Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Hội nghị các nhà đầu tư VinaCaital 2018: Nhiều cơ hội hút vốn FDI

Trong hai ngày 11 và 12/10/2018, tại TP. Hồ Chí Minh, VinaCapital - tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thường niên các nhà đầu tư VinaCapital lần thứ 13 năm 2018 với sự tham dự của hơn 150 khách mời là các nhà đầu tư quốc tế, chuyên gia kinh tế và lãnh đạo hơn 20 doanh nghiệp (DN) hàng đầu tại Việt Nam.
hoi nghi cac nha dau tu vinacaital 2018 nhieu co hoi hut von fdi
Ông Don Lam - Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital phát biểu khai mạc hội nghị

Nội dung chính của hội nghị các nhà đầu tư 2018 là đưa ra bức tranh tổng quan kinh tế vĩ mô của Việt Nam, cập nhật những cơ hội đầu tư trong một số lĩnh vực cụ thể và cập nhật hoạt động đầu tư của các quỹ do VinaCapital quản lý. Sau khi cập nhật các thông tin trên, các nhà đầu tư tham dự sẽ thảo luận về những cơ hội phong phú, đáng kỳ vọng trong thời gian tới tại Việt Nam ở các lĩnh vực như quản lý tài sản, logistics, ngân hàng, sản xuất. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ số hóa, hội nghị sẽ có tham luận về tiềm năng của các DN Việt Nam dẫn đầu nền kinh tế số hóa toàn cầu từ ông Sean Maher, Thành viên sáng lập Entext Economics….

Chia sẻ bên lề hội nghị, ông Don Lam, đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital nhìn nhận: Năm nay số lượng nhà đầu tư tham dự đông nhất từ trước tới nay, trong đó có khoảng 30% là các nhà đầu tư mới chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với cộng đồng tài chính quốc tế ngày càng tăng. Ông Don Lam cũng cho biết, một số nhà đầu tư cũng lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và xu hướng Trung Quốc giảm giá đồng nhân dân tệ sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tuy nhiên nhìn bức tranh tổng thể nền kinh tế Việt Nam đang phát triển mạnh và bền vững, đồng tiền giảm giá thấp nhất trong khu vực… sẽ là những cơ hội để hút nguồn vốn FDI.

hoi nghi cac nha dau tu vinacaital 2018 nhieu co hoi hut von fdi
Các nhà đầu tư quốc tế gặp gỡ trao đổi bên lề hội nghị

Tại hội nghị các nhà đầu tư 2018, các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan chặng đường 15 năm đồng hành phát triển cùng Việt Nam của VinaCapital với nhiều quỹ đầu tư hoạt động hiệu quả. Cụ thể từ năm 2003 đến nay, VinaCapital đã triển khai hơn 4 tỷ USD vốn đầu tư vào hơn 100 công ty và dự án. Đáng chú ý, VinaCapital đã xây dựng một trong những công ty quản lý tài sản nội địa đầu tiên tại Việt Nam để đưa các sản phẩm đầu tư thay thế đáp ứng nhu cầu đầu tư của các cá nhân có thu nhập ngày càng cao. Hiện mảng kinh doanh này của tập đoàn đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 100 triệu USD.

Trong lĩnh vực bất động sản, VinaCapital đã và đang đi đầu với các dự án nổi bật trên cả nước, bao gồm khách sạn Metropole Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Biển Đà Nẵng với sân gôn Greg Norman và khu biệt thự Ocean Estates, dự án khu ăn hộ Azura ở Đà Nẵng, dự án Nine South Estates, Đại Phước Lotus và The Garland tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và vùng lân cận. Cùng với Tập đoàn Sun City và các nhà đầu tư khác, VinaCapital đang phát triển Hoiana - dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp có tổng vốn đầu tư lên đến 4 tỷ USD tại Quảng Nam. Khi xây dựng hoàn tất và đưa vào vận hành giai đoạn I, dự án Hoiana sẽ có 3 tổ hợp khách sạn, biệt thự, nhà hàng, các điểm giải trí, mua sắm, khu vui chơi có thưởng, khu tổ chức các trò chơi vận động ngoài trời, và sân gôn mang thương hiệu Robert Trent Jones II nổi tiếng. Dự kiến Hoiana sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho lao động địa phương khi đi vào vận hành trong năm 2019.

Bên cạnh đó, kể từ 2006, Tập đoàn VinaCapital đã xây dựng chiến lược đầu tư chú trọng vào việc hợp tác phát triển những ý tưởng lớn dựa trên các xu hướng công nghệ có thể ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế - xã hội - con người tại Việt Nam, đầu tư giúp các công ty khởi nghiệp (startup) phát triển nhanh hơn, mở rộng phạm vi hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh khu vực và quốc tế. DFJ VinaCapital (DFJV) - quỹ liên kết với tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới DFJ được thành lập từ năm 2006 - đã đầu tư vào một số startup công nghệ và thành công mới nhất của DFJV chính là tập đoàn truyền thông đa phương tiện Yeah1 vừa niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tháng 6/2018.

Để tiếp bước chiến lược này, tháng 8/2018, VinaCapital thành lập VinaCapital Ventures nhằm hợp tác với các kỹ sư, nhà khoa học và các nhà sáng chế dùng công nghệ để tạo ra các giải pháp giải quyết các vấn đề khó khăn trong từng lĩnh vực, qua đó thúc đẩy khách hàng áp dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cho từng cá nhân và xã hội. VinaCapital Ventures quan tâm đến các ý tưởng công nghệ mang tính sáng tạo đột phá có thể tạo ra những thị trường hoàn toàn mới, có thể nâng tầm ảnh hưởng trong khu vực hoặc thị trường quốc tế.

Ngay khi ra mắt, VinaCapital Ventures đã thực hiện thành công 2 thương vụ đầu tư vào Logivan và Fastgo - hai nhà cung cấp các ứng dụng di động gọi xe vận tải hàng hóa và hành khách, giúp tạo thêm lợi ích cho chủ phương tiện, tài xế và người dùng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Chia sẻ về hoạt động quản lý tài sản của VinaCapital, bà Nguyễn Thái Thuận, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý quỹ VinaCapital, cho biết: “15 năm trước, VinaCapital chú trọng vào việc huy động vốn nước ngoài vào Việt Nam nhằm giúp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt qua việc đầu tư tài chính, theo đó VinaCapital Vietnam Opportunity Fund của chúng tôi luôn được coi là một trong những quỹ có hoạt động đầu tư tốt nhất và quy mô lớn nhất tại thị trường này. 5 năm gần đây, song hành với chủ trương phát huy sử dụng các nguồn lực trong nước của Chính phủ, chúng tôi đã tham gia rất nhiều chương trình hỗ trợ các giải pháp hỗ trợ tạo nguồn vốn trung và dài hạn nội địa để các DN Việt có thể sử dụng cho chiến lược phát triển lâu dài, ổn định của mình. Chúng tôi đã phát triển nhiều giải pháp đầu tư cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong nước. Nguyện vọng của chúng tôi là tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian lâu dài”.

Ngày 12/10/2018, các nhà đầu tư sẽ được nghe phần tham luận của trên 10 công ty Việt Nam có vốn VinaCapital đầu tư đang hoạt động rất hiệu quả với tỷ suất lợi nhuận cao như gỗ An Cường là một ví dụ... Thực tế từ các DN này cho thấy cơ hội tăng trưởng tại Việt Nam còn rất lớn cho các nhà đầu tư.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Vinacapital

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xem xét quy định chấm dứt dự án chậm tiến độ sau 12 tháng

Xem xét quy định chấm dứt dự án chậm tiến độ sau 12 tháng

Theo Luật Đất đai 2024, những dự án chậm tiến độ sử dụng đất so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư được gia hạn sử dụng không quá 24 tháng.
Nhiều tổ chức quốc tế góp ý xây dựng Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Nhiều tổ chức quốc tế góp ý xây dựng Luật Đầu tư công (sửa đổi)

Dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi đang nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức quốc tế, đặc biệt là nội dung thúc đẩy thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn ODA.
Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Hoa Kỳ vào lĩnh vực nông nghiệp

Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư Hoa Kỳ vào lĩnh vực nông nghiệp

Phái đoàn thương mại với hơn 100 thành viên, bao gồm 50 đại diện của 35 doanh nghiệp Hoa Kỳ đang có chuyến thăm Việt Nam.
Cơ hội từ dòng vốn FDI tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo

Cơ hội từ dòng vốn FDI tập trung vào công nghiệp chế biến, chế tạo

Trong tổng số gần 12 tỷ USD vốn FDI đầu tư mới vào Việt Nam 8 tháng, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo đạt 8,53%, chiếm 71,1% tổng vốn đầu tư.
Nhà đầu tư vốn tư nhân đặt mục tiêu thu hút 35 tỷ USD đến năm 2035

Nhà đầu tư vốn tư nhân đặt mục tiêu thu hút 35 tỷ USD đến năm 2035

Vừa chính thức ra mắt, Câu lạc bộ Nhà đầu tư vốn tư nhân (VPCA) đã đưa ra mục tiêu thu hút 35 tỷ USD vốn đầu tư cho Việt Nam đến năm 2035.

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc đón dự án thứ 2 từ tập đoàn Top 500 Hoa Kỳ

Vĩnh Phúc đón dự án thứ 2 từ tập đoàn Top 500 Hoa Kỳ

Với việc khánh thành Nhà máy Polaris Việt Nam tại KCN Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên vào sáng 11/9, Tập đoàn Polaris (Hoa Kỳ) đã có dự án thứ 2 tại Vĩnh Phúc.
Quảng Nam: Giải ngân vốn đầu tư công chậm, vì sao?

Quảng Nam: Giải ngân vốn đầu tư công chậm, vì sao?

Theo kết quả giải ngân vốn đầu tư công kỳ tháng 8/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công Quảng Nam mới đạt 31,3% so với kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.
Bộ nào thực hiện vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tăng mạnh nhất?

Bộ nào thực hiện vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tăng mạnh nhất?

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước 8 tháng đạt 6,1 nghìn tỷ đồng, tăng 34,6%, cao nhất trong số các bộ.
Thu hút FDI 8 tháng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái

Thu hút FDI 8 tháng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái

8 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 20,52 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cần Thơ: Cấp mới 3 dự án FDI trong 8 tháng đầu năm

Cần Thơ: Cấp mới 3 dự án FDI trong 8 tháng đầu năm

Theo Cục Thống kê TP. Cần Thơ, trong 8 tháng đầu năm, thành phố cấp mới 3 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đạt 0,62 triệu USD.
Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Tỷ phú Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Doanh nhân Mr.Richard Chandler - tỷ phú xếp thứ 15 trong danh sách 50 tỷ phú giàu nhất Singapore đề xuất phát triển dự án ngàn tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
Việt Nam thu hút hơn 10.000 dự án đầu tư từ Hàn Quốc

Việt Nam thu hút hơn 10.000 dự án đầu tư từ Hàn Quốc

Hiện tổng vốn FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đạt gần 87,5 tỷ USD với hơn 10.000 dự án, chiếm 25% tổng số dự án và 18% tổng vốn FDI tại Việt Nam.
Nhằm gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp, VIPFA khai trương văn phòng Hà Nội

Nhằm gia tăng hỗ trợ doanh nghiệp, VIPFA khai trương văn phòng Hà Nội

Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam vừa chính thức khai trương văn phòng trụ sở tại Hà Nội, nhằm tăng hỗ trợ cho các khu công nghiệp, doanh nghiệp.
Phát triển quỹ đầu tư tại Việt Nam vẫn khó

Phát triển quỹ đầu tư tại Việt Nam vẫn khó

Quỹ đầu tư được xác định là kênh huy động vốn hiệu quả cho nền kinh tế nhưng do thiếu cơ chế phù hợp, các tổ chức tài chính này tại Việt Nam còn rất nhỏ.
Vĩnh Phúc hấp dẫn các doanh nghiệp phụ trợ ngành điện tử

Vĩnh Phúc hấp dẫn các doanh nghiệp phụ trợ ngành điện tử

Compal, BH Flex, DKT Vina, Interflex Vina, Arcadyan… là những doanh nghiệp FDI tại Vĩnh Phúc đang có được đơn hàng ổn định từ những tập đoàn lớn trên thế giới.
Giải pháp hữu hiệu nào huy động nguồn lực tài chính cho phát triển kinh tế?

Giải pháp hữu hiệu nào huy động nguồn lực tài chính cho phát triển kinh tế?

Nâng cao hiệu quả đầu tư công, hình thành trung tâm tài chính là đề xuất của chuyên gia và doanh nghiệp nhằm huy động được nguồn tài lực cho phát triển kinh tế.
Bộ Quốc phòng: Giải ngân vốn đầu tư công còn khiêm tốn, đâu là giải pháp?

Bộ Quốc phòng: Giải ngân vốn đầu tư công còn khiêm tốn, đâu là giải pháp?

Theo Bộ Quốc phòng, kết quả triển khai và giải ngân vốn đầu tư công, cùng với một số chương trình và đề án của Bộ Quốc phòng vẫn còn khiêm tốn.
TP. Hồ Chí Minh được điều chỉnh tăng hơn 1.500 đồng vốn đầu tư công trung hạn

TP. Hồ Chí Minh được điều chỉnh tăng hơn 1.500 đồng vốn đầu tư công trung hạn

TP. Hồ Chí Minh được điều chỉnh tăng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 thêm 1.503,314 tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút 34 dự án FDI, tổng vốn hơn 1,7 tỷ USD

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hút 34 dự án FDI, tổng vốn hơn 1,7 tỷ USD

Tính trong 7 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp mới và điều chỉnh vốn cho 34 dự án FDI, với tổng vốn là hơn 1,7 tỷ USD, đạt 87,8% kế hoạch năm 2024.
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xây dựng một số dự án luật quan trọng

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xây dựng một số dự án luật quan trọng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tập trung hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng 2 dự án luật mà Chính phủ giao, đó là: Luật Đầu tư công (sửa đổi) và một luật sửa 4 luật.
Đâu là lĩnh vực nhà đầu tư Trung Quốc đang quan tâm tại Việt Nam?

Đâu là lĩnh vực nhà đầu tư Trung Quốc đang quan tâm tại Việt Nam?

Lĩnh vực công nghiệp, trong đó sản xuất linh phụ kiện điện tử tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư Trung Quốc.
Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam 28,544 tỷ USD

Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam 28,544 tỷ USD

Hiện các nhà đầu tư Trung Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 4.750 dự án với tổng vốn đăng ký trên 28,544 tỷ USD, tập trung vào 19 ngành, lĩnh vực tại 56 địa phương.
Doanh nghiệp Trung Quốc: Môi trường đầu tư Việt Nam ngày càng hấp dẫn

Doanh nghiệp Trung Quốc: Môi trường đầu tư Việt Nam ngày càng hấp dẫn

Nhờ chính sách thu hút đầu tư ngày càng cởi mở, rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Sửa đổi Luật Đầu tư công: Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất 5 nhóm chính sách

Sửa đổi Luật Đầu tư công: Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất 5 nhóm chính sách

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề xuất xây dựng dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi), theo đó, để tháo gỡ vướng mắc, cơ quan này đề xuất 5 nhóm chính sách.
Vĩnh Phúc đưa ra 4 cam kết trong thu hút đầu tư

Vĩnh Phúc đưa ra 4 cam kết trong thu hút đầu tư

Bên cạnh đủ điện cho sản xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết sẽ cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho DN hoạt động tại địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động