Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Giáo viên dạy học bằng tiếng nước ngoài phải có trình độ ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Nữ thủ khoa 'kép' với ước mơ trở thành giáo viên ngoại ngữ dạy các em nhỏ thiếu may mắn Trường Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm sàn Bộ Nội Vụ đề xuất giảm thời gian tuyển dụng công chức

Thu hút sinh viên nước ngoài vào học tập tại Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong nhà trường và các cơ sở giáo dục hiện được áp dụng thực hiện theo Quyết định số 72/2014/QĐ-TTg ngày 17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định số 72/2014/QĐ-TTg ban hành đã tạo hành lang cơ sở pháp lý quan trọng đối với việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, góp phần nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học và người dạy.

Tháng 5/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện rà soát, lấy ý kiến của các địa phương và các cơ sở giáo dục đại học về việc thực hiện Quyết định 72/2014/QĐ-TTg. Kết quả rà soát đã cho thấy bên cạnh những ưu điểm khi thực hiện việc dạy và học bằng ngoại ngữ tại một số địa phương và các cơ sở giáo dục đại học vẫn còn những hạn chế của Quyết định 72/2014/QĐ-TTg như chưa rõ ràng về điều kiện cơ sở vật chất, năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học dẫn đến chậm muộn trong việc giải quyết thủ tục hành chính và hiệu quả của việc triển khai thực hiện.

Ngoài ra, một số lý do khách quan của các địa phương như thiếu giáo viên đạt chuẩn năng lực về trình độ ngoại ngữ, một số giáo viên mặc dù có chứng chỉ ngoại ngữ đủ điều kiện nhưng khả năng giao tiếp, giảng dạy và truyền đạt bằng tiếng Anh còn hạn chế, không đảm bảo được chất lượng dạy học; trình độ của người học chưa đồng đều, thiếu động lực học tập và rèn luyện ngoại ngữ.

Trên cơ sở tiếp thu đề xuất của địa phương và các cơ sở giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Dự thảo Nghị định được ban hành nhằm mục đích: Thúc đẩy việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong các cơ sở giáo dục nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người học và người dạy, góp phần đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo. Đồng thời, giúp thu hút sinh viên nước ngoài vào học tập tại Việt Nam; thúc đẩy đầu tư và xã hội hóa giáo dục, giúp đảm bảo quyền lợi của người học và người dạy.

Giáo viên dạy học bằng tiếng nước ngoài phải có trình độ ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên
Giáo viên dạy học bằng tiếng nước ngoài phải có trình độ ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên

Nghị định được áp dụng đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học; không áp dụng đối với các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư của nước ngoài trong giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học.

Theo đó, đối với giáo dục phổ thông, các trường có thể được dạy và học một số môn học, hoạt động giáo dục hoặc một số nội dung của một số môn học, hoạt động giáo dục bằng tiếng nước ngoài; ưu tiên đối với các môn học thuộc các lĩnh vực toán học, khoa học tự nhiên, công nghệ và tin học.

Đối với giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, chương trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có thể được giảng dạy một phần hoặc toàn bộ bằng tiếng nước ngoài.

Chương trình, tài liệu sử dụng để dạy và học bằng tiếng nước ngoài không được có nội dung gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, lợi ích cộng đồng; không truyền bá tôn giáo, xuyên tạc lịch sử; không ảnh hưởng xấu đến văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam và phải bảo đảm điều kiện liên thông giữa các trình độ đào tạo.

Giáo viên có trình độ ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên

Dự thảo Nghị định quy định, giáo viên dạy môn học bằng tiếng nước ngoài ở bậc THCS phải có năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 4, bậc THPT phải có tối thiểu bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp phải có trình độ ngoại ngữ không thấp hơn trình độ bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Những người được đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ toàn thời gian ở nước ngoài được miễn yêu cầu về năng lực ngoại ngữ trong trường hợp ngoại ngữ đó là ngôn ngữ giảng dạy ở các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Người học tham gia chương trình dạy và học bằng tiếng nước ngoài theo tinh thần tự nguyện và có khả năng theo học môn học được dạy và ngoại ngữ. Việc kiểm tra đầu vào đối với người học do cơ sở giáo dục thực hiện và được mô tả trong đề án tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài.

Đối với giáo dục phổ thông, việc kiểm tra, thi cuối năm học, cuối cấp học của các môn học được dạy bằng tiếng nước ngoài có thể được thực hiện bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài.

Đối với giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, việc kiểm tra, thi, đánh giá, công nhận tốt nghiệp, cấp bằng, chứng chỉ đối với tất cả các môn học được dạy và học bằng tiếng nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Về mức thu, sử dụng và quản lý học phí, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất, trên cơ sở tính đúng, tính đủ, lấy thu bù chi và có sự đồng thuận của người học, cơ sở giáo dục chủ động xây dựng mức thu, kinh phí hỗ trợ, học phí cho từng năm học và khóa học đối với từng môn học, mô đun, học phần được dạy và học bằng tiếng nước ngoài để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thông báo công khai cho người học biết trước khi tuyển sinh:

Mức thu, sử dụng và quản lý học phí, khoản thu dịch vụ hỗ trợ phục vụ việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài tại các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập của địa phương thực hiện theo quy định của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mức thu học phí đối với các môn học, mô đun, học phần được dạy và học bằng tiếng nước ngoài tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học thực hiện theo quy định hiện hành.

Việc quản lý học phí, khoản thu dịch vụ hỗ trợ, công tác kế toán và thống kê, tổng hợp vào báo cáo quyết toán hằng năm của đơn vị phải được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành, bảo đảm tính công khai và minh bạch. Cơ sở giáo dục phải thực hiện yêu cầu về thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của cơ quan tài chính, cơ quan kiểm toán và cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

CHÙM ẢNH: Cảnh đổ nát như "phim Ngày tận thế" ở Hải Phòng, Quảng Ninh sau bão Yagi

CHÙM ẢNH: Cảnh đổ nát như "phim Ngày tận thế" ở Hải Phòng, Quảng Ninh sau bão Yagi

Sau bão số 3 (bão Yagi), hạ tầng giao thông, cây xanh, trụ sở cơ quan và nhiều nhà dân tại Hải Phòng, Quảng Ninh bị hư hỏng, gây thiệt hại rất lớn.
Thượng úy 27 tuổi hy sinh vì cứu đồng đội khi làm nhiệm vụ trong siêu bão Yagi

Thượng úy 27 tuổi hy sinh vì cứu đồng đội khi làm nhiệm vụ trong siêu bão Yagi

Thượng úy quân đội Nguyễn Đình Khiêm và thiếu tá công an Trần Quốc Hoàng hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão Yagi ở tâm bão Quảng Ninh.
Hà Nội: Khám, điều trị hơn 10.700 người trong bão Yagi

Hà Nội: Khám, điều trị hơn 10.700 người trong bão Yagi

Các cơ sở y tế ở Hà Nội đã khám, chữa bệnh cho 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú, trong đó khám, cấp cứu các tai nạn là 929 trường hợp.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc sau bão, lộ ra nghi vấn gian dối

Hà Nội: Cây xanh bật gốc sau bão, lộ ra nghi vấn gian dối

Hàng loạt cây xanh trên các phố phường Hà Nội bị bão Yagi quật đổ, đã hé lộ những bất thường, có dấu hiệu của việc làm ăn gian dối.
Hoà Bình: Khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất gây sập nhà làm 4 người tử vong

Hoà Bình: Khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất gây sập nhà làm 4 người tử vong

Chính quyền địa phương tổ chức lo hậu sự cho các nạn nhân vụ sạt lở đất gây sập nhà làm 4 người tử vong ở Đà Bắc, Hòa Bình và khắc phục giao thông bị chia cắt.

Tin cùng chuyên mục

Bác sĩ căng mình cấp cứu người bị nạn trong bão Yagi

Bác sĩ căng mình cấp cứu người bị nạn trong bão Yagi

Nhiều ca tai nạn do mái tôn rơi vào đầu, ngã từ trên cao xuống khi đang ứng phó với bão... đã được cấp cứu kịp thời ngay trong đêm siêu bão Yagi đổ bộ.
Bão số 3 đã làm thiệt hại nhiều tài sản của Bộ đội Biên phòng

Bão số 3 đã làm thiệt hại nhiều tài sản của Bộ đội Biên phòng

Trên địa bàn biên giới, vùng biển từ Thừa Thiên Huế trở ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã làm thiệt hại nhiều tài sản của Bộ đội Biên phòng.
Siêu bão chưa dừng lại tại các tỉnh thành Bắc Bộ; Xác định thiệt hại do bão Yagi gây ra

Siêu bão chưa dừng lại tại các tỉnh thành Bắc Bộ; Xác định thiệt hại do bão Yagi gây ra

Siêu bão chưa dừng lại tại các tỉnh thành Bắc Bộ; Xác định thiệt hại do bão Yagi gây ra... là những thông tin nóng đáng chú ý ngày 8/9/2024.
Lào Cai: 6 người tử vong, 4 người mất tích trong vụ sạt lở do hoàn lưu bão số 3

Lào Cai: 6 người tử vong, 4 người mất tích trong vụ sạt lở do hoàn lưu bão số 3

Chiều ngày 8/9, một vụ sạt lở mảng đồi ở xã Mường Hoa (Sa Pa) do hoàn lưu bão số 3 đã khiến 6 nạn nhân tử vong và 4 người đang còn mất tích.
Quảng Ninh: Cận cảnh thành phố Hạ Long hoang tàn sau cơn

Quảng Ninh: Cận cảnh thành phố Hạ Long hoang tàn sau cơn 'cuồng nộ' của bão Yagi

Sau khi cơn bão Yagi quét qua, nhiều cây xanh, nhà cửa và cả những công trình biểu tượng của thành phố Hạ Long, Quảng Ninh bị hư hỏng, ảnh hưởng nặng nề.
Sau bão Yagi, hàng loạt tàu thuyền được Cảnh sát biển, Hải quân cứu nạn

Sau bão Yagi, hàng loạt tàu thuyền được Cảnh sát biển, Hải quân cứu nạn

Lực lượng Cảnh sát biển và Hải quân tại Quảng Ninh đã giải cứu thành công nhiều người, bao gồm thuyền viên và người dân, mắc kẹt do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
Vì sao cần duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản?

Vì sao cần duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản?

Việc tiếp tục duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản không làm phát sinh bộ máy, biên chế.
Nhân sự tuần qua: Bộ Công an bổ nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo; quyền Tổng giám đốc VNG là ai?

Nhân sự tuần qua: Bộ Công an bổ nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo; quyền Tổng giám đốc VNG là ai?

Trong tuần qua, từ ngày 4-7/9, Bộ Công An bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục An ninh Điều tra; các doanh nghiệp tầm cỡ như Standard Chartered, VNG cũng có tân CEO.
Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn trong vài ngày tới

Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn trong vài ngày tới

Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to trong vài ngày tới, mưa lớn trên 200mm.
Vùng 1 Hải quân cứu nạn và bàn giao 17 ngư dân cho tỉnh Quảng Ninh

Vùng 1 Hải quân cứu nạn và bàn giao 17 ngư dân cho tỉnh Quảng Ninh

Trưa ngày 8/9, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức bàn giao 17 ngư dân cho UBND tỉnh Quảng Ninh.
Cập nhật thông tin các khu vực có nguy cơ ngập, lũ, sạt lở đất tại phía Bắc

Cập nhật thông tin các khu vực có nguy cơ ngập, lũ, sạt lở đất tại phía Bắc

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt do mưa lớn sau bão số 3.
Kiểm tra, giám sát hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp của Care For Việt Nam

Kiểm tra, giám sát hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp của Care For Việt Nam

Nhiều nơi có văn bản về việc tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát đối với hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp của Care For Việt Nam.
Báo cáo nhanh về thiệt hại do bão số 3 gây ra cho cơ sở hạ tầng viễn thông

Báo cáo nhanh về thiệt hại do bão số 3 gây ra cho cơ sở hạ tầng viễn thông

Theo báo cáo nhanh của Bộ Thông tin và Truyền thông, bão số 3 (bão Yagi) đã gây ảnh hưởng và làm thiệt hại đến một số cơ sở hạ tầng viễn thông.
Sự trùng hợp những cơn siêu bão, lụt kinh hoàng trong 3 năm Giáp Thìn liên tiếp

Sự trùng hợp những cơn siêu bão, lụt kinh hoàng trong 3 năm Giáp Thìn liên tiếp

Trong 3 năm Giáp Thìn 1904, 1964, 2024, Việt Nam phải hứng chịu những cơn siêu bão cuồng nộ tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, khiến nhiều người dân bị thiệt mạng.
Điện lực Hà Nội khẩn trương khắc phục nhanh sự cố sau bão số 3

Điện lực Hà Nội khẩn trương khắc phục nhanh sự cố sau bão số 3

Bão số 3 đi qua, ngành điện Hà Nội ưu tiên tập trung khôi phục hệ thống điện, khắc phục hậu quả sự cố các đường dây để phục vụ đời sống người dân.
Hà Nội: Lực lượng Công an cùng nhân dân chung tay dọn dẹp sau cơn bão số 3 càn quét

Hà Nội: Lực lượng Công an cùng nhân dân chung tay dọn dẹp sau cơn bão số 3 càn quét

Đường nhiều chỗ ngập úng, cây cối, biển quảng cáo la liệt trên đường. Trong cơn mưa rả rích, lực lượng Công an chung tay dọn dẹp khắc phục hậu quả sau bão...
Quân đội nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 tại nhiều địa phương

Quân đội nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3 tại nhiều địa phương

Các đơn vị quân đội ở nhiều địa phương đã khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do bão số 3 (siêu bão Yagi).
Bưu điện Việt Nam ưu tiên chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội ngay sau bão số 3

Bưu điện Việt Nam ưu tiên chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội ngay sau bão số 3

Sau khi phải tạm ngừng phục vụ để chống bão số 3 (bão Yagi), Bưu điện Việt Nam đã khôi phục hoạt động trở lại và ưu tiên chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội.
Doanh nhân Thanh Hằng gây phẫn nộ vì khoe giàu có, vô cảm với tình hình bão Yagi

Doanh nhân Thanh Hằng gây phẫn nộ vì khoe giàu có, vô cảm với tình hình bão Yagi

Doanh nhân Thanh Hằng vừa đăng bài xin lỗi vì có dòng trạng thái được cho là khoe độ giàu có, vô cảm với tình hình với bão Yagi tàn phá các tỉnh miền Bắc.
Khuyến cáo 8 việc cần làm ngay sau bão Yagi

Khuyến cáo 8 việc cần làm ngay sau bão Yagi

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai vừa đưa ra khuyến cáo 8 việc cần làm ngay sau bão số 3 (bão Yagi).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động