Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Theo thống kê, từ ngày 15/5 đến 4/6 tại 22 tỉnh thành phía Nam tiết kiệm điện được khoảng 63 triệu kWh, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được hơn 3 triệu kWh.
Chung tay tiết kiệm điện ở miền Nam: Bài 1 - Nhiệm vụ cấp bách Chung tay tiết kiệm điện ở miền Nam: Bài 2 - Góp gió thành bão

Ngay sau khi có lời kêu gọi từ Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 397 về việc triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, ngành điện phía Nam đã triển khai thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 22 tỉnh thành phía Nam.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày
Nhân viên ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm

Theo đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã yêu cầu các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam và các đơn vị chức năng trực thuộc thực hiện triệt để công tác tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Đặc biệt trong giai đoạn mùa khô, nắng nóng gay gắt, hạn hán và xâm nhập mặn gây ảnh hưởng tình hình cung cấp điện do thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng tại các hồ thủy điện.

Đồng thời, ngành điện miền Nam phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm tối đa sản lượng điện cho các dịch vụ công ích không thật sự cần thiết (như chiếu sáng công cộng, chiếu sáng các biển hiệu quảng cáo dọc các tuyến quốc lộ, cao tốc…). Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, khuyến khích khách hàng, người dân và mọi tầng lớp xã hội tăng cường thực hiện tiết kiệm điện trong giai đoạn đặc biệt khó khăn của ngành điện.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã làm việc với UBND 21/21 tỉnh, thành phố phía Nam và tất cả các địa phương này cũng ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện tại địa phương, giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện… khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện ngay trên địa bàn. Cũng như đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai lời kêu gọi về tiết kiệm điện, các tổ chức, cơ quan đơn vị, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 21 tỉnh thành phía Nam đã hưởng ứng tích cực, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện triệt để và hiệu quả.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại các tỉnh phía Nam thực hiện điều chỉnh phụ tải để đồng hành cùng ngành điện tăng cường tiết kiệm điện

Nhờ nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và tích cực thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) đối với khách hàng, từ ngày 15/5 đến 4/6, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam đã có khoảng 4.568 khách hàng tự nguyện tham gia thực hiện điều chỉnh với công suất tiết giảm gần 869 MW, tương đương sản lượng điện tiết kiệm trên 2,544 triệu kWh.

Đối với công tác tiết kiệm điện tại các trụ sở, cơ quan hành chính sự nghiệp, khu vực chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm… trong khoảng thời gian trên đã tiết kiệm được gần 38 triệu kWh.

Trong đó, khối cơ quan hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 5,306 triệu kWh; khu vực chiếu sáng công cộng tiết kiệm gần 6,723 triệu kWh; khu vực chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời tiết kiệm 4,617 triệu kWh; các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiết kiệm được trên 21,04 triệu kWh. Các mức tiết kiệm này có xu hướng sẽ tăng thêm trong thời gian tới khi khách hàng, người dân sử dụng điện thay đổi được nhận thức và thói quen sử dụng điện tiết kiệm điện.

Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, ngay sau khi nhận được Công điện 397 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 15/5/2023, UBND TP. Hồ Chí Minh đã gửi Công văn số 1993 yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, toàn thể các cấp, các ngành và người dân Thành phố đã cùng vào cuộc để thực hiện tiết kiệm điện.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Khưu Đức Vinh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng - cho biết: Là một đơn vị sản xuất, doanh nghiệp xác định điện là một trong những chi phí cần phải tiết kiệm tối đa. Chính vì vậy, không phải khi có lời kêu gọi của UBND TP. Hồ Chí Minh công ty mới thực hiện tiết kiệm điện, trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày lãnh đạo công ty đã quán triệt về công tác tiết kiệm điện. “Điện là một trong những chi phí lớn trong hoạt động sản xuất của công ty, do đó tiết kiệm điện là một trong những đối tượng mình tìm cách tiết kiệm thông qua những hoạt động như: cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc hiện đại, thay đổi cách thức quy trình sản xuất cho hiệu quả hơn” - ông Khưu Đức Vinh chia sẻ.

Khu vực phía Nam: Tiết kiệm điện hơn 63 triệu kWh trong 20 ngày

Trụ sở các đơn vị hành chính sự nghiệp sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cũng cho biết: Ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh về công tác tiết kiệm điện và trước đó là các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, Tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện cấp bách.

Tổng công ty đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Đồng thời làm việc ngay với UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện theo công văn số 1993.

Trong đó, ngành điện đã chia ra đối tượng khách hàng rất cụ thể như: quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,… để làm việc, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng.

Đến nay, tất cả các quận huyện, TP. Thủ Đức và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, Tổng công ty nhận thấy cơ bản phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND Thành phố. “Ngành điện Thành phố rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND Thành phố, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay ” – ông Bùi Trung Kiên bày tỏ.

Theo thống kế của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng/ngày, sau khi thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, từ ngày 15/5 đến 4/6, tại 22 tỉnh thành phía Nam (gồm cả TP. Hồ Chí Minh) tiết kiệm điện được khoảng hơn 63 triệu kWh, trung bình mỗi ngày miền Nam tiết kiệm được hơn 3 triệu kWh, tương đương gần 5,8 tỷ đồng/ngày.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tiết kiệm điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Báo động lũ sông Cầu: Bắc Ninh ra công điện gấp

Báo động lũ sông Cầu: Bắc Ninh ra công điện gấp

Lũ sông Cầu đã lên báo động số 1 vào hồi 2 giờ ngày 9/9/2024, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh đã có công điện số 07/CĐ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Nam Định quyết tâm cao trong phòng, chống bão số 3

Phó Thủ tướng Nguyễn Hoà Bình: Nam Định quyết tâm cao trong phòng, chống bão số 3

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Hoà Bình đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết tâm và hành động mạnh mẽ của tỉnh Nam Định trong công tác phòng, chống bão số 3.
Lạng Sơn: Sạt lở di tích lịch sử cấp quốc gia do bão số 3

Lạng Sơn: Sạt lở di tích lịch sử cấp quốc gia do bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Thành cổ Lạng Sơn (phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đã bị sạt lở. Thành cổ Lạng Sơn là di tích lịch sử cấp quốc gia.
Quảng Ninh: Cận cảnh thành phố Hạ Long hoang tàn sau cơn

Quảng Ninh: Cận cảnh thành phố Hạ Long hoang tàn sau cơn 'cuồng nộ' của bão Yagi

Sau khi cơn bão Yagi quét qua, nhiều cây xanh, nhà cửa và cả những công trình biểu tượng của thành phố Hạ Long, Quảng Ninh bị hư hỏng, ảnh hưởng nặng nề.
Chi Lăng (Lạng Sơn): 1 người chết, hơn 2.000 ha lúa bị ngập nước do bão số 3

Chi Lăng (Lạng Sơn): 1 người chết, hơn 2.000 ha lúa bị ngập nước do bão số 3

Tại khu vực huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản, trong đó đã có 1 trường hợp tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học ngày thứ Hai (9/9) để tập trung khắc phục sự cố sau bão

Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học ngày thứ Hai (9/9) để tập trung khắc phục sự cố sau bão

Tỉnh Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học ngày thứ Hai (9/9) để tập trung khắc phục các sự cố sau bão, các trường học trở lại dạy và học từ ngày 10/9.
Lạng Sơn: 1.256 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa, 113 điểm bị ngập cục bộ do bão số 3

Lạng Sơn: 1.256 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa, 113 điểm bị ngập cục bộ do bão số 3

Tính đến 15h00 ngày 8/9/2024 tại Lạng Sơn, 1.256 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa, 2.201 ha nông nghiệp bị ảnh hưởng, 113 điểm bị ngập cục bộ do bão số 3.
Sản xuất công nghiệp Đồng Nai tăng trưởng tích cực

Sản xuất công nghiệp Đồng Nai tăng trưởng tích cực

Theo Cục thống kê tỉnh Đồng Nai, trong tháng 8/2024 tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tăng gần 10,7% so với cùng kỳ.
Bắc Ninh: Hàng trăm nhà ở bị tốc mái; địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão

Bắc Ninh: Hàng trăm nhà ở bị tốc mái; địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão

Cơn số 3 càn quét qua tỉnh Bắc Ninh đã khiến 560 công trình nhà cấp 4, công trình phụ của nhân dân bị tốc mái; nhiều trường học, chợ dân sinh bị hư hỏng.
Thái Nguyên: Lực lượng Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão

Thái Nguyên: Lực lượng Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão

Bão số 3 gây thiệt hại nặng về tài sản tại nhiều địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Lực lượng công an và chính quyền địa phương đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.
Ngành điện Tuyên Quang nỗ lực khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra

Ngành điện Tuyên Quang nỗ lực khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều huyện tại tỉnh Tuyên Quang đã có mưa to, gió lớn ảnh hưởng lớn đến hoạt động cung cấp điện trên địa bàn.
Sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 15C do ảnh hưởng siêu bão Yagi

Sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 15C do ảnh hưởng siêu bão Yagi

Quốc lộ 15 nối huyện biên giới Mường Lát và các huyện miền xuôi bị sạt lở nghiêm trọng sau khi siêu bão Yagi đổ bộ, các phương tiện lưu ý khi di chuyển qua đây.
Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Tuyên Quang có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá sau bão số 3

Trung tâm Dự báo khí tượng nhận định từ chiều ngày 7/9 - 9/9, mưa lớn sẽ làm gia tăng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các huyện thuộc địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Hải Dương: Các nhà mạng chia sẻ sóng trong bão số 3 để đảm bảo thông tin liên lạc

Hải Dương: Các nhà mạng chia sẻ sóng trong bão số 3 để đảm bảo thông tin liên lạc

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, các nhà mạng viễn thông đã chia sẻ sóng trong bão số 3 (bão Yagi) để đảm bảo thông tin liên lạc.
Sau bão số 3, Thái Bình ưu tiên  khắc phục sự cố về điện để phục vụ đời sống người dân

Sau bão số 3, Thái Bình ưu tiên khắc phục sự cố về điện để phục vụ đời sống người dân

Thái Bình tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3 trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên khôi phục hệ thống điện để phục vụ đời sống người dân.
Thanh Hóa: Techfest đổi mới sáng tạo mở tại Trường Đại học Hồng Đức

Thanh Hóa: Techfest đổi mới sáng tạo mở tại Trường Đại học Hồng Đức

Sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội kết nối, là nơi hội tụ những tư duy tiên phong, sáng tạo, cùng nhau chia sẻ, học hỏi và hợp tác để phát triển.
Bão số 3 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nước ở nhiều sông dâng cao

Bão số 3 gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến nước ở nhiều sông dâng cao

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong đêm 7/9 đến sáng ngày 8/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa to trên diện rộng, khiến mực nước ở nhiều sông dâng cao.
Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Bạc Liêu: Điều chỉnh 10 dự án đầu tư trong tháng 8

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bạc Liêu, trong tháng 8, tỉnh đã cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương đầu tư 10 dự án.
Nam Định không có thiệt hại về người do bão số 3

Nam Định không có thiệt hại về người do bão số 3

Nam Định không có thiệt hại về người sau khi cơn bão số 3 đi qua, tuy nhiên ghi nhận bước đầu thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân.
Vĩnh Phúc: Thiệt hại nhiều tỷ đồng do ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Vĩnh Phúc: Thiệt hại nhiều tỷ đồng do ảnh hưởng của cơn bão Yagi

Chỉ riêng TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), cơn bão Yagi đã làm thiệt hại hơn 3 tỷ đồng, Vĩnh Phúc đang nỗ lực khắc phục mưa bão, giúp người dân ổn định cuộc sống.
Hoà Bình: Sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong một gia đình tử vong

Hoà Bình: Sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong một gia đình tử vong

Trên địa bàn xã Tân Minh, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) vừa xảy ra vụ sạt lở đất trong đêm khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong.
Cần Thơ: Triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm

Cần Thơ: Triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện nhiều vi phạm

UBND TP. Cần Thơ cho biết, trong tháng 8, thành phố đã triển khai 33 cuộc thanh, kiểm tra, phát hiện vi phạm 937 triệu đồng
Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Thanh Hóa: Xử lý các điểm vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên đường sắt

Công an TP. Thanh Hóa đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang, lối đi tự mở trên tuyến đường sắt và đề xuất kiến nghị giải tỏa, xóa bỏ 5 lối đi tự phát.
Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Thiệt hại ban đầu do bão số 3 gây ra tại Nam Định

Mưa to, gió giật mạnh từ cơn bão số 3 đổ bộ đã gây hại về cây xanh, hoa màu tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nam Định.
Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Lạng Sơn: Thông tin liên lạc vẫn được đảm bảo trước ảnh hưởng của bão số 3

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn cho biết, về cơ bản, thông tin liên lạc vẫn đảm bảo trước ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động