Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hà Nội tăng tốc sản xuất, xuất khẩu

Doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hà Nội đang lên kế hoạch, xây dựng phương án khôi phục sản xuất, kinh doanh, bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Linh hoạt kịch bản sản xuất

Ông Đinh Hồng Lương - Giám đốc Công ty PMTT - cho biết, nhận thức được tầm ảnh hưởng của Covid-19 tới sản xuất nên công ty luôn rà soát nguồn cung ứng vật liệu đầu vào để kịp thời cập nhật giá cũng như kế hoạch giao hàng. DN cũng tăng cường quản lý quản trị về kinh doanh, cắt giảm chi phí sản xuất… Để bảo đảm sản xuất nhưng vẫn phòng, chống dịch, đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định 5K của Bộ Y tế.

Hà Nội tăng tốc sản xuất, xuất khẩu

Các doanh nghiệp đảm bảo an toàn sản xuất

Trong lĩnh vực dệt may, theo ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty CP May 10, “sống chung với đại dịch”, ổn định sản xuất, May 10 áp dụng triệt để theo các kịch bản về công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc và xử lý tình huống trong tình trạng khẩn cấp; thường xuyên đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị. Đặc biệt, phối hợp với các cấp chính quyền để tiêm vắc xin...

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP M2 Việt Nam - cho hay, M2F không còn thực hiện kế hoạch theo quý, theo tháng, thậm chí cho cả năm; kế hoạch có thể thay đổi từng ngày, từng giờ, tùy theo diễn biến thực tế. Ngoài ra, M2F cũng nỗ lực tìm kiếm đơn hàng để người lao động được sản xuất các sản phẩm chủ lực, mang lại hiệu quả cao; tìm cách cùng các DN khác tăng cường liên kết chuỗi trong sản xuất, từ khâu kéo sợi, dệt, nhuộm để các đơn vị trong chuỗi cùng ổn định và phát triển.

Thống kê cho thấy, trong 8 tháng qua, TP. Hà Nội còn nhiều khó khăn do đại dịch, song trên địa bàn, có hơn 13.100 DN thành lập mới với số vốn đăng ký là 165.730 tỷ đồng. Số DN hoạt động trở lại là 5.687, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước. Nhận thức rõ thời cơ đang đến, TP. Hà Nội đã chỉ đạo ngành liên quan, quận, huyện, thị xã nghiên cứu, chủ động có phương án tận dụng tốt làn sóng dịch chuyển cơ sở sản xuất của DN quốc tế ở các quốc gia khác chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 để thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thủ đô.

Theo ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, ngay thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND thành phố đã có Kế hoạch số 183/KH-UBND về việc đặt mục tiêu xây dựng 46/159 cụm công nghiệp còn lại theo quy hoạch đến năm 2025. Điều này cho thấy, sự chuẩn bị chu đáo khi Thủ đô ở trạng thái “bình thường mới”. Những khu, cụm công nghiệp trên được hình thành không chỉ là chỗ cho “đại bàng” làm tổ, góp phần cơ cấu lại kinh tế Thủ đô dựa trên ứng dụng khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo. Song song với nhiệm vụ lâu dài, ngay lúc này, thành phố quan tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy DN ổn định, phát triển sau dịch bệnh.

Ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội - nhấn mạnh, cơ quan thuế đang kích hoạt hàng loạt các chính sách gia hạn về thuế và tiền thuê đất, cải cách thủ tục hành chính giúp người dân, DN được hưởng ưu đãi về thuế, từ đó có thêm nguồn lực vượt qua dịch bệnh.

Trong lĩnh vực Công Thương, ông Đàm Tiến Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, Sở đã cung cấp miễn phí cho các DN giải pháp khai báo trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19, giúp quản lý chặt chẽ công nhân, người lao động, cập nhật thông tin liên quan đến kiểm soát, phòng, chống dịch nhanh chóng, chính xác. Sở cũng đã ban hành hướng dẫn xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các cụm, khu công nghiệp, bảo đảm môi trường sản xuất an toàn.

Tiếp tục những chính sách đặc thù

Mặc dù đạt được những kết quả tích cực nhưng nhiều DN nhận định, với tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó khăn, thách thức còn hiện hữu. Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiểm Tổng Thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP. Hà Nội - cho rằng, DN Thủ đô đã rất nỗ lực, sát cánh cùng chính quyền thành phố thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh. Cùng với sự hỗ trợ cần thiết, kịp thời, DN kỳ vọng việc cải tiến quy trình thủ tục hành chính nhanh gọn hơn, thông tin minh bạch và đầy đủ về tiêu chí, quy trình thủ tục... Các khoản hỗ trợ cần phải xác định đúng đối tượng thụ hưởng với những tiêu chí xác đáng và cụ thể, có sự giám sát chặt việc sử dụng nguồn hỗ trợ để bảo đảm hiệu quả của chính sách.

Hà Nội tăng tốc sản xuất, xuất khẩu

Triển khai linh hoạt các sự kiện xúc tiến thương mại

Theo các chuyên gia, phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội sau thời gian dài giãn cách nghiêm ngặt là nguyện vọng và quyền lợi chung của cộng đồng DN và người dân Thủ đô. Những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp và lộ trình cụ thể cho từng địa bàn, nhóm ngành đang được xác định và lên kịch bản quán triệt và bám sát các văn bản chủ trương chỉ đạo chung của Trung ương. Đồng thời, thành phố cũng cần chủ động tiếp tục có những chính sách đặc thù phù hợp phân cấp quản lý nhà nước hiện hành và thực tiễn địa phương nhằm hỗ trợ DN tái mở cửa và tái cơ cấu.

Theo đó, cần tập trung vào các giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng vận hành thông suốt, hỗ trợ DN thực hiện các đơn hàng, tránh để bị phạt do chậm cung ứng hoặc bị hủy đơn hàng, mất thị trường. Nghiên cứu xây dựng và triển khai thêm các mô hình sản xuất, kinh doanh an toàn để DN linh hoạt áp dụng. Làm rõ các tiêu chí, điều kiện cụ thể và thời gian DN được phép duy trì một phần hoặc toàn phần hoạt động. Hỗ trợ tối đa cho hoạt động logistics, vận chuyển, lưu thông hàng hóa trên cơ sở đơn giản hóa và hợp lý hóa các quy định hành chính và cấp, sử dụng thống nhất mã QR trong quản lý đi lại, vận chuyển liên tỉnh để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu và xuất nhập khẩu….

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, trong thời gian tới, để bảo đảm vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Sở Công Thương sẽ tham mưu thành phố ban hành tiêu chí an toàn trong sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn DN triển khai phương án bảo đảm sản xuất; tiếp tục nắm bắt khó khăn, vướng mắc của DN để tham mưu, báo cáo thành phố hỗ trợ tối đa cho DN các vấn đề đang vướng mắc về vốn, thị trường, giảm lượng hàng tồn kho. Đồng thời, tham mưu thành phố tiếp tục triển khai các sự kiện xúc tiến thương mại trong điều kiện phòng, chống dịch cho phép; giúp DN tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là DN sản phẩm làng nghề, kích cầu tiêu dùng, phối hợp với ngành du lịch triển khai các triển khai các sự kiện xúc tiến thương mại trong điều kiện phòng, chống dịch cho phép hoạt động sau này.

Dù đã trễ nhịp thị trường, cơ hội đã phần nào qua đi nhưng các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội sẵn sàng tâm thế phục hồi sản xuất, kinh doanh khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát tốt.
Thanh Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Khẩn cấp di dời tài sản của hơn 300 hộ dân tại chung cư Vạn Mỹ

Hải Phòng: Khẩn cấp di dời tài sản của hơn 300 hộ dân tại chung cư Vạn Mỹ

Sáng 17/9, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng phối hợp các lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển tài sản của các hộ dân tại chung cư cũ Vạn Mỹ vì nguy hiểm cấp độ D.
Nga Sơn (Thanh Hóa): Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

Nga Sơn (Thanh Hóa): Huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu

Trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã huy động được 361,186 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Thái Nguyên tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Thái Nguyên tăng tốc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Vượt qua khó khăn, thách thức, 8 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực ở một số lĩnh vực.
Long An: Sở Công Thương phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão, lụt

Long An: Sở Công Thương phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão, lụt

Ngày 16/9, Sở Công Thương tỉnh Long An đã phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.
Bình Định: Sản xuất công nghiệp và thương mại có mức tăng trưởng khá

Bình Định: Sản xuất công nghiệp và thương mại có mức tăng trưởng khá

Theo đánh giá của Sở Công Thương Bình Định, kết quả hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại có mức độ tăng trưởng khá cao, thương mại duy trì ổn định

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng hoàn thành trồng, dựng lại cây xanh bị gãy, đổ trên nhiều tuyến phố

Hải Phòng hoàn thành trồng, dựng lại cây xanh bị gãy, đổ trên nhiều tuyến phố

Theo thống kê đến ngày 16/9, bão số 3 làm hơn 82.000 cây xanh bị gãy đổ. Đến nay, TP. Hải Phòng cơ bản hoàn thành thu dọn cũng như trồng dựng lại các cây xanh.
Quảng Nam tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Quảng Nam tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; thông báo cho tàu thuyền còn trên biển biết hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới
Bình Thuận: Tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ

Bình Thuận: Tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ

Ngày 16/9, UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký ban hành Kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.
Bình Thuận: Tiến độ giải phóng mặt bằng 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến đâu?

Bình Thuận: Tiến độ giải phóng mặt bằng 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến đâu?

Sáng 16/9, UBND Bình Thuận đã có buổi làm việc báo cáo tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng 2 trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Khánh Hoà: Đầu tư đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong

Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường giao thông Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn 2).
Sau vụ sập cầu Phong Châu, TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra cầu sắt cũ, cầu lâu năm

Sau vụ sập cầu Phong Châu, TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra cầu sắt cũ, cầu lâu năm

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức kiểm tra cầu sắt cũ, cầu lâu năm, không đồng bộ với trọng tải trên địa bàn.
Bình Thuận: Khoanh vùng các khu vực có nguy cơ sạt lở cao trong mùa bão lũ

Bình Thuận: Khoanh vùng các khu vực có nguy cơ sạt lở cao trong mùa bão lũ

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, ngày 16/9, các địa phương của Bình Thuận đang rà soát, khoanh vùng các khu vực, tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Thông tin mới nhất vụ suất ăn 30.000 đồng của giáo viên chỉ có 2 miếng chả

Bà Rịa – Vũng Tàu: Thông tin mới nhất vụ suất ăn 30.000 đồng của giáo viên chỉ có 2 miếng chả

Các giáo viên Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa – Vũng Tàu) được Ban Giám hiệu trường trả lại tiền ăn đã đóng trước đó sau khi trừ đi tiền ăn những ngày vừa qua.
Chi tiết lịch cắt điện tỉnh Tây Ninh từ 16/9 đến 22/9

Chi tiết lịch cắt điện tỉnh Tây Ninh từ 16/9 đến 22/9

Công ty Điện lực Tây Ninh thông báo lịch ngừng, giảm mức cung cấp điện để thí nghiệm, sửa chữa và bảo trì lưới điện từ 16/9/2024 đến 22/9/2024.
Bình Thuận: Nâng cao nhận thức của ngư dân về bảo vệ công trình đường ống khí dưới biển

Bình Thuận: Nâng cao nhận thức của ngư dân về bảo vệ công trình đường ống khí dưới biển

Ngày 16/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa tổ chức tuyên truyền cho 300 ngư dân về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển.
Lào Cai: Quyết tâm hoàn thành khu tái định cư thôn Nậm Tông và thôn Làng Nủ trước 31/12

Lào Cai: Quyết tâm hoàn thành khu tái định cư thôn Nậm Tông và thôn Làng Nủ trước 31/12

UBND tỉnh Lào Cai và Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi, bàn bạc thống nhất việc triển khai, khắc phục khẩn cấp khu tái định cư thôn Nậm Tông và Làng Nủ.
Thanh Hóa: Khởi công dự án Cụm công nghiệp Thọ Minh có tổng vốn đầu tư khoảng 180 tỷ đồng

Thanh Hóa: Khởi công dự án Cụm công nghiệp Thọ Minh có tổng vốn đầu tư khoảng 180 tỷ đồng

Cụm công nghiệp Thọ Minh với tổng vốn đầu tư khoảng 180 tỷ đồng sẽ thu hút đầu tư đa ngành như chế biến nông - lâm sản, thực phẩm, may mặc, da giày, cơ khí...
Gia Lai: Yêu cầu thu hồi hơn 27 tỷ đồng bị nhà thầu chiếm dụng vốn tạm ứng

Gia Lai: Yêu cầu thu hồi hơn 27 tỷ đồng bị nhà thầu chiếm dụng vốn tạm ứng

Tỉnh Gia Lai yêu cầu thu hồi hơn 27 tỷ đồng số tiền các nhà thầu chiếm dụng vốn tạm ứng quá hạn nhưng 'chây ì' không nộp trả về ngân sách.
Hà Nội: Huyện Mỹ Đức vẫn chìm trong biển nước

Hà Nội: Huyện Mỹ Đức vẫn chìm trong biển nước

Sáng 16/9, theo ghi nhận của phóng viên Vuasanca , một số xã thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội như Hợp Tiến, An Phú, Hợp Thanh… vẫn bị ngập sâu trong nước lũ.
Phan Thiết: Dừng tổ chức Trung thu, chuyển kinh phí hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

Phan Thiết: Dừng tổ chức Trung thu, chuyển kinh phí hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão số 3

Ngày 16/9, TP. Phan Thiết cho biết sẽ dừng tổ chức Lễ hội Trung thu 2024, lấy kinh phí này ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 3 tại miền Bắc.
Quảng Nam: Doanh nghiệp

Quảng Nam: Doanh nghiệp 'ôm vốn' đợi mặt bằng để mở rộng kinh doanh

Một doanh nghiệp FDI Hàn Quốc mong muốn mở rộng đầu tư tại tỉnh Quảng Nam nhưng hiện chưa có mặt bằng để đầu tư.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải được phân công thêm nhiệm vụ mới

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải được phân công thêm nhiệm vụ mới

Ông Hà Minh Hải vừa được phân công làm Tổ trưởng Tổ Công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính của UBND TP. Hà Nội.
Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Quảng Ninh tập trung mọi nguồn lực khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Sau những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung mọi nguồn lực để khôi phục nhanh chóng các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đại diện nhà trường nói gì về suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả?

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đại diện nhà trường nói gì về suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả?

Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, hình ảnh khay cơm, món ăn là đúng nhưng chưa đầy đủ món, số lượng thức ăn.
Hải Dương: Mực nước lũ có xu thế tiếp tục xuống, các hộ dân sơ tán về nơi ở cũ

Hải Dương: Mực nước lũ có xu thế tiếp tục xuống, các hộ dân sơ tán về nơi ở cũ

Tại Hải Dương, hiện tại, mực nước lũ của các sông có xu thế tiếp tục xuống và cơ bản các hộ dân sơ tán đã trở về nơi ở cũ, dọn dẹp nhà cửa, ổn định đời sống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động