Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Truy xuất nguồn gốc bằng QRCode: Minh bạch chất lượng sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh ứng dụng số trong quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Vai trò quan trọng của truy xuất nguồn gốc

Tại Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức tại Hà Nội vào ngày 26/4, các đại biểu đã nhắc đến tầm quan trọng của truy xuất nguồn gốc đối với vấn đề bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Truy xuất nguồn gốc: Giải pháp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức

Theo ông Phạm Minh Tuân - Trưởng phòng Cục nghiệp vụ Quản lý Thị trường - Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương): Thời gian qua, tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ gia tăng, với phương thức ngày càng tinh vi, phức tạp. Đặc biệt, để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã thay đổi cách thức hoạt động bằng sử dụng nền tảng thương mại điện tử để bán trên không gian mạng.

Năm 2023 và quý I/2024 lực lượng Quản lý Thị trường đã thanh tra, kiểm tra 74.719 vụ và phát hiện 55.142 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 539 tỷ đồng. Trong đó, quý I năm 2024, kiểm tra, xử lý 31 vụ vi phạm về hàng giả; 1.702 vụ vi phạm về không rõ nguồn gốc xuất xứ; 1.058 vụ vi phạm về sở hữu công nghiệp, số tiền xử phạt trên 38 tỷ đồng.

Trình bày về vai trò của truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái và cạnh tranh thiếu lành mạnh, ông Lương Minh Huân – Viện trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp – VCCI cho biết: Trong bối cảnh cạnh tranh thương mại ngày càng khốc liệt, thậm chí có cả tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh như hiện nay, không một doanh nghiệp nào muốn hàng hoá, sản phẩm dịch vụ của mình bị làm giả. Nên truy xuất nguồn gốc không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ được các khâu từ sản xuất đến tiêu dùng, nghiêm cấm các hành vi sao chép không hợp pháp mà còn thể hiện sự minh bạch và cam kết của doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm.

“Truy xuất nguồn gốc là một hoạt động quan trọng đối với tất cả các bên tham gia vào chuỗi cung ứng. Truy xuất nguồn gốc giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường cạnh tranh lành mạnh và góp phần bảo vệ môi trường” - ông Lương Minh Huân thông tin.

Truy xuất nguồn gốc: Giải pháp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Diễn đàn

Luật sư Phạm Văn Thọ - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (ACTIV) cho rằng: Hiểu rõ được vai trò của truy xuất nguồn gốc đối với sự phát triển của doanh nghiệp cũng như sức khoẻ của người tiêu dùng, thời gian qua Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt lĩnh vực truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá, chống buôn lậu và gia lận thương mại. Cụ thể, ngày 19/1/2019, Thủ tướng đã ban hành Quyết định 100/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án triển khai áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc, nhằm xác định những nhiệm vụ cần triển khai để nâng cao công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh hoạt động truy xuất nguồn gốc phục vụ hội nhập quốc tế và bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hoá. Tiếp đó, ngày 21/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 13/2022/NĐ-CP bổ sung quy định quản lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá.

Thực hiện Nghị định số 13 của Chính phủ, ngày 28/3/2024, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2024.

Tìm giải pháp hỗ trợ truy xuất nguồn gốc hiệu quả

Theo các chuyên gia tại diễn đàn, vấn nạn hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại về nguồn lực, cơ hội và uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của người tiêu dùng, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khoẻ.

Chia sẻ tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – Tổng giám đốc Công ty An Khang Group cho biết: Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, trong đó An Khang Group cũng không phải ngoại lệ. Bởi doanh nghiệp vừa mất thời gian nghiên cứu, đưa ra thị trường sản phẩm mới thì chỉ sau một thời gian ngắn đã bị làm giả tràn lan, và sản phẩm được các đơn vị làm giả bán ra thị trường thì đến doanh nghiệp sản xuất cũng không thể cạnh tranh được.

Truy xuất nguồn gốc: Giải pháp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng
Doanh nghiệp quan tâm đến các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Trong lúc “đau đầu” tìm giải pháp tự bảo vệ thương hiệu thì An Khang Group đã tiếp cận được giải pháp công nghệ tem chíp chống giả True Data của ACTIV vào việc quản lý truy xuất tất cả các sản phẩm mà doanh nghiệp đang phân phối.

"Áp dụng giải pháp này, ngoài được quản lý đầy đủ 10 thông tin truy suất mà thông tư số 02 của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành ngày 28/3/2024 quy định, nó còn giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả: Kho, nhân sự kinh doanh, bán phá giá, quy trách nhiệm được người vi phạm, bảo vệ được thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ chính khách hàng của mình". - bà Nguyễn Thị Kim Thoa thông tin.

Theo ông Tiêu Năng Minh - Phó Ban Hợp tác quốc tế, Trung ương Hội nghề cá Việt Nam, với người tiêu dùng thì truy xuất nguồn gốc sẽ giúp hiểu được quy trình sản xuất ra sản phẩm; với cơ quan quản lý thì sẽ hiểu rõ lý lịch sản phẩm và dễ dàng truy trách nhiệm khi sản phẩm gây ra vấn đề không tốt về sức khoẻ người tiêu dùng. Hơn nữa, việc truy xuất nguồn gốc cũng giúp các cở sở chế biến cạnh tranh với nhau về chất lượng, buộc phải đầu tư để đáp ứng các tiêu chuẩn và quy chuẩn, tạo thuận lợi cho xuất khẩu.

Nguyễn Hoà - Quang Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Clip K Studios, GOSU và  Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác dự án Memetoon

Clip K Studios, GOSU và Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác dự án Memetoon

Công ty TNHH Clip K Studios, Công ty GOSU và Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác 3 bên về dự án Memetoon.
Công ty Xăng dầu Sơn La tổ chức Ngày hội bán hàng

Công ty Xăng dầu Sơn La tổ chức Ngày hội bán hàng

Đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Sơn La đã tổ chức Ngày hội bán hàng tại các cửa hàng khu vực huyện Thuận Châu, Bắc Yên và Mộc Châu.
Chữ

Chữ 'tiền' vẫn làm khó doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh

Tỷ lệ doanh nghiệp triển khai một hoạt động xanh hóa bất kỳ trong 2 năm 2022-2023 trung bình trên toàn quốc là 38,7%.
Hưng Yên: Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội tại huyện Văn Lâm

Hưng Yên: Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội tại huyện Văn Lâm

Trong chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam -Petrolimex trao 3 tỷ đồng ủng hộ công tác an sinh xã hội.
Friso hợp tác với chuỗi KhangBaby phân phối FRISO GOLD PRO siêu cao cấp giúp trẻ tăng đề kháng tự nhiên.

Friso hợp tác với chuỗi KhangBaby phân phối FRISO GOLD PRO siêu cao cấp giúp trẻ tăng đề kháng tự nhiên.

Vừa qua tại Bắc Giang, nhãn hàng Friso đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé tại Bắc Giang KhangBaby

Tin cùng chuyên mục

Vilexim thông báo chốt Danh sách cổ đông có quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

Vilexim thông báo chốt Danh sách cổ đông có quyền tham dự họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024

Nhóm cổ đông của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Vilexim (“Công ty Vilexim”) trân trọng thông báo về việc chốt danh sách cổ đông...
BCG Energy lãi 290,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 33 lần so với cùng kỳ

BCG Energy lãi 290,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng gấp 33 lần so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần BCG Energy (UPCoM: BGE) - công ty năng lượng thuộc Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024.
Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9

Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9

Chiều ngày 4/9, Gojek đã gửi thông báo đến tất cả nhân viên, đối tác tài xế, khách hàng, nhà hàng về việc chính thức ngừng hoạt động dịch vụ từ ngày 16/9.
Doanh nghiệp điện tử tìm chỗ đứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp điện tử tìm chỗ đứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Đứng trước nhiều cơ hội, nhưng doanh nghiệp điện tử trong nước vẫn gặp khó trong hành trình đi tìm 'chỗ đứng' trong chuỗi cung ứng của các tập đoàn toàn cầu.
Khởi động mùa giải Vietnam Airlines - Run for Love lần 3

Khởi động mùa giải Vietnam Airlines - Run for Love lần 3

Giải chạy Vietnam Airlines - Run for Love 2024 đã chính thức khởi động trở lại tiếp nối thành công từ giải chạy các năm trước.
THACO đẩy mạnh chuyển đổi số, chú trọng phát triển nhân sự

THACO đẩy mạnh chuyển đổi số, chú trọng phát triển nhân sự

THACO đã và đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số và xác định đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.
Tư vấn xây dựng Thành Công: Gắng gỏi sau ánh hào quang đã tắt!

Tư vấn xây dựng Thành Công: Gắng gỏi sau ánh hào quang đã tắt!

2023 là năm khó khăn, thách thức cho Xây dựng Thành Công, khi đối tác 'ruột' trong ngành kiểm toán dừng hoạt động, cơ sở đăng kiểm bị phát hiện nhiều tồn tại...
Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được "tiếp sức"

Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được "tiếp sức"

Chiếm 98% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được “tiếp sức” để tăng đóng góp vào nền kinh tế.
PC Thừa Thiên Huế: Xuyên lễ bảo dưỡng hệ thống điện tại KCN Phú Bài

PC Thừa Thiên Huế: Xuyên lễ bảo dưỡng hệ thống điện tại KCN Phú Bài

Trong lúc cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thì PC Thừa Thiên Huế ra quân bảo dưỡng lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp Việt có đang “lép” vế?

Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu: Doanh nghiệp Việt có đang “lép” vế?

Có nhiều cơ hội để Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng doanh nghiệp nội đang đối mặt với nguy cơ “thua” ngay trên sân nhà.
3 trường hợp doanh nghiệp bị thu giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp

3 trường hợp doanh nghiệp bị thu giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp

Luật số 42/2024/QH15 quy định trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận về quản lý, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ.
Công ty Thủy điện Sông Bung diễn tập phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung diễn tập phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung diễn tập để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại nhà máy Thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4.
NPTS: Sáng ngời bản lĩnh người thợ điện trên công trình đường dây 500kV mạch 3

NPTS: Sáng ngời bản lĩnh người thợ điện trên công trình đường dây 500kV mạch 3

Nhờ sự đổi mới sáng tạo, vững về chuyên môn, những kỹ sư của NPTS đã góp phần không nhỏ trong quá trình đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3.
Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ trong báo cáo tài chính soát xét bán niên

Hòa Bình ghi nhận lãi hơn 800 tỷ trong báo cáo tài chính soát xét bán niên

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt hơn 829,7 tỷ đồng.
Khám phá không gian lễ hội trung thu đặc sắc tại Thiso Mall

Khám phá không gian lễ hội trung thu đặc sắc tại Thiso Mall

Hệ thống Trung tâm thương mại Thiso Mall mang đến những trải nghiệm khác biệt, thú vị cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong mùa Trung thu năm nay.
Đoàn thanh niên Nhiệt điện Phả lại phát huy vai trò xung kích trong dịp hè 2024

Đoàn thanh niên Nhiệt điện Phả lại phát huy vai trò xung kích trong dịp hè 2024

Vừa qua, đoàn thanh niên Nhiệt điện Phả Lại đã triển khai nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong dịp hè cho con em CBCNV của công ty.
VNPD đảm bảo cung cấp điện trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

VNPD đảm bảo cung cấp điện trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hiện 3 nhà máy của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam (VNDP) đã sẵn sàng đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định trong dịp Quốc khánh 2/9.
Vina CHG được trao tặng danh hiệu

Vina CHG được trao tặng danh hiệu 'Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2024'

Công ty cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vừa được vinh dự bình chọn và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. HCM năm 2024”.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động