Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Giai đoạn “lột xác” của mặt bằng bán lẻ cho thuê

PV

PV

Mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Việt Nam đang vào gia đoạn “lột xác” mạnh mẽ với sự chuyển biến của dòng cầu và đặc biệt là xu hướng mua sắm kết hợp trải nghiệm
Tập đoàn Vingroup công bố đối tác chiến lược phát triển Mega Grand World Hanoi Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc

Mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Việt Nam đang vào gia đoạn “lột xác” mạnh mẽ với sự chuyển biến của dòng cầu và đặc biệt là xu hướng mua sắm kết hợp trải nghiệm - shoppertainment.

Sự dịch chuyển của mặt bằng bán lẻ Hà Nội

Chị TH (sinh sống trên phố Vũ Tông Phan, Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay, nhiều mặt bằng trên tuyến phố Vũ Tông Phan đã liên tục rời đi vì buôn bán ế ẩm. Dù từng là tuyến phố nằm ở trung tâm, buôn bán sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân, thế nhưng mấy tháng nay, theo chị TH, sau 20h tối, dãy hàng quán ở đây gần như tắt điện, chỉ còn một số cửa hàng kinh doanh đồ thiết yếu, hàng ăn còn sáng đèn.

Cũng tại quận Thanh Xuân, sau khi khách thuê trả mặt bằng cuối tháng 4.2023, chị Lê Hương (chủ nhà trên phố Thượng Đình) hiện treo biển cho thuê mặt bằng 3 tầng, diện tích 115 m2/sàn với mức giá 60 triệu đồng/tháng. Theo chị Hương, khách thuê chỉ cần đóng tiền nhà, tiền cọc 1 tháng ban đầu thay vì đóng 3 tháng tiền nhà, tiền cọc như trước để giảm áp lực, gánh nặng chi phí tuy nhiên việc tìm khách thuê cũng không hề đơn giản.

Giai đoạn “lột xác” của mặt bằng bán lẻ cho thuê
Nhiều cửa hàng trên tuyến phố quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đang liên tục xả hàng với giá rẻ để trả gấp mặt bằng.

Thực tế, theo giới chuyên gia, mặt bằng bán lẻ trên phố liên tục lâm vào cảnh khó khăn bởi chi phí thuê leo thang trong khi diện tích sử dụng chật hẹp, khu vực để xe bất tiện.

Trong khi ấy, với tiềm năng lớn, rất nhiều khách thuê, đặc biệt là thương hiệu quốc tế, các thương hiệu lớn trong nước đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt. Điểm đến của các nhãn hàng là mặt bằng tại các TTTM, phố thương mại hiện đại. Nguyên nhân, theo ông Minh Hà – Chủ tịch North Star Asia, bởi ngoài việc phục vụ việc kinh doanh, vị trí mặt bằng tại các TTTM, phố thương mại còn thể hiện vị thế và đóng góp vào chiến lược tăng nhận diện thương hiệu của nhiều nhãn hàng.

Đặc biệt, TTTM cũng được nhiều thương hiệu nhắm tới bởi đây là nơi bắt kịp xu hướng mua sắm kết hợp vui chơi giải trí đang thịnh hành trên thế giới. Riêng về quy hoạch, đây là những địa điểm có ưu điểm vượt trội về tiêu chuẩn thiết kế, công năng sử dụng, cùng không gian mua sắm rộng lớn, tích hợp đa dạng tiện ích, thu hút đông đảo khách ghé thăm.

Mega Grand World – Màn “lột xác” ngoạn mục của mặt bằng bán lẻ Miền Bắc

Nắm bắt nhu cầu và xu thế của thị trường, tổ hợp mua sắm – vui chơi - giải trí Mega Grand World tại Ocean City, do Vingroup đầu tư, dự kiến khai trương vào tháng 12 tới ở phía Đông Hà Nội. Đây là mô hình tổ hợp phố thương mại kinh doanh ngoài trời hấp dẫn, đầy tiềm năng cho các thương hiệu lớn khi đổ bộ vào thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung.

Giai đoạn “lột xác” của mặt bằng bán lẻ cho thuê
Các căn shop ở phân khu Venice nằm ở vị trí đắc địa, với mặt tiền rộng, được thiết kế và quy hoạch để tối ưu nhận diện thương mại, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn.

Dãy phố thương mại tại Mega Grand World được thiết kế và quy hoạch bài bản, đồng bộ trong cảnh quan mãn nhãn với dòng sông Venice dài hơn 800m, rộng 36m, tấp nập thuyền Gondola chở khách, cùng quảng trường Piazza rộng 7.000 m2, tháo đồng hồ cao 36m, những căn shophouse sắc màu tại phân khu Venice. Các căn shop tại đây được bố trí trên hành lang một trục cùng 2 mặt tiền đường thông với tổng diện tích xây dựng mỗi căn lớn từ 238m2 đến 500m2, vỉa hè rộng, đường trước mặt rộng từ 15m, sắc màu trẻ trung, bắt mắt với kiến trúc châu Âu thời thượng.

Bên cạnh đó, phân khu K-Town tái hiện một Hàn Quốc hiện đại nhưng đậm chất truyền thống với khu phố Gangnam, phố văn hóa Itaewon, phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae, khu mua sắm thời trang và mỹ phẩm Myeongdong...

100% căn shop tại Mega Grand World sở hữu lợi thế về vị trí và cảnh quan khi được bố trí theo trục lớn quanh sông dài hơn 1,7 km, 1 mặt lối đi bộ với mái che màu sắc. Dãy shop mặt sông có tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên hay quảng trường với thiết kế cao 4-5 tầng và 1 tum nhằm tối đa hoá trải nghiệm khách hàng. Trong khi ấy, dãy shop đường lớn lại thuận tiện lưu thông, đón các dòng khách đổ về, mua sắm trải nghiệm khi kế cận rất nhiều bãi đỗ xe.

Nhằm gia tăng nhu cầu tiêu dùng trên từng điểm dừng chân, hàng loạt cây cầu tại Mega Grand World đã bắc qua con sông Venice để kết nối toàn khu vực. Theo đó, du khách có thể di chuyển nhanh chóng từ Venice sang K-Town bằng cầu Đông Tây; từ K-Town sang Vincom qua cầu Sóng, tương tự các TTTM trong nhà và ngoài trời nổi tiếng ở Singapore, Hongkong...

Giai đoạn “lột xác” của mặt bằng bán lẻ cho thuê
Di chuyển từ Venice sang K-town bằng câu Đông Tây – cây cầu đi bộ lưu thông dòng khách tạo ra 1 vòng trải nghiệm, gia tăng chi tiêu khách hàng

“Vũ trụ” mua sắm – vui chơi – giải trí Mega Grand World càng trở nên độc nhất vô nhị với mật độ xây dựng chỉ 35%, còn lại là không gian cho các trải nghiệm, giải trí, từ show diễn thực cảnh tương tác trên sông mang tên “The Grand Voyage” mang đến bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao, cho đến các trò chơi được “xách tay” từ thiên đường vui chơi VinWonders, hay các sự kiện hoạt náo diễn ra hàng giờ trên mỗi góc phố… Đây chính là sức hấp dẫn cực kỳ đắt giá, để rất nhiều nhãn hàng lớn mong muốn đặt gian hàng flagship của mình tại đây.

Dù đang ở trong giai đoạn thương thảo, nhiều thương hiệu hàng đầu như Starbucks; Elgaucho; Pizza 4P; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel… đã bày tỏ sự quan tâm tới Mega Grand World và có kế hoạch hiện diện tại tổ hợp mua sắm – vui chơi - giải trí theo mô hình shopertainment độc đáo bậc nhất tại miền Bắc này.

Theo ghi nhận, danh sách các thương hiệu nổi tiếng vẫn đang được nối dài sẽ được tiếp tục công bố trước khi dự án chính thức khai trương vào tháng 12/2023.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Vingroup

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công ty Khí Cà Mau triển khai chương trình đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí

Công ty Khí Cà Mau triển khai chương trình đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy” 4/10/2024, Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU) đã tổ chức các chương trình phối hợp thiết thực và tạo hiệu quả.
Tàu PVT Neptune của PVTrans cứu hộ ngư dân Myanmar gặp nạn trên biển

Tàu PVT Neptune của PVTrans cứu hộ ngư dân Myanmar gặp nạn trên biển

Tàu PVTNeptune-Công ty PVT Logistics thuộc Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) trên hải trình đến Ấn Độ đã cứu hộ 3 ngư dân Myanmar gặp nạn trên biển
Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Hãng hàng không Vietjet và Castlelake trao thoả thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay trị giá 560 triệu Đô la Mỹ
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam

Chiều ngày 3/10, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam chính thức ký kết biên bản ghi nhớ nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh
AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

Là siêu thị thứ 8 của EAON tại Việt Nam được mở tại Quận 8, TP.Hồ Chí Minh, AEON Tạ Quang Bửu hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ và thế hệ gen Z.

Tin cùng chuyên mục

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện ngày thẻ Việt Nam
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu.
PV GAS kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

PV GAS kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Trước những thiệt hại to lớn từ siêu bão Yagi, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã nhanh chóng triển khai hoạt động kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều nguồn.
EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

EVNCPC và hành trình 49 năm thực hiện sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân miền Trung – Tây Nguyên

49 năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) luôn tự hào thực hiện tốt sứ mệnh cấp điện phục vụ người dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

TKV trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra

Chiều ngày 1/10, TKV đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho người lao động của Công ty Cổ phần Than Núi Béo và Công ty Than Nam Mẫu bị ảnh hưởng do bão số 3.
Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm

Thủy điện Sông Bung 4 và hành trình 10 năm 'góp nguồn sáng'

10 năm từ ngày chính thức phát điện thương mại, nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã cung cấp khoảng 4.456 triệu kWh điện, giúp giảm tải cho lưới điện quốc gia.
Diện mạo

Diện mạo 'lõi nội đô thứ hai' khi Hà Nội vươn mình về phía Đông - Đông Bắc

Đi theo xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị lớn trên thế giới, Hà Nội đã tập trung đầu tư nguồn lực để xoay trục từ mô hình đơn cực sang đa cực...
“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

“Chuyển đổi kép” trong sản xuất kinh doanh

Cùng với quá trình phát triển của doanh nghiệp, Rạng Đông đã và đang nỗ lực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị đã bàn giao 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

'Chuyến bay màu hồng' của Vietnam Airlines chung tay vì bình đẳng giới

Ngày 1/10, chuyến bay mang số hiệu VN1203 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi Cần Thơ đã cất cánh cùng thông điệp “vì những người phụ nữ quanh ta”.
Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm

Bản lĩnh Viettel Construction và hành trình 29 năm 'Dựng xây cuộc sống mới'

29 năm xây dựng và trưởng thành, Viettel Construction đã và đang trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “hệ sinh thái” Viettel.
PVEP tăng cường trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp dầu khí Hoa Kỳ

PVEP tăng cường trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp dầu khí Hoa Kỳ

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có các buổi làm việc và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp năng lượng, dầu khí của Hoa Kỳ.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 của EVNGENCO2 đã bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2.
Ứng dụng AI,

Ứng dụng AI, 'siêu cảng' logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam
Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp tại Cần Thơ và Tiền Giang

Trong 2 ngày (30/9 và 1/10), tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Tiền Giang đã diễn ra chuỗi sự kiện nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã, doanh nghiệp…
Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi  tỉnh An Giang

Công ty CP phân bón Bình Điền đồng hành cùng hội đua bò Bảy Núi tỉnh An Giang

Với tinh thần phát huy và bảo tồn giá trị văn hóa của dân tộc, Công ty CP Phân bón Bình Điền hân hạnh trở thành nhà tài trợ chính cho “Hội đua bò Bảy Núi".
Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Hoà Phát Logistics thực hiện chiến lược chuyển đổi số 2024-2026 trong lĩnh vực logistics

Chuyển đổi số là chất xúc tác góp phần chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp logistics. ‘Nhanh chân’ chuyển đổi số là cách để doanh nghiệp khẳng định mình.
Công an tỉnh BR-VT và PVFCCo phối hợp bảo vệ an ninh – trật tự, an toàn các công trình dầu khí

Công an tỉnh BR-VT và PVFCCo phối hợp bảo vệ an ninh – trật tự, an toàn các công trình dầu khí

PVFCCo phối hợp cùng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức “Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện kế hoạch số 2941/2019/QCPH/KHPH và ký kết Quy chế phối hợp mới".
Quỹ học bổng

Quỹ học bổng 'Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai' trao gần 10 tỷ đồng tới sinh viên Việt Nam

Bảo Việt trao 31 suất học bổng, tổng trị giá 650 triệu đồng cho Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong chương trình học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
Đưa công nghệ hỏa táng hiện đại đến Việt Nam

Đưa công nghệ hỏa táng hiện đại đến Việt Nam

Tại Viêt Nam Công ty cổ phần công nghệ và thiết bị môi trường Đông Dương trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng lò hoả táng công nghệ cao thương hiệu từ Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động