Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

JTI Việt Nam hướng tới mục tiêu không phát thải CO2

JTI Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) để bù đắp và cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 từ các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã và đang từng bước khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp đặt vấn đề phát triển bền vững lên hàng đầu, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam.    

Cắt giảm lượng phát thải CO2 – nhiệm vụ cấp thiết của doanh nghiệp

Trong những năm gần đây, toàn cầu hóa, đô thị hóa và công nghiệp hóa với tốc độ đáng kể đã khiến cho các vấn đề môi trường thay đổi theo chiều hướng phức tạp, tạo ra nhiều thách thức cho các quốc gia, chính phủ, doanh nghiệp và cả công dân chúng ta. Bên cạnh đó, sự gia tăng các hoạt động sản xuất, di chuyển và sinh hoạt của con người cũng đã tạo ra một lượng đáng kể phát thải CO2 và các loại khí nhà kính khác ra môi trường của chúng ta. Những tác động này có thể sẽ gây nên biến đổi khí hậu, mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng đến chất lượng sống của con người. Do vậy, việc tăng cường nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính không còn gói gọn trong chính sách của các chính phủ nữa, mà nó cần phải đi đôi trách nhiệm và sự đổi mới trong kinh doanh của các doanh nghiệp để cùng cắt giảm tối đa lượng phát thải CO2 trong không khí.

Đẩy mạnh chuỗi dự án Không thát phải CO2 trong năm 2020

Hiểu được trách nhiệm đó, JTI Việt Nam trong những năm vừa qua luôn nỗ lực triển khai các dự án tăng cường bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí nhà kính và các tác động tiêu cực đến môi trường. Trong chiến lược phát triển bền vững năm 2020, JTI Việt Nam đã xây dựng chương trình Net Zero Carbon Emissions (tạm dịch: Không phát thải CO2) gồm một chuỗi các dự án bù đắp và cắt giảm lượng phát thải CO2 trong các hoạt động văn phòng và nhà máy sản xuất. Từ đó, JTI có thể đưa lượng phát thải CO2 của công ty về con số KHÔNG và trở thành một trong những công ty carbon trung tính tiên phong tại Việt Nam. Thông qua chương trình này, JTI Việt Nam cũng muốn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho tất cả nhân viên, để cùng nhau giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Chương trình Net Zero Carbon Emissions của JTI Việt Nam được hợp tác với các tổ chức dày dặn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực môi trường như AIT-VN (Viện Công nghệ Châu Á), AFEO (Tổ chức Hành động vì Môi trường) và Water Solutions (Giải pháp xử lý nước). Mỗi đơn vị hợp tác sẽ cùng với JTI Việt Nam xây dựng và triển khai các dự án khác nhau để bù đắp và cắt giảm phát thải carbon của công ty, để có thể cùng nhau đạt được mục tiêu chung của chương trình – Không phát thải CO2.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Viện Công nghệ châu Á AIT-VN sẽ giúp phân tích và xác nhận báo cáo đánh giá phát thải khí nhà kính của văn phòng, sau đó sẽ cấp chứng nhận Văn phòng xanh (Green Office) cho JTI Việt Nam. Thông qua sáng kiến ​​Văn phòng xanh này, JTI mong muốn có thể cắt giảm được 6% lượng phát thải CO2 từ hoạt động văn phòng so với năm 2019. Bên cạnh đó, nhân viên JTI Việt Nam cũng đang từng bước hướng tới lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, bằng cách giảm lượng chất thải, tiết kiệm năng lượng điện, nước, giấy và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa. Đối tác thứ hai là Tổ chức Hành động vì Môi trường AFEO – đơn vị sẽ cùng JTI Việt Nam triển khai các hoạt động trồng cây phủ xanh đất trống tại các khu vực rừng cần bảo vệ. Thông qua việc trồng cây tăng diện tích rừng, JTI Việt Nam muốn góp phần tăng độ che phủ rừng, cải thiện mức độ đa dạng sinh học và ngăn chặn biến đổi khí hậu. Đối tác cuối cùng - Water Solutions – sẽ cung cấp giải pháp xử lý nước thải để tưới tiêu và trồng tre để bù đắp lượng khí thải carbon từ nhà máy sản xuất của JTI tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, JTI Việt Nam cũng sẽ triển khai các hoạt động đầu tư vào sản xuất sinh khối với cơ chế thu giữ CO2 trong các đồn điền tre và loại bỏ CO2 ra khỏi không khí.

Trao tặng 5.400 cây xanh cho địa phương Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Ngày 27/6/2020 vừa qua, JTI Việt Nam đã chính thức khởi động dự án đầu tiên trong chương trình Net Zero Carbon Emissions – dự án hợp tác với AFEO để trồng cây phủ xanh đất trống tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Vườn quốc gia Xuân Sơn là một trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích hơn 15.048ha, được ví như “lá phối xanh” ở phía Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ. Theo số liệu thống kê gần đây, Vườn quốc gia Xuân Sơn hiện nay đang có tới 20ha diện tích đất trống đồi trọc, trong đó riêng khu vực xã Tân Sơn – một trong sáu xã thuộc vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn – đã chiếm tới hơn 8ha đất trống.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Đó cũng là lí do JTI Việt Nam đã quyết định hợp tác với AFEO để cùng triển khai dự án trồng cây xanh tại khu vườn này. Đây là dự án đầu tiên có sự tham gia của Ban Giám đốc và đội ngũ quản lý kinh doanh toàn quốc của JTI Việt Nam, cùng với đại diện của đơn vị hợp tác AFEO, lãnh đạo địa phương cùng đại diện các hộ gia đình tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã tiến hành trồng 5.400 cây Re – một loại cây bản địa có giá trị sinh thái vô cùng to lớn có thể giúp tăng diện tích đất được phủ xanh, tăng sự đa dạng sinh học cho rừng trồng chỉ sau 3 – 5 năm.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Với số lượng 5.400 cây Re trị giá hơn 120,000,000 VND được trồng Vườn quốc gia Xuân Sơn, JTI Việt Nam đã bù đắp được 378,012 tấn khí thải CO2 – tương đương với tổng lượng phát thải thống kê của văn phòng JTI trong năm 2019. Thông qua dự án trồng cây xanh lần này, JTI Việt Nam muốn góp phần phủ xanh các khu vực đất trống đồi trọc tại khu vực vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn, qua đó tăng diện tích rừng trồng, tăng độ che phủ rừng tự nhiên từ 84% lến 95%, đồng thời chống xói mòn và sạt lở đất do lũ lụt. Việc trồng cây gây rừng cũng giúp cải thiện mức độ đa dạng sinh học với các loài sinh vật bản địa, tạo tiền đề cho sự thịnh vượng của vườn quốc gia cũng như cộng đồng địa phương trong tương lai.

jti viet nam huong toi muc tieu khong phat thai co2 trong chien luoc phat trien ben vung nam 2020

Ngoài những ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, dự án trồng cây xanh lần này của JTI Việt Nam cũng mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng địa phương tại Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam đã quyết định trao tặng tất cả 5400 cây Re cho các hộ dân thuộc xã Xuân Sơn và Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, được giao nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và phát triển diện tích đất rừng của Vườn quốc gia Xuân Sơn. JTI Việt Nam mong muốn rằng có thể giúp các hộ gia đình này tăng thu nhập thông qua việc chăm sóc và khai thác cây giống.

Trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh tế, JTI Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng đến trách nhiệm với môi trường và xã hội trong việc điều hành kinh doanh của công ty. Điều đó thể hiện rất rõ qua rất nhiều dự án đầu tư vào cộng đồng được triển khai trên khắp cả nước của JTI Việt Nam. Tiếp nối hoạt động trồng cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, chúng ta hãy cùng đón chờ những dự án tiếp theo trong chương trình Net Zero Carbon Emissions (Không phát thải CO2), cùng với nhiều dự án khác về con người và giáo dục trong thời gian sắp tới của JTI Việt Nam.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chùm ảnh: Nước lũ sông Hồng dâng cao, người trồng đào Nhật Tân lo mất mùa

Chùm ảnh: Nước lũ sông Hồng dâng cao, người trồng đào Nhật Tân lo mất mùa

Nước sông Hồng dâng cao, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng. Khu vực vườn đào Nhật Tân ngập sâu trong nước lũ, nhiều người lo lắng một mùa hoa mất mùa.
Dự báo thời tiết ngày mai 11/9/2024: Mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

Dự báo thời tiết ngày mai 11/9/2024: Mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

Dự báo thời tiết ngày mai 11/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm. Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao, lũ khẩn cấp các sông ở Bắc Bộ
Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao; tin lũ khẩn cấp trên các sông khác ở khu vực Bắc Bộ

Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao; tin lũ khẩn cấp trên các sông khác ở khu vực Bắc Bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát cảnh báo (hồi 15h30' ngày 10/9) lũ đặc biệt lớn trên sông Thao và lũ khẩn cấp các sông khác ở khu vực Bắc Bộ.
Cấm ô tô đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vì ngập sâu

Cấm ô tô đi vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vì ngập sâu

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang ngập sâu, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) thực hiện cấm phương tiện đi vào để đảm an toàn giao thông.
Hà Nội: Thực hiện đảm bảo an toàn hạ du hồ thủy điện Tuyên Quang

Hà Nội: Thực hiện đảm bảo an toàn hạ du hồ thủy điện Tuyên Quang

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quận, huyện, thị xã về việc hồ thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy.

Tin cùng chuyên mục

Nước lũ sông Hồng dâng cao cả mét, người Hà Nội lo lắng trận lụt lịch sử 2008 lặp lại

Nước lũ sông Hồng dâng cao cả mét, người Hà Nội lo lắng trận lụt lịch sử 2008 lặp lại

5h sáng ngày 10/9, mực nước tại sông Hồng đi qua địa bàn Hà Nội dâng cao cả mét so với thời điểm 2h cùng ngày. Nhiều lo lắng, trận lụt lịch sử năm 2008 lặp lại?
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 10/9/2024: Mưa lớn diện rộng; cảnh báo lũ các sông ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 10/9/2024: Mưa lớn diện rộng; cảnh báo lũ các sông ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 10/9/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa lớn diện rộng, có nơi trên 300mm, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao và các sông ở Bắc Bộ.
Dự báo thời tiết biển ngày 10/9/2024: Mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Dự báo thời tiết biển ngày 10/9/2024: Mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh trên biển

Thời tiết biển hôm nay 10/9/2024, vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bắc, Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa) có mưa dông
Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao và các sông khác ở khu vực Bắc Bộ

Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao và các sông khác ở khu vực Bắc Bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát cảnh báo (3h30' ngày 10/9) lũ đặc biệt lớn trên sông Thao và các sông khác ở khu vực Bắc Bộ.
Điện Biên: Nỗ lực khắc phục nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng

Điện Biên: Nỗ lực khắc phục nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng

Trước tình trạng ngập úng, sạt lở, gây ách tắc giao thông tại nhiều điểm trên địa bàn Điện Biên, các lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục sự cố.
Dự báo thời tiết ngày mai 10/9/2024: Vùng núi, trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn, có nơi trên 350mm

Dự báo thời tiết ngày mai 10/9/2024: Vùng núi, trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa lớn, có nơi trên 350mm

Dự báo thời tiết ngày mai 10/9/2024: Vùng núi và trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, có nơi trên 350mm. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vài nơi.
Cây xanh Hà Nội bị gãy đổ sẽ về đâu sau siêu bão?

Cây xanh Hà Nội bị gãy đổ sẽ về đâu sau siêu bão?

Ông Lê Huy Dương (Xí nghiệp Quản lý cắt sửa Cây xanh) đã nêu hướng xử lý đối với những cây bị đổ, hư hại do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (siêu bão Yagi).
Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Cảnh báo lũ khẩn cấp trên các sông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát cảnh báo (3h30 ngày 9/9) về lũ trên sông: Thao, Lục Nam, Cầu, Thương, Hoàng Long, các sông Bắc Bộ và Thanh Hóa
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn, có nơi trên 200mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn, có nơi trên 200mm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn, cục bộ có nơi trên 200mm; Trung Bộ ngày nắng có nơi nắng nóng; Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vài nơi
Dự báo thời tiết biển ngày 9/9/2024: Mưa rào và dông vài nơi ngày đầu tuần

Dự báo thời tiết biển ngày 9/9/2024: Mưa rào và dông vài nơi ngày đầu tuần

Thời tiết biển hôm nay 9/9/2024, Bắc vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông, Giữa Biển Đông, Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông vài nơi
Vì sao cần duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản?

Vì sao cần duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản?

Việc tiếp tục duy trì hoạt động của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản không làm phát sinh bộ máy, biên chế.
Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn trong vài ngày tới

Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn trong vài ngày tới

Dự báo thời tiết ngày mai 9/9/2024: Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to trong vài ngày tới, mưa lớn trên 200mm.
Cập nhật thông tin các khu vực có nguy cơ ngập, lũ, sạt lở đất tại phía Bắc

Cập nhật thông tin các khu vực có nguy cơ ngập, lũ, sạt lở đất tại phía Bắc

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt do mưa lớn sau bão số 3.
Những con phố đẹp nhất Hà Nội tan hoang sau bão số 3

Những con phố đẹp nhất Hà Nội tan hoang sau bão số 3

Được mệnh danh là con phố đẹp nhất Hà Nội, sau bão số 3, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trấn Vũ chỉ còn những cây cổ thụ bật gốc, phố phường xơ xác, tan hoang.
Dự báo thời tiết hôm nay 8/9/2024: Mưa lớn trên 350mm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Dự báo thời tiết hôm nay 8/9/2024: Mưa lớn trên 350mm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Dự báo thời tiết hôm nay 8/9/2024: Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa vừa đến mưa rất to, có nơi trên 200mm. Phía Tây Bắc Bộ mưa trên 350mm.
Dự báo thời tiết biển ngày 8/9/2024: Vùng biển Vịnh Bắc Bộ gió giật cấp 9, sóng lớn, biển động mạnh

Dự báo thời tiết biển ngày 8/9/2024: Vùng biển Vịnh Bắc Bộ gió giật cấp 9, sóng lớn, biển động mạnh

Thời tiết biển hôm nay 8/9/2024, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng lớn. Biển động mạnh.
Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Tối 7/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), khu vực nội thành Hà Nội có mưa to, gió mạnh, cây cối đổ ngổn ngang trên phố nhiều tuyến phố.
Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất bão số 3 (17h ngày 7/9) vị trí tâm siêu bão ở khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.3 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.
Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh

Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh 'vượt' bão Yagi cứu tài sản

Tại Cô Tô, Quảng Ninh, xuất hiện video clip của một ngư dân vượt bão Yagi, ngược sóng, ngược gió bơi ra biển lớn để cứu lấy tài sản bị bão đánh trôi.
Hà Nội cảnh báo: Siêu bão Yagi (bão số 3) gió giật cấp 16 đang vào đất liền

Hà Nội cảnh báo: Siêu bão Yagi (bão số 3) gió giật cấp 16 đang vào đất liền

Bão số 3 với cường độ gió giật cấp 10 đang vào đất liền, Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa từ 7h đến 13h ngày 7/9/2024 các nơi phổ biến từ 30-60mm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động