Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Chỗ dựa vững chắc của hơn 150 nghìn lao động

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, hoạt động của Công đoàn Công Thương Việt Nam để lại nhiều dấu ấn, xứng đáng là niềm tin, điểm tựa vững chắc của người lao động.
Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023 cho 6 cá nhân 400 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV

Hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm

Sau nhiều lần sáp nhập, tách rời, đến nay, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đang trực tiếp quản lý và chỉ đạo 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 515 công đoàn cơ sở; trong đó có 392 công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 123 công đoàn cơ sở trực thuộc CĐCTVN, với 142.741 đoàn viên trên tổng số 150.306 lao động.

Mang trọng trách bảo vệ và chăm lo NLĐ trên vai, hàng năm, CĐCTVN luôn đặt ra mục tiêu phải đổi mới, nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến NLĐ và tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT); tập trung nâng cao số lượng, chất lượng hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc theo quy định; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật công đoàn; bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động…

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Chỗ dựa vững chắc của hơn 150 nghìn lao động

Công đoàn Công Thương Việt Nam nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Theo đó, CĐCTN đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả của TƯLĐTT, tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước. Các bản thỏa ước được ký phải đảm bảo được quyền lợi và nhiều nội dung có lợi cho đoàn viên, NLĐ.

Đến nay, toàn ngành đã có hơn 406 đơn vị ký TƯLĐTT, chiếm tỷ lệ trên 90%; trong đó doanh nghiệp Nhà nước đạt 98%, doanh nghiệp ngoài Nhà nước đạt 93,35%, doanh nghiệp FDI đạt 87,87%.

Bên cạnh đó, công đoàn còn phối hợp với cơ quan chức năng, ban chuyên môn thực hiện kiểm tra được 4.900 lượt tại một số cơ sở trực thuộc về công tác ATVSLĐ, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức kiểm tra 455 lượt tại một số bộ phận, đơn vị về công tác ATVSLĐ.

Ngoài ra, các cấp công đoàn còn tích cực triển khai Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”. Hiện nay, phần lớn các đơn vị đảm bảo mức ăn ca trên 20.000 đồng/người.

Lan tỏa các phong trào thi đua

Cùng với công tác chăm lo cho NLĐ, các cấp công đoàn ngành Công Thương còn tổ chức nhiều phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, coi đó là chìa khóa vạn năng để mở ra những chặng đường phát triển mới của doanh nghiệp.

Các đơn vị trong ngành luôn duy trì tốt phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thực hành tiết kiệm”, “Bảo đảm vệ sinh an toàn lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, riêng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, các đơn vị trong toàn ngành đã có hơn 150.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 9.000 tỷ đồng. Ngoài ra còn có nhiều sáng kiến, giải pháp không tính được bằng tiền nhưng có ý nghĩa lớn về mặt xã hội.

Để góp phần động viên, khích lệ NLĐ, hàng năm, CĐCTVN đã tổ chức Hội nghị Lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm tôn vinh những công nhân lao động trực tiếp có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ phát huy thế mạnh, sức sáng tạo ở từng lĩnh vực công tác, ra sức thi đua, nghiên cứu, cải tiến, ứng dụng từ những công việc cụ thể.

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của toàn thể công nhân, viên chức, NLĐ và sự nỗ lực của cán bộ công đoàn các cấp, nhiệm kỳ qua đã có 3 tập thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng 30 Bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 95 Cờ Thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Mới đây nhất, tại Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023, ngành Công Thương đã vinh dự có 6 cán bộ, đoàn viên công đoàn được trao giải. Dù khác nhau về lĩnh vực công tác, tuổi đời, tuổi nghề, điều kiện làm việc, hoàn cảnh gia đình... song các cá nhân được tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần này đều có điểm chung là ý chí kiên trì, bền bỉ, tinh thần lao động hăng say, sáng tạo, khát vọng cống hiến, say mê nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, phát huy sáng kiến trong sản xuất.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028: Định hướng và đột phá

Trong 5 năm tới, nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa được hoàn thiện đồng bộ, công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước tiếp tục được đẩy mạnh trên nền tảng tiến bộ khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra nhiều đổi mới, cải tiến trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặt ra cho giai cấp công nhân Việt Nam, trong đó có đội ngũ công nhân, viên chức lao động ngành Công Thương những yêu cầu, thách thức cần phải thay đổi. Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức công đoàn là phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, NLĐ đủ nhận thức, trình độ, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của vị trí việc làm trong điều kiện mới.

Công đoàn Công Thương Việt Nam: Chỗ dựa vững chắc của hơn 150 nghìn lao động
Công đoàn Công Thương Việt Nam tích cực hưởng ứng Chương trình vì phúc lợi, lợi ích đoàn viên, người lao động

Vì vậy, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp CĐCTVN tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên, NLĐ làm đối tượng vận động với ba khâu đột phá: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên, NLĐ; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; tăng cường nguồn lực tài chính đủ mạnh để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Một nhiệm kỳ đã qua để lại nhiều dấu ấn của các cấp công đoàn. Nhiệm kỳ mới bắt đầu với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mới. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, CĐCTVN sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, cán bộ, công chức công nhân lao động; để mỗi đoàn viên công đoàn trong ngành có thể tự hào về tổ chức của mình.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thời tiết biển ngày 8/9/2024: Vùng biển Vịnh Bắc Bộ gió giật cấp 9, sóng lớn, biển động mạnh

Dự báo thời tiết biển ngày 8/9/2024: Vùng biển Vịnh Bắc Bộ gió giật cấp 9, sóng lớn, biển động mạnh

Thời tiết biển hôm nay 8/9/2024, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng lớn. Biển động mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/9/2024: Sau bão số 3 Hà Nội còn mưa vừa và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 8/9/2024: Sau bão số 3 Hà Nội còn mưa vừa và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 8/9/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông.
Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Tối 7/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), khu vực nội thành Hà Nội có mưa to, gió mạnh, cây cối đổ ngổn ngang trên phố nhiều tuyến phố.
Bão Yagi đổ bộ Hà Nội: Chung cư sập trần, cửa bung, nứt kính, nước tràn vào nhà

Bão Yagi đổ bộ Hà Nội: Chung cư sập trần, cửa bung, nứt kính, nước tràn vào nhà

Ngay khi bão Yagi đổ bộ Hà Nội, nhiều khu chung cư đã xảy ra tình trạng sập trần, nước tràn, cửa kính rơi...
Hà Nội: Cảnh báo ngập lụt từ đêm 7/9 do bão số 3

Hà Nội: Cảnh báo ngập lụt từ đêm 7/9 do bão số 3

Trong những giờ tới, do ảnh hưởng của bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận có khả năng bị ngập úng với độ sâu phổ biến từ 20-40cm.

Tin cùng chuyên mục

Cần cẩu ở Hà Nội bị gió thổi quay tít trong bão Yagi

Cần cẩu ở Hà Nội bị gió thổi quay tít trong bão Yagi

Cần cẩu tháp của một dự án đang xây dựng tại phường Mỹ Đình 2 (Hà Nội) bị sức mạnh của bão Yagi thổi quay tít, khiến người dân khiếp sợ.
EVNGENCO2 khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ

EVNGENCO2 khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) họp trực tuyến, khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ.
4 người chết, 78 người bị thương khi bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh, Hải Phòng

4 người chết, 78 người bị thương khi bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh, Hải Phòng

4 người ở Quảng Ninh và Hải Phòng tử vong do bị cây đè, mái tôn đổ sập, rơi xuống biển... khi bão Yagi đổ bộ.
Xe chữa cháy chắn mưa gió cho người đi xe máy vượt bão Yagi ở Hà Nội

Xe chữa cháy chắn mưa gió cho người đi xe máy vượt bão Yagi ở Hà Nội

Khi thấy hàng chục xe máy đi trên đường gặp khó khăn do gió bão thổi mạnh, xe chuyên dụng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội đã đi chậm để che chắn.
Vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Có vấn đề trong thanh tra, kiểm tra

Vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Có vấn đề trong thanh tra, kiểm tra

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi khẳng định, vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng có liên quan đến công tác quản lý.
Chùm ảnh: Thành phố Hạ Long tan hoang sau khi siêu bão Yagi càn quét

Chùm ảnh: Thành phố Hạ Long tan hoang sau khi siêu bão Yagi càn quét

Siêu bão số 3 Yagi đang đổ bộ vào đất liền với cường độ mưa, tốc độ gió cực mạnh. Các lực lượng chức năng giúp người dân sơ tán người, tài sản đến nơi an toàn.
Hà Nội: Chủ tịch huyện bác thông tin sập nhà 4 tầng ở Thạch Thất

Hà Nội: Chủ tịch huyện bác thông tin sập nhà 4 tầng ở Thạch Thất

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” do ảnh hưởng của bão số 3, gây xôn xao dư luận.
Bão Yagi đổ bộ, lịch cắt điện Hà Nội thế nào?

Bão Yagi đổ bộ, lịch cắt điện Hà Nội thế nào?

Tính đến 18h00 ngày 7/9/2024, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) thông báo không có lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ba sân bay miền Bắc kéo dài thời gian ngừng khai thác bởi siêu bão

Ba sân bay miền Bắc kéo dài thời gian ngừng khai thác bởi siêu bão

Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
Cập nhật bão số 3: Hà Nội gió mạnh, mưa lớn nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất

Cập nhật bão số 3: Hà Nội gió mạnh, mưa lớn nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất

Cập nhật bão số 3 ngày 7/9, Hà Nội mặc dù có gió mạnh và mưa lớn khiến cây đổ nhiều, nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất.
Công an tỉnh Quảng Ninh kịp thời ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Công an tỉnh Quảng Ninh kịp thời ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Hôm nay (7/9) Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Công an tỉnh Quảng Ninh
Bão Yagi tiến thẳng vào đất liền, Hải Phòng, Quảng Ninh thiệt hại nặng nề, mất điện diện rộng

Bão Yagi tiến thẳng vào đất liền, Hải Phòng, Quảng Ninh thiệt hại nặng nề, mất điện diện rộng

Cơn bão số 3 (hay còn gọi là bão Yagi) đổ bộ tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã xảy ra mất điện trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất bão số 3 (17h ngày 7/9) vị trí tâm siêu bão ở khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.3 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.
Thông tin Hà Nội cắt điện toàn thành phố là sai sự thật

Thông tin Hà Nội cắt điện toàn thành phố là sai sự thật

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Hà Nội mất điện diện rộng do bão Yagi. Đây là thông tin không chuẩn xác, người dân cần cẩn trọng.
Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh

Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh 'vượt' bão Yagi cứu tài sản

Tại Cô Tô, Quảng Ninh, xuất hiện video clip của một ngư dân vượt bão Yagi, ngược sóng, ngược gió bơi ra biển lớn để cứu lấy tài sản bị bão đánh trôi.
Bão số 3 hoành hành ở Quảng Ninh: Tường kính bung tơi tả, ô tô bị thổi bay

Bão số 3 hoành hành ở Quảng Ninh: Tường kính bung tơi tả, ô tô bị thổi bay

Nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư tại tỉnh Quảng Ninh bị bão số 3 - bão Yagi thổi bay cả mảng tường kính.
Bộ Công Thương thông tin về công tác vận hành hồ chứa thủy điện

Bộ Công Thương thông tin về công tác vận hành hồ chứa thủy điện

Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương (Ban Chỉ huy) có báo cáo về công tác ứng phó với cơn bão số 3.
Hà Nội: 200 cây đổ, 7 người thương vong do bão số 3

Hà Nội: 200 cây đổ, 7 người thương vong do bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều khu vực của TP. Hà Nội có mưa to kèm gió lớn khiến nhiều cây xanh đổ gãy, khiến 7 người bị thương vong.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thảo luận về mối quan hệ giữa các cấp công đoàn

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thảo luận về mối quan hệ giữa các cấp công đoàn

Trong 2 ngày (6-7/9), hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ sáu (khóa XIII) đã diễn ra tại Hà Nội.
Các trường học sẵn sàng cơ sở vật chất cho người dân vào tránh bão Yagi

Các trường học sẵn sàng cơ sở vật chất cho người dân vào tránh bão Yagi

Bộ giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo có điều kiện cơ sở vật chất an toàn sẵn sàng cho người dân vào tránh trú bão số 3 (bão Yagi).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động