Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Giá hàng hoá thế giới đồng loạt suy yếu trong tuần vừa qua

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá hàng hoá nguyên liệu thế giới có sự suy yếu trong tuần vừa qua (15/08-21/08).
Giá hàng hoá thế giới sẽ thiết lập một xu hướng giảm mới? Giá hàng hóa không giảm theo xăng, doanh nghiệp thực phẩm nói gì?

27 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá đã kéo chỉ số MXV-Index giảm 1,3% xuống mức 2.631 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền đến thị trường vẫn được duy trì ổn định cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư Việt Nam. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt mức 4.000 tỷ đồng mỗi phiên.

Giá hàng hoá thế giới đồng loạt suy yếu trong tuần vừa qua
MXV- Index & GTGD

Trong tuần, thị trường chứng kiến mức giảm rất sâu của nhiều mặt hàng quan trọng trên cả 4 nhóm hàng hoá nguyên liệu, điển hình như lúa mì, dầu cọ hay bạc và quặng sắt. Trong khi triển vọng nguồn cung được nới lỏng cùng yếu tố thời tiết, mùa vụ thuận lợi liên tục gây sức ép lên giá nông sản và nguyên liệu công nghiệp; thì đối với các mặt hàng kim loại và năng lượng, thông tin vĩ mô và tình hình sức khoẻ tiêu cực của các nền kinh tế lớn thế giới phủ bóng đen lên nhu cầu tiêu thụ toàn cầu và tạo áp lực khiến giá lao dốc.

Sắc đỏ phủ kín bảng giá kim loại, quặng sắt dẫn đầu đà suy yếu

Kết thúc tuần qua (15/08 – 21/08), sắc đỏ chiếm lĩnh tuyệt đối trên bảng giá các mặt hàng kim loại. Nhóm kim loại quý ghi nhận đà lao dốc mạnh mẽ, trong đó, giá bạc quay đầu suy yếu và đánh mất mốc 20 USD/ounce sau khi giảm đến 8,87%. Bạch kim cũng đóng cửa giảm rất sâu 7,44% xuống còn 888 USD/ounce.

Mặc dù Biên bản họp lãi suất tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được công bố trong tuần qua cho thấy các hành động thắt chặt tiền tệ có thể chậm lại nếu như bức tranh lạm phát cải thiện, nhưng các quan chức FED vẫn bày tỏ thái độ quyết liệt trong tiến trình tăng lãi suất để chế ngự giá cả vẫn đang ở mức cao. Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard cho biết ông đang nghiêng về việc ủng hộ đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp vào tháng 9. Sự không chắc chắn về các hành động của FED trong tương lai đã thúc đẩy vai trò trú ẩn của đồng bạc xanh và giúp chỉ số Dollar Index ghi nhận mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 3 năm ngoái. Điều này đã gây sức ép lớn tới nhóm kim loại quý vốn nhạy cảm với các tin tức về lãi suất và khiến giá bạc và bạch kim đóng cửa trong sắc đỏ toàn bộ 5/5 phiên trong tuần.

Tuần này, nhóm kim loại quý sẽ chờ đợi Chủ tịch FED phát biểu tại hội nghị Ngân hàng Trung ương toàn cầu hàng năm ở Jackson Hole, Wyoming nhằm tìm kiếm thêm thông tin về mức tăng lãi suất trong cuộc họp kế tiếp.

Giá hàng hoá thế giới đồng loạt suy yếu trong tuần vừa qua
Bảng giá Kim loại

Trên thị trường kim loại cơ bản, quặng sắt là mặt hàng dẫn đầu đà lao dốc với mức giảm 8,64% xuống còn 100 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua. Nắng nóng kỷ lục tại Trung Quốc gây ra tình trạng thiếu điện đã khiến nhiều nhà máy thép phải đóng cửa vì chính sách phân bổ điện năng. Theo hãng tin SMM, gần 20 nhà máy thép ở các khu vực phía Tây Nam của Trung Quốc đã tạm ngừng hoạt động kể từ giữa tuần, kéo theo nhu cầu quặng sắt cho quá trình luyện thép sụt giảm và gây áp lực lên giá.

Trong khi đó, giá đồng cho thấy những diễn biến tương đối giằng co giữa các phiên và kết thúc tuần với mức giảm 0,11% xuống 3,66 USD/pound. Dữ liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc, thể hiện qua mức sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định được công bố hồi đầu tuần đã kéo theo sự suy yếu của giá đồng. Tuy nhiên, việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cắt giảm lãi suất MLF 1 năm 10 điểm cơ bản xuống 2,75%, cam kết về việc phát hành nợ và cung cấp các khoản vay đặc biệt trong một nỗ lực kích thích kinh tế đã giúp giá đồng phục hồi vào nửa cuối tuần qua.

Lúa mì lao dốc 6%, dẫn dắt đà giảm mạnh của nhóm nông sản

Trên thị trường nông sản, lúa mì Chicago dẫn dắt đà lao dốc với 4 trên 5 ngày đóng cửa trong sắc đỏ. Chốt tuần, mặt hàng này giảm đến 6,26% xuống 283,3 USD/tấn. Ba mặt hàng nhóm đậu tương đồng loạt đánh mất hơn 3%. Giá ngô cũng sụt giảm gần 3%, chốt ở mức 245,36 USD/tấn.

Giá hàng hoá thế giới đồng loạt suy yếu trong tuần vừa qua
Bảng giá nông sản

Trong báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), bán hàng lúa mì Mỹ niên vụ 2022/23 đã giảm mạnh về mức thấp nhất niên vụ và cũng thấp hơn khoảng dự đoán của thị trường. Ngoài ra, giao hàng cũng ghi nhận mức sụt giảm hơn 43% so với tuần trước đó. Trong khi đó, về nguồn cung toàn cầu, Hội đồng ngũ cốc quốc tế IGC đã nâng dự báo sản lượng lúa mì 2022/23 của thế giới lên mức 778 triệu tấn, từ mức 770 triệu tấn trong dự đoán trước. Đây là những thông tin đã thúc đẩy lực bán đối với lúa mì trong tuần vừa rồi.

Còn trong báo cáo Tiến độ Mùa vụ của USDA, chất lượng ngô tuy giảm nhẹ xuống mức 57% diện tích tốt - tuyệt vời nhưng cao hơn mức dự đoán của thị trường là 56%. Bên cạnh đó, nhiệt độ ở Midwest, khu vực sản xuất ngô và đậu tương lớn nhất của Mỹ, trong tuần trước đã trở nên mát mẻ hơn với một số cơn mưa cục bộ xuất hiện ở các bang sản xuất lớn cũng giúp giảm bớt lo ngại về ảnh hưởng của khô hạn trước đó tới năng suất mùa vụ Mỹ năm nay. Ở hướng ngược lại, tại Argentina, diện tích trồng ngô niên vụ 22/23 dự kiến sẽ sụt giảm khi các sở giao dịch ngũ cốc lần lượt đưa ra những con số kém khả quan. Sở Giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires (BAGE) dự báo diện tích trồng ngô của Argentina trong niên vụ 22/23 sẽ giảm 2.6% so với niên vụ trước, xuống còn khoảng 7,5 triệu héc-ta. Trong khi đó, Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario (BCR) cũng ước tính nông dân Argentina sẽ chỉ gieo trồng 8 triệu héc-ta ngô trong niên vụ 22/23, giảm 400.000 héc-ta so với niên vụ trước. Đây là những thông tin đã thu hẹp đà giảm của giá.

Đối với nhóm đậu tương, tình hình thời tiết khả quan hơn tại Mỹ đã xóa đi lo ngại về triển vọng mùa vụ tại nước này và khiến giá đậu tương giảm mạnh trong 2 ngày đầu tuần. Tuy nhiên, đà giảm của giá trong 3 ngày còn lại đã được thu hẹp bởi những tín hiệu tích cực về nhu cầu nhập khẩu toàn cầu.

Tại Midwest, nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn bình thường trong tuần vừa rồi đã tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tạo vỏ của đậu tương. Điều này được thể hiện trong báo cáo Tiến độ Mùa vụ, USDA cho biết trong tuần 08/08-14/08, tỉ lệ đậu tương đạt chất lượng tốt – tuyệt vời chỉ giảm 1% so với tuần trước đó và đạt 58%. Ngoài ra, Refinitiv cũng dự báo trong tuần tới, thời tiết sẽ nóng hơn nhưng vẫn sẽ có mưa tại khu vực Midwest. Thời tiết thuận lợi cùng sự cải thiện của chất lượng mùa vụ tại Mỹ là yếu tố gây sức ép lớn lên giá đậu tương.

Giá hàng hoá thế giới có thể lấy lại lực mua trong tuần này

Theo MXV, trong tuần này, giá hàng hoá thế giới sẽ tiếp tục bám sát các yếu tố cung – cầu. Các mặt hàng có khả năng sẽ lấy lại được lực mua, sau tuần giá liên tục suy yếu vừa qua. Tuy nhiên, đà tăng có thể sẽ vẫn gặp nhiều lực cản. Đối với nhóm nông sản, niên vụ mới 22/23 sắp bắt đầu cho thị trường ngô và đậu tương vào tháng 9 tới đây, triển vọng bán hàng trong giai đoạn thu hoạch này sẽ là điều được thị trường đặc biệt quan tâm bên cạnh yếu tố nguồn cung.

Về mặt vĩ mô, tuần này, nhóm kim loại và năng lượng sẽ chờ đợi Chủ tịch FED phát biểu tại hội nghị Ngân hàng Trung ương toàn cầu hàng năm nhằm tìm kiếm thêm thông tin về mức tăng lãi suất trong cuộc họp kế tiếp. Bên cạnh đó, các số liệu vĩ mô của Mỹ như GDP quý II hay mức chi tiêu cá nhân sẽ mang đến bức tranh kinh tế một cách rõ nét hơn. Tuy nhiên, về cơ bản, MXV nhận định, giá các mặt hàng kim loại vẫn sẽ rất yếu trong thời gian tới khi mà yếu tố vĩ mô về tổng thể đang rất tiêu cực đối với thị trường. Điều này sẽ tiếp tục gây áp lực mạnh đến thị trường thép trong nước do nguyên liệu đầu vào chính trong sản xuất là quặng sắt liên tục giảm mạnh trên các Sở thế giới. Kể từ đầu tháng 5, giá thép trong nước đã giảm tới 14 lần và nhiều khả năng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm giá sản phẩm nhằm kích cầu. Tuy nhiên, giới chuyên gia đang kỳ vọng triển vọng tiêu thụ sẽ tươi sáng hơn vào quý IV năm nay, khi nhu cầu thép của ngành xây dựng được cải thiện.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá lúa gạo hôm nay 23/9: Giá gạo tăng 150/kg; giá lúa ổn định neo ở mức cao

Giá lúa gạo hôm nay 23/9: Giá gạo tăng 150/kg; giá lúa ổn định neo ở mức cao

Giá lúa gạo hôm nay 22/9 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định ổn định. Giá gạo tăng 150 đồng/kg với gạo nguyên liệu. Thị trường giao dịch chậm.
Giá vàng nhẫn lại lập kỷ lục mới, lên mốc 81,0 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn lại lập kỷ lục mới, lên mốc 81,0 triệu đồng/lượng

Tiếp đà tăng của giá vàng thế giới vào sáng nay (23/9), giá vàng nhẫn 9999 lại ghi thêm một kỷ lục mới về giá bán khi vượt mốc 81,0 triệu đồng/lượng.
Cập nhật giá vàng nhẫn, vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay ngày 23/9

Cập nhật giá vàng nhẫn, vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay ngày 23/9

Trong tuần qua, giá vàng chứng kiến sự biến động lớn khi vàng miếng SJC tăng cao, lên mốc 80-82 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn vượt mốc kỷ lục chưa từng có.
Giá heo hơi hôm nay 23/9/2024: Giá heo hơi tiếp tục nằm trong trục 65.000 - 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 23/9/2024: Giá heo hơi tiếp tục nằm trong trục 65.000 - 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay ngày 23/9 tăng rải rác ở cả 3 miền Bắc, miền Trung-Tây Nguyên, miền Nam và ghi nhận mức giá cao nhất tại miền Bắc 70.00 đồng/kg.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 23/9/2024: Đồng Yen có duy trì đà tăng trong tuần này?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 23/9/2024: Đồng Yen có duy trì đà tăng trong tuần này?

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 23/9/2024: Đồng Yen có duy trì đà tăng trong tuần này? Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND?

Tin cùng chuyên mục

Giá bạc hôm nay 23/9/2024: Bạc thế giới ổn định

Giá bạc hôm nay 23/9/2024: Bạc thế giới ổn định

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 927.000 đồng/lượng mua vào và 964.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá cà phê hôm nay 23/9/2024: Việt Nam là thị trường cung cấp cà phê thứ ba cho Trung Quốc

Giá cà phê hôm nay 23/9/2024: Việt Nam là thị trường cung cấp cà phê thứ ba cho Trung Quốc

Cập nhật giá cà phê hôm nay 23/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê mới nhất, cà phê Robusta, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 23/9/2024.
Giá tiêu hôm nay 23/9/2024: Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang Trung Quốc giảm mạnh

Giá tiêu hôm nay 23/9/2024: Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang Trung Quốc giảm mạnh

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/9 thế nào?
Tỷ giá USD hôm nay 23/9/2024: Đồng USD tiếp tục giảm

Tỷ giá USD hôm nay 23/9/2024: Đồng USD tiếp tục giảm

Tỷ giá USD hôm nay 23/9/2024: Tỷ giá trung tâm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố hiện đang ở mức 24.148 đồng, chỉ số USD Index hiện ở mức 100,74 điểm.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/9/2024: Giá xăng dầu biến động ra sao trong tuần mới?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/9/2024: Giá xăng dầu biến động ra sao trong tuần mới?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/9/2024: Fed khởi xướng chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới đã đẩy đồng USD giảm, triển vọng rủi ro vĩ mô được cải thiện, vì vậy tuần tới.
Giá vàng hôm nay 23/9/2024: Giá vàng biến động như thế nào trong tuần mới?

Giá vàng hôm nay 23/9/2024: Giá vàng biến động như thế nào trong tuần mới?

Giá vàng hôm nay 23/9/2024: Nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, trong khi giới chuyên gia vẫn phân vân giữa việc vàng tăng tiếp
Dự báo giá cà phê 23/9: Giá cà phê  tiếp tục có sự biến động mạnh

Dự báo giá cà phê 23/9: Giá cà phê tiếp tục có sự biến động mạnh

Dự báo giá cà phê ngày 23/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 23/9/2024.
Dự báo giá tiêu 23/9/2024: Nguồn cung trong nước và toàn cầu hạn chế, giá tiêu liên tục tăng cao

Dự báo giá tiêu 23/9/2024: Nguồn cung trong nước và toàn cầu hạn chế, giá tiêu liên tục tăng cao

Dự báo giá tiêu ngày 23/9: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 23/9.
Nhãn lồng Hưng Yên: Từ bảo tồn nguồn gen đến khẳng định vị thế trên thị trường

Nhãn lồng Hưng Yên: Từ bảo tồn nguồn gen đến khẳng định vị thế trên thị trường

Hiện, các giống nhãn quý được người dân và các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên bảo tồn và nhân rộng. Bên cạnh đó, đã có những cơ chế đối với đặc sản nhãn lồng.
Giá lúa gạo hôm nay 22/9 và tổng kết tuần 16-22/9: Tăng mạnh nhất 350 đồng/kg, giảm mạnh nhất  450 đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay 22/9 và tổng kết tuần 16-22/9: Tăng mạnh nhất 350 đồng/kg, giảm mạnh nhất 450 đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay 22/9 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long duy trì ổn định. Trong tuần qua, giá các mặt hàng lúa gạo liên tục điều chỉnh tăng, giảm.
Cập nhật giá vàng nhẫn, vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay ngày 22/9

Cập nhật giá vàng nhẫn, vàng SJC, DOJI, PNJ, 9999 hôm nay ngày 22/9

Trong khi giá vàng nhẫn lập đỉnh cao kỷ lục chưa từng có, giá vàng miếng của các thương hiệu cũng đồng loạt tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới.
Giá bạc hôm nay 22/9/2024: Giá bạc quay đầu giảm nhiệt

Giá bạc hôm nay 22/9/2024: Giá bạc quay đầu giảm nhiệt

Giá bạc hôm nay được niêm yết ở mức 927.000 đồng/lượng mua vào và 964.000 đồng/lượng bán ra tại Hà Nội. Giá bạc tại TP. Hồ Chí Minh có giá niêm yết cao hơn.
Giá heo hơi hôm nay 22/9/2024: Giao dịch quanh mức 66.000 đồng/kg, kéo dài xu hướng tăng vào tuần tới

Giá heo hơi hôm nay 22/9/2024: Giao dịch quanh mức 66.000 đồng/kg, kéo dài xu hướng tăng vào tuần tới

Giá heo hơi hôm nay ngày 22/9/2024đi ngang ở cả 3 khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam và ghi nhận giao dịch quanh mức 66.000 đồng/kg.
Tỷ giá USD hôm nay 22/9/2024: Đồng USD đồng loạt giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 22/9/2024: Đồng USD đồng loạt giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 22/9/2024: Tỷ giá trung tâm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố hôm nay giảm 24 đồng so với ngày hôm qua, hiện đang ở mức 24.148 đồng.
Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 22/9/2024: Đồng Yen nhích tăng nhẹ phiên cuối tuần

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 22/9/2024: Đồng Yen nhích tăng nhẹ phiên cuối tuần

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 22/9/2024: Đồng Yen nhích tăng nhẹ phiên cuối tuần. Đổi 1 Man bằng bao nhiêu VND? HSBC là ngân hàng mua Yen cao nhất.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/9/2024: Tiếp tục lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/9/2024: Tiếp tục lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 22/9/2024: Giá dầu thế giới ghi nhận mức giảm nhẹ ngày thứ 2 liên tiếp và hiện giao dịch ở mức thấp 71 USD một thùng.
Giá vàng hôm nay 22/9/2024: Vàng nhẫn vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 22/9/2024: Vàng nhẫn vượt mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 22/9/2024: Trong khi giá vàng miếng của các thương hiệu đứng im, giá vàng nhẫn trong nước lại lập kỷ lục mói, lên mức 80,2 triệu đồng/lượng.
Giá cà phê hôm nay 22/9/2024: Nguồn cung thấp, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ tiếp tục giảm

Giá cà phê hôm nay 22/9/2024: Nguồn cung thấp, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sẽ tiếp tục giảm

Cập nhật giá cà phê hôm nay 22/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê mới nhất, cà phê Robusta, cà phê nhân, cà phê Arabica hôm nay 22/9/2024.
Giá tiêu hôm nay 22/9/2024: Giá hồ tiêu đã có chuyển biến tăng dần

Giá tiêu hôm nay 22/9/2024: Giá hồ tiêu đã có chuyển biến tăng dần

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/9/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/9 thế nào?
Dự báo giá cà phê 22/9: Khan hiếm nguồn cung tái diễn, giá cà phê cuối tuần lao dốc?

Dự báo giá cà phê 22/9: Khan hiếm nguồn cung tái diễn, giá cà phê cuối tuần lao dốc?

Dự báo giá cà phê ngày 22/9/2024, giá cà phê trực tuyến, giá cà phê Tây Nguyên, cà phê Lâm Đồng, cà phê Kon Tum, cà phê nhân, giá cà phê Arabica ngày 22/9/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động