Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Năng lượng

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định trong mùa mưa bão, công tác 4 tại chỗ đã được Công ty Nhiệt điện Sơn Động -TKV chuẩn bị sẵn sàng, ứng phó khi có sự cố.
Công ty Nhiệt điện Sơn Động - TKV: Mô hình công viên trong nhà máy Công ty Nhiệt điện Sơn Động - Hiệu quả hơn nhờ thị trường điện cạnh tranh Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV: Triển khai nhiều giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường

Có thể khẳng định, việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm an toàn cho nhà máy, người lao động là một trong những kinh nghiệm quý báu được tập thể Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Sơn Động – TKV, Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực TKV rút ra sau cơn bão số 3.

Được biết, để đảm bảo công tác ứng phó trước khi cơn bão số 03 (Yagi) đổ bộ vào đất liền, ngày 7/9/2024 Ngô Trí Thịnh - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực - TKV cùng đoàn công tác của Tổng công ty đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại Công ty nhiệt điện Sơn Động – TKV.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão
Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TKV trực tiếp kiểm tra khu vực đập nước số 2 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động -TKV

Ông Nguyễn Đình Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chia sẻ: Cùng với thông tin từ cơ quan dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đơn vị đã nắm bắt và thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo liên quan tại các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang, Tổng công ty Điện lực TKV, chúng tôi đã chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão
Ông Ngô Trí Thịnh- Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lưc TKV (mũ xanh bên trái) và đoàn công tác kiểm tra khu vực đập nước số 2 của Công ty Nhiệt điện Sơn Động -TKV

Đặc biệt, công ty đã tổ chức triển khai phương châm “4 tại chỗ”, bố trí lượng, phương tiện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) sẵn sàng ứng phó 24/24h; chủ động xả nước tại đập nước số 02 của nhà máy trước mưa bão đảm bảo an toàn khi mưa lớn xả ra; kiểm tra, phát tuyến toàn bộ hành lang tuyến đường dây điện từ đập nước số 01 đến đập nước số 02 đảm bảo cung cấp điện an toàn khi mưa bão xảy ra, tổ chức kiểm tra các vị trí xung yếu như: các hố nước đọng trong nhà máy, các đường thoát nước, đặc biệt là bãi thải xỉ Khe Trai…để sớm phát hiện nguy cơ và có phương án xử lý kịp thời; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến công tác kiểm tra, thoát nạn và phương án xử lý khi mưa bão xảy ra cho người lao động và liên tục cập nhật tình hình, diễn biến của cơn bão số 03 trên nhóm Zalo của Công ty”- ông Nguyễn Đình Tuấn cho hay.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão
Sau bão số 3, cán bộ,công nhân viên công ty bắt tay vào dọn dẹp, vệ sinh môi trường

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, Ban lãnh đạo công ty đã tính toán phương án bố trí ăn, nghỉ trong nhà máy cho lực lượng đi vận hành và sửa chữa đảm bảo nhân lực vận hành tổ máy an toàn hiệu quả; Công ty đã tiến hành kiểm tra chạy thử các hệ thống điện an toàn, chuẩn bị các phương án trong trường hợp rã lưới, mất điện toàn nhà máy.

Chúng tôi đã chủ động phối hợp với Công ty 45 – Tổng công ty Đông Bắc cung cấp than vào kho than dự trữ của nhà máy đảm bảo nhiện liệu cho tổ máy số 02 vận hành an toàn khi có mưa bão xảy ra.”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão

Cùng với đó, công ty đã ban hành công văn đến các đơn vị thuê ngoài như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ bảo vệ Bảo Ngọc yêu cầu đơn vị bố trí nhân lực, tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian mưa bão xảy ra; Công ty TNHH Dịch vụ tổng hợp Nhật Tâm Phúc đảm bảo lương thực, thực phẩm đủ về số lượng và chất lượng, có phương án lưu trữ bảo quản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ các suất ăn ca cho cán bộ, công nhân viên công ty.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão
Ông Ngô Trí Thịnh - Tổng giám đốc Tổng công ty trao tiền hỗ trợ nhân dân huyện Sơn Động với số tiền 300.000.000 đồng

Nói về công tác chuẩn bị đảm bảo cho sản xuất trong mùa mưa bão đặc biệt là tại cơn bão số 3-Yagi vừa qua, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TKV Ngô Trí Thịnh cho biết: Ban lãnh đạo Tổng công ty đã đánh giá cao công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhu yếu phẩm cũng như các giải pháp để xử lý các sự cố phát sinh cùng với đó là tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng con người và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Ông Nguyễn Đình Tuấn cho biết thêm: Khi cơn bão số 03 đổ bộ vào đất liền vào chiều ngày 7/9/2024 tại Công ty đã xuất hiện mưa lớn và gió giật mạnh. Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty đã trực 100% quân số tại công ty nhằm chỉ đạo kịp thời khi có sự cố xảy ra. Vào hồi 12h45 ngày 7/9/2024 tổ máy số 02 bị rã lưới phải dừng hoạt động và mất điện toàn nhà máy, đến 21h 30 phút ngày 7/9/2024 trời mưa lớn nước tràn nhà bơm tổng hợp, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của công ty đã duy động nhân lực triển khai công tác thoát nước, ứng cứu kịp thời và ngăn ngừa nước dâng cao làm ảnh hưởng đến thiết bị của nhà máy.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão

Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã huy động lực lượng cho đắp bờ bao tại 02 Cổng vào nhà máy nhằm ngăn chặn nước từ ngoài chảy vào nhà máy đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Đến khoảng 6 giờ 00 phút ngày 8/9/2024 cơn bão đã suy yếu, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của công ty đã tổ chức kiểm tra, tổng hợp thiệt hại của Ccng ty sau cơn bão. Tình hình thiệt hại sơ bộ như sau: Gió bão đã làm đổ gẫy, nghiêng 594 cây cảnh các loại; tốc mái và làm hư hại mái tôn 21 công trình của nhà máy.

Công ty Nhiệt điện Sơn Động-TKV đảm bảo sản xuất an toàn ổn định trong mùa mưa bão
Ông Dương Hồng Đường- Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Sơn Động đại diện cho tập thể CBCNV công ty trao 100 triệu đồng hỗ trợ cho nhân dân huyện Sơn Động khắc phục hậu quả bão số 3

Sau khi đi kiểm tra tình hình sau mưa bão, Ban chỉ huy PCTT&TKCN công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong công ty nhanh chóng khắc phục các thiết hại do mưa bão gây ra, đồng thời huy động nhân lực, thiết bị của công ty tham gia hỗ trợ người dân địa phương khắc phục thiệt hại sau mưa bão.

Nói về thành công lớn nhất của công ty sau cơn bão số 3, ông Nguyễn Đình Tuấn khẳng định: Thành công nhất đó là chúng tôi đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho 100% người lao động, các tổ máy và thiết bị quan trọng của nhà máy được đảm bảo an toàn, sẵn sàng vận hành phát điện khi có lệnh của công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO).

Bài và ảnh: Nguyễn Huấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bắc Giang

Có thể bạn quan tâm

Mobile VerionPhiên bản di động