Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Diễn đàn Xúc tiến đầu tư công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Sáng 30/9 diễn ra Diễn đàn Xúc tiến đầu tư công nghệ cao tại KCN cao Hòa Lạc trong khuôn khổ sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024.
Thu hút đầu tư, đưa Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành hạt nhân thành phố phía Tây Chuẩn bị nhân lực bán dẫn, thu hút ‘đại bàng đến xây tổ’ Hà Nội: Phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc thành hạt nhân đổi mới sáng tạo

Thu hút 108 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 116.000 tỷ đồng

Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 do UBND Thành phố Hà NộiBộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Bà Phan Thị My, Quyền Trưởng ban, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc
Bà Phan Thị My, Quyền Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Bà Phan Thị My, Quyền Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết, Diễn đàn là một hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), được tổ chức với mục đích: Tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác để tiếp tục kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư mới phù hợp với tiêu chí và định hướng phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá thông tin, hình ảnh của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Đồng thời, cung cấp các thông tin về các cơ chế chính sách mới, đặc biệt là các cơ chế chính sách về khu công nghệ cao của thành phố Hà Nội được quy định trong Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7. Đây là hành lang pháp lý quan trọng , “cú hích” cho sự phát triển của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong thời gian tới.

Theo bà Phan Thị My, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích 1586 ha, tính đến nay, đã giải phóng mặt bằng được 90% diện tích với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ. Bên cạnh đó, đã thiết lập được môi trường chính sách đặc biệt và thu hút được một số tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đầu tư các công nghệ cao, công nghệ tiên tiến.

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã sản xuất được các sản phẩm công nghệ cao, góp phần đáp ứng thị trường trong nước và khu vực, hàng năm cung cấp ra thị trường hàng nghìn lao động chất lượng cao, bắt đầu hình thành chuỗi liên kết giữa đào tạo - nghiên cứu - sản xuất, thiết lập môi trường sáng tạo công nghệ với các trung tâm đào tạo, nghiên cứu triển khai, đổi mới sáng tạo.

Đáng chú ý, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc bước đầu đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của thành phố Hà Nội nói riêng. Tổng số dự án đã thu hút vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đến nay là 108 dự án đầu tư (bao gồm 93 dự án trong nước và 15 dự án đầu tư nước ngoài), với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 116.000 tỷ đồng.

Bước sang một giai đoạn phát triển mới

Bà Phan Thị My cho rằng, sau 25 năm xây dựng và phát triển, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đang bước sang một giai đoạn phát triển mới, với những mục tiêu và động lực mạnh mẽ, quyết liệt hơn, để xứng đáng với tiềm năng và kỳ vọng.

Trong đó, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cần thu hút những dự án đầu tư mới có quy mô lớn, sử dụng công nghệ mới và tiên tiến hơn, có tác dụng lan tỏa, dẫn dắt và nâng cao giá trị trong chuỗi sản xuất quốc gia và toàn cầu.

Luật Thủ đô (sửa đổi) tại điều 24 đã xác định Khu Công nghệ cao Hòa Lạc là khu vực nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm, ứng dụng công nghệ cao, đào tạo nhân lực công nghệ cao, sản xuất sản phẩm công nghệ cao và đổi mới sáng tạo trọng điểm của đất nước và Thủ đô; là điểm thử nghiệm, thí điểm về cơ chế, chính sách cho việc phát triển công nghệ cao và các khu công nghệ cao trong cả nước, hướng tới trở thành một thành phố khoa học hiện đại trong tương lai.

Để thực hiện được mục tiêu phát triển các khu công nghệ cao của thành phố, trong đó trọng tâm là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã quy định nhiều cơ cơ chính sách đặc thù vượt trội trong đó nổi bật là:

Thứ nhất: Phân cấp ủy quyền mạnh mẽ cho Ban Quản lý để thực hiện cơ chế 1 cửa tại chỗ, từ đó giúp cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh nhất, đơn giản nhất;

Thứ hai, dự án đầu tư và hoạt động tại khu công nghệ cao của thành phố được áp dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cao nhất theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, giao HĐND Thành phố quy định cơ chế, chính sách, biện pháp ưu đãi, hỗ trợ để thu hút nguồn nhân lực công nghệ cao làm việc tại khu công nghệ cao và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại khu công nghệ cao; phát triển nhà ở cho người làm việc trong khu công nghệ cao.

Với sự quyết tâm của Chính phủ và thành phố Hà Nội về đổi mới sáng tạo, chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam năm 2024 đứng thứ 44/133 quốc gia và vùng lãnh thổ tăng 2 bậc so với năm 2023, trong đó, có 3 chỉ số đứng đầu thế giới. Năm 2023, thành phố Hà Nội đứng đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo, đây cũng sẽ là động lực để thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

"Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư với tinh thần cởi mở và luôn đổi mới; sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trực tiếp là cải cách thủ tục đầu tư và tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi thông thoáng và minh bạch để Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành bệ phóng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và các thành tựu công nghệ "Make in Viet Nam" vươn tầm phát triển" - bà Phan Thị My nhấn mạnh.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ cao

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Chính sách quản lý công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Diễn đàn Chính sách quản lý công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 30/9/2024, tại Hà Nội, diễn ra Diễn đàn Chính sách quản lý công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025 và 2030, kinh tế số đóng góp tương ứng 20% và 30% vào GDP. Để hỗ trợ cho mục tiêu này, công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng.
Sức hấp dẫn của sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024

Sức hấp dẫn của sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024

Từ ngày 30/9 - 1/10/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 (Techconnect and Innovation Vietnam 2024).
Chuyển đổi sản xuất với hệ sinh thái nhà máy thông minh của Bosch Rexroth

Chuyển đổi sản xuất với hệ sinh thái nhà máy thông minh của Bosch Rexroth

Bosch Rexroth Việt Nam đã có mặt tại sự kiện Automation World Vietnam 2024, mang đến công nghệ đột phá, tân tiến nhất trong lĩnh vực nhà máy thông minh.
EPU: Sinh viên công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo qua nghiên cứu khoa học

EPU: Sinh viên công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo qua nghiên cứu khoa học

Nhằm khơi dậy các ý tưởng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên đang được Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh.
Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị khoa học trong sinh viên với chủ đề ‘Hệ thống điện xanh”

Trường Đại học Điện lực tổ chức hội nghị khoa học trong sinh viên với chủ đề ‘Hệ thống điện xanh”

Sáng 27/9, tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức Hội nghị khoa học “Hệ thống điện xanh” dành cho sinh viên do Khoa Kỹ thuật điện chủ trì.
Khách Việt chốt VinFast VF 9: Vừa được xe chủ tịch, vừa được hưởng ưu đãi

Khách Việt chốt VinFast VF 9: Vừa được xe chủ tịch, vừa được hưởng ưu đãi 'xô đổ thị trường'

Với loạt ưu đãi hiếm có lên tới 482 triệu đồng, khách hàng chốt cọc VinFast VF 9 đang có cơ hội sở hữu mẫu xe sang với giá “siêu ngon”
19 thương hiệu ô tô và xe máy góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

19 thương hiệu ô tô và xe máy góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

Mỗi thương hiệu tham gia Vietnam Motor Show 2024 sẽ giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại. Đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid mới nhất.
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Chuyển đổi số để xây dựng đại học thông minh

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: Chuyển đổi số để xây dựng đại học thông minh

Đẩy nhanh chuyển đổi số để xây dựng đại học thông minh là một trong những mục tiêu và hướng đi của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
2 nhà khoa học của HaUI nằm trong danh sách nhà nghiên cứu có ảnh hưởng nhất thế giới

2 nhà khoa học của HaUI nằm trong danh sách nhà nghiên cứu có ảnh hưởng nhất thế giới

PGS.TS. Lê Ba Phong và PGS.TS. Đỗ Đức Trung, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) nằm trong danh sách các nhà nghiên cứu có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024.
Chủ nhân 2 chiếc VinFast VF 7: Sắm liền tay trải nghiệm quá tuyệt vời

Chủ nhân 2 chiếc VinFast VF 7: Sắm liền tay trải nghiệm quá tuyệt vời

Qua 35 năm cầm lái, trải nghiệm đủ các dòng xe xăng dầu, anh Trần Thái Long đã bị thuyết phục bởi xe điện và sắm liền hai chiếc VinFast VF 7 cho gia đình.
Phê duyệt Chiến lược phát triển VNPT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035

Phê duyệt Chiến lược phát triển VNPT đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035

Chiến lược hướng tới việc xây dựng VNPT trở thành tập đoàn công nghệ lấy hạ tầng số, công nghệ số, dịch vụ số làm chủ đạo.
LEAD ABS hoàn toàn mới đẹp sống động, khuấy đảo giới trẻ

LEAD ABS hoàn toàn mới đẹp sống động, khuấy đảo giới trẻ

Với thiết kế mới tối giản, đường nét thanh mảnh, mặt trước gọn gàng và tinh tế LEAD ABS hoàn toàn mới vừa ra mắt hồi đầu tháng 9 đang “khuấy đảo” giới trẻ.
Ngắm mẫu xe máy

Ngắm mẫu xe máy 'huyền thoại' Honda Dream bản giới hạn

Mẫu xe máy Honda Dream 125 vừa được ra mắy phiên bản cập nhật mới nhân kỷ niệm 25 năm thành lập liên doanh NCX Honda tại Campuchia đang gây chú ý cộng đồng.
Vì sao iPhone 16 đắt hơn dù chưa

Vì sao iPhone 16 đắt hơn dù chưa 'cập bến' Việt Nam?

Tại một số hệ thống bán lẻ ở Việt Nam, người mua iPhone 16 Pro Max màu titan sa mạc nếu muốn nhận máy sớm cần mua kèm gói bảo hành với giá từ 1 triệu đồng.
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga

Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga

Ngày 24/9/2024, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Bộ Khoa học và Giáo dục đại học Liên bang Nga.
Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Chương trình đạo tào quốc tế “Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số tại Việt Nam” diễn ra rừ ngày 24-27/9.
Thị trường dịch vụ hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 129 tỷ USD vào năm 2043

Thị trường dịch vụ hàng không khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đạt 129 tỷ USD vào năm 2043

Theo dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF) mới nhất của Airbus, thị trường dịch vụ hàng không ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới.
Giá từ hơn 840 triệu đồng, VF 8 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc D-SUV

Giá từ hơn 840 triệu đồng, VF 8 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc D-SUV

Chi phí sở hữu VinFast VF 8 đang ở mức lý tưởng chưa từng có với tổng ưu đãi lên tới hơn 267 triệu đồng. Được xem là cơ hội không có lần 2 để dinh mẫu xe D-SUV
Cẩn thận dữ liệu bị đánh cắp trước các chiêu trò lừa đảo game trực tuyến

Cẩn thận dữ liệu bị đánh cắp trước các chiêu trò lừa đảo game trực tuyến

Theo thống kê, từ 1/7/2023 đến nay, đã xảy ra hơn 6,6 triệu vụ tấn công trên toàn thế giới có liên quan tới trò chơi điện tử và các vật phẩm ảo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động