ và các cam kết với các đảm bảo trong NATO.

Chuyên gia này phản đối việc gia tăng chi tiêu quốc phòng không chỉ cho Ukraine, mà cả Mỹ và NATO. Ông ủng hộ “các cuộc đàm phán trực tiếp với Nga và việc khôi phục chương trình nghị sự kiểm soát vũ khí cũng như các biện pháp xây dựng lòng tin quân sự giữa các nước NATO và Nga.

Canada hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine

Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói với các phóng viên hôm thứ Tư bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc, các nhà chức trách Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho Ukraine, bất chấp việc Nga đã tuyên bố huy động một phần lực lượng.

“Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Ottawa sẽ tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow”, ông Trudeau nói.

Tổng thống Zelensky yêu cầu cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong một bài phát biểu trên video hôm thứ Tư tại một phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc, đã kêu gọi cung cấp các hệ thống phòng không, cũng như vũ khí và đạn dược tầm xa cho Kiev.

“Chúng tôi cần hỗ trợ vũ khí, thiết bị quân sự, đạn dược, vũ khí tấn công, vũ khí tầm xa và hệ thống phòng thủ, chủ yếu là hệ thống phòng không”, ông Zelensky nói.

Thủ tướng Scholz: Đức sẽ làm mọi thứ có thể để tránh xung đột giữa Nga và NATO

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều động một phần quân đội trong nước, “Đức dự định làm mọi thứ có thể để xung đột ở Ukraine không leo thang thành leo thang giữa Nga và NATO”. Đồng thời, người đứng đầu chính phủ Đức một lần nữa đảm bảo Kiev sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa.

“Đức luôn ủng hộ Ukraine, nhưng đồng thời đảm bảo rằng sự leo thang như vậy sẽ không xảy ra”, ông Scholz cho biết.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo con đường này”, ông Scholz nhấn mạnh.

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) sẽ thăm Ukraine trong những ngày tới, sau đó có thể cả Nga

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi cho biết sẽ thăm Ukraine trong thời gian tới, và sau đó có thể là Nga. Ông Grossi đưa ra tuyên bố trên vào thứ Tư tại một cuộc họp ngắn bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc.

“Tôi hy vọng rằng tôi sẽ sớm đến Ukraine, và sau đó, có lẽ là đến Nga”, ông Grossi nói. Theo Tổng giám đốc IAEA, ông đang nỗ lực để làm cho điều này xảy ra càng sớm càng tốt.

Bình Nguyên (theo Tass.ru)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Vũ khí quân sự thế giới ngày 26/9: AI tích hợp vào không chiến ngoài tầm nhìn

Tin tức cập nhật các vũ khí, khí tài quân sự mới nhất ngày 26/9: Máy bay không người lái vận tải được 1,5 tấn hàng của Pháp, tích hợp AI vào không chiến...
Lo ngại vũ khí siêu thanh, Pháp phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa SAMP/T-NG thế hệ mới

Lo ngại vũ khí siêu thanh, Pháp phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa SAMP/T-NG thế hệ mới

Lực lượng Không quân và Vũ trụ Pháp mới đây đưa thông báo, Pháp và Ý đang đẩy nhanh tiến độ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa SAMP/T-NG.
Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tên lửa siêu thanh Tayfun đạt tốc độ Mach 5,5

Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức bắt tay vào phát triển và thử nghiệm một phiên bản siêu thanh của tên lửa đạn đạo tầm ngắn Tayfun (SRBM).
Quân chủng Phòng không - Không quân diễn tập bắn, ném bom đạn thật

Quân chủng Phòng không - Không quân diễn tập bắn, ném bom đạn thật

Sư đoàn 372 và Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức diễn tập bắn đạn thật.
Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh, động viên công nghiệp

Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh, động viên công nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Nga trưng bày dàn vũ khí ‘siêu khủng’ tại Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2024

Nga trưng bày dàn vũ khí ‘siêu khủng’ tại Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2024

ARMY-2024 có sự tham dự của các phái đoàn quân sự chính thức từ 83 quốc gia, với 39 phái đoàn do Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng dẫn đầu.
Trung Quốc nới rộng khoảng cách với Mỹ trong công nghệ tên lửa siêu thanh

Trung Quốc nới rộng khoảng cách với Mỹ trong công nghệ tên lửa siêu thanh

Trung Quốc vừa công bố công nghệ tên lửa siêu thanh sẽ trải qua một sự nâng cấp lớn, đưa họ lên một tầm cao mới và vượt xa các quốc gia khác.
Viện Vũ khí: 97% đề tài được ứng dụng vào sản xuất, đủ điều kiện sản xuất hàng loạt

Viện Vũ khí: 97% đề tài được ứng dụng vào sản xuất, đủ điều kiện sản xuất hàng loạt

Trong 5 năm qua, Viện Vũ khí triển khai nhiều đề tài trong đó có 97% số đề tài đã được ứng dụng vào sản xuất hoặc đủ điều kiện để sản xuất hàng loạt.
Thiết bị nhìn đêm hoạt động như thế nào trong bóng tối?

Thiết bị nhìn đêm hoạt động như thế nào trong bóng tối?

Thiết bị nhìn đêm, với khả năng "mở rộng tầm mắt" trong bóng tối, đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, từ quân sự đến dân sự.
Việt Nam và Ấn Độ ký Ý định thư về hợp tác đào tạo quốc phòng

Việt Nam và Ấn Độ ký Ý định thư về hợp tác đào tạo quốc phòng

Việt Nam và Ấn Độ đã ký Ý định thư về hợp tác đào tạo quốc phòng tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-Ấn Độ lần thứ 14.
Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp được ban hành rất cần thiết

Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp được ban hành rất cần thiết

Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, xây dựng và ban hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh & động viên công nghiệp là cần thiết.
Ấn Độ với Chương trình nghiên cứu chế tạo tên lửa

Ấn Độ với Chương trình nghiên cứu chế tạo tên lửa

Ấn Độ là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực nghiên cứu chế tạo tên lửa với các chủng loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình tiên tiến
Nga phát triển vũ khí mới khắc chế máy bay không người lái

Nga phát triển vũ khí mới khắc chế máy bay không người lái

Tổ hợp phòng thủ di động mới của Nga để bảo vệ các phương tiện quân sự và các phương tiện khác chống lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Công nghiệp quốc phòng hướng đến chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại

Công nghiệp quốc phòng hướng đến chủ động, tự lực, tự cường, lưỡng dụng, hiện đại

Đó là yêu cầu với ngành công nghiệp quốc phòng được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết công tác công nghiệp quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024.
Đề xuất 19 chế định pháp luật quân sự, quốc phòng, cơ yếu đến năm 2030

Đề xuất 19 chế định pháp luật quân sự, quốc phòng, cơ yếu đến năm 2030

Hội đồng khoa học cấp Bộ Quốc phòng đã họp đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu hoàn thiện hệ thống pháp luật quân sự, quốc phòng, cơ yếu đến năm 2030.
Hơn 4.000 sĩ quan quân đội Lào, Campuchia, Thái Lan được Việt Nam đào tạo, bồi dưỡng

Hơn 4.000 sĩ quan quân đội Lào, Campuchia, Thái Lan được Việt Nam đào tạo, bồi dưỡng

Sau 60 năm thành lập, Học viện Phòng không - Không quân đã đào tạo, bồi dưỡng hơn 8 vạn cán bộ, sĩ quan các cấp trong đó có gần 4.000 sĩ quan quân đội các nước.
Loại vũ khí chiến lược nào được coi là "bất khả xâm phạm" của Nga?

Loại vũ khí chiến lược nào được coi là "bất khả xâm phạm" của Nga?

Nhiều cường quốc thế giới đang chạy đua, đổ tiền vào loại vũ khí chiến lược, có khả năng bất khả xâm phạm. Loại vũ khí đem đến sức mạnh nhưng cũng là nguy cơ.
Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng: Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tập trung 2 khâu đột phá

Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng: Phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tập trung 2 khâu đột phá

6 tháng đầu năm 2024, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung Quốc ‘

Trung Quốc ‘'trình làng’' máy bay tàng hình có khả năng cạnh tranh với các chiến đấu cơ hạng nặng

Truyền thông Trung Quốc vừa công bố đoạn video giới thiệu máy bay tàng hình mới nhất của nước này với tên gọi J-31B.
Cận cảnh Nga “giải phẫu” tên lửa Storm Shadow và ATACMS

Cận cảnh Nga “giải phẫu” tên lửa Storm Shadow và ATACMS

Các chuyên gia Nga mới đây đã “giai phẫu” cấu tạo bên trong của tên lửa Storm Shadow và ATACMS được phương Tây cung cấp cho Ukraine.
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất hàng không vũ trụ và quốc phòng

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất hàng không vũ trụ và quốc phòng

Ngày 2/7, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo sản xuất hàng không vũ trụ và quốc phòng.
Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.
Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.
Quốc hội thông qua Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Quốc hội thông qua Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Chiều 27/6, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, với tỷ lệ tán thành 100%, Quốc hội đã thông qua Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
Hệ thống laser đánh chặn UAV DragonFire mà Ukraine “thèm muốn” là gì?

Hệ thống laser đánh chặn UAV DragonFire mà Ukraine “thèm muốn” là gì?

Hệ thống vũ khí laser DragonFire có khả năng ngăn chặn thiết bị bay không người lái (UAV). Vậy tổ hợp vũ khí năng lượng cao DragonFire có gì đặc biệt?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động