Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững: Người tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp "chuyển mình” Chương trình 'Thúc đẩy sản xuất-Tiêu dùng bền vững 2024': Lan toả phong trào tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững Hà Nội phát động tiêu dùng xanh, bền vững

Kết nối người sản xuất và tiêu dùng

Diễn ra từ ngày 04/10/2024 đến ngày 08/10/2024 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, Hội chợ Tiêu dùng xanh - Sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 thu hút sự tham gia của 80 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và 20 tỉnh, thành phố tham dự. Các sản phẩm tham gia Hội chợ là các sản phẩm thực phẩm an toàn, các sản phẩm tiêu dùng xanh, thân thiện với môi trường.

Người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Hội chợ Tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn
Người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Hội chợ Tiêu dùng xanh - Sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024

Mang đến hội chợ các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường như đũa, thìa… làm từ cây đước Cà Mau, chị Nguyễn Thị Vân - đơn vị chuyên phân phối sản phẩm cho hay, với nguyên liệu được làm từ cây đước tại rừng trồng ngập mặn nên sản phẩm không sợ bị mốc, không nhuộm màu, đánh bóng; sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận an toàn cho người sử dụng. Đáng chú ý, đơn vị đã có cả sản phẩm đã OCOP 3 sao, hàng nông thôn tiêu biểu.

“Qua các kỳ hội chợ, công ty chúng tôi quảng bá rất tốt được sản phẩm của mình đến đối tác, khách hàng, nhiều đơn hàng được bán, đặt hàng ngay tại hội chợ”, chị Nguyễn Thị Vân chia sẻ.

Đũa Đước Cà Mau
Đũa đước Cà Mau không sợ bị mốc, không nhuộm màu, đánh bóng

Nói về xu hướng tiêu dùng xanh, chị Nguyễn Thị Vân cho hay, người tiêu dùng hiện nay rất tin dùng các sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm xanh, thân thiện môi trường. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết nối, quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm xanh đến gần với người tiêu dùng Thủ đô.

Ngoài việc tham gia hội chợ thì việc quảng bá, marketing sản phẩm của công ty còn gặp nhiều khó khăn khi mới chỉ bán hàng theo phương thức truyền thống, chưa ứng dụng được công nghệ vào việc bán hàng, do đó, thời gian tới, công ty cũng sẽ hướng đến việc bán hàng livestream, bán hàng qua mạng…

Đem đến Hội chợ các sản phẩm trà san tuyết cổ thụ Hà Giang, ông Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc Công ty TNHH Trà Vạn Long cho hay, phản hồi của người tiêu dùng Thủ đô rất tích cực, người dân mua sắm hồ hởi. Người tiêu dùng rất hài lòng vì những sản phẩm các doanh nghiệp mang đến Hội chợ Tiêu dùng xanh - Sản phẩm an toàn vì đây đều là các sản phẩm có chất lượng rất cao, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

“Hôm nay tôi mang nhiều sản phẩm đặc trưng của Hà Giang là trà Shan tuyết cổ thụ Hà Giang với nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ trà truyền thống đến ủ lên men. Sản phẩm trà của tôi mang về Hà Nội được tiêu thụ rất tốt. Riêng bánh trà shan tuyết chủ yếu chúng tôi dành xuất khẩu, vài năm gần đây mới tiêu dùng thêm ở trong nước. Dòng trà ủ lên men có mấy loại như bánh sống lên men 45%, còn các dòng bánh chin lên men hơn 90%,…”, ông Nguyễn Xuân Thành chia sẻ và cho biết kế hoạch từ giờ đến cuối năm với chuẩn bị nguồn hàng Tết: ngoài đơn đặt hàng của các công ty, chúng tôi có trữ sẵn một lượng hàng nhất định để bán cho bà con dịp Tết.

Đi Hội chợ, mua đồ dùng là thói quen của không ít người tiêu dùng trong đó có chị Nguyễn Phương Liên (Long Biên, Hà Nội). Trong giỏ hàng của chị sáng nay (5/10), bên cạnh những thực phẩm sạch đến từ Hạ Long, Sơn La, đũa đước cao cấp cũng được chị Liên chọn mua.

“80.000 đồng/10 đôi đũa không phải là đắt. Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng, không sợ bị mốc, không nhuộm màu, đánh bóng là điều tôi thích nhất. Đây là những vật dụng được sử dụng hàng ngày, liên quan trực tiếp đến sức khỏe nên việc chọn lựa được tôi rất chú trọng. Trước đây, do lo ngại đũa bị mốc nên tôi có chuyển sang dùng đũa inox, nhưng sản phẩm có nhược điểm là gắp thức ăn bị trơn và ăn đồ như lẩu hay đồ nướng đũa hay bị nóng”, chị Liên chia sẻ.

Người tiêu dùng rất hài lòng vì những sản phẩm các doanh nghiệp mang đến hội chợ xanh, tiêu dùng bền vững này có chất lượng rất cao, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.
Người tiêu dùng rất hài lòng vì những sản phẩm mà các doanh nghiệp mang đến Hội chợ Tiêu dùng xanh - Sản phẩm an toàn vì đây đều là các sản phẩm có chất lượng rất cao, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thực hiện Kế hoạch số 321/KH-UBND ngày 28/12/2023 của UBND Thành phố về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2024, Kế hoạch số 185/KH-SCT ngày 15/01/2024 của Sở Công Thương về công tác an toàn thực phẩm lĩnh vực Công Thương trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ tiêu dùng xanh - Sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Việc tổ chức Hội chợ không chỉ hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng an toàn. Đây còn là cách để tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm thân thiện với môi trường, các mô hình thực tiễn về sản xuất, phân phối thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng bền vững góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh, nâng cao nhận thức cộng đồng và góp phần thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, góp phần kết nối nguồn hàng đa dạng từ các tỉnh, thành phố, các đơn vị, vùng sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu nhân dân những tháng cuối năm, dịp Tết Nguyên đán 2025.

Quan trọng nhất vẫn là chất lượng

Kéo dài vòng đời sản phẩm bằng cách khuyến khích tái sử dụng, tái chế hoặc nguồn gốc thân thiện là phần quan trọng để hình thành nền kinh tế tuần hoàn. Năm 2022, Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trên GDP ít nhất 15% vào năm 2030 so với 2014, hướng tới mục tiêu Net Zero vào 2050.

Đề án đặt mục tiêu xây dựng lối sống xanh, khuyến khích phân loại rác thải và thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Đến năm 2025, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% chất thải nhựa và giảm dần mức sản xuất và sử dụng túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt. Ông Nguyễn Hoa Cương - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương - cho biết, đến nay ý thức về kinh tế tuần hoàn có cải thiện.

Để sống xanh, người tiêu dùng dần chấp nhận thử dùng sản phẩm từ nguyên liệu bền vững hơn trước. Tại Hội thảo Hành động hướng tới kinh tế tuần hoàn (VCEA) diễn ra mới đây, bà Rosi Trang Nguyễn - Giám đốc sáng lập tổ chức phi lợi nhuận Social Changemaker - cho biết, nhóm khách hàng trẻ ngày càng có hiểu biết, ủng hộ và có thói quen hơn trong tiêu dùng xanh. Mưa dần thấm lâu, ý thức chung cả cộng đồng sẽ cải thiện.

Dù vậy, các sản phẩm nguồn gốc thân thiện thì vướng ở khả năng tiếp cận, ngay từ việc kết nối với phân khúc có nhu cầu. Mặt khác, nếu đẹp và xanh mà không tốt bằng sản phẩm thông thường thì cũng không thuyết phục được người mua. Do đó, câu chuyện chất lượng vẫn là vấn đề quan trọng nhất.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z

Là siêu thị thứ 8 của EAON tại Việt Nam được mở tại Quận 8, TP.Hồ Chí Minh, AEON Tạ Quang Bửu hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình trẻ và thế hệ gen Z.
NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi tại ngày thẻ Việt Nam 2024

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) dành tặng hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đến tham dự sự kiện ngày thẻ Việt Nam
Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Bí quyết phục hồi mái tóc khô xơ chỉ sau 2 tuần

Không ít chị em gặp phải tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống và liệu có giải pháp nào giúp phục hồi mái tóc khô xơ trở nên chắc khỏe, mềm mượt?
Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.
Trúng 9 miếng vàng SJC nhờ uống Trà Dr Thanh

Trúng 9 miếng vàng SJC nhờ uống Trà Dr Thanh

Tân Hiệp Phát trao giải Đặc biệt trị giá 9 miếng vàng SJC, cho khách hàng trúng thưởng chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x 9 lần quà” năm 2024.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Thành Công chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai
‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

Trung bình mỗi năm, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tiếp nhận khoảng hơn 10.000 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng.
Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước 12 lõi vượt trội

Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước 12 lõi vượt trội

Điện máy gia dụng Hòa Phát vừa ra mắt bộ sưu tập máy lọc nước với 12 lõi lọc vượt trội.
Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico vừa ra thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí trung tâm dạng ống dẫn, dạng trọn gói và dạng tách rời.
iPhone 16

iPhone 16 'cháy hàng' tại Việt Nam, doanh thu ngày đầu tiên đạt 1,1 nghìn tỷ đồng

iPhone 16 chính thức được bán ra tại Việt Nam và đã tạo nên một cơn sốt. Theo số liệu thống kê, doanh thu ngày đầu tiên đạt hơn 1,1 nghìn tỷ đồng.
Bay khắp Australia, làm mới chính mình cùng Vietjet với tuần lễ vàng khuyến mãi

Bay khắp Australia, làm mới chính mình cùng Vietjet với tuần lễ vàng khuyến mãi

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng tuần suất bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh và Perth (Australia) lên 8 chuyến bay mỗi tuần từ 27-10-2024
Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Câu chuyện người nổi tiếng, KOL quảng cáo bán hàng đã rất phổ biến, nhưng hình ảnh của họ có đủ đảm bảo cho sự an toàn và chất lượng sản phẩm mà họ quảng bá?
Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, bên cạnh các tác động tích cực, phương thức bán hàng trực tiếp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm phạm tới quyền lợi người tiêu dùng.
Hoàn tiền lên đến 2.500.000 VND dành cho chủ thẻ Tín dụng quốc tế VietinBank

Hoàn tiền lên đến 2.500.000 VND dành cho chủ thẻ Tín dụng quốc tế VietinBank

VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Xài thẻ hoàn tiền – Bay liền châu Á” dành cho các khách hàng chi tiêu bằng thẻ Tín dụng quốc tế VietinBank.
Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Việc có đến hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua được kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật là một tình trạng đáng báo động hiện nay.
Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, trợ giá hơn 1.000 sản phẩm size lớn

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, trợ giá hơn 1.000 sản phẩm size lớn

Từ 19/9 đến 2/10/2024, hơn 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opOnline… trợ giá hơn 1.000 sản phẩm size lớn.
Funiki ra mắt bộ sưu tập chảo chống dính: Chuẩn bền, chuẩn chống dính

Funiki ra mắt bộ sưu tập chảo chống dính: Chuẩn bền, chuẩn chống dính

Điện máy gia dụng Hòa Phát đã cho ra mắt bộ sưu tập chảo nhôm chống dính Funiki, mang đến sự kết hợp giữa khả năng chống dính tốt, độ bền cao, an toàn sức khỏe.
Hà Nội: Quảng bá và giới thiệu mô hình chợ an toàn thực phẩm tại quận Long Biên

Hà Nội: Quảng bá và giới thiệu mô hình chợ an toàn thực phẩm tại quận Long Biên

Mua thực phẩm tại chợ dân sinh là một thói quen của người dân. Việc thay đổi thói quen bán-mua, giúp người dân đến chợ dân sinh mua được thực phẩm an toàn.
Doanh nghiệp lạc quan về triển vọng của thị trường F&B

Doanh nghiệp lạc quan về triển vọng của thị trường F&B

Theo khảo sát của Vietnam Report từ tháng 7 - 8/2024, 62,5% doanh nghiệp kỳ vọng ngành F&B sẽ tăng trưởng từ 5-10% trong năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động