Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Giang: Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định số 144-QĐ/TW là căn cứ để tỉnh Hà Giang lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên.
Hà Giang: Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Vị Xuyên Hà Giang công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ Hà Giang: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ

Thời gian qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, cùng phương châm đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết, ngành Tuyên giáo Hà Giang đã có nhiều đổi mới sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nổi bật là tổ chức triển khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng nhiều hình thức thiết thực, trong đó, có Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/05/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Hà Giang: Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Giang

Quy định số 144-QĐ/TW về “chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới” là bước cụ thể hóa Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Trung ương về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng về đạo đức. Nhất là trong bối cảnh Đảng đang đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, để Đảng ta “là đạo đức, văn minh”. Quy định 144-QĐ/TW nêu rõ, cụ thể các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên cần thực hiện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để tỉnh Hà Giang lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, cho biết: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức, quán triệt đến các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và từ đó đề nghị sẽ được triển khai đến từng chi bộ.

Ban Tuyên giáo đã tổ chức đợt phát động thi đua Cán bộ Ban Tuyên giáo gương mẫu, trong việc triển khai Quy định số 144-QĐ/TW; đợt thi đua diễn ra từ ngày 01- 30/7 với chủ đề: “Ngành Tuyên giáo Hà Giang phát huy vai trò đi trước dẫn đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết, xây dựng văn hóa trong các cơ quan Tuyên giáo, tuyên truyền hiệu quả Quy định số 144 trong toàn Đảng và hệ thống chính trị, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo”- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang cho hay.

Theo đó, cán bộ, công chức, người lao động ngành tuyên giáo tỉnh Hà Giang sẽ thi đua thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; đoàn kết, xây dựng tập thể, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc. Bên cạnh đó, thực hiện quy định văn hóa công sở, xây dựng cảnh quan cơ quan sáng, xanh, sạch, đẹp, xây dựng tủ sách nghiệp vụ hoặc tủ sách điện tử, xây dựng văn hóa đọc…

Hà Giang: Nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới
Một buổi tập huấn nâng cao hiệu quả khai thác phần mềm Sổ tay Đảng viên điện tử tại Hà Giang. (Ảnh: Cổng TTĐT Hà Giang)

Kết quả đến nay ngành tuyên giáo Hà Giang, các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham gia thực hiện tốt các chủ đề thi theo 03 tuần đã có nhiều mô hình, cách làm mới được triển khai, thực hiện bài bản, quyết liệt, nhất là việc triển khai tuyên truyền thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo/Tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy Đảng ủy trực thuộc tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện; các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều có sản phẩm video để tuyên truyền việc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW…

Đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: Thời gian qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tỉnh Hà Giang chú trọng triển khai các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức.

Cụ thể, triển khai Quy định gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; quy định của Đảng về nêu gương và những điều đảng viên không được làm. Quy định này cũng là căn cứ quan trọng để tỉnh Hà Giang lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên; cụ thể hóa tiêu chí của các chuẩn mực phù hợp chức năng, nhiệm vụ, tình hình của ngành, lĩnh vực, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Hà Giang, song song Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, việc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW với các quy định nhấn mạnh đến ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, góp phần thực hiện hiệu quả phương châm “xây” đi đôi với “chống”, lấy “tích cực” đẩy lùi “tiêu cực” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Sau khi tìm hiểu về Quy định số 144-QĐ/TW, đồng chí Trương Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang chia sẻ: Những chuẩn mực trong Quy định đã vạch rõ các yếu tố để cấp cơ sở thực hiện một cách đồng bộ. Sau khi Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức quán triệt, học tập Quy định, Đảng ủy khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã nắm vững, sẽ chỉ đạo quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng bộ để mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức, hiểu rõ, hiểu đúng, hành động đúng đắn các chuẩn mực đạo đức cách mạng.

“Quy định 144-QĐ/TW cũng là thước đo để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người có chức vụ, quyền hạn tự soi, tự sửa, tự rèn mình, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; là cơ sở để các tổ chức chính trị-xã hội, báo chí và nhân dân giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện quy định của cán bộ, đảng viên”, đồng chí Trương Văn Thắng nhấn mạnh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang, một số ngành, đơn vị đã ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ cho cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa tiêu chí của các chuẩn mực phù hợp chức năng, nhiệm vụ cụ thể như: Đảng ủy Công an tỉnh ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, triển khai bộ Bích chương về 2 lời căn dặn đối với lực lượng Công an nhân dân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Ngành Y tế cụ thể hóa việc thực hiện 12 điều y đức của người làm công tác y tế. Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh với các phong trào đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng người cán bộ “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…

Những kết quả trong triển khai thực hiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên thời gian qua sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Hà Giang tiếp tục cụ thể hóa Quy định 144-QĐ/TW thời gian tới.

Đức Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Hà Giang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Lạng Sơn: Tôn vinh các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Ngày 30/8, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức chương trình tôn vinh các điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Vĩnh Phúc biểu dương 95 đảng viên công nhân làm theo lời Bác

Vĩnh Phúc biểu dương 95 đảng viên công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị Biểu dương đảng viên công nhân làm theo lời Bác năm 2024.
55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương

Sáng 29/8, tại Hội trường Diên Hồng đã diễn ra Hội thảo khoa học “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969 -2024)”.
Vuasanca
 đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vuasanca đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhóm phóng viên Vuasanca đã đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương năm 2024.
Hiệu trưởng EPU đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Hiệu trưởng EPU đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

PGS.TS Đinh Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực (EPU) đoạt giải Nhất cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương.

Tin cùng chuyên mục

Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Danh sách tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

Sáng 14/8, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 cho 28 tác phẩm xuất sắc.
Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới

Khơi dậy niềm tự hào về ngành Công Thương, tạo ra những giá trị tinh thần mới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, cuộc thi được triển khai nghiêm túc, bài bản, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng rộng khắp.
Lễ trao giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Lễ trao giải Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương

Sáng 14/8, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 cho 28 tác phẩm xuất sắc.
Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8: Bộ Công Thương trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 2

Ngày 14/8/2024, tại Hà Nội, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng: Khẳng định vai trò của báo chí

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng.
Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Hà Giang: Học tập, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy

Ngày 9/8, tỉnh ủy Hà Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy.
Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Phát triển đảng song hành cùng các hoạt động phát triển kinh tế

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: Ngành Tuyên giáo cần làm tốt vai trò

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa: Ngành Tuyên giáo cần làm tốt vai trò 'đi trước, mở đường'

Ngành Tuyên giáo cần tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, thể hiện tốt vai trò "đi trước, mở đường" của công tác tư tưởng Đảng.
Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu

Sáng 1/8 tại Quảng Ninh, Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tưởng niệm liệt sỹ và nhân dân hy sinh trong Chiến thắng trận đầu ngày 02 và 05/8/1964.
Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang luôn nhớ mãi hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc với Hà Giang năm 2014.
Hà Giang: Nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hà Giang: Nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hà Giang sẽ tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 từ ngày 22/7 và kết thúc vào ngày 11/8.
Ban Chỉ đạo 35 tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ban Chỉ đạo 35 tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
196 tác phẩm lọt vòng chung khảo Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

196 tác phẩm lọt vòng chung khảo Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2024 đã tìm ra được 196 tác phẩm lọt vòng chung khảo.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng

Đồng chí Lê Minh Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp…
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: Mỗi đảng viên phải tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức cách mạng

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường: Mỗi đảng viên phải tự soi, tự sửa theo chuẩn mực đạo đức cách mạng

Đồng chí Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, 'tự soi', 'tự sửa'…
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị…
Cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cần chuẩn mực đạo đức gì?

Cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới cần chuẩn mực đạo đức gì?

Cán bộ, đảng viên giai đoạn mới cần thực hiện 19 chuẩn đạo đức để tiếp tục cống hiến, xây dựng, phát triển đất nước, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân.
Ngày mai 9/7, diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 144 và Chỉ thị số 35

Ngày mai 9/7, diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Quy định số 144 và Chỉ thị số 35

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt những nội dung cốt lõi của Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW.
Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa: Từ tư tưởng, lý luận đến hành động

Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa: Từ tư tưởng, lý luận đến hành động

Tác phẩm "Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một sự kiện văn hóa đặc biệt.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

Hoạt động tín dụng chính sách xã hội còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc. Do đó, cần phải có những quan điểm mới, giải pháp mới đối với hoạt động này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động