Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm hai nhà máy tại Khu kinh tế Vũng Áng

Sáng 31/8, Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm và làm việc với nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa và nhà máy sản xuất Pin VinES nằm trong khu kinh tế Vũng Áng.
Chủ tịch Quốc hội: Một đồng mà không cần thiết thì cũng không chi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự lễ khánh thành Nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng nay 31/8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh (FHS) và nhà máy sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup tại Khu kinh tế Vũng Áng, ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh và nhà máy sản xuất Pin VinES tại Hà Tĩnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác thăm Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Cùng đi có các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo uỷ ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn đã được nghe lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa báo cáo khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” khi vừa đảm bảo các phương án phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên lao động của công ty, nhà thầu, vừa duy trì hoạt động sản xuất hiệu quả .

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh và nhà máy sản xuất Pin VinES tại Hà Tĩnh

Đại diện Formosa Hà Tĩnh báo cáo tổng quan về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty

Ước tính năm 2021, Formosa Hà Tĩnh sản xuất 6,4 triệu tấn phôi thép, lượng tiêu thụ các sản phẩm thép dự kiến đạt 6,3 triệu tấn, mang lại doanh thu khoảng 5 tỷ USD, tăng 76% so với năm 2020. Các sản phẩm chủ lực của Formosa là thép cuộn cán nóng, thép dây, phôi thanh vuông…

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp giảm 7,26% đã “kéo” chỉ số tăng trưởng kinh tế đạt thấp. Nguyên nhân là do Tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 gặp sự cố đang phải ngừng hoạt động từ tháng 9/2021 khiến tổng sản lượng điện sản xuất toàn tỉnh trong 6 tháng giảm hơn 38%.

Bên cạnh đó, do giá nguyên liệu đầu vào tăng trong khi giá thép thành phẩm giảm, “hạt nhân” nền kinh tế là Formosa trong nửa đầu năm chỉ sản xuất được 2,67 triệu tấn thép. Nếu so với cùng kỳ năm 2021 thì sản lượng thép của công ty chỉ tăng hơn 1%.

Dịp này, Lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các bộ, ban, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho công ty sản xuất, kinh doanh.

Công tác bảo vệ môi trường được công ty chú trọng thực hiện. Toàn nhà máy đã trồng trên 150 ha cây xanh; hoàn tất các công trình, hạng mục bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của Bộ TN&MT; các thông số về nước thải, khí thải đều nằm trong giới hạn cho phép.

Các tạp liệu rắn sản sinh ra trong quá trình sản xuất đang được Formosa tuần hoàn sử dụng tối đa, hạn chế phát thải. Các chất thải không thể tái sử dụng được thì tiến hành thu gom và chuyển giao cho đơn vị chức năng xử lý.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh và nhà máy sản xuất Pin VinES tại Hà Tĩnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn kiểm tra tại hồ chỉ thị sinh học

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Formosa Hà Tĩnh đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Nhất là thường xuyên hỗ trợ, cấp phát học bổng cho học sinh nghèo; quyên tặng cơ sở hạ tầng phúc lợi trên địa bàn; khám, cấp phát thuốc miễn phí. Đặc biệt, công ty đã hỗ trợ to lớn về kinh phí, vật tư phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, sau khi khắc phục sự cố môi trường, Formosa đi vào hoạt động sản xuất ổn định, hiệu quả, đảm bảo an toàn về môi trường, tạo việc làm ổn định cho hàng vạn lao động. Công ty đã sản xuất ra sản phẩm thép chất lượng cao, xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, giúp Việt Nam giảm nhập siêu, đóng góp to lớn cho nguồn ngân sách nhà nước.

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp, Formosa cũng đã tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Formosa hoạt động; ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động để đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, trong thời gian tới, công ty tiếp tục tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối về môi trường; tiếp tục nghiên cứu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các sản phẩm sau thép và các ngành nghề khác để tạo nhiều việc làm hơn nữa, đóng góp lớn hơn nữa cho ngân sách.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh và nhà máy sản xuất Pin VinES tại Hà Tĩnh
Đại diện Formosa Hà Tĩnh báo cáo tổng quan về khu cảng Sơn Dương.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh, các bộ, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công ty sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển kinh tế -xã hội của Hà Tĩnh nói riêng, cả nước nói chung.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc Hội đã đến thăm hạng mục hồ chỉ thị sinh học. Hạng mục có diện tích 10 ha, bao gồm: các hồ sự cố, hồ sau xử lý, bãi lọc trồng cây, bể chỉ thị sinh học (nuôi cá). Các loại cá rô phi, cá chép, cá diêu hồng cũng được thả nuôi khỏe mạnh, phát triển tốt trong bể để kiểm chứng nước thải không gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái biển, góp phần tăng thêm công cụ quản lý nước thải.

Formosa Hà Tĩnh đã lắp đặt hệ thống quan trắc tự động liên tục nước thải tại 3 xưởng xử lý nước thải (sinh hoạt/sinh hóa/công nghiệp) và trạm quan trắc online ra biển. Các dữ liệu này đều được kết nối đồng bộ về Bộ Tài nguyên và môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi, quản lý.

Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra thực tế tại nhà máy sản xuất Pin VinES thuộc Tập đoàn Vingroup, nằm trong khu kinh tế Vũng Áng.

Theo báo cáo Nhà máy Sản xuất Pin VinES do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của Vinfast. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô 8 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2 nhà máy sẽ mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu pack pin/năm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm nhà máy Gang thép Hưng nghiệp Fomosa Hà Tĩnh và nhà máy sản xuất Pin VinES tại Hà Tĩnh

Đoàn cũng đã đến kiểm tra thực tế tại nhà máy sản xuất Pin VinES nằm trong khu kinh tế Vũng Áng

Với mức độ tự động cao trên 80%, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Việc xây dựng nhà máy đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup như mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới, hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới, tự nghiên cứu và phát triển sản xuất pin.

“Đây là chiến lược then chốt giúp Vinfast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Việc tự chủ sản xuất pin sẽ đảm bảo cung cấp nhiều loại pin đa dạng, phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu pin của thị trường xe điện trong nước và quốc tế. Điều này đặc biệt quan trọng khi mới đây, hãng xe Việt đã giới thiệu 2 mẫu xe điện Vfe35 và Vfe36 tại Los Angeles Auto Show (Mỹ) vào ngày 18/11 vừa qua, đánh dấu cột mốc chính thức đưa VinFast đặt chân vào thị trường quốc tế” - đại diện Tập đoàn Vingroup khẳng định.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Hà Tĩnh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba về hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam-Cuba về hợp tác toàn diện trong giai đoạn mới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tái khẳng định tính chất đặc biệt của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Cuba và sự phát triển tình đoàn kết, hợp tác, tin cậy lẫn nhau
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở La Habana

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở La Habana

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ xúc động và tự hào được đến thăm Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh giữa trung tâm La Habana.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp thân mật đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp thân mật đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

Thủ tướng yêu cầu tập trung, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng nông nghiệp, ổn định đời sống nhân dân sau bão số 3.
Nghiên cứu đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

Nghiên cứu đầu tư đường cất hạ cánh số 2 của Cảng hàng không Phù Cát

Chiều 27/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì làm việc với tỉnh Bình Định, các bộ, ngành về đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.

Tin cùng chuyên mục

Ông Vũ Nhữ Thăng tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia

Ông Vũ Nhữ Thăng tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 1050/QĐ-TTg giao ông Vũ Nhữ Thăng tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba

Tại cuộc hội kiến, hai bên đã nhất trí một số phương hướng lớn thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Quốc hội hai nước, hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Chính phủ Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định lập trường nhất quán của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam ủng hộ sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của Cuba.
Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau khi kết thúc tốt đẹp cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermudez đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư Tô Lâm.
Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam

Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam

Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix trả lời phóng viên TTXVN tại New York về những đóng góp của Việt Nam cho tổ chức đa phương lớn nhất thế giới.
Việt Nam xếp hạng 44, tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp hạng 44, tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu

Theo Báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) năm 2024, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, chiều 26/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023

Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1011/QĐ-TTg ban hành Danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023.
Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng

Cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn - đoàn Lâm Đồng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khắc phục mưa lũ, sạt lở đất tại Thanh Hóa

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra khắc phục mưa lũ, sạt lở đất tại Thanh Hóa

Sáng ngày 26/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại một số huyện của Thanh Hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bình Dương chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bình Dương chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới

Bình Dương cần chủ động xây dựng các khu công nghiệp thế hệ mới, tăng cường liên kết và tham gia vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất toàn cầu.
Ủy ban Pháp luật cho ý kiến về đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Ủy ban Pháp luật cho ý kiến về đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương

Ủy ban Pháp luật tổ chức phiên họp, cho ý kiến việc thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính tại Thừa Thiên Huế.
Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Bộ Công Thương bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Sáng 26/9, tại trụ sở, Bộ Công Thương bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đối với ông Hoàng Ninh.
Nhiều vụ việc gây bức xúc, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý

Nhiều vụ việc gây bức xúc, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý

Theo Chính phủ, nhiều vụ việc gây bức xúc trong Nhân dân, được dư luận quan tâm đã được rà soát, xử lý, giải quyết, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự.
Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Thủ tướng yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hoà Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm cấp Nhà nước Cộng hoà Cuba

Tối 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã đến sân bay quốc tế Jose Marti, bắt đầu chuyến thăm Cộng hòa Cuba.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn năng lượng, công nghệ lớn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp lãnh đạo một số tập đoàn năng lượng, công nghệ lớn

Sáng 25/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng, vệ tinh vũ trụ, và công nghệ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thượng Nghị sỹ Chris Coons

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thượng Nghị sỹ Chris Coons

Sáng 25/9 theo giờ địa phương, tiếp tục các hoạt động tại New York, Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Thượng Nghị sỹ Chris Coons.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 25/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động