Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 5/9: 9.300 lính Ukraine thiệt mạng tại Kursk; Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, 9.300 lính Ukraine đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk; Nga phóng tên lửa và UAV vào Kiev và Lviv.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/7/2024: Đức ‘dội gáo nước lạnh’ cho Ukraine; 1/3 lính đánh thuê ở Ukraine thiệt mạng Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/3/2024: Nga không kích cuộc họp giữa chỉ huy quân đội và tình báo Ukraine Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Nga công bố tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, Ukraine đã mất 9.300 binh sĩ kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk của Nga.

Nga nói tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine (Ảnh: Sputnik)
Nga nói tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine (Ảnh: Sputnik)

“Ngoài thương vong về người, quân đội Ukraine còn thiệt hại nặng nề về vũ khí, bao gồm 80 xe tăng, 38 xe bộ binh chiến đấu, 70 xe vận tải bọc thép, 561 xe bọc thép chiến đấu”, phía Nga thông báo.

Riêng trong 24 giờ qua, Ukraine mất thêm 400 binh sĩ, 12 xe bọc thép chiến đấu, 3 pháo và 1 hệ thống tên lửa phóng loạt.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị thuộc nhóm phía bắc của Nga đã đẩy lùi năm cuộc tấn công của quân đội Ukraine và ngăn chặn các nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk, đồng thời nói thêm rằng Kiev đã mất tới 25 người, hai xe bọc thép chiến đấu và ba xe ô tô.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Iskander Nga dội đòn vào miền Đông Ukraine, Poltava tan tác

Theo RT, chính quyền Kiev cho biết, tên lửa đạn đạo Iskander của Nga đã tấn công một trung tâm huấn luyện ở thành phố Poltava của Ukraine, ước tính số người thiệt mạng là 50.

Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông quân sự ở phía bắc Poltava là nơi đặt Trung tâm huấn luyện 179 của các nhân viên tín hiệu Ukraine, bao gồm cả các nhà điều hành radar và máy bay không người lái tấn công. Chính quyền địa phương cho biết, nơi này đã bị phá hủy bởi hai tên lửa vào sáng 3/9.

Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra con số tử vong là 49, với 219 người bị thương. Theo quân đội, các đội cứu hộ đã cứu được 25 người, trong đó có 11 người được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Thống đốc Poltava Filip Pronin sau đó cập nhật số thương vong lên tới 50 người thiệt mạng, hơn 235 người bị thương và 15 người mất tích.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa bình luận về cuộc không kích. Do không có thông tin chính thức, tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Nga đã cáo buộc có sự hiện diện của các giảng viên NATO tại trường, bao gồm một số người từ Thụy Điển.

Ukraine tổng pháo kích, Belgorod hứng trọn mưa bom

Theo TASS, thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết trên kênh Telegram, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn 130 quả đạn pháo vào 24 khu định cư ở vùng Belgorod trong ngày 4/9.

Vùng Belgorod - giáp vùng Kursk, của Nga thường xuyên bị Ukraine nhắm mục tiêu (Ảnh: RT)
Vùng Belgorod - giáp vùng Kursk, của Nga thường xuyên bị Ukraine nhắm mục tiêu (Ảnh: RT)

"Tại quận Belgorod, các khu định cư Razumnoye, Belovskoye, Blizhnyaya Igumenka, Sevryukovo, Cheremoshnoye và Yasniye Zori đã bị tấn công bằng 12 quả đạn và hai máy bay không người lái trong một đợt pháo kích. Một máy bay không người lái (UAV) đã bị phòng không bắn hạ. Bốn ngôi nhà riêng, một tòa nhà phụ, bốn chiếc ô tô và một đường dây cung cấp điện đã bị hư hại", ông viết.

Năm máy bay không người lái đã tấn công ba khu định cư ở quận Borisovsky. Bốn căn hộ trong một tòa nhà, bốn ngôi nhà riêng và một tòa nhà hành chính đã bị hư hại.

Tại các quận Volokonovsky và Grayvoronsky, năm khu định cư đã bị tấn công bằng 65 quả đạn và một UAV, nhưng không gây ra thiệt hại nào. "Tại quận Valuysky, hai UAV đã tấn công các làng Dolgoye và Novopetrovka. Hai cơ sở xã hội đã bị hư hại", thống đốc báo cáo.

Theo ông Gladkov, 12 quả đạn và hai máy bay không người lái đã được bắn vào các ngôi làng Vyazovoye và Grafovka ở quận Krasnoyaruzhsky trong ba đợt pháo kích. Thống đốc cho biết tám ngôi nhà riêng và một đường dây cung cấp điện đã bị hư hại. Sáu khu định cư ở quận Shebekinsky cũng bị tấn công bằng 41 quả đạn pháo và bốn máy bay không người lái. Năm ngôi nhà riêng và một đường dây cung cấp điện đã bị hư hại ở đó.

Nga triển khai loạt ‘rồng lửa’ bảo vệ cầu Crimea

Theo Tiền phong, người phát ngôn của Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, cho biết: "Nga đang sử dụng tất cả các hệ thống phòng không tầm xa và tầm ngắn hiện có để bảo vệ cầu Crimea. Chúng bao gồm S-300, S-400, S-500 và Pantsir''.

Công trình mới nằm cạnh cầu Crimea
Công trình mới nằm cạnh cầu Crimea

Theo ông Dmytro Pletenchuk, ngoài tăng cường hệ thống phòng không, Nga cũng xây dựng một công trình gần cầu Crimea. Ông lưu ý rằng, chưa rõ mục đích của công trình mới xây dựng, nhưng điều này cho thấy Nga ngày càng lo ngại trước các cuộc tấn công tiềm tàng.

Trước đó, cuối tháng 8, truyền thông Ukraine đưa tin việc Nga triển khai hệ thống phòng không Pantsir-S1 trên cầu Crimea để tăng cường khả năng phòng thủ tại khu vực này.

Cầu Crimea đóng vai trò là tuyến hậu cần quan trọng cho lực lượng quân sự Nga và là tuyến đường bộ duy nhất nối lãnh thổ Nga với bán đảo Crimea. Cây cầu nói trên được hoàn thành vào năm 2018, bốn năm sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine.

Ukraine đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào cây cầu này. Hồi tháng 10/2022, cây cầu đã bị hư hại do một vụ đánh bom xe mà chính quyền Nga tuyên bố do Ukraine tiến hành. Vào tháng 7/2023, cây cầu đã bị một xuồng không người lái của Ukraine đâm trúng.

Nga đồng loạt không kích Kiev và Lviv

Theo Người Lao động, quân đội Ukraine cho biết Nga đã phóng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào thủ đô Kiev và TP Lviv ở phía Tây Ukraine, cách không xa biên giới với Ba Lan - thành viên NATO.

Ukraine dò tìm UAV trong đợt không kích mới nhất của Nga vào Lviv ngày 4/9 (Ảnh: Reuters)
Ukraine dò tìm UAV trong đợt không kích mới nhất của Nga vào Lviv ngày 4/9 (Ảnh: Reuters)

Ngày 4/9, các nhân chứng của Reuters nghe thấy một số vụ nổ ở ngoại ô Kiev và Lviv, giống như hệ thống phòng không đang hoạt động. Quân đội Ukraine tuyên bố các đơn vị phòng thủ của họ đang đẩy lùi các cuộc tấn công.

Thống đốc khu vực Lviv Maksym Kozytskyi viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: "Các vụ nổ rất lớn. Một số tòa nhà dân cư đã bị hư hại ở TP Lviv, trung tâm hành chính của khu vực".

Toàn bộ Ukraine nhận được cảnh báo không kích kể từ khoảng 1 giờ (giờ GMT) ngày 4/9. Quân đội Ukraine cũng đưa ra cảnh báo về các cuộc tấn công mới vào khu vực Lviv liên quan đến tên lửa.

Ba Lan, nước láng giềng của Ukraine, ngày 4/9 đã triển khai máy bay để đảm bảo an toàn cho không phận mình, lần thứ ba trong vòng 8 ngày trở lại đây.

Khánh Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện

Cảnh báo mới nhất về cơn bão số 3; Diễn biến vụ hàng loạt học sinh Thái Nguyên nhập viện... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 4/9/2024.
Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Nga ‘bắt tay’ EU, đẩy Mỹ ra khỏi cuộc chơi khí đốt

Tờ Die Welt của Đức dẫn số liệu phân tích cho hay, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang 'buộc phải giữ' Kursk

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Ukraine đang “buộc phải giữ” Kursk mặc dù các nguồn lực cần thiết để phòng thủ Donbass đang cạn kiệt.
Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Ukraine lên kế hoạch tấn công nhà máy điện hạt nhân Kursk

Trước cuộc tấn công vào Kursk, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky đã giao cho quân đội nhiệm vụ đột nhập vào nhà máy điện hạt nhân Kursk của Nga và đặt chất nổ.
Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine

Điểm tin nóng thế giới ngày 4/9: Ukraine 'thay máu' Chính phủ; Mỹ buộc tội ‘khủng bố’ loạt thủ lĩnh Hamas

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bắt đầu 'thay máu' loạt lãnh đạo cấp cao; Mỹ công bố cáo buộc hình sự đối với loạt thủ lĩnh Hamas trong vụ tấn công Israel.
Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine tiếp tục mua UAV của Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Ukraine được cho tiếp tục mua UAV Mavic do Trung Quốc sản xuất thông qua một công ty ở Ba Lan, bất chấp sự phản đối từ nhà sản xuất DJI.
Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Mông Cổ phản hồi cứng rắn yêu cầu bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đáp lại lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Putin theo lệnh của ICC, Chính phủ Mông Cổ khẳng định lập trường trung lập, nhấn mạnh sự phụ thuộc vào các nước láng giềng.
Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Nóng: Lý do hàng loạt lãnh đạo cấp cao Ukraine xin từ chức

Hàng loạt bộ trưởng của Ukraine đã từ chức vào thời điểm quan trọng của cuộc xung đột Nga - Ukraine trong cuộc cải tổ chính trị của quốc gia này.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 4/9/2024: Kiev có kế hoạch ‘bất ngờ’ với Kursk; Nga tiêu diệt 9.300 binh sĩ Ukraine.
Bầu cử Mỹ 2024:

Bầu cử Mỹ 2024: ''Chúa muốn ông Trump cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''?

Trong một cuộc trả lời mới đây, ông Trump bày tỏ niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa đã cứu mạng để thực hiện sứ mệnh cao cả hơn: "Cứu nước Mỹ và có thể cả thế giới''.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 4/9: Lính Ukraine ra hàng Nga; Kiev bắt giữ khí tài Nga

Quân đội Nga bắt đầu tấn công làng Korenevo, nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Lo mất Pokrovsk, Ukraine rút bớt quân tại Kursk; Ugledar bị vây hãm

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Mất Pokrovsk sẽ là thảm họa với Ukraine; Ugledar bị vây hãm khi các mũi tiến công của Nga đang áp sát thành phố.
Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Nhà máy điện hạt nhân trở thành điểm nóng chiến trường, luật pháp quốc tế đã đủ sức bảo vệ?

Xung đột vũ trang diễn ra tại nhiều khu vực, việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, đặc biệt là nhà máy điện hạt nhân, trở thành vấn đề cấp bách.
Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Phương Tây khó ‘giữ lời hứa’ với Ukraine; Đức làm rõ quy định Ukraine sử dụng vũ khí

Các đồng minh của Ukraine đang gặp khó khăn trong việc thực hiện lời hứa hồi đầu năm nay về việc tăng cường hệ thống phòng không của nước này.
Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Bí mật đằng sau cú hốt tỷ USD của Nga

Tổng tác động của biến đổi khí hậu đối với GDP hàng năm ở Nga ước tính là hơn 1,2 nghìn tỷ Ruble (0,7% GDP được ghi nhận vào cuối năm 2023).
Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine bỏ quên cả một đơn vị ở Kursk

Quân đội Ukraine đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo khi tấn công Kursk của Nga.
Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Phát hiện hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho biết, nhiều khả năng hệ thống tên lửa hạt nhân mới nhất của Nga cách thủ đô quốc gia này khoảng 475 km.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/9/2024: Ba Lan ‘nắn gân’ Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/9/2024: Ba Lan 'nắn gân' Nga; Moscow đang tiến nhanh hơn tại miền đông Ukraine.
Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Chuyến tông du dài ngày nhất trong 11 năm đương nhiệm của Giáo hoàng Phanxicô đến Châu Á - Thái Bình Dương

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã bắt đầu chuyến tông du dài nhất trong 11 năm đương nhiệm, tới thăm 4 quốc gia Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ ngày 2/9 đến 13/9.
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris hé lộ chiến lược 'hạ' cựu Tổng thống Trump

Bà Kamala Harris đã thể hiện rõ chiến lược đối phó với cựu Tổng thống Donald Trump và mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử qua cuộc phỏng vấn với CNN.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động