Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới

Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn EVN lần thứ VI đã đề ra 15 chỉ tiêu phấn đấu, 2 khâu đột phá và 9 nhóm giải pháp.
Công đoàn EVN hoàn thành vượt mức chương trình 1 triệu sáng kiến Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam: Phát huy tinh thần đổi mới để phát triển

Chăm lo cho người lao động

Theo báo cáo của Công đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhiệm kỳ 2018-2023, mặc dù còn nhiều nhưng Công đoàn EVN đã có nhiều đổi mới mạnh mẽ, chăm lo thiết thực đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới
Công tác chăm lo cho người lao động và an sinh xã hội (Ảnh EVN)
Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới
Phong trào thi đua và những thành tích đạt được của Công đoàn EVN (Ảnh EVN)

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn EVN - Đặng Hoàng An đã ghi nhận, biểu dương các cấp công đoàn EVN đã làm tốt vai trò của mình, nhất là việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động; thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động, phát huy sáng kiến, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ của Tập đoàn.

Tuy nhiên, giai đoạn tới, toàn Tập đoàn thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong bối cảnh vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều lĩnh vực. Trong đó điển hình là tình hình cung cấp điện được dự báo còn nhiều khó khăn, nhất là ở khu vực phía Bắc; vấn đề đảm bảo cân bằng tài chính toàn Tập đoàn vẫn còn nhiều thách thức, chưa thể khắc phục trong thời gian ngắn.

Các khó khăn này sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý người lao động và đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; trong công tác tuyên truyền, thu hút và tập hợp người lao động.

Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An phát biểu chỉ đạo Đại hội

Do đó, để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức rất lớn, ông Đặng Hoàng An đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn EVN nhiệm kỳ 2023 – 2028 cần duy trì thực hiện nghiêm Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn EVN; Bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn EVN để tuyên truyền, vận động người lao động chia sẻ khó khăn của Tập đoàn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh. Khơi dậy tinh thần khát vọng xây dựng và phát triển đơn vị và EVN trong cán bộ công nhân viên. Phối hợp với bộ phận chuyên môn cùng cấp phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, tập trung phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm cấp bách trong các năm 2023, 2024 và thời gian tới.

Sử dụng hiệu quả nguồn lực dành cho người lao động để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Phối hợp với chuyên môn triển khai các chế độ, chính sách cho người lao động, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Tăng cường các biện pháp mạnh mẽ để giảm thiểu tai nạn lao động và tai nạn giao thông.

Các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, thực hiện nghiêm Luật thực hiện dân chủ cơ sở để đảm bảo quyền của người lao động trong đóng góp phát triển của đơn vị, của Tập đoàn, quyền giám sát của người lao động. Đổi mới công tác tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại, giám sát thiết thực, tránh hình thức. Chú trọng công tác đào tạo, bồi huấn đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở để thực hiện tốt nhiệm vụ công đoàn. Tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong công nhân lao động.

Ông Đặng Hoàng An cũng đã yêu cầu Công đoàn EVN không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong thời gian tới để góp phần khắc phục các khó khăn của Tập đoàn, đồng thời đảm bảo chế độ và thu nhập của người lao động.

Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới

Thực hiện 2 khâu đột phá và 9 nhóm giải pháp

Dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 xác định trong giai đoạn 2023 – 2025 là thời kỳ rất khó khăn trong việc đảm bảo cung ứng điện, nhất là điện cho khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVN sẽ chịu nhiều tác động, ảnh hưởng của yếu tố thị trường. Trong quá trình tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu thị trường điện, công tác tổ chức lại bộ máy điều hành, sắp xếp các đơn vị, bố trí lại lực lượng lao động,... sẽ diễn ra ở nhiều đơn vị và trong tất cả các khâu sản xuất, truyền tải, phân phối điện. Đồng thời, các hiện tượng biến đổi môi trường và khí hậu cực đoan có thể tác động xấu, thường xuyên hơn tới sản xuất, kinh doanh điện của tập đoàn.

Đặc biệt, các tổ chức đại diện cho người lao động được phép thành lập và hoạt động sẽ là một thách thức không nhỏ đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng, đòi hỏi tổ chức công đoàn phải có nhìn nhận đánh giá đúng, đầy đủ về thuận lợi, khó khăn, từ đó có phương thức hoạt động phù hợp, nhằm đảm bảo vai trò là đại diện duy nhất bảo vệ và chăm lo cho người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Để khắc phục những khó khăn trên, Công đoàn ĐLVN đề ra mục tiêu chung cho nhiệm kỳ 2023-2028 là xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động; Đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và đời sống người lao động ngày càng được cải thiện, nâng cao; Đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm thiểu tai nạn lao động; Đảm bảo các quyền dân chủ của người lao động; Tham gia quản lý doanh nghiệp hiệu quả, qua đó góp phần xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam vượt mọi khó khăn và phát triển; góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế và phục vụ đời sống nhân dân.

Trong đó, Công đoàn EVN đề xuất 15 chỉ tiêu phấn đấu trong từng năm và cả nhiệm kỳ gồm 9 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức Công đoàn và 6 chỉ tiêu tổ chức Công đoàn tham gia chỉ đạo, thực hiện.

Để thực hiện các mục tiêu này, 2 khâu đột phá được Công đoàn EVN xác định là xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết, uy tín, trọng tâm là chủ tịch công đoàn cơ sở và cán bộ công đoàn chuyên trách các cấp; ứng dụng mạnh mẽ kết quả chuyển đổi số của chuyên môn vào hoạt động công đoàn và văn phòng công đoàn các cấp.

Công đoàn EVN cũng đề ra 9 nhóm nhiệm vụ giải pháp để thực hiện. Trong đó, trọng tâm là tập trung chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội; Tổ chức các phong trào thi đua góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của EVN; Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp; Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn và xây dựng Công đoàn vững mạnh; Đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; phương thức hoạt động Công đoàn thích ứng với bối cảnh tình hình mới…

Công đoàn EVN: 2 đột phá và 9 nhóm giải pháp cho nhiệm kỳ mới
Đại hội bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành khoá VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả làm việc của phiên thứ nhất; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động với Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các tham luận đóng góp ý kiến thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

Đại hội cũng đã bầu ra 33 đồng chí vào Ban chấp hành khoá VI nhiệm kỳ 2023-2028.

Song Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

'TTC AgriS cùng Việt Nam vươn lên' – Đồng hành cùng khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

TTC AgriS khẩn cấp kích hoạt triển khai "TTC AgriS cùng Việt Nam vươn lên" với chuỗi hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao bổ nhiệm Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón miền Nam - cho ông Đỗ Văn Tuấn.
VCCI đề nghị gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

VCCI đề nghị gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài trong việc xác định “nhà đầu tư” khi họ là cá nhân thành lập tổ chức kinh tế để thực hiện dự án đầu tư.
Công ty CP Vietnox tăng cường chuyển đổi số

Công ty CP Vietnox tăng cường chuyển đổi số

Công ty CP Vietnox cho rằng, các doanh nghiệp chuyển đổi số sớm đều đã đạt được những thành công, thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm của doanh nghiệp.
Ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam

Ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam

Ông Andrew Khan đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Carlsberg Việt Nam từ ngày 1/9/2024, kỳ vọng mở ra chương mới đầy hứa hẹn cho công ty này.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục sau bão số 3

Công ty Điện lực Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục sau bão số 3

Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Bình khẩn trương lên đường tăng cường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong việc khôi phục lưới điện bị hư hại.
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Phát động ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lụt

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Phát động ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lụt

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản

Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản 'khủng' như thế nào?

Doanh nhân Hán Thành Tuấn được mệnh danh là người giàu có bậc nhất huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Cán bộ, nhân viên, người lao động EVNCPC ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng gửi đồng bào vùng bão lũ

Cán bộ, nhân viên, người lao động EVNCPC ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng gửi đồng bào vùng bão lũ

Sáng 13/9 tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ.
Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất và là năm thứ 9 liên tiếp Hòa Phát được vinh danh trong bảng xếp hạng.
Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Việc bảo mật tốt thông tin sẽ giúp gia tăng lòng tin của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp.
Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng do bão Yagi.
PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

Sáng ngày 12/9/2024, PC Quảng Trị xuất đội quân xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt đã trích quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Công ty bảo hiểm ước tính thiệt hại do bão Yagi là hàng nghìn tỷ đồng

Công ty bảo hiểm ước tính thiệt hại do bão Yagi là hàng nghìn tỷ đồng

Theo số liệu thống kê từ các công ty bảo hiểm, số lượng khách hàng yêu cầu bồi thường tăng vọt sau cơn bão với tổng giá trị ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Apple cần thời gian để thu lợi từ iPhone AI

Apple cần thời gian để thu lợi từ iPhone AI

Giới đầu tư tại Phố Wall dự báo doanh số iPhone sẽ có mức tăng trưởng vừa phải trong hai năm tới, chủ yếu bởi sự triển khai từng bước của các tính năng AI mới.
Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Khẳng định vị thế Top đầu trên thị trường xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Delta – Delta Group luôn chung vai thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế cử đội xung kích lên đường hỗ trợ Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh để khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 (Yagi) gây ra.
T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

Công ty T&T Golf – thành viên Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf club
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Dự kiến, thời gian tới sẽ diễn ra Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn.
Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc
Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ tâm bão Yagi nhưng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất.
Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các tổ chức, địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.
TKV chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

TKV chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Bên cạnh việc chỉ đạo khắc phục bão số 3, Tập đoàn và Công đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) còn kịp thời hỗ trợ các gia đình công nhân bị thiệt hại.
PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

Việc PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt đã góp phần giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3 Yagi
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động