Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành 3 khu tái định cư Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành xây dựng 3 khu tái định cư: Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Trước mắt tập trung tìm kiếm người mất tích

Tiếp tục tìm kiếm 9 người thôn Làng Nủ mất tích

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 diễn ra sáng nay (28/9), Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Phạm Xuân Phong cho biết, kể từ ngày 9/9 đến nay, Lào Cai đã bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết 143 của Chính phủ.

Hiện nay, Lào Cai đang tiếp tục giao cho các lực lượng tại chỗ tìm kiếm người mất tích, chữa trị cho người bị thương. Sau khi lực lượng Quân đội, Công an rút, Lào Cai đang tập trung lực lượng tìm kiếm tại chỗ tại Làng Nủ, ngày hôm qua, ngày hôm kia đã tìm kiếm được thêm 1 trường hợp nữa. Hiện nay tại Làng Nủ còn 9 trường hợp đang tiếp tục tìm kiếm.

Tỉnh đang tập trung xây dựng nhà cho người ở, thiệt hại hoàn toàn về nhà, có người chết, đang tập trung xây dựng 3 khu tái định cư là Làng Nủ, Nậm Tông và Kho Vàng theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến ngày 31/12 này sẽ hoàn thành.

Lào Cai đang tiếp tục rà soát hạ tầng cơ sở nhất là trường học, giao thông, y tế, viễn thông. Hiện nay, cơ bản các cháu học sinh đã được đến trường, còn một điểm trường đang học tạm, học nhờ đang cố gắng khắc phục. Đến thời điểm hiện tại, 100% các học sinh đã được đến trường, y tế đã ổn định, viễn thông, điện đã được khôi phục trở lại như trước khi có bão.

Tỉnh đang đề xuất Thủ tướng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ giống cây trồng cho nông nghiệp, tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất dịch vụ, xây dựng cơ bản về thủ tục, thuế, phí…, rà soát đề xuất giãn, hoãn, khoanh nợ các nguồn vốn cho vay đối với các doanh nghiệp, hộ cá nhân.

Lào Cai đã dừng các cuộc thanh tra, kiểm tra, diễn tập, luyện tập trên địa bàn tỉnh để tập trung cho công tác khắc phục, ổn định sản xuất kinh doanh, cắt giảm chi và làm thêm ngày thứ Bảy từ nay đến cuối năm để dành quỹ ủng hộ khắc phục bão lũ.

Ngoài ra, ông Đặng Xuân Phong cho biết trong công tác dự báo, cảnh báo của địa phương cũng chưa chuẩn xác, có những địa bàn dự báo nguy cơ cao nhưng không xảy ra ở đó mà lại xảy ra ở chỗ khác; khả năng chống chịu, thích ứng chưa tốt đối với địa bàn vùng cao, vùng núi; phản ứng ở nhiều nơi còn lúng túng, chưa tốt; trang thiết bị thiếu chuyên nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh cho rằng cần chủ động hơn, tăng cường dự báo, dự đoán và khả năng thích ứng, phản ứng, tính chuyên nghiệp và phải dựa vào dân.

Tỉnh Lào Cai đề xuất, rà soát lại nguồn vốn đầu tư công phân bổ cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3 để dành nguồn lực cho khắc phục hậu quả bão lũ, có cơ chế đặc thù để làm nhà, xây dựng các khu tái định cư trong trường hợp khẩn cấp, tăng cường đầu tư trang thiết bị phòng chống thiên tai chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn.

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành 3 khu tái định cư Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng
Lãnh đạo các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Yên Bái miễn học phí cho các trường công

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết, bão số 3 đã gây ra những thiệt hại rất nặng nề cho địa phương, làm 54 người thiệt mạng, 42 người bị thương, 27.000 ngôi nhà bị ngập lụt, và hơn 7.000 ha đất nông nghiệp bị vùi lấp hoặc cuốn trôi. Ngoài ra, các công trình hạ tầng giao thông, y tế và giáo dục cũng bị thiệt hại nghiêm trọng. Ước tính tổng thiệt hại lên đến khoảng 5.700 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo kịp thời và quyết liệt từ các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, đặc biệt là Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao trước khi bão đổ bộ, và Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp chỉ đạo sau bão, thiệt hại về người đã được giảm thiểu. Hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ nhưng nhờ công tác di dời khẩn cấp hơn 22.000 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, thiệt hại về người đã được giảm bớt đáng kể.

Ngay sau khi bão đi qua, tỉnh Yên Bái đã tổ chức lực lượng tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các bộ, ngành và lực lượng quân đội, đặc biệt đã mở một lối từ cao tốc xuống để tiếp cận một khu vực bị cô lập, giúp đưa lực lượng cứu trợ, nhu yếu phẩm cần thiết đến những nơi khó tiếp cận nhất.

Đến nay, Yên Bái đã có 19.600 hộ dân trở về nhà, nhưng vẫn còn khoảng 2.500 hộ gia đình mất nhà hoàn toàn hoặc nhà cửa không đảm bảo an toàn. Hiện đã có 655/1.400 hộ có nhà bị sập đổ hoàn toàn được bố trí đất ở, xây dựng khu tái định cư cho 268 hộ, tuy nhiên, còn 475 hộ vẫn chưa được bố trí đất, và Yên Bái sẽ phấn đấu hoàn thành việc này từ nay đến cuối tháng 10.

Lào Cai phấn đấu đến ngày 31/12 hoàn thành 3 khu tái định cư Làng Nủ, Nậm Tông, Kho Vàng
Yên Bái là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 (Ảnh: TTLY/vov.vn)

Về vấn đề nhà ở, tỉnh đã xác định có khoảng 1.600 hộ có nhà bị sập hoàn toàn, hỗ trợ khoảng 120 triệu đồng xây dựng lại nhà, với các nhà bị hư hỏng cũng được hỗ trợ khoảng 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Yên Bái đã tiếp nhận hỗ trợ từ 6.500 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, và tỉnh chủ động mua 350 tấn gạo để hỗ trợ cho hơn 5.000 hộ với trên 16.000 khẩu gặp khó khăn.

UBND tỉnh cũng đã trình HĐND tỉnh để ban hành nghị quyết miễn học phí cho các trường công trong năm học 2024-2025; thực hiện chính sách hỗ trợ các tổ chức sản xuất nông nghiệp, phân bổ nguồn giống hỗ trợ nông dân bị thiệt hại. Đặc biệt, tỉnh Yên Bái đang tập trung sửa chữa hệ thống đê điều, nhất là khu vực hồ Thác Bà sẽ hoàn thành việc khắc phục tràn sự cố trước mùa mưa lũ năm 2025.

Yên Bái kiến nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ khắc phục các cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục và sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do bão; nỗ lực hết sức để đưa tỉnh Yên Bái trở lại trạng thái bình thường và ổn định đời sống của người dân trong thời gian sớm nhất.

Cao Bằng: Không có người dân nào không được hỗ trợ

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện Nghị quyết số 143 của Chính phủ trong đó có những phương án cụ thể, từng nội dung, lĩnh vực phân công trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tất cả các tuyến đường giao thông từ tỉnh lộ, đến tuyến huyện, xã đều thông tuyến và cơ bản đáp ứng được yêu cầu đi lại của nhân dân. Các cơ sở y tế, giáo dục của đã trở lại hoạt động bình thường.

Những hộ dân có nhà bị sập hoặc phải di dời khẩn cấp, đã được bố trí nơi ở tạm đầy đủ cho người dân; đồng thời Cao Bằng đã khởi công xây dựng 2 khu tái định cư, dự kiến bàn giao vào ngày 30/10; đến 31/12, tất cả người dân mất nhà ở phải có nhà.

Cao Bằng bảo đảm được lương thực, các nhu yếu phẩm cần thiết, không có người dân nào không được cứu trợ, hỗ trợ. Riêng Bộ Quốc phòng hỗ trợ 7 máy bay trực thăng để đến những nơi khó tiếp cận. Công tác cứu trợ được thực hiện rất kịp thời.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng kiến nghị cần hoàn thiện cơ sở pháp lý để vận hành thông suốt phương châm "4 tại chỗ"; tập trung củng cố phương tiện kỹ thuật cho Ban chỉ huy quân sự cấp huyện và cấp cơ sở.

Tỉnh Cao Bằng kiến nghị được phép điều chỉnh diện tích quy hoạch vườn quốc gia Phia Oắc – Phia Đén, hiện có 700 ha khu vực này là chồng lấn giữa đất nông nghiệp với đất thổ cư và đất vườn quốc gia; Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành quan tâm xem xét sớm bố trí kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại cơn bão số 3, hiện nay tỉnh đang tập trung nguồn lực cho cơ sở hạ tầng; sớm thay thế Nghị định 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Minh Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: cơn bão số 3

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hà Giang: Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Hôm nay (28/9), Sở Công Thương tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang về kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đưa vào hoạt động sân gôn Golden Sands Golf Resort

Thừa Thiên Huế: Đưa vào hoạt động sân gôn Golden Sands Golf Resort

Sân gôn Golden Sands Golf Resort tại xã Vinh Xuân và Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức khai trương, chào đón các gôn thủ.
Lạng Sơn thuộc Top địa phương tích cực thực hiện chủ trương cách mạng công nghiệp 4.0

Lạng Sơn thuộc Top địa phương tích cực thực hiện chủ trương cách mạng công nghiệp 4.0

Tại Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam, Lạng Sơn được vinh danh ở hạng mục Top địa phương tiêu biểu tích cực thực hiện chủ trương cuộc CMCN 4.0.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số giúp công tác lãnh đạo sâu sát, triệt để

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuyển đổi số giúp công tác lãnh đạo sâu sát, triệt để

Trong ngày 27/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn cho 19 tỉnh phía Nam về những chủ trương, định hướng triển khai chuyển đổi số.
Vĩnh Phúc giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 51,4% kế hoạch

Vĩnh Phúc giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 51,4% kế hoạch

Đến tháng 9/2024, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Vĩnh Phúc mới đạt hơn 3.998 tỷ đồng, bằng 51,4% so với kế hoạch vốn Trung ương giao.
Lâm Đồng: Người dân được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Lâm Đồng: Người dân được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Kể từ ngày 15/10/2024 người dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được phép xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp theo diện tích tương ứng.
Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 13 hàng tháng

Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh vào ngày 13 hàng tháng

Định kỳ ngày 13 hàng tháng, Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ tháng 10/2024, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc.
Vĩnh Phúc gỡ khó một số dự án giao thông trên địa bàn

Vĩnh Phúc gỡ khó một số dự án giao thông trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông vừa chỉ đạo các sở, ngành địa phương thực hiện ngay những giải pháp tháo gỡ cho các dự án giao thông trên địa bàn.
Mặt bằng giai đoạn 1 dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) có đúng hẹn trước ngày 1/12/2024?

Mặt bằng giai đoạn 1 dự án Sân bay Gia Bình (Bắc Ninh) có đúng hẹn trước ngày 1/12/2024?

Sáng 26/9, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện dự án thành phần công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Sân bay Gia Bình.
Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Gia Lai nghỉ hưu trước tuổi

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Gia Lai nghỉ hưu trước tuổi

Sau 39 năm phục vụ công tác trong ngành lâm nghiệp, ông Nguyễn Hữu Huân - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai - nghỉ hưu trước tuổi.
Năm 2024: Thu hút vốn FDI mới vào các khu công nghiệp sẽ là điểm nhấn của Bắc Ninh

Năm 2024: Thu hút vốn FDI mới vào các khu công nghiệp sẽ là điểm nhấn của Bắc Ninh

Dự kiến, thu hút vốn FDI mới vào các khu công nghiệp của Bắc Ninh năm 2024 đạt khoảng 3.500 triệu USD; trong khi kế hoạch địa phương này đặt ra 1.100 triệu USD.
Thái Nguyên tôn vinh 22 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Thái Nguyên tôn vinh 22 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Đây là lần thứ 7 chương trình được tổ chức với sự tham gia của các đơn vị đến từ các hợp tác xã, tổ hợp tác, Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Hà Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Hà Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Ngày 1/10 tới, Hà Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia, đồng thời kêu gọi ủng hộ người dân trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Gia Lai: Thông tin mới nhất vụ 21 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa

Gia Lai: Thông tin mới nhất vụ 21 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa

Ngành chức năng vừa có kết luận liên quan đến vụ việc 21 học sinh ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa.
Hải Phòng: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng

Hải Phòng: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hải Phòng sẽ tăng cường thanh kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với thị trường vàng, hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh vàng...
Khảo sát lập làng mới cho 26 hộ dân bị sạt lở ở Quảng Nam

Khảo sát lập làng mới cho 26 hộ dân bị sạt lở ở Quảng Nam

Gần 30 hộ dân với 95 nhân khẩu làng Lăng Lương, xã Trà Tập (Trà My, Quảng Nam) đang ở nhà tạm do đất đá trôi xuống sát làng.
Đà Nẵng tổ chức giao ban báo chí xuất bản quý III và nhiệm vụ quý IV

Đà Nẵng tổ chức giao ban báo chí xuất bản quý III và nhiệm vụ quý IV

Những tháng đầu năm, các cơ quan báo chí đã dành sự quan tâm đặc biệt và hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong công tác thông tin tuyên truyền trên các lĩnh vực.
Hà Giang: Hoàn thành chương trình diễn tập khu vực phòng thủ

Hà Giang: Hoàn thành chương trình diễn tập khu vực phòng thủ

Chương trình Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hà Giang vừa được diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện kỹ thuật.
Hội thảo Ngày chuyển đổi số: Chuyển đổi số để tăng cường phát triển kinh tế xã hội

Hội thảo Ngày chuyển đổi số: Chuyển đổi số để tăng cường phát triển kinh tế xã hội

Ngày 24/9, tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2024.
Tăng cường xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

28 doanh nghiệp Hàn Quốc và 64 doanh nghiệp Nam Trung Bộ đã cùng tìm cơ hội kết nối cung cầu trong sự kiện xúc tiến thương mại tại Ninh Thuận, chiều 24/9.
Ban Bí thư điều động ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông

Ban Bí thư điều động ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông

Ban Bí thư điều động, chỉ định ông Hồ Xuân Trường tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động