Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất

Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng, lãi suất vay vẫn cao, rất khó tiếp cận nên mong muốn được hỗ trợ lãi suất và có thêm những chính sách mới, gói tín dụng mới.
Tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi hiện nay ra sao? Các gói tín dụng ưu đãi phát huy hiệu quả Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Doanh nghiệp chưa tiếp cận được vì chọn sai ngân hàng

Mong các ngân hàng có những chính sách mới, gói tín dụng mới

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì sáng nay (14/3), ông Quảng Văn Viết Cương, Phó Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex) cho biết, việc tiếp cận tín dụng là không khó nếu doanh nghiệp đảm bảo được các vấn đề pháp lý và đây mới là nút thắt lớn hiện nay. “Với Becamex, chúng tôi cho rằng vướng mắc là do cơ chế, về vấn đề giải quyết công việc”, ông Cương nói.

Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất
Ông Quảng Văn Viết Cương, Phó Giám đốc Becamex mong muốn ngân hàng có những chính sách mới, gói tín dụng mới

Thêm một khó khăn mà nhiều doanh nghiệp bất động sản vướng mắc và Becamex cũng không ngoại lệ, đó là tất cả kế hoạch, phát hành trái phiếu - là những lĩnh vực chính của Becamex, vì khi doanh nghiệp phát triển hạ tầng thì đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Tuy nhiên, những năm gần đây, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này thường có kế hoạch phát hành, kế hoạch sử dụng, kế hoạch trả nợ trái phiếu thường kéo dài nên ảnh hưởng đến kế hoạch trả nợ, dẫn đến ảnh hướng về vay tín dụng.

“Khi Becamex triển khai các dự án trên cả nước, thời gian thường chậm hơn. Trước đây, chúng ta có chủ trương của Thủ tướng, chúng ta có luôn một hoạch định và thời gian, chúng ta tính được hiệu quả của dự án, thì thời gian sau này, các bước thủ tục về pháp lý thường kéo dài, cho nên dòng tiền và kế hoạch trả nợ gặp khó khăn”, ông Cương nói.

Lãnh đạo Becamex cho biết, qua nhiều hội nghị năm 2023, Thủ tướng và các bộ, ngành đã gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản, thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ. Những chỉ đạo của Chính phủ đang lan toả tới tất cả các địa phương. Becamex mong rằng, sự lan toả này sẽ đến từng cán bộ nhân viên, công chức.

Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện doanh nghiệp cho rằng, trong xu thế mới, nếu hoạt động đơn thuần là kinh doanh bất động sản thì sẽ rất khó khăn, vì vậy, lĩnh vực mà Becamex tập trung trong năm 2024 là phát triển nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người dân tại Bình Dương.

“Becamex dự định vừa xây dựng và vừa mở rộng từ 10.000-20.000 căn hộ trong năm nay. Tất cả các dự án tại các địa phương khác, Becamex cũng đưa ra mô hình này để phát triển nhà ở xã hội”, ông Cương khẳng định.

Theo ông Cương, trong giai đoạn hiện nay, để khu công nghiệp thu hút đầu tư trong điều kiện mới về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, khí thải carbon…, Becamex đang phát triển một hệ sinh thái về năng lượng tái tạo, tiếp cận các hệ sinh thái để bổ trợ cho việc thu hút đầu tư cho địa phương, cho cả nước.

“Becamex mong các ngân hàng có những chính sách mới, có những gói tín dụng mới triển khai để các doanh nghiệp nắm bắt, có cơ sở xây dựng và tạo điều kiện kết nối nguồn vốn tín dụng tốt nhất, đảm bảo lĩnh vực mới này phát triển vì hiện nay năng lượng tái tạo chưa có ưu đãi đặc biệt, khác biệt so với những quy định hiện tại”, ông Cương đề nghị, đồng thời mong Chính phủ quan tâm việc tăng vốn điều lệ của các doanh nghiệp cũng như Becamex trong thời gian sắp tới, để có nguồn lực mới đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Đề nghị hỗ trợ lãi suất vay trung, dài hạn

Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chia sẻ, đối với ngành hàng không, trong giai đoạn vừa qua, giai đoạn Covid-19, hậu Covid-19 chịu ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Chúng tôi xác định đây là vai trò của ngành vận tải đi trước mở đường để đưa phát triển kinh tế - xã hội, địa phương, du lịch, đầu tư… đưa kinh tế Việt Nam ra thế giới và đưa kinh tế thế giới tới Việt Nam”, ông Hòa nói.

Doanh nghiệp mong muốn có thêm gói tín dụng mới và được giảm thêm lãi suất
Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines đề nghị được hỗ trợ lãi suất vay trung, dài hạn

Chủ tịch Vietnam Airlines khẳng định, thời gian vừa qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước có những giải pháp hết sức quyết liệt hỗ trợ cho các ngành chịu ảnh hưởng của Covid-19 như: Nghị định 31/2022/NĐ-CP, các Thông tư số 01, 02 của Ngân hàng Nhà nước. Qua đó giúp ngành hàng không nói chung và Hãng hàng không Quốc gia nói riêng từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Trong năm 2023, phục hồi của ngành hàng không vẫn chưa được như trước đại dịch. Tuy nhiên, nhờ có sự hỗ trợ quyết liệt của Chính phủ như: Chính sách visa đã giúp Vietnam Airlines phục hồi khoảng 80-90% so với trước dịch năm 2019. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng rất quyết tâm để đạt được mục tiêu đặt ra.

“Chúng tôi xác định chất lượng dịch vụ, an toàn tuyệt đối để phục vụ bà con là quyết định. Trong năm 2023, 2024 và những năm tiếp theo, Vietnam Airlines vẫn đang tiến tới mở rộng sản xuất, kinh doanh của mình, mở lại các đường bay cũ cũng như mở các đường bay mới, đặc biệt những đường bay xuyên lục địa”, ông Hòa khẳng định.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết thêm, ngành hàng không cũng bị ảnh hưởng rất lớn bởi vấn đề chính trị, đặc biệt là vấn đề Trung Đông cũng như: Nga và Ukraine làm cho chi phí tăng lên rất cao. “Tuy nhiên, chúng tôi rất quyết tâm. Năm 2024, phấn đấu mở rộng mảng bay, cân đối thu chi, hoặc tiệm cận được cân đối thu chi vào năm 2024”, ông Hòa nói.

Đối với chính sách tiền tệ và các chính sách chung, Chủ tịch Vietnam Airlines kiến nghị:

Thứ nhất, lãi suất vay vẫn cao và rất khó tiếp cận. Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ lãi suất cho vay, đặc biệt là lãi suất cho vay trung và dài hạn.

Thứ hai, đối với tỷ giá, Vietnam Airlines sẽ mất 300 tỷ nếu tỷ giá thay đổi dù chỉ 1%, còn nếu 5% thì chi phí của Vietnam Airlines một năm tăng lên 1.500 tỷ đồng. Do đó, chúng tôi mong muốn tỷ giá ổn định, ở mức thấp nhất có thể.

Ông Hòa cũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng tăng hạn mức tín dụng cho Vietnam Airlines. Và đặc biệt trong Đề án tái cơ cấu, Vietnam Airlines có giải pháp tăng vốn điều lệ, rất mong Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các định chế tài chính để hỗ trợ Vietnam Airlines phần tăng vốn này.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chính sách tiền tệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

'TTC AgriS cùng Việt Nam vươn lên' – Đồng hành cùng khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

TTC AgriS khẩn cấp kích hoạt triển khai "TTC AgriS cùng Việt Nam vươn lên" với chuỗi hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao bổ nhiệm Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón miền Nam - cho ông Đỗ Văn Tuấn.
VCCI đề nghị gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

VCCI đề nghị gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Gỡ vướng cho nhà đầu tư nước ngoài trong việc xác định “nhà đầu tư” khi họ là cá nhân thành lập tổ chức kinh tế để thực hiện dự án đầu tư.
Công ty CP Vietnox tăng cường chuyển đổi số

Công ty CP Vietnox tăng cường chuyển đổi số

Công ty CP Vietnox cho rằng, các doanh nghiệp chuyển đổi số sớm đều đã đạt được những thành công, thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm của doanh nghiệp.
Ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam

Ông Andrew Khan làm Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam

Ông Andrew Khan đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Carlsberg Việt Nam từ ngày 1/9/2024, kỳ vọng mở ra chương mới đầy hứa hẹn cho công ty này.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục sau bão số 3

Công ty Điện lực Quảng Bình lên đường hỗ trợ khắc phục sau bão số 3

Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Bình khẩn trương lên đường tăng cường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong việc khôi phục lưới điện bị hư hại.
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Phát động ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lụt

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Phát động ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lụt

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản

Doanh nhân Hán Thành Tuấn gây dựng khối tài sản 'khủng' như thế nào?

Doanh nhân Hán Thành Tuấn được mệnh danh là người giàu có bậc nhất huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Cán bộ, nhân viên, người lao động EVNCPC ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng gửi đồng bào vùng bão lũ

Cán bộ, nhân viên, người lao động EVNCPC ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng gửi đồng bào vùng bão lũ

Sáng 13/9 tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ.
Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hòa Phát xếp thứ 16 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất và là năm thứ 9 liên tiếp Hòa Phát được vinh danh trong bảng xếp hạng.
Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Việc bảo mật tốt thông tin sẽ giúp gia tăng lòng tin của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp.
Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng do bão Yagi.
PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

Sáng ngày 12/9/2024, PC Quảng Trị xuất đội quân xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt đã trích quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Công ty bảo hiểm ước tính thiệt hại do bão Yagi là hàng nghìn tỷ đồng

Công ty bảo hiểm ước tính thiệt hại do bão Yagi là hàng nghìn tỷ đồng

Theo số liệu thống kê từ các công ty bảo hiểm, số lượng khách hàng yêu cầu bồi thường tăng vọt sau cơn bão với tổng giá trị ước tính lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Apple cần thời gian để thu lợi từ iPhone AI

Apple cần thời gian để thu lợi từ iPhone AI

Giới đầu tư tại Phố Wall dự báo doanh số iPhone sẽ có mức tăng trưởng vừa phải trong hai năm tới, chủ yếu bởi sự triển khai từng bước của các tính năng AI mới.
Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Khẳng định vị thế Top đầu trên thị trường xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Delta – Delta Group luôn chung vai thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế cử đội xung kích lên đường hỗ trợ Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh để khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 (Yagi) gây ra.
T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

Công ty T&T Golf – thành viên Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf club
Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tư nhân

Dự kiến, thời gian tới sẽ diễn ra Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp tư nhân lớn.
Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc
Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ tâm bão Yagi nhưng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất.
Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Petrolimex ủng hộ 12 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ sau bão số 3 (Yagi)

Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các tổ chức, địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.
TKV chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

TKV chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Bên cạnh việc chỉ đạo khắc phục bão số 3, Tập đoàn và Công đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) còn kịp thời hỗ trợ các gia đình công nhân bị thiệt hại.
PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

PV GAS vận chuyển thành công LNG bằng đường sắt, giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3

Việc PV GAS vận chuyển thành công khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Nam ra Bắc bằng đường sắt đã góp phần giữ vững hoạt động cung ứng năng lượng sau bão số 3 Yagi
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động