Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị

Việc kết nối giao thương sẽ đưa sản phẩm nông sản đặc sản của các vùng nói riêng và hàng Việt nói chung vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử Saigon Co.op tổ chức tháng 'Tự hào hàng Việt' lớn nhất năm

Tìm kiếm đầu ra ổn định cho hàng Việt

Công ty TNHH MTV 9 Sạch (quận Ninh Kiều), TP. Cần Thơ chuyên sản xuất bánh Crep Sầu riêng, hiện đã xuất khẩu được sang một số nước như: Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ… được đánh giá cao về chất lượng, độ tươi ngon.

siêu thị GO! Cần Thơ đang tích cực quảng bá cho hàng nông sản  nhân dịp Quốc khánh 2-9 (Ảnh: Tân Vũ)
Siêu thị GO! Cần Thơ đang tích cực quảng bá cho hàng nông sản nhân dịp Quốc khánh 2-9 (Ảnh: Tân Vũ)

Tham dự chương trình kết nối giao thương và Hội nghị kết nối giao thương giữa 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 từ ngày 29 - 30/08/2024, tại TP. Cần Thơ, bà Tô Thị My - Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV 9 Sạch - cho biết, thông qua chương trình đã giúp đơn vị bà tiếp cận được với hệ thống cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafood, hiện 2 đơn vị đang có những bước kết nối, trong tương lai gần sẽ tiến hành ký kết hợp tác, đẩy mạnh giao thương.

Đến từ Đà Nẵng, ông Trần Văn Bôi - chủ cơ sở sản xuất chả bò Cô Huệ - cho hay, sản phẩm chả bò là đặc sản có từ lâu đời của người dân Đà Nẵng, tuy nhiên việc buôn bán chủ yếu cho khách du lịch đến địa phương, một số được bán thông qua các đại lý tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua việc tham gia Hội nghị đã giúp cơ sở sản xuất chả bò Cô Huệ có điều kiện tìm hiểu thông tin về thị trường miền Tây, từ đó có những kế hoạch kinh doanh phù hợp để mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác ở Cần Thơ và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Về phía nhà phân phối, đại diện Central Retail Việt Nam cho biết, tại sự kiện, dưới sự hỗ trợ kết nối tích cực của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương các địa phương, đội ngũ thu mua của Central Retail Việt Nam đã có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể, Chủ thể OCOP để tìm kiếm thêm các sản phẩm phù hợp đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.

Ngay sau buổi kết nối giao thương, đại diện bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đơn vị tham gia chương trình như: Hợp tác xã chôm chôm Bình Hòa Phước (chôm chôm đạt chuẩn OCOP 4 sao), Hộ kinh doanh Foodo (các sản phẩm mứt xoài, xoài sấy giòn, đạt tiêu chuẩn HACCP ISO 22000:2018),… Đây là tiền đề để hai bên sớm thương thảo đi đến ký kết hợp đồng, từ đó tăng cường nguồn cung ứng hàng Việt trong chuỗi siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc.

Đại diện Central Retail (thứ 2 từ trái qua) ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể tham dự sự kiện
Đại diện Central Retail (thứ 2 từ trái qua) ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã, Hộ kinh doanh cá thể tham dự sự kiện (Ảnh: Nguyễn Hạnh)

Bà Phạm Thị Thùy Linh - Giám đốc Đối ngoại và Đầu tư Central Retail Việt Nam - cho biết: Đồng bằng sông Cửu Long với tiềm năng to lớn về nông nghiệp và thủy sản luôn là trọng điểm phát triển quan trọng của Việt Nam. Thực hiện tâm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, trong những năm vừa qua, Central Retail đã đẩy mạnh đầu tư, mở rộng mạng lưới hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

"Với việc liên tiếp đưa vào khai thác các trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương, để từ đó đưa sản phẩm nông sản đặc sản của vùng vào hệ thống phân phối rộng khắp cả nước”, bà Phạm Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

Gắn kết nhà sản xuất và đơn vị phân phối

Ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP.Cần Thơ - cho biết, đồng bằng sông Cửu Long có lợi thế phát triển lúa gạo, nông sản, chiếm khoảng 90% sản lượng gạo xuất khẩu và 75% sản lượng nông sản xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, hiện việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long còn nhiều khó khăn, thách thức.

Do đó, việc tổ chức chương trình kết nối giao thương và Hội nghị kết nối giao thương nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ đến thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Đông Nam Bộ, kích cầu thị trường trong nước nói chung và Cần Thơ nói riêng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn của 5 thành phố trực thuộc Trung ương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Đông Nam bộ.

Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối và ký kết hợp tác với các nhà phân phối và chủ động thực hiện các chương trình liên kết và có những sản phẩm đa dạng hấp dẫn quảng bá đến người tiêu dùng.

“Việc kết nối giao thương với các thành phố trực thuộc Trung ương. Từ đó giúp doanh nghiệp gần nhau hơn, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Hà Vũ Sơn chia sẻ.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đồng bằng sông Cửu Long

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Thủ tướng Chính phủ: Tăng cường hình thành các chuỗi liên kết hàng thuần Việt

Đây là nội dung đáng lưu ý tại Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh...
Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ninh Thuận: Chuyển biến tích cực trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau nhiều năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tiếp tục có những chuyển biến tích cực.
Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Sản phẩm “Quả dừa sáp” của tỉnh Trà Vinh vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh”.
Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, Lâm Đồng ngày càng có nhiều sản phẩm tinh hoa được người tiêu dùng ưa chuộng.
Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu thế trong bức tranh thị trường bán lẻ, đặt ra cả thách thức và cơ hội cho hàng Việt Nam.
Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội: Kết nối, lan tỏa, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Hà Nội - “đầu tàu” trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang thực hiện nhiều giải pháp kết nối, lan tỏa hàng Việt.
Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Doanh nghiệp trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc doanh nghiệp ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau đã mang lại kết quả tốt.
Lễ hội

Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt': Đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng

Việc tổ chức lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền mà còn giúp đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng.
Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm

Vĩnh Phúc sẽ có 4-5 phiên chợ hàng Việt từ nay đến cuối năm

Từ nay đến cuối năm 2024, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khoảng 4-5 phiên chợ hàng Việt.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2023

Tối 17/11, diễn ra Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động