Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/8: Lính Ukraine rút lui ồ ạt ở Kursk; Kiev tập kích mục tiêu Nga

Tình trạng đào ngũ trong lực lượng vũ trang Ukraine diễn ra phổ biến với hàng nghìn chiến binh rời bỏ vị trí mà không được phép.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/8: Lính Ukraine đầu hàng ở Kursk; Kiev diệt cầu phao, chiếm làng Nga Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/8/2024: Hàng nghìn binh sĩ Ukraine đào ngũ; Đức nói tin ‘sốc’ về cuộc tấn công ở Kursk Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/8/2024: Ukraine bất ngờ mở rộng chiến dịch sang vùng Bryansk? Điểm tin nóng thế giới ngày 22/8: Ukraine khai ‘hỏa thần’ tập kích Kursk; Tàu sân bay Mỹ cập bến Trung Đông

Lính Ukraine đào ngũ hàng loạt

Nghị sĩ Ukraine Oleksandr Fedienko cho biết, tình trạng đào ngũ trong lực lượng vũ trang Ukraine diễn ra phổ biến với hàng nghìn chiến binh rời bỏ vị trí mà không được phép.

Một ngày trước đó, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật theo đó quân nhân đào ngũ lần đầu sẽ không bị trừng phạt nếu muốn quay lại phục vụ trước khi kết thúc cuộc điều tra trước khi xét xử.

Chúng tôi có hàng nghìn quân nhân, vì lý do này hay lý do khác, họ đã rời khỏi đơn vị quân đội nhưng sẵn sàng quay trở lại và chiến đấu” - ông Fedienko viết trên kênh Telegram cá nhân.

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/8: Lính Ukraine rút lui ồ ạt ở Kursk; Kiev tập kích mục tiêu Nga
Lính pháo binh Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh: Strana

Trước đó, Nghị sĩ Ukraine cũng thông báo, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine đã mở khoảng 80 nghìn vụ án hình sự chống lại các quân nhân vì tội “rời bỏ đơn vị” trái phép.

Vào đầu tháng 8, Cố vấn cho Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak thừa nhận, các chiến binh của lực lượng vũ trang Ukraine ở tiền tuyến đã mệt mỏi vì xung đột diễn ra liên tục.

Theo sĩ quan lực lượng vũ trang Ukraine Kirill Sazonov, ngay cả những quân nhân Ukraine giàu kinh nghiệm cũng cảm thấy mệt mỏi khi chiến đấu do thiếu sự luân chuyển. Ông nói, một số người không chịu tuân theo mệnh lệnh đã rời khỏi đơn vị quân đội mà không được phép.

Nga giáng đòn dồn dập, phòng tuyến Ukraine sụp đổ

Khi căng thẳng giữa Ukraine và Nga tiếp tục leo thang, Kiev đã đưa ra một quyết định gây sốc cho cộng đồng quốc tế - ra lệnh cho quân đội Ukraine tấn công vùng Kursk của Nga.

Hành động này chắc chắn đã mang lại những thách thức và rắc rối chưa từng có cho Moscow. Nó không chỉ làm trầm trọng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa hai bên, mà còn gây ra những gợn sóng chấn động trên bản đồ địa chính trị.

Khi Tổng thống Ukraine Zelensky công bố quyết định này, ông tuyên bố rằng động thái này nhằm mục đích thiết lập cái gọi là "vùng đệm" để đối phó với áp lực liên tục của Nga ở khu vực biên giới.

Tuy nhiên, ý định thực sự đằng sau tuyên bố này giống như phản ứng trả đũa của Ukraine đối với các hành động quân sự lâu dài của Nga, biểu hiện của chiến lược “ăn miếng trả miếng”.

Thật không may, thay vì đạt được kết quả như mong đợi, quyết định này lại trở thành chất xúc tác cho tình thế khó khăn về mặt quân sự của Ukraine. Khi quân Ukraine tiến sâu vào khu vực Kursk, Nga nhanh chóng tung đòn phản công mạnh mẽ. Sự giận dữ và quyết tâm của quân đội Nga được thể hiện một cách sinh động trên chiến trường.

Họ không những nhanh chóng giành lại được phần đất đã mất mà còn tiến sâu hơn vào Ukraine. Tại vùng Donbas, tuyến phòng thủ pháo đài mà quân đội Ukraine dày công xây dựng suốt 10 năm nay đang lần lượt sụp đổ như những quân cờ domino.

Trước sự tấn công quyết liệt của quân đội Nga, Ukraine dường như bất lực. Các chuyên gia Nga chỉ ra rằng, quân đội Nga đang tiến với tốc độ đáng báo động và cuộc tấn công của họ quá khốc liệt và nhanh chóng đến mức quân đội Ukraine khó có thể đỡ được.

Tinh thần trong quân đội Ukraine xuống thấp và binh lính phàn nàn rằng sau thất bại trong cuộc tấn công Kursk, các tuyến phòng thủ ở khu vực Donbas đã trở nên mong manh hơn. Họ đã tận mắt chứng kiến quân đội Nga từng bước tiếp cận thị trấn chiến lược mới nhưng họ chỉ có thể rút lui trong bất lực.

Tại khu vực Kursk, tình hình quân đội Ukraine còn đáng lo ngại hơn. Quân đội Nga dựa vào lực lượng pháo binh và hàng không hùng hậu của mình để tràn ra sườn và cắt đứt cụm quân Ukraine một cách chính xác.

Binh sĩ Ukraine đầu hàng trong tuyệt vọng, theo số liệu do cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tiết lộ, ít nhất 1/3 lực lượng chiến đấu của Kiev được cử đến khu vực này đã thiệt mạng hoặc bị bắt trong các cuộc giao tranh ác liệt.

Bình luận của Johnson chỉ ra sự thất bại trong hoạt động của Ukraine. Anh so sánh nó với việc đánh bạc bằng tiền học phí của một đứa trẻ để rồi mất tất cả. Nguồn lực chiến đấu của Ukraine một lần nữa bị cạn kiệt trong cuộc xâm lược vô nghĩa này và hậu quả mà nước này phải đối mặt là không thể chịu đựng được. Với sự sụp đổ của tuyến phòng thủ ở khu vực Donbas và sự rút lui liên tục của quân đội, Ukraine có thể rơi vào tình trạng phản ứng dây chuyền.

Ukraine tuyên bố nóng, dùng vũ khí phương Tây tấn công cầu phao Nga

Theo Vietnamnet, Ukraine vừa qua tuyên bố đã phá hủy các cây cầu phao của Nga bằng vũ khí do Mỹ sản xuất để bảo vệ những khu vực mà Kiev đã giành được quyền kiểm soát ở vùng Kursk.

Tuyên bố của Ukraine cho biết, các hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất đã được sử dụng như một phần trong hoạt động nhằm làm gián đoạn công tác hậu cần của Nga ở Kursk. Đây cũng là lần đầu tiên Kiev thừa nhận sử dụng HIMARS trong quá trình xâm nhập vào lãnh thổ Nga.

Washington hiện chưa đưa ra bình luận trực tiếp liên quan tới việc Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất ở vùng Kursk.

Dù các đồng minh cấm Ukraine tấn công tầm xa vào các mục tiêu trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây, nhưng lại cho phép Kiev sử dụng chúng để tập kích các khu vực biên giới, kể từ khi Nga triển khai tấn công vào Kharkov.

Theo Newsweek, trong đoạn phim video mới được công bố, các cầu phao bắc qua sông Seym ở vùng Kursk của Nga có thể được nhìn thấy từ góc quay của một chiếc máy bay Ukraine, trước khi cầu bị phá hủy. Vũ khí mà Ukraine sử dụng trong vụ tấn công được cho là HIMARS của Mỹ. Vụ việc xảy ra sau khi Ukraine phá hủy 3 cây cầu khác bắc qua sông Seym vốn là các tuyến đường tiếp tế quan trọng cho lực lượng Nga.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Thành công của Nga trên mặt trận khiến Ukraine đứng trước lựa chọn khó khăn; Su-34 Nga ‘tung cánh’ ở Kursk

Giáo sư John Mearsheimer cho biết, hiện Ukraine đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước những chiến thắng của lực lượng vũ trang Nga trên chiến trường.
Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Lý do 400.000 người Ukraine rời khỏi đất nước vào cuối năm nay

Tờ Bloomberg đưa tin, khoảng 400.000 người Ukraine sẽ rời khỏi đất nước vào cuối năm nay do vấn đề về điện.
NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

NATO ra tuyên bố về hoạt động của Ukraine ở Kursk

Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, NATO không liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kursk của Nga.
Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Những kịch bản cho cuộc chiến ở Ukraine nếu ông Trump tái xuất

Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố chiến sự sẽ không xảy ra nếu ông thắng cử Tổng thống năm 2020.
Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Mỹ từ chối cử người đến Ukraine bảo trì thiết bị

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã bác bỏ đề xuất của quân đội gửi các nhà thầu Mỹ tới Ukraine để bảo trì thiết bị quân sự của phương Tây.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine 'báo cáo' Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine “báo cáo” Mỹ để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga khi Washington không cho phép Kiev tấn công.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 1/9/2024: Ukraine đang rút lui ở Donbass; ông Zelensky muốn buộc NATO chiến đấu.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 1/9: Ukraine thất bại, 8000 lính thiệt mạng ở Kursk; Kiev xóa sổ UAV Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh nổ ra ở Kursk, lực lượng Ukraine đã mất hơn 7.800 quân, 235 xe cơ giới, cùng nhiều trang thiết bị quân sự khác.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: NATO coi việc Ukraine tấn công Kursk là hợp pháp; Mỹ không cử chuyên gia F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn.
Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 31/8/2024: Tướng Ukraine bị tố làm suy yếu mặt trận; Nga điều lực lượng từ châu Phi về Kursk.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/8: Lính Ukraine đầu hàng hàng loạt; Ukraine mất F-16 đầu tiên

Quân đội Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công do các đơn vị Ukraine tiến hành, đối phương chịu tổn thất lên tới 70 binh sĩ thương vong, 5 binh sĩ Kiev đầu hàng.
Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Philippines

Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đến chào xã giao Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai có nhiều trụ cột để phát huy năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

Lào Cai đã, đang cải thiện năng lực hội nhập kinh tế quốc tế với những hướng đi phù hợp và dần chuyển hoá thành công những lợi thế thành nguồn lực phát triển.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 30/8/2024: F-16 của Ukraine đã bị bắn hạ vị trúng tên lửa Patriot? Khi các kịch bản cho thấy phi công không thể thoát nạn
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Điểm tin nóng thế giới ngày 30/8: Ukraine mất chiến cơ F-16 đầu tiên; Israel tiêu diệt chỉ huy Jihad

Một máy bay F-16 của Ukraine đã bị rơi khi đang đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Nga; Israel sát hại một chỉ huy phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Bờ Tây.
Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Algeria, Tunisia

Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Tunisia đã chủ trì tổ chức hội thảo, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Algeria, Tunisia.
Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 30/8: Nga xóa sổ cứ điểm lính đánh thuê và cố vấn NATO; 7.000 quân nhân thiệt mạng

Khách sạn Aurora trong quận Krivoy Rog, thành phố Kavbas, vùng Dnipropetrovsk đã bị tên lửa đạn đạo Iskander của Nga tấn công.
Nga nêu quan điểm về Thế chiến thứ III

Nga nêu quan điểm về Thế chiến thứ III

Người phát ngôn Điện Kremlin (Nga) cho rằng, ông Donald Trump đã đúng khi nói về Thế chiến thứ III trong bối cảnh hiện nay.
Mời tham dự webinar

Mời tham dự webinar 'Tìm hiểu về Triển lãm thương mại quốc tế UPITS 2024' của Bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 lần thứ 2, diễn ra từ ngày 25-29/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ.
Điểm tin nóng thế giới ngày 29/8: UAV Nga ‘thổi bay’ xe tăng Ukraine; Mỹ giáng đòn trừng phạt Israel

Điểm tin nóng thế giới ngày 29/8: UAV Nga ‘thổi bay’ xe tăng Ukraine; Mỹ giáng đòn trừng phạt Israel

Theo RT, một UAV Nga đã phá tan xe tăng T-72M1 của Ukraine ở khu vực Kursk; Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới nhắm vào người định cư cực đoan Israel ở Bờ Tây.
Hội chợ Triển lãm IPHEX 2024: Cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực dược phẩm

Hội chợ Triển lãm IPHEX 2024: Cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực dược phẩm

Ngày 28/8/2024, tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, đã diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế về Dược phẩm và Y tế (IPHEX 2024). Hội chợ diễn ra đến ngày 30/8/2024.
Ấn Độ xem xét nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati

Ấn Độ xem xét nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati

Ấn Độ đang xem xét nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati trong bối cảnh dư thừa sản lượng và diện tích gieo trồng lúa tăng đáng kể.
Chiến sự Nga-Ukraine 29/8/2024: Ukraine nói ‘lời cay đắng’ với các đồng minh; Kiev có ý định giữ lại lãnh thổ Nga

Chiến sự Nga-Ukraine 29/8/2024: Ukraine nói ‘lời cay đắng’ với các đồng minh; Kiev có ý định giữ lại lãnh thổ Nga

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/8/2024: Ukraine nói ‘lời cay đắng’ với các đồng minh; Kiev có ý định giữ lại lãnh thổ Nga.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 29/8: Lính Ukraine mệt mỏi, xin rút khỏi Kursk; UAV Ukraine xóa sổ xe tăng Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 29/8: Lính Ukraine mệt mỏi, xin rút khỏi Kursk; UAV Ukraine xóa sổ xe tăng Nga

Các chỉ huy đã nói với Tổng thống Zelensky rằng binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở khắp mọi nơi ở Kursk và cầu xin ông đồng ý rút khỏi Kursk.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/8/2024: Tướng Syrsky

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/8/2024: Tướng Syrsky 'thừa nhận' chiến dịch tấn công Kursk thất bại

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/8/2024: Tướng Syrsky 'thừa nhận' chiến dịch tấn công Kursk thất bại khi không đạt được mục tiêu buộc Nga rút quân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động