Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Kỹ sư "nông dân" Hồ Xuân Vinh - Kiên trì sẽ cho trái ngọt

Hồ Xuân Vinh (34 tuổi) là một trong ba gương mặt xuất sắc được Tỉnh đoàn Nghệ An đề cử gương mặt Việt Nam tiêu biểu năm 2020. Thuộc thế hệ 8X, câu chuyện của Vinh cũng là câu chuyện của một thanh niên nhiều hoài bão, nhiều cống hiến và nhiều khát vọng.

Muốn thành công đừng quá vội vã

Với mong muốn sáng chế các công cụ, máy móc giúp bà con nông dân làm việc hiệu quả, đạt năng suất cao, và đặc biệt là với niềm đam mê nghiên cứu, sáng chế từ nhỏ, Hồ Xuân Vinh đã nghiên cứu và chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất trong nhiều ngành: nông nghiệp, xây dựng, thực phẩm… Trong đó, phải kể tới các dòng máy móc, thiết bị như: máy gạch không nung, máy bẻ đai thép tự động, máy trộn bê tông… đã được thị trường trong nước biết tới và còn xuất khẩu ra các nước trên thế giới.

Kỹ sư
Hồ Xuân Vinh đã nghiên cứu và chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất trong nhiều ngành: nông nghiệp, xây dựng, thực phẩm...

Một trong những dấu ấn của Hồ Xuân Vinh chính là nghiên cứu ở lĩnh vực cơ khí, công nghiệp và Vinh cũng đã có giải Nhất, giải Ba Cuộc thi Sáng tạo KHCN tỉnh Nghệ An. Vinh cũng đã từng chủ nhiệm dự án do Bộ KHCN và Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự án sáng tạo cũng được đánh giá là đổi mới có tác động lớn, tích cực đến công tác chống biến đổi khí hậu toàn cầu tại Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu "hái quả" sau một chặng đường dài.

Hiện tại, Vinh đang là Phó Giám đốc nhà máy cơ khí của công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu huyện Quỳnh Lưu – tỉnh Nghệ An. Tất cả các sáng chế của bản thân anh đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường. Khi Vinh nghiên cứu về các dòng máy gạch thủy lực, trên thị trường chưa có những sản phẩm tương tự, nhưng nhu cầu thị trường thì rất lớn. Từ thực tế này, người sáng tạo phải thiết kế, chọn lựa các giải pháp của mình để đáp ứng được yêu cầu đó, và giá thành phải thật tốt, để giá cả không trở thành rào cản cho khách hàng đầu tư.

Chia sẻ về những thành công, Vinh nói với mong muốn sáng tạo máy móc thiết bị, cung cấp các giải pháp hữu ích cho lao động của người dân Việt Nam, tôi đã sáng chế ra nhiều máy móc thiết bị mới hữu ích trong năm 2020. Nhiều sản phẩm đã được thị trường chấp nhận và đi vào thương mại hóa. Khi dự án hoàn thành, tôi cũng thở phào nhẹ nhõm vì mình và đội nhóm đã hoàn thành và vượt được mọi chỉ tiêu của dự án, được đánh giá rất cao.

Đây là một dấu ấn khó quên đối với bản thân, mình đã làm được một phần những khát vọng cống hiến, đã được ghi nhận và chứng tỏ được năng lực bản thân. Tuy nhiên, kết quả cũng chỉ là một bước đầu mà thôi. Các giải pháp sáng tạo của dự án vẫn được duy trì và phát triển trong những năm tiếp theo. Vinh luôn tâm đắc, muốn thành công đừng quá vội vã.

Sản phẩm Việt dành cho thế giới

Chia sẻ với tôi - rất khẳng khái Vinh nói, tôi hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm của người Việt, sản xuất trong nước hoặc xuất khẩu với giá rẻ hơn rất nhiều…”.

Kỹ sư
Hồ Xuân Vinh ( áo nâu vàng) bên cạnh các cộng sự

Năm 2017, Vinh đã phát triển dòng máy ép gạch cơ lên dòng máy ép gạch công nghệ thủy lực 2 chiều, nâng công suất ra gạch từ 10.000 viên/ca lên 15.000 viên/ca. Trong năm đã nghiên cứu chế tạo thành công máy ép gạch thế hệ thứ 9 với tính năng vượt trội là tự động hoàn toàn. Sản phẩm Máy ép gạch không nung tự động hoàn toàn HHC09. Sản phẩm đã đạt Giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An 2017. Với tầm nhìn chiến lược phủ sóng khắp các tỉnh thành Việt Nam trong vòng 5 năm (Từ 2015 – 2020), máy ép gạch của công ty Hồ Hoàn Cầu đã có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành, từ địa đầu Hà Giang cho đến Cà Mau, Phú Quốc và xuất khẩu đi 7 nước trên thế giới.

Cũng trong năm 2017, Bộ Khoa học Công nghệ, Ngân hàng Thế giới (World Bank), Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam VCIC đã chọn lựa Vinhlàm Chủ nhiệm và tài trợ dự án Sáng tạo chống biển đổi khí hậu với đề tài: “Giảm sử dụng đất sét nông nghiệp, giảm khí thải, giảm lượng chất đốt tiêu thụ của việc sản xuất gạch không nung bằng giải pháp máy đúc gạch không nung Hồ Hoàn Cầu” có nguồn vốn do Bộ Khoa học và Công nghệ và Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự án đã có tác động lớn, tích cực và sâu rộng đến công tác chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, đồng thời có tác động tạo công ăn việc làm cho nhiều người thu nhập thấp, giúp ổn định đời sống của nhiều địa phương. Lượng khí thải CO2 nhà kính giảm được 414 nghìn tấn. Lượng đất sét giảm sử dụng được 1.092 triệu m3. Lượng than đá giảm sử dụng được 109 nghìn tấn. Số lượng việc làm được tạo ra mới là 2.600 người.

Vinh nói, bản thân mình khi chọn con đường sáng tạo khoa học kỹ thuật, thì đó đã là một con đường chông gai. Vì để tạo nên các sáng chế, cần phải hiểu rất sâu về kỹ thuật, công nghệ, cần thời gian để học hỏi và nâng cao trình độ mới có thể làm được. Đó là chưa kể thời gian cho ra kết quả thường là lâu, tính bằng nhiều năm, và chưa chắc đã thành công trong việc thương mại hóa. Và khi sản phẩm ra thị trường, mình phải chấp nhận đó không còn là của riêng mình nữa, mà đã là tài sản trí tuệ của cả xã hội, vì ai cũng có thể sao chép được các sáng chế của mình.

Tuy nhiên, nhà sáng chế cũng có những lợi thế của riêng mình. Đó là người nắm được công nghệ sâu nhất, hiểu rõ sản phẩm nhất, tạo ra được thương hiệu đầu tiên. Và nếu chịu khó lắng nghe thị trường, cải tiến liên tục thì sẽ luôn là người tiên phong công nghệ, dẫn dắt thị trường, từ đó tạo thành đại dương xanh cho riêng mình. Khởi nghiệp là một hành trình dài gian nan, bền gan bền chí, mà quả ngọt chỉ giành cho người đi hết được chặng đường. Khi mà xác định được con đường gian nan lâu dài như vậy thì người khởi nghiệp sẽ bình thản đón nhận và ứng xử mọi góc quay trên đường đời...- Vinh chia sẻ.

Liên tiếp thành công, năm 2019 Vinh nghiên cứu chế tạo thêm được máy bẻ đai thép tự động. Máy bẻ đai thép tự động Hồ Hoàn Cầu là một giải pháp cơ giới hóa cho ngành vật liệu xây dựng. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 29807 ngày 26/11/2019. Công trình đã đạt giải Nhì sáng tạo Khoa học Công nghệ tỉnh Nghệ An, đạt giải “Công trình, giải pháp, sản phẩm Sáng tạo tiêu biểu toàn quốc 2020” do Trung Ương Đoàn bình chọn và tặng bằng khen. Với những thành tích đóng góp lớn cho sự phát triển khoa học công nghệ, sáng tạo đổi mới, cuối năm 2019, đã được Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khoa học công nghệ giành cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ tại Việt Nam.
Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam thông qua chương trình “Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng” (AIS4EE).
Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng và Hàn Quốc, Singapore đẩy mạnh kết nối hợp tác, xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo.
Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024 “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” sẽ diễn ra ngày 29-30/8 tại Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.
Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu

Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu ''quê'' tới cộng đồng

Không chỉ khát khao đưa sản phẩm ớt rừng xóc muối tới cộng đồng, tác giả của sản phẩm này còn nung nấu định vị thương hiệu sản phẩm mang dấu ấn quê hương.
Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng

Chương trình lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhóm học sinh, sinh viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35.000 USD.

Tin cùng chuyên mục

Giai đoạn 2024-2027, tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Giai đoạn 2024-2027, tiếp tục hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Hiện Việt Nam có khoảng 930.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có hơn 20% là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thu được lợi ích lớn nhờ chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thu được lợi ích lớn nhờ chuyển đổi số

Áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội.
Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp 2024: Nhiều ý tưởng được đầu tư thiên thần

Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp 2024: Nhiều ý tưởng được đầu tư thiên thần

Ngày 27/7, đã diễn ra vòng bán kết Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần 5, lựa chọn 12 dự án xuất sắc nhất lọt vào chung kết cuộc thi.
Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Khởi nghiệp với sản phẩm chả ống tre độc đáo, chàng trai thu về tiền tỷ mỗi năm

Sáng tạo thành công đưa chả vào ống tre, anh Trương Thanh Hiên tạo nên một sản phẩm chả độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ với thị trường trong và ngoài nước.
MEGA US EXPO 2024 - kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

MEGA US EXPO 2024 - kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

MEGA US EXPO 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/8/2024 tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP. Hồ Chí Minh), là cơ hội kết nối cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt - Hàn.
Bình Phước: Khởi nghiệp với cốm gạo, cô gái 9x đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Bình Phước: Khởi nghiệp với cốm gạo, cô gái 9x đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Nhờ ý tưởng khởi nghiệp từ cốm gạo, cô gái 9x Trần Mạc Vân Anh (thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.
Kawai Startup Fair 2024: Ấn tượng với các màn gọi vốn

Kawai Startup Fair 2024: Ấn tượng với các màn gọi vốn

Hội chợ Kết nối khởi nghiệp - Kawai Startup Fair trong khuôn khổ Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm 2024 vừa diễn ra với nhiều ấn tượng trong các màn gọi vốn.
Startup Việt - Breezing.in tạo dấu ấn tại SaiGon Summit 2024

Startup Việt - Breezing.in tạo dấu ấn tại SaiGon Summit 2024

Tại sự kiện SaiGon Summit 2024 với chủ đề Charting Vietnam’s Tech Future diễn ra mới đây, Startup Việt - Breezing.in đã tạo ấn tượng mạnh.
Điểm danh 3 Startup Việt Nam toả sáng tại sân chơi công nghệ InnovFest

Điểm danh 3 Startup Việt Nam toả sáng tại sân chơi công nghệ InnovFest

InnovFest x Asia 2024, triển lãm công nghệ hàng đầu khu vực diễn ra từ 29-31/5 tại Singapore Expo, đã chào đón sự tham gia của 3 Startup từ Việt Nam.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Chương trình Khởi nghiệp Xanh được thiết kế nhằm khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2024.
Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures vừa trở thành nhà đầu tư chính vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Quickom (nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trực tuyến).
Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Quay trở lại với mùa này, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều điểm mới, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.
4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành đang phát triển chưa đồng đều, kết quả hoạt động giữa các địa phương vẫn còn có khoảng cách.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

ThS. Bùi Quang Cường cho rằng, chuyển đổi số có thể thay đổi hoàn toàn cục diện doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ lột xác, vươn lên thành “cá lớn"
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số.
Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Một trong những cơ hội quan trọng nhất trong chuyển đổi số là khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu.
Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động