Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Cơ hội cho du lịch địa phương bứt phá

Thay vì đi nước ngoài hay các điểm du lịch xa, nhiều du khách đã lựa chọn du lịch địa phương để có trải nghiệm mới với chi phí không quá đắt đỏ.
Sắp diễn ra Tuần lễ văn hóa - du lịch hè Ninh Hải - Ninh Thuận 2024 Thanh Hóa: Chấn chỉnh tình trạng xe điện bát nháo tại các khu du lịch

Du lịch địa phương hút khách

Là nhân viên của một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, dịp hè năm 2024, chị Giang Thị Trang không chọn cách đi du lịch biển như mọi năm mà quyết định đưa cả gia đình về quê nội (Mộc Châu) để du lịch. Chị Trang chia sẻ, năm nay, giá vé máy bay quá đắt, nếu chọn du lịch ở một vùng biển như Nha Trang, Phú Yên… gia đình chị dự kiến sẽ tiêu hết khoảng gần 100 triệu đồng cho 4 người. Tuy nhiên, nếu về quê, số chi phí này sẽ giảm bớt rất nhiều.

Cơ hội cho du lịch địa phương bứt phá
Lợi thế gần Hà Nội là cơ hội cho du lịch Mộc Châu thu hút du khách. (Ảnh: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La)

“Thời điểm này, Mộc Châu đang bắt đầu vào mùa mận chín, cho các con hái mận Mộc Châu cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Hiện nay, du lịch Mộc Châu cũng rất phát triển với nhiều khu vui chơi, nhiều dịch vụ giúp trẻ con có thể vừa chơi, vừa học. Chưa kể, nếu về quê, gia đình tôi có thể bớt chi phí vì không mất tiền thuê khách sạn” - chị Trang chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ với chị Giang Thị Trang, chị Lam Anh – một viên chức sống tại Hà Nội chia sẻ: Trước đây, mỗi dịp nghỉ hè, gia đình chị thường cho các con đi chơi xa. Thời gian gần đây, các điểm du lịch gần Hà Nội nhiều, dịch vụ và chất lượng tốt, giao thông thuận tiện, giá cả hợp lý nên gia đình chị hạn chế đi đến các điểm xa mà đi chơi nhiều hơn vào những dịp cuối tuần. Chị Lam Anh nói: "Các bé nhà chị rất thích vì trước đây nghỉ hè mới được bố mẹ cho đi chơi nhưng giờ đây thi thoảng cuối tuần lại được đi du lịch, khi thì đi Mai Châu (Hòa Bình), khi thì đi Bãi Cháy (Quảng Ninh)… Các chuyến đi chỉ mất 1 – 2 ngày, chi phí thấp hơn vì hoàn toàn có thể chủ động được phương tiện”.

Từ đầu năm 2024 trở lại đây, ngành du lịch chịu nhiều tác động khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Trong khi đó, giá vé máy bay nội địa của các hãng hàng không liên tục tăng khiến cho những điểm du lịch xa gặp khó trong việc thu hút khách. Tuy nhiên, xu hướng này cũng giúp mở ra cánh cửa mới cho du lịch tại địa phương bứt phá. Nắm bắt xu thế này, nhiều địa phương đã đẩy mạnh đầu tư cho du lịch nhằm thu hút du khách.

Đơn cử, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên, năm 2024 là năm Điện Biên kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024); đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban 2024. Xác định du lịch, dịch vụ là thế mạnh của tỉnh, do vậy, Điện Biên đã chú trọng đầu tư, tôn tạo các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; cải tạo cảnh quan môi trường, giao thông quanh các khu, điểm di tích; quy hoạch, mở thêm nhiều tua, tuyến kết nối các khu, điểm du lịch, đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch; hỗ trợ kinh phí phát triển các bản văn hóa du lịch. Huy động, kêu gọi nhiều thành phần, nguồn lực tham gia phát triển lĩnh vực du lịch, dịch vụ, vận tải…

Nhờ đó, thời gian qua, du lịch Điện Biên có nhiều khởi sắc. Chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Điện Biên đón 180.000 lượt khách du lịch, trong đó có 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú (tăng gần 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2023). Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 330 tỷ đồng.

Hoặc Sơn La – một điểm đến du lịch trải nghiệm được nhiều người dân lựa chọn gần đây cũng có nhiều hoạt động đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương. Đơn cử, từ ngày 17-19/5, UBND tỉnh Sơn La tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú đậm đà bản sắc, con người thân thiện mến khách của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, hướng tới phát triển xanh và bền vững… Sau chương trình nghệ thuật, người dân và du khách được tham gia trải nghiệm văn hóa cộng đồng: Vũ điệu Kết đoàn, nghệ thuật Xòe Thái, nhảy Tha khềnh dân tộc Mông, múa chuông dân tộc Dao…

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Đầu tư cho du lịch là giải pháp quan trọng giúp các địa phương thu hút du khách. Theo ông Phạm Anh Vũ – Giám đốc Vuvivu Travel, một công ty du lịch ở TP. Hồ Chí Minh, hiện nay, về cơ bản, các dịch vụ du lịch ở địa phương khá tốt, song vẫn còn một số điểm nổi cộm như tình trạng “chặt chém” còn diễn ra khá nhiều, đặc biệt ở các địa phương mới phát triển về du lịch. Do đó, mong chính quyền địa phương nơi có hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có những giải pháp triệt để xử lý những hành vi không đúng trong kinh doanh, cũng như đưa ra kế hoạch, giải pháp phát triển những điểm mạnh của du lịch địa phương.

Các địa phương cũng cần tạo ra những điểm đến, dịch vụ mới, quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho khách và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ như cơ sở lưu trú, địa điểm ăn uống, vui chơi giải trí… cần có sự hợp tác chặt chẽ để hướng đến lợi ích lâu dài. Bên cạnh đó, các địa phương cần liên kết nhau để tạo ra nhiều tour tuyến mới lạ, độc đáo. Khuyến khích địa phương, doanh nghiệp phát triển thêm các sản phẩm du lịch, giải trí về đêm và du lịch sinh thái… để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Vài năm trở lại đây, lượng phương tiện cá nhân tăng cao, nhiều gia đình có xe ô tô riêng nên việc di chuyển đến các địa điểm du lịch trong ngày khá thuận tiện. Cùng với đó, hệ thống đường giao thông ngày càng được đầu tư, nâng cấp nên du lịch địa phương có nhiều cơ hội bứt phá. Nắm bắt tốt cơ hội này sẽ giúp các địa phương khai thác triệt để lượng khách hàng tại chỗ và giữ chân du khách, đưa du lịch trở thành một trong những mũi nhọn thúc đẩy kinh tế địa phương.

Xuyến Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngày đầu tiên dịp lễ 2/9: 95.000 hành khách qua sân bay Nội Bài, an ninh tăng cường cấp độ 1

Ngày đầu tiên dịp lễ 2/9: 95.000 hành khách qua sân bay Nội Bài, an ninh tăng cường cấp độ 1

Dự kiến, khoảng 95.000 lượt khách di chuyển qua sân bay Nội Bài ngày 31/8. Lực lượng an ninh hiện đã tăng cường cấp độ 1 trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia

Tuyên Quang mong muốn đưa Lễ hội Thành Tuyên trở thành thương hiệu quốc gia

Mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, thời gian qua, Tuyên Quang chú trọng đầu tư, nhiều giải pháp được triển khai đã giúp ngành du lịch bứt phá.
MICE EXPO 2024: 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh du lịch MICE

MICE EXPO 2024: 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh du lịch MICE

Ngày 27/9 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024 góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững.
Du lịch 2/9: Các địa phương duy trì số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố cáo vi phạm

Du lịch 2/9: Các địa phương duy trì số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận tố cáo vi phạm

Kỳ nghỉ lễ 2/9 chính thức bắt đầu từ ngày mai (31/8). Hiện, các điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước đã sẵn sàng chuẩn bị để đón, phục vụ du khách.
Thêm 5 phà mới phục vụ du khách ra đảo Cát Bà dịp 2/9

Thêm 5 phà mới phục vụ du khách ra đảo Cát Bà dịp 2/9

Việc bổ sung 5 phà mới với mức đầu tư 130 tỷ đồng nâng tổng số lượng phà ra đảo Cát Bà lên tới 15 phương tiện lớn nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Người dẫn chương trình kỳ cựu của CNN khám phá Thành phố Hồ Chí Minh

Người dẫn chương trình kỳ cựu của CNN khám phá Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh được lựa chọn là địa điểm xuất hiện trong số mới nhất của chương trình nổi tiếng khắp thế giới ‘Quest’s World of Wonder’ của CNN.
Nghỉ lễ 2/9: Không để xảy ra nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến du lịch Việt Nam

Nghỉ lễ 2/9: Không để xảy ra nâng giá, chèo kéo, ép khách, ảnh hưởng xấu đến du lịch Việt Nam

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhất là không để xảy ra nâng giá, chèo kéo, ép khách.
Nam đảo Phú Quốc rợp sắc cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9

Nam đảo Phú Quốc rợp sắc cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9

Dịp Quốc khánh 2/9, Thị trấn Hoàng Hôn và đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) được trang hoàng với hàng nghìn lá cờ Tổ quốc.
Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hải Phòng và Quảng Ninh

Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Hải Phòng và Quảng Ninh

Trong 2 ngày (26-27/8), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Quảng Ninh, Hải Phòng.
Lượng khách đến TP. Đà Nẵng dịp Quốc khánh 2/9 bằng đường sắt tăng mạnh

Lượng khách đến TP. Đà Nẵng dịp Quốc khánh 2/9 bằng đường sắt tăng mạnh

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, tổng số khách đến TP. Đà Nẵng bằng đường sắt tăng 25%. Cùng với đó, dự kiến sẽ có gần 500 chuyến bay đến thành phố dịp này.
Lào Cai chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Những du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đến Hà Nội

Chiều nay (27/8), nhóm du khách Ấn Độ đầu tiên của đoàn 4.500 người du lịch Việt Nam đã đến Hà Nội. Theo lịch trình, họ sẽ tham quan các điểm đến nổi tiếng.
Những điểm check in ấn tượng dịp 2/9 ở miền Tây

Những điểm check in ấn tượng dịp 2/9 ở miền Tây

Dịp lễ 2/9 là thời điểm để khám phá vẻ đẹp của miền Tây Nam bộ - vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa độc đáo, con người thân thiện.
Du lịch Vĩnh Phúc: ‘Hút’ khách nhưng tại sao chưa ‘hút’ tiền?

Du lịch Vĩnh Phúc: ‘Hút’ khách nhưng tại sao chưa ‘hút’ tiền?

Vĩnh Phúc được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng, thu hút số lượng khách rất đông nhưng mức doanh thu lại rất thấp.
Khai mạc Chương trình Du lịch ‘Qua những miền di sản Việt Bắc’ lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024

Khai mạc Chương trình Du lịch ‘Qua những miền di sản Việt Bắc’ lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 đã chính thức khai mạc ấn tượng vào tối 25/8.
Ninh Bình đăng cai tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2024

Ninh Bình đăng cai tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2024

Lễ hội Trung thu năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 13/9 đến ngày 16/9/2024 tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình với chuỗi hoạt động đa dạng, nhiều màu sắc.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Điểm hẹn văn hóa, ẩm thực của Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Điểm hẹn văn hóa, ẩm thực của Thủ đô

Với chủ đề "Thức quà Hà Nội", Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 đang là điểm đến hấp dẫn về văn hóa, ẩm thực đối với du khách tới Thủ đô.
Thừa Thiên Huế: Chuyển đổi số trong quảng bá, trùng tu di sản

Thừa Thiên Huế: Chuyển đổi số trong quảng bá, trùng tu di sản

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, truyền thông đa phương tiện trong quảng bá, trùng tu di sản Huế
Lai Châu thông tin về các hoạt động Tết Độc lập năm 2024

Lai Châu thông tin về các hoạt động Tết Độc lập năm 2024

Chiều nay (23/8), UBND tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo cung cấp thông tin tổ chức các hoạt động Tết Độc lập năm 2024.
Nhu cầu du lịch lễ Quốc khánh 2/9 tăng vọt, tour ngắn ngày và quốc tế được ưa chuộng

Nhu cầu du lịch lễ Quốc khánh 2/9 tăng vọt, tour ngắn ngày và quốc tế được ưa chuộng

Kỳ nghỉ lễ 2/9, nhu cầu du lịch tăng mạnh với tour ngắn ngày và quốc tế được ưa chuộng. Các công ty du lịch tung nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng.
Giới thiệu và trình diễn của các đại sứ thịt đỏ Australia tại Hà Nội

Giới thiệu và trình diễn của các đại sứ thịt đỏ Australia tại Hà Nội

MLA vừa tổ chức buổi giới thiệu và trình diễn của các Đại sứ Thịt đỏ Australia với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia và Hội đồng Australia - ASEAN.
Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

Lần đầu tiên CNN trực tiếp quảng bá sự kiện du lịch tại Việt Nam

Thông tin được Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, chiều 22/8.
Những điểm đến làm say lòng du khách dịp lễ 2/9

Những điểm đến làm say lòng du khách dịp lễ 2/9

Tạm xa chốn đông người đầy huyên náo vào mùa cao điểm du lịch, nhiều người chọn mùa thấp điểm nhưng các điểm đến vẫn có nét đặc sắc riêng làm say lòng du khách…
Du lịch đêm Việt Nam: Làm gì để du khách “móc hầu bao” nhiều hơn?

Du lịch đêm Việt Nam: Làm gì để du khách “móc hầu bao” nhiều hơn?

Trung bình du khách dành tới 70% mức chi tiêu cho các hoạt động du lịch đêm. Tuy nhiên, các điểm đến Việt Nam vẫn chưa khai thác được cơ hội này.
Lào Cai: Lượng khách du lịch tháng 8 đạt gần 790.000 lượt, tăng 12,5%

Lào Cai: Lượng khách du lịch tháng 8 đạt gần 790.000 lượt, tăng 12,5%

Lượng khách du lịch đến Lào Cai trong tháng 8/2024 tiếp tục tăng 12,5% so với tháng trước, đạt gần 790.000 lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động