Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay

Sáng 7/10/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo 'Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và vai trò của công nghệ số trong phát triển kinh tế số tỉnh Thanh Hóa'.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu không thể đảo ngược Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số đã đến từng ngõ, từng nhà, từng đối tượng

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, sáng nay (7/10), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và vai trò của công nghệ số trong phát triển kinh tế số tỉnh Thanh Hóa”.

chuyển đổi số thanh hóa
Toàn cảnh Hội thảo “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và vai trò của công nghệ số trong phát triển kinh tế số tỉnh Thanh Hóa”. Ảnh: CTV

Tham dự Hội thảo có các ông: Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Quản lý công, Đại học Kinh tế quốc dân; Đặng Vũ Tuấn, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là những yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay, khi nền kinh tế và xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và sự phát triển bền vững.

chuyển đổi số thanh hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm phát biểu tại hội thảo. Ảnh: CTV

Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là ứng dụng công nghệ thông tin mà yêu cầu tiên quyết là thay đổi quy trình nội tại, quy trình xử lý công việc, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu suất, tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới.

Chuyển đổi xanh không chỉ là phát triển, ứng dụng công nghệ hướng tới môi trường mà còn thay đổi cả quy trình sản xuất - kinh doanh nhằm nâng cao tính hiệu quả hoạt động, giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Sự kết hợp giữa chuyển đổi số và xanh tạo ra một mô hình phát triển bền vững, cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

chuyển đổi số thanh hóa
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: CTV

Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của người dân, doanh nghiệp, trong những năm qua, Thanh Hóa đã đạt được những kết quả tích cực về chuyển đổi số: Năm 2022, Thanh Hóa đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về xếp hạng chuyển đổi số. Trong đó, chính quyền số xếp thứ 16, kinh tế số xếp thứ 14, xã hội số xếp thứ 13 (kết quả năm 2023 chưa công bố). Đến thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đã có 114 xã, phường, thị trấn được công nhận hoàn thành chuyển đổi số cấp xã...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm khẳng định: Có được kết quả trên là do tỉnh có lộ trình về chuyển đổi số rất rõ ràng, hợp lý và bố trí nguồn lực phù hợp để tổ chức, sắp xếp các nhiệm vụ chuyển đổi số theo thứ tự ưu tiên (lĩnh vực nào doanh nghiệp, người dân cần thì tập trung chuyển đổi trước; thực hiện chuyển đổi từng lĩnh vực, tiến tới chuyển đổi tổng thể và toàn diện); thực hiện chuyển đổi số thông qua mô hình thí điểm thành công rồi mới nhân rộng.

chuyển đổi số thanh hóa

Ông Đặng Vũ Tuấn - Phó chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) - phát biểu tham luận tại hội thảo. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, Thanh Hóa chú trọng đến việc tuyên truyền về chuyển đổi số để thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, làm thay đổi hành vi, thói quen, chuyển từ các phương thức truyền thống sang phương thức số, môi trường số, làm việc với công nghệ số..., góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo lần này là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có những góc nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, doanh nghiệp công nghệ thông tin của tỉnh Thanh Hóa được kết nối, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh phục vụ xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm yêu cầu Ban tổ chức kiểm tra, thống kê các đại biểu thuộc thành phần tham dự của các cơ quan, đơn vị và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Phó Chủ tịch mong muốn các thủ trưởng, cơ quan, đơn vị và các địa phương trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của đơn vị mình.

chuyển đổi số thanh hóa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm trao Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2022 - 2023. Ảnh: CTV

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, đại diện các doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam đã định hướng mô hình tăng trưởng dựa trên kinh tế số trong bối cảnh quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số, nâng cao tỷ trọng đóng góp của kinh tế số trong GRDP của tỉnh Thanh Hóa; chia sẻ các giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ngành, lĩnh vực; chuyển đổi số trong doanh nghiệp gắn với chuyển đổi xanh, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng suất lao động; giới thiệu các nền tảng, giải pháp số để chuyển đổi số và áp dụng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh làm tăng năng suất, hiệu quả, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp...

chuyển đổi số thanh hóa

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: CTV

Với các tham luận: Định hướng mô hình tăng trưởng dựa vào đổi mới sáng tạo và kinh tế số tỉnh Thanh Hóa; Định hướng thúc đẩy kinh tế số, xã hội số tỉnh Thanh Hóa; Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, khuyến nghị cho Thanh Hóa; Chuyển đổi kép - xu hướng phát triển kinh tế bền vững; Giải pháp chuyển đổi số từ cơ sở đến quản lý nhà nước hướng tới nền kinh tế nông nghiệp xanh bền vững; Xây dựng hạ tầng số xanh hướng đến phát triển bền vững; Công nghệ thông tin và chuyển đổi kép trong doanh nghiệp.

Cũng tại hội thảo, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tôn vinh, khen thưởng 35 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyển đổi số. Tổng kết, trao giải cuộc thi trực tuyến trắc nghiệm tìm hiểu về CĐS tỉnh Thanh Hóa năm 2024, Ban tổ chức đã trao 28 giải/4 tuần, gồm 4 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Quốc Huy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thừa Thiên Huế: Lần đầu thực hiện thành công hai ca ghép tủy đồng loại trên bệnh nhi

Thừa Thiên Huế: Lần đầu thực hiện thành công hai ca ghép tủy đồng loại trên bệnh nhi

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vừa điều trị thành công hai ca ghép tủy đồng loại đầu tiên trên bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh.
Công an tỉnh Lai Châu công bố quyết định về công tác cán bộ

Công an tỉnh Lai Châu công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều nay (7/10), Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ...
Thái Bình: 9 tháng thu nộp gần 75 tỷ đồng từ xử lý vi phạm giao thông

Thái Bình: 9 tháng thu nộp gần 75 tỷ đồng từ xử lý vi phạm giao thông

Trong 9 tháng năm 2024, Công an tỉnh Thái Bình đã xử lý hơn 21.600 trường hợp vi phạm giao thông, với số tiền phạt gần 75 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 9

Bắc Kạn: Xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả trong tháng 9

Trong tháng 9/2024, qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện, xử lý 39 vụ gian lận thương mại và hàng giả.
Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Bến Tre: Ưu tiên phát triển ngành, lĩnh vực, dự án nào trong năm 2025

Năm 2025, tỉnh Bến Tre sẽ ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực theo định hướng về hướng Đông, trong đó đẩy nhanh triển khai một số dự án điện gió trên địa bàn

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc sau vụ cháy ở xưởng sản xuất giày da

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc sau vụ cháy ở xưởng sản xuất giày da

Sau vụ cháy, khu vực nhà kho của Công ty Chang Chun Vina (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) gần như hư hỏng toàn bộ, hơn 2.000 công nhân tạm nghỉ việc.
40 tuyến đường và 5 cầu ở TP. Đông Hà sẽ có những tên gì?

40 tuyến đường và 5 cầu ở TP. Đông Hà sẽ có những tên gì?

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đang xem xét đặt tên cho 40 con đường và 5 cây cầu trên các trục giao thông qua sông thuộc nội thành TP. Đông Hà.
Phú Yên: Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý bị đề nghị kỷ luật

Phú Yên: Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý bị đề nghị kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý vi phạm trong quá trình công tác điều hành.
Long An: 9 tháng, xử phạt 34.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Long An: 9 tháng, xử phạt 34.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Trong 9 tháng, ngành chức năng tỉnh Long An xử phạt 34.546 trường hợp vi phạm TTATGT với số tiền phạt 114,4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 8.040 trường hợp.
Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Lào Cai phấn đấu đào tạo 27.000 lao động có tay nghề cao giai đoạn 2026 - 2030

Đây là một trong những mục tiêu chính đặt ra của UBND tỉnh Lào Cai về đổi mới công tác đào tạo nghề nghề cho lao động nông thôn.
Hà Nội: Tăng cường chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nữ làm chủ

Hà Nội: Tăng cường chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nữ làm chủ

Những hợp tác xã ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh của phụ nữ khu vực nông thôn Thủ đô đã mang lại hiệu quả, lan tỏa trong đời sống.
Hà Giang ghi dấu ấn trên bản đồ xuất nhập khẩu

Hà Giang ghi dấu ấn trên bản đồ xuất nhập khẩu

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 9 tháng của tỉnh Hà Giang đạt 244,946 triệu USD, tăng 2,82% so với cùng kỳ, đạt 79,52% kế hoạch năm 2024.
Lào Cai: Bắc Hà khó khăn tìm kiếm khu tái định cư cho người dân vùng nguy cơ sạt lở

Lào Cai: Bắc Hà khó khăn tìm kiếm khu tái định cư cho người dân vùng nguy cơ sạt lở

Trên địa bàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) xuất hiện nhiều điểm nguy cơ sạt lở, tuy nhiên việc di chuyển người dân, sắp xếp nơi ở mới đang gặp khó khăn về quỹ đất...
Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Gặp người tiên phong mở siêu thị quốc doanh tại Hà Nội

Cùng với hội nhập, yếu tố nội sinh của ngành thương mại vẫn còn nguyên giá trị. Đó là câu chuyện về thương hiệu và chữ tín trong kinh doanh.
Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng trong tuần qua, UBND tỉnh tăng cường giải pháp quản lý

Quảng Ninh: Liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy rừng trong tuần qua, UBND tỉnh tăng cường giải pháp quản lý

Sau khi 4 vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn trong tuần qua, UBND tỉnh Quảng NInh đã có nhiều giải pháp thiết thực để bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.
Ngắm trung tâm hội nghị và triển lãm 300 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Ngắm trung tâm hội nghị và triển lãm 300 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

Dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng đã giải ngân hơn 84% kế hoạch vốn và đang nỗ lực về đích cuối năm 2024.
9 tháng đầu năm, kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực

9 tháng đầu năm, kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Cà Mau, 9 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực.
Cà Mau: Nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động chuyển đổi số

Cà Mau: Nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động chuyển đổi số

Sau nhiều nỗ lực đẩy mạnh hàng loạt các hoạt động, đề án trong công tác chuyển đổi số, đến nay, tỉnh Cà Mau bước đầu ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng.
Tiền Giang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng

Tiền Giang: Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng trong 9 tháng

Tháng 9/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Tiền Giang tăng hơn 17%; tính trong 9 tháng đầu năm tăng gần 12% so với cùng kỳ.
Bến Tre: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý III tăng gần 13%

Bến Tre: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý III tăng gần 13%

Trong quý III/2024, tình hình sản xuất của doanh nghiệp tại tỉnh Bến Tre ổn định giúp chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 13% so với cùng kỳ.
Lâm Đồng: 5 cửa hàng bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Lâm Đồng: 5 cửa hàng bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu

Hoạt động kinh doanh xăng dầu tại Lâm Đồng trong 9 tháng năm 2024 luôn duy trì ổn định và cung ứng xăng dầu, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
TP. Hồ Chí Minh: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ hàng tồn đọng tại Tân cảng Cát Lái

TP. Hồ Chí Minh: Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ hàng tồn đọng tại Tân cảng Cát Lái

Hơn 5.500 container hàng tồn đọng tại Tân cảng Cát Lái quá thời hạn 90 ngày không chỉ chiếm diện tích mà còn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
Cần Thơ: Triển khai 171 cuộc thanh, kiểm  tra, phát hiện nhiều vi phạm

Cần Thơ: Triển khai 171 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm

UBND TP. Cần Thơ cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, thành phố đã triển khai 171 cuộc thanh tra, kiểm tra, qua đó phát hiện vi phạm về kinh tế 15,07 tỷ đồng.
Hà Nội và những bước chuyển mình của ngành bán lẻ Thủ đô

Hà Nội và những bước chuyển mình của ngành bán lẻ Thủ đô

Sau 70 năm Giải phóng Thủ đô, đến nay, ngành bán lẻ của Hà Nội như “khoác áo mới” và không ngừng lớn mạnh, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế đất nước.
Nhân sự địa phương: Bổ nhiệm nhiều lãnh đạo tại TP. Hà Nội; Ninh Bình, TP.Hồ Chí Minh điều động nhân sự

Nhân sự địa phương: Bổ nhiệm nhiều lãnh đạo tại TP. Hà Nội; Ninh Bình, TP.Hồ Chí Minh điều động nhân sự

Nhân sự địa phương tuần qua (từ 30/9 - 4/10): TP. Hà Nội bổ nhiệm lãnh đạo ở các cơ quan; nhiều địa phương điều động cán bộ chủ chốt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động