Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Tính đến nay, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút được 100 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.760 tỷ đồng trên tổng diện tích khoảng 376 ha, trong đó có sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Đón sóng đầu tư

Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc được hình thành từ cuối năm 1996. Hiện tại, theo quy hoạch đã được phê duyệt, Khu CNC Hoà Lạc có quy mô diện tích là 1.586ha và nằm trên địa bàn 2 huyện Thạch Thất và Quốc Oai, bao gồm 8 khu chức năng: Khu giáo dục và đào tạo, khu nghiên cứu và triển khai, khu phần mềm, khu công nghiệp CNC, khu hỗn hợp, khu trung tâm, khu giải trí và thể dục thể thao và khu nhà ở.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt thăm Khu CNC Hòa Lạc

Ông Trần Đắc Trung, Phó Trưởng ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, tính đến nay, Ban quản lý đã thu hút được 100 dự án đầu tư, riêng năm 2021, thu hút được 6 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 5.590 tỷ đồng. Trong đó, có 86 dự án trong nước (chiếm tỷ lệ 86%) và 14 dự án đầu tư nước ngoài (chiếm tỷ lệ 14%) với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 94.760 tỷ đồng, trên tổng diện tích khoảng 376 ha.

Đặc biệt, trong số này, có 74 dự án thuộc lĩnh vực CNC gồm: 33 dự án về công nghệ thông tin và điện tử viễn thông, 19 dự án về tự động hóa, 13 dự án về lĩnh vực vật liệu mới, 9 dự án về công nghệ sinh học. Bên cạnh đó, có 26 dự án về phát triển hạ tầng, dịch vụ xã hội.

Một điểm sáng nữa là Khu CNC Hòa Lạc đã có sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam với các cơ sở đào tạo, sản xuất, nghiên cứu như: Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel (5 dự án, vốn đầu tư đăng ký 3.700 tỷ đồng); Tập đoàn Vingroup (3 dự án, vốn đầu tư đăng ký 9.020 tỷ đồng); Tập đoàn FPT (4 dự án, vốn đầu tư đăng ký 5.430 tỷ đồng); Tập đoàn VNPT (2 dự án, vốn đầu tư đăng ký 3.765 tỷ đồng)…

Đồng thời, có các dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới như: 2 dự án của Tập đoàn Nidec, Nhật Bản trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mô-đun nhiệt hiệu năng cao, mô-tơ điện một chiều không chổi than (vốn đầu tư khoảng 375 triệu USD); dự án của Tập đoàn Hanwha AeroSpaces, Hàn Quốc, sản xuất các bộ phận và cấu kiện của động cơ máy bay và động cơ gas tuabin công nghiệp (vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD)…

Ngoài ra, còn có các dự án hỗ trợ của Chính phủ/doanh nghiệp các nước như: Dự án Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc V-KIST, với 35 triệu USD vốn vay không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc; Dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với sự hỗ trợ của Tập đoàn SK, Hàn Quốc); Dự án Trung tâm vũ trụ Việt Nam và Dự án Đại học Việt Nhật với sự hỗ trợ vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản; Dự án Đại học Việt - Pháp với sự hỗ trợ vốn vay ODA của Ngân hàng ADB và Chính phủ Pháp.

Hình thành chuỗi sản xuất sản phẩm công nghệ cao

Theo ông Trần Đắc Trung, trong số 100 dự án đã được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, có 60 dự án đang hoạt động, chiếm 60% số lượng các dự án, các dự án còn lại đang trong quá trình đầu tư/chuẩn bị triển khai. Số lượng các doanh nghiệp hoạt động có xu hướng tăng theo thời gian.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn
Nhân viên Viện Thực phẩm chức năng (tại Khu CNC Hòa lạc) vận hành thiết bị máy móc

Các doanh nghiệp triển khai đưa vào hoạt động góp phần tạo việc làm cho 14.500 người lao động, tỷ lệ lao động nước ngoài chiếm chưa đến 1% tổng số lao động trong khu. Nhiều người Việt Nam trong các doanh nghiệp đã có thể tiếp nhận chuyển giao để thực hiện những công việc trước đây thường do người nước ngoài làm.

Đặc biệt, có sự kết nối, liên kết giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư ngay trong Khu CNC Hòa Lạc để hình thành chuỗi sản xuất sản phẩm công nghệ cao. Cụ thể, giữa Công ty Cổ phần DT&C Vina và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A, Tập đoàn Viettel, Công ty Vinsmart... trong lĩnh vực thử nghiệm tương tích điện từ, an toàn điện, độ tin cậy… cho các sản phẩm điện, điện tử, thiết bị ICT; giữa Tập đoàn Hanwha và Công ty M3, Công ty Widia Shinki…

Các sản phẩm CNC được sản xuất tại khu có giá trị gia tăng cao, thay thế hàng nhập khẩu và tham gia thị trường thế giới. Tiêu biểu là các sản phẩm: Rada cảnh giới biển ứng dụng công nghệ 4G, 5G; giải pháp phần mềm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp lớn trên nền tảng Akaminds IOT, Akabot (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Akachain (nền tảng ứng dụng blockchain cho doanh nghiệp).

Hay, cấu kiện động cơ máy bay, các dụng cụ cắt gọt công nghệ cao trong công nghiệp hàng không; mô-tơ điện một chiều không chổi than và thiết bị tản nhiệt; hệ thống bảo vệ điều khiển tích hợp trạm biến áp; các tủ điện hạ thế, trung thế với công nghệ được chuyển giao từ các hãng sản xuất thiết bị điện hàng đầu thế giới.

“Khu CNC Hòa Lạc đang tập trung tăng cường hoạt động nghiên cứu và triển khai, nghiên cứu làm chủ công nghệ, giải mã công nghệ, khai thác sáng chế, triển khai thực nghiệm tạo ra công nghệ cao, công nghệ mới được ứng dụng sản xuất các sản phẩm mới, sản phẩm công nghệ cao, tạo các dịch vụ công nghệ cao, qua đó hình thành các cơ sở nghiên cứu công nghệ cao, các doanh nghiệp công nghệ cao” - đại diện Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc nhấn mạnh.

Ngoài ra, về đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, Khu CNC Hòa Lạc còn có các trường đại học lớn với chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên đạt trình độ quốc tế đã và đang đầu tư cơ sở hoạt động với quy mô khoảng 40.000 sinh viên, nghiên cứu viên sinh sống, học tập và nghiên cứu.

Hiện nay, trong số 24.000 người đang học tập và làm việc tại Khu CNC Hòa Lạc có khoảng 9.500 học sinh, sinh viên và khoảng 14.500 người lao động (trong đó số lượng lao động có trình độ đại học và tương đương trung bình đạt trên 50%, thậm chí có những dự án, tỷ lệ này đạt trên 90%)… Hoạt động đào tạo, thu hút nhân lực công nghệ cao đã được chú trọng để có thể tạo ra và cung cấp các công nhân, kỹ thuật viên có trình độ tay nghề cao, đội ngũ cán bộ nghiên cứu trong các lĩnh vực công nghệ cao cho Khu CNC Hòa Lạc và cả nước.

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

8 tháng năm 2024, xe máy mới được sản xuất đạt hơn 2 triệu chiếc

8 tháng năm 2024, xe máy mới được sản xuất đạt hơn 2 triệu chiếc

8 tháng năm 2024, cả nước đã có 2.022.500 chiếc xe máy mới được sản xuất, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2023
Thu hồi 6 tên định danh của 2 doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Thu hồi 6 tên định danh của 2 doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thu hồi 6 tên định danh được sử dụng để phát tán tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2024: Công nghệ nâng tầm cuộc sống

Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2024: Công nghệ nâng tầm cuộc sống

Triển lãm và Hội nghị Tech4life 2024 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” sẽ diễn ra từ ngày 12-13/9/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hé lộ những nhân tố mới đang gây xôn xao thị trường ô tô Việt

Hé lộ những nhân tố mới đang gây xôn xao thị trường ô tô Việt

Những mẫu xe như Mitsubishi Triton, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã xuất hiện, gây chú ý thị trường ô tô Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức.
Honda ra mắt 8 phiên bản xe mới, khuấy đảo thị trường xe máy Việt

Honda ra mắt 8 phiên bản xe mới, khuấy đảo thị trường xe máy Việt

Đồng loại ra mắt 8 phiên bản mới của các dòng xe phổ thông và môtô phân khối lớn, Honda Việt Nam khuấy đảo thị trường xe máy đang trầm lắng thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm chi trả ra sao khi cây đè bẹp ô tô sau siêu bão?

Bảo hiểm chi trả ra sao khi cây đè bẹp ô tô sau siêu bão?

Theo một số đơn vị, chủ sở hữu mua bảo hiểm bảo hiểm vật chất, thân vỏ cho ô tô sẽ được đền bù khi bị cây đổ đè trúng sau siêu bão ở một số trường hợp.
Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp hơi dùng cho ô tô.
Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, giá xe tại đại lý tiếp tục giảm cùng nhiều mẫu mới sắp ra mắt giúp thị trường ô tô sôi động về cuối năm 2024.
Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Ngành công nghiệp xe điện và công cuộc chuyển đổi xanh của nền kinh tế có thêm cơ hội khi các trạm xạc được mở rộng nhiều hơn thông qua hoạt động nhượng quyền.
V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam
Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Việc chế tạo, thử nghiệm thành công robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị của sinh viên HaUI đã góp phần mang lại giá trị nhân văn cao đẹp, phục vụ cộng đồng.

'Bắt tay' đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng

Việc Carpla ký kết hợp tác cùng VPBank giúp đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Trong năm 2025, Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm, đơn giản hoá 8 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô.
Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo mạo danh cơ quan pháp luật và những tin nhắn yêu cầu thu lệ phí cầu đường...
ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

Hệ thống Quản lý lưới phân phối thông minh được ABB phát triển dựa trên nền tảng đám mây giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và hàng loạt chiêu trò lừa đảo thu học phí.
Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm cho biết vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân và các đơn vị đăng kiểm về việc có nhiều cuộc điện thoại mạo danh cán bộ thuộc Bộ GTVT.
Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Trong tháng 8, nhiều thương hiệu từ Trung Quốc như MG, GAC đã tung các dòng ô tô mới ở Việt Nam. Đồng thời là các sản phẩm của Audi, Suzuki.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu và bước đầu thu được những kết quả tích cực trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ.
Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Xu hướng sử dụng ô tô gầm cao hiện nay khiến người dùng có nhiều lựa chọn với loại phương tiện này, đi kèm mức giá hợp lý.
Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Chính phủ Hàn Quốc đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt kiểm soát nguồn gốc pin xe điện.
Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, cả nước từ đầu năm đến tháng 8 đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

'Dở khóc dở cười' cách tài xế xe taxi Trung Quốc... giành khách

Dù thu nhập giảm vì cạnh tranh khốc liệt, tài xế xe taxi công nghệ ở Trung Quốc vẫn phải đầu tư trang bị nhiều điện thoại thông minh để dễ tìm kiếm khách hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động