Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Đưa đổi mới sáng tạo đến gần giới trẻ và hành trình chinh phục ‘sân chơi’ quốc tế

Thời gian qua, nhiều hoạt động, cuộc thi về đổi mới sáng tạo, lập trình robot đã được tổ chức và được giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng, tham gia...
6 sinh viên Việt Nam xuất sắc tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhân tài Số APAC 2024 Sinh viên Việt Nam giành giải nhất tại Tech4Good châu Á - Thái Bình Dương Quỹ học bổng 'Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai' trao gần 10 tỷ đồng tới sinh viên Việt Nam

Trong thời đại công nghệ 4.0, chuyển đổi số toàn cầu diễn ra nhanh chóng và đầy thách thức. Tại Việt Nam, thế hệ sinh viên trẻ đang khẳng định vị thế tiên phong, họ không chỉ là người tiếp cận công nghệ mà còn là nhân tố quan trọng tạo ra những ý tưởng đột phá, mới mẻ.

Khơi dậy đam mê sáng tạo và bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam

Trong những năm gần đây, tài năng trẻ Việt Nam đã liên tục khẳng định mình trên bản đồ thế giới, ghi dấu những thành công vang dội trong cuộc đua quốc tế.

Vào tháng 6/2024, Việt Nam đã ghi dấu ấn khi đội 0range của Học viện Kỹ thuật mật mã đạt giải nhất tại cuộc thi an toàn thông tin quốc tế Hack Theon Sejong, khẳng định chất lượng đào tạo an ninh mạng tại Việt Nam.

Đưa đổi mới sáng tạo đến gần giới trẻ và hành trình chinh phục ‘sân chơi’ quốc tế
Đội VNVD trong cuộc thi Tech4Good khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Tech4Good

Đặc biệt tháng 9 vừa qua, dự án SkyNet - hỗ trợ tìm kiếm người gặp nạn trong lũ lụt, đội Việt Nam gồm 6 sinh viên đến từ 4 trường đại học (ĐH) hàng đầu tại Việt Nam: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - PTIT, ĐH VinUni, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã giành giải Nhất cuộc thi Tech4Good khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tiến vào vòng chung kết toàn cầu năm 2025.

Một điểm nổi bật của SkyNet là việc tích hợp công nghệ radar tổng hợp (SAR) và trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống drone. Nhờ vào việc kết nối 5 drone qua mạng Mesh Network, hệ thống có thể tìm kiếm nạn nhân trên một phạm vi rộng hơn và chính xác hơn, từ đó nâng cao hiệu quả cứu hộ trong các tình huống khẩn cấp.

Dự án được phát triển với tiêu chí: Thu ảnh ở độ phân giải cao, phát sóng dữ liệu di động ổn định và báo cáo dữ liệu theo thời gian thực. Chi phí phát triển SkyNet cũng được tính toán tối ưu để mang lại lợi ích kinh tế, đa dạng kịch bản ứng dụng khi thương mại hóa ra thị trường.

Bên cạnh đó, năm 2023, đội sinh viên Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc giành Cúp vô địch trong cuộc thi Global EPICS Innovation Showcase 2023 với dự án "Giải pháp thiết kế hệ thống nước uống sử dụng công nghệ lọc Nano cho Trường tiểu học Duy Vinh, Quảng Nam".

Trước đó, năm 2022, đội Việt Nam giành 4 huy chương tại MOS World Championship, gồm 2 Vàng, 1 Bạc, 1 Đồng, khẳng định trí tuệ và bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam sau 10 năm liên tiếp đạt thành tích quốc tế xuất sắc.

Năm 2018, lần đầu tiên “mang chuông đi đánh xứ người”, đội Phoenix đến từ Đại học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang vinh quang về cho Việt Nam - trở thành nhà vô địch tại cuộc thi Junction 2018 - cuộc thi lập trình công nghệ lớn nhất châu Âu diễn ra tại Phần Lan.

Những thành tích ấn tượng này không chỉ phản ánh tài năng và nỗ lực của thế hệ trẻ Việt Nam mà còn là bằng chứng rõ ràng cho tiềm năng đổi mới sáng tạo của đất nước trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Qua từng bước tiến vào sân chơi quốc tế, các bạn trẻ đã và đang khẳng định vị thế của Việt Nam, đưa trí tuệ Việt tỏa sáng trên bản đồ toàn cầu.

Khuyến khích nhân rộng các sân chơi về công nghệ

Sinh viên ngày nay phải đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức trong nghiên cứu khoa học. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, họ cần nắm vững kiến thức chuyên môn và tích cực tham gia dự án để góp phần vào sự phát triển đất nước.

Về cơ hội, sinh viên hiện nay có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp tục nghiên cứu, nhờ vào sự chú trọng phát triển tư duy phản biện và kỹ năng nghiên cứu ngay từ sớm trong hệ thống giáo dục.

Đưa đổi mới sáng tạo đến gần giới trẻ và hành trình chinh phục ‘sân chơi’ quốc tế
Chương trình hợp tác giữa Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về công nghệ Hybrid. Ảnh: Toyota Việt Nam

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC), cuộc thi hùng biện "Beyond Your Limits" do CLB Diễn thuyết AJC tổ chức hàng năm là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng hùng biện, khả năng tư duy và giải quyết các vấn đề xã hội.

Các trường đại học, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia dự án thực tế, hỗ trợ tài chính, trang thiết bị hiện đại và hướng dẫn chuyên môn.

Năm 2020, Toyota Việt Nam đã hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội trong nghiên cứu công nghệ Hybrid.

Bên cạnh đó, cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế, giao lưu học thuật và tiếp cận với mạng nghiên cứu toàn cầu cũng được mở rộng như Tech4Good, Hack Theon Sejong, MOS World Championship và Junction là cơ hội quý giá để giúp sinh viên thử sức và khẳng định năng lực của mình trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, sinh viên vẫn đối mặt với một số thách thức trong nghiên cứu, bao gồm thiếu kinh nghiệm thực tế, khó khăn trong việc áp dụng lý thuyết vào thực hành, và hạn chế trong việc tiếp cận tài liệu quốc tế. Ngoài ra, quản lý thời gian, áp lực kết quả nghiên cứu, rào cản ngôn ngữ trong giao tiếp ý tưởng, và khó khăn trong hợp tác nhóm cũng là một trong những thách thức đối với sinh viên trong quá trình nghiên cứu.

Chia sẻ với phóng viên Vuasanca , bạn Đinh Hoàng Anh, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và là thành viên đội VNVD của dự án SkyNet cho biết: Thách thức lớn nhất đối với đội là khó khăn về con người, công nghệ và bài toán kinh tế. Điều này thúc đẩy đội nỗ lực hoàn thiện dự án, chứng minh rằng sinh viên Việt Nam không chỉ có kiến thức mà còn khả năng vận dụng sáng tạo vào thực tiễn.

Đưa đổi mới sáng tạo đến gần giới trẻ và hành trình chinh phục ‘sân chơi’ quốc tế
Đinh Hoàng Anh, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và là thành viên của dự án SkyNet. Ảnh: Thúy Hường

"Ngoại ngữ và kinh nghiệm là hai rào cản lớn nhất mà các bạn trẻ phải vượt qua khi tham gia các cuộc thi quốc tế. Để vượt qua những thách thức này, tinh thần kiên trì học hỏi và không ngừng nâng cao kỹ năng là yếu tố then chốt”, Hoàng Anh bày tỏ.

Nêu rõ về tầm nhìn trong kỷ nguyên phát triển mới tại buổi giao lưu với các sinh viên ngày 7/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sự đổi mới của đất nước bắt nguồn từ mùa xuân của tuổi trẻ; chính sinh viên, thanh niên sẽ là chủ nhân của Kỷ nguyên thông minh, là động lực cho sự vươn mình của dân tộc; phải có hoài bão, khát vọng, bản lĩnh, tự tin đi lên; mong muốn sinh viên, thanh niên Việt Nam tiên phong trong phát triển tri thức, kỹ năng số và công nghệ, tiên phong đổi mới sáng tạo, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, kết hợp sức mạnh dân tộc và thời đại.

Lời gửi gắm của Thủ tướng Chính phủ đã gợi mở ra cho các sinh viên một tầm nhìn mới về vai trò của mình trong sự phát triển của đất nước và thế giới, đồng thời khơi dậy động lực và truyền cảm hứng để các sinh viên phấn đấu trở thành những người tiên phong đưa Việt Nam vươn lên tầm cao mới trong kỷ nguyên thông minh.

Trong thời đại số hóa, sinh viên Việt Nam không chỉ là những người thụ hưởng mà còn là những nhà đổi mới sáng tạo đầy tiềm năng. Những đóng góp của họ không chỉ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của đất nước mà còn tạo ra những tác động tích cực đến xã hội và nền kinh tế toàn cầu. Sinh viên Việt Nam - những hạt giống của tương lai, đang khẳng định vị thế và sẵn sàng cho những bước tiến dài hơn trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới trong thế giới công nghệ.

Với tinh thần quyết tâm và sáng tạo không ngừng, hành động chinh phục những đỉnh cao mới của tài năng trẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ còn nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

Thúy Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh: Hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh: Hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị quốc tế Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh đã diễn ra thành công vào ngày 10/10 tại TP. Hồ Chí Minh, cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất.
Lộ diện thương hiệu ô tô điện nội địa có doanh số bán chạy nhất thị trường Việt

Lộ diện thương hiệu ô tô điện nội địa có doanh số bán chạy nhất thị trường Việt

Hãng xe điện Việt Nam - VinFast mới đây đã công bố bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9 qua đó vươn lên vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9.
Tắt sóng 2G: Quyết tâm lớn trong giai đoạn “nước rút”

Tắt sóng 2G: Quyết tâm lớn trong giai đoạn “nước rút”

Chiều 11/10, Cục Viễn thông phối hợp với Báo VietNamNet và Trung tâm Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức tọa đàm “Tắt sóng 2G trước giờ G”.
Yamaha Janus 125 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán lẻ từ 29,15 triệu đồng

Yamaha Janus 125 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán lẻ từ 29,15 triệu đồng

Với thông điệp “Match Your Freak - Hệ J Chất Dị”, Yamaha Janus 125 hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán lẻ từ 29,15 triệu đồng.
Công nghệ AI đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cách quản trị doanh nghiệp

Công nghệ AI đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cách quản trị doanh nghiệp

Ngày 11/10, chương trình ‘Ra quyết định quản trị dựa trên dữ liệu và AI’ đã được diễn ra tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Đột phá trong công nghệ hàn kim loại siêu mỏng của Đại học Sao Đỏ

Đột phá trong công nghệ hàn kim loại siêu mỏng của Đại học Sao Đỏ

Dự án nghiên cứu và phát triển thiết bị tự động hàn nối kim loại tấm mỏng và siêu mỏng do Trường Đại học Sao Đỏ chủ trì đã mang lại một giải pháp đột phá.
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhờ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh nhờ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Nhờ có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước, tổng doanh số thị trường ô tô trong tháng 9 tăng trưởng mạnh.
Chủ xe VinFast VF 5 Plus: Chi phí vận hành rẻ, nội thất rộng rãi, tiện nghi vượt xe đồng hạng

Chủ xe VinFast VF 5 Plus: Chi phí vận hành rẻ, nội thất rộng rãi, tiện nghi vượt xe đồng hạng

Khách hàng hài lòng về VinFast VF 5 Plus - một chiếc xe hài hòa của nhiều yếu tố với chi phí vận hành rẻ, tiện nghi vượt xe đồng hạng
Marketing kỹ thuật số qua nền tảng trực tuyến: ‘Cánh cửa’ để doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu

Marketing kỹ thuật số qua nền tảng trực tuyến: ‘Cánh cửa’ để doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường toàn cầu

Marketing kỹ thuật số qua nền tảng trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt các cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.
Đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn, Audi Q6 e-tron có điểm đặc biệt gì?

Đạt điểm đánh giá cao nhất về an toàn, Audi Q6 e-tron có điểm đặc biệt gì?

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Châu Âu cùng Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) vừa trao cho Audi Q6 e-tron* thứ hạng cao nhất “Năm sao”.
Gần 690.000 xe máy bán ra thị trường trong quý 3 năm 2024

Gần 690.000 xe máy bán ra thị trường trong quý 3 năm 2024

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng quý 3 năm 2024 là 686.001 xe, tăng 12,34% so với cùng kỳ năm 2023.
Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: Dòng xe thuần điện siêu sang lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: Dòng xe thuần điện siêu sang lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Sáng 10/10, triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (số 4 Trần Bình Trọng, Hà Nội).
Honda tiếp tục triệu hồi xe tại Mỹ

Honda tiếp tục triệu hồi xe tại Mỹ

Hãng sản xuất ô tô Honda đang triệu hồi gần 1,7 triệu xe ô tô từ thị trường Mỹ do vấn đề về tay lái.
Hãng xe tăng khuyến mãi và ra mắt xe mới tận dụng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ

Hãng xe tăng khuyến mãi và ra mắt xe mới tận dụng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ

Tận dụng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, các hãng xe đã tăng khuyến mại và ra mắt xe mới dồn dập từ tháng 9/2024 đến nay.
Việt Nam chi hơn 2,5 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 9 tháng

Việt Nam chi hơn 2,5 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 9 tháng

9 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu khoảng 124.090 ô tô nguyên chiếc với giá trị 2,566 tỷ USD, tăng mạnh 32,6% về lượng nhưng chỉ tăng 16,0% về giá trị.
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vùng trung du và miền núi phía Bắc

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật vùng trung du và miền núi phía Bắc

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi phía Bắc nhanh và bền vững.
Hãng ô tô Honda có

Hãng ô tô Honda có 'nước đi' bất ngờ về lĩnh vực xe điện

Mới đây, hãng xe Honda đã công bố kế hoạch nhằm sản xuất các mẫu xe điện (EV) nhẹ hơn, mỏng và thông minh, tiện lợi hơn.
Sản phẩm SM AirSeT của Schneider Electric nhận giải tại Better Choice Awards 2024

Sản phẩm SM AirSeT của Schneider Electric nhận giải tại Better Choice Awards 2024

Tủ đóng cắt trung thế SM AirSeT không dùng khí SF6 của Schneider Electric được trao giải thưởng tại Better Choice Awards 2024.
EVNGENCO 2: Chuyển đổi số trong xây dựng nhà máy điện thông minh

EVNGENCO 2: Chuyển đổi số trong xây dựng nhà máy điện thông minh

Để xây dựng nhà máy điện thông minh, EVNGENCO 2 đã nghiên cứu, triển khai thí điểm chuyển đổi số hệ thống điều khiển phân tán tại Nhà máy thủy điện A Vương.
Hà Nội: Sắp diễn ra hai giải đua xe lớn nhất toàn quốc tại Đồng Mô

Hà Nội: Sắp diễn ra hai giải đua xe lớn nhất toàn quốc tại Đồng Mô

Đầu tháng 11, 2 giải đua xe lớn nhất toàn quốc bao gồm đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOil Cup và đua xe Gymkhana sẽ được diễn ra tại Hà Nội.
Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024

Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc trong hoạt động thông tin cơ sở năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.
Xanh SM - quán quân giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”

Xanh SM - quán quân giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”

Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards với giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”.
Blockchain và AI tái định hình ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu

Blockchain và AI tái định hình ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu

Chiều 7/10, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo "Cơ hội và thách thức cho ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu trong kỷ nguyên Blockchain và AI".
Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Nhân sự VAMA: Nhiều hãng xe rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 là rất bình thường

Đây là nhận định về sự kiện Vietnam Motor Show 2024 của ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban Truyền thông, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Vinh danh 45 đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

Vinh danh 45 đơn vị, sản phẩm và giải pháp chuyển đổi số xuất sắc

Sáng 5/10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động