Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Điểm tin nóng thế giới ngày 31/7:

Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị lô vũ khí sát thương gửi tới Ukraine; Israel sẵn sàng ‘ăn miếng trả miếng’

Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị lô vũ khí sát thương gửi tới Ukraine; Israel sẵn sàng ‘ăn miếng trả miếng’... là những thông tin đáng chú ý ngày 31/7.
Điểm tin nóng thế giới ngày 30/7: Nga diệt gọn ''siêu tăng'' Abrams, Israel - Hezbollah chạm lằn đỏ chiến tranh Chiến sự Nga - Ukraine sáng 31/7: Ukraine 'trảm tướng' Syrskyi; Nga 'hạ' hàng nghìn lính Kiev Chiến sự Nga-Ukraine ngày 31/7/2024: Ukraine mất nhiều quân nhân giàu kinh nghiệm, nhập ngũ khoảng 30 nghìn người mỗi tháng

Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị lô vũ khí sát thương gửi tới Ukraine

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2021, hơn 56,1 tỷ USD "hỗ trợ an ninh" đã được cung cấp cho Ukraine.

Khi nhiệm kỳ của ông Biden sắp kết thúc, việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ phụ thuộc vào kết quả của cuộc bầu cử tháng 11. Phó Tổng thống Kamala Harris dự kiến sẽ tiếp tục chính sách hiện tại đối với Ukraine nếu bà thắng cử, trong khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump lại đe dọa cắt giảm viện trợ cho Kiev.

Đài RT cho biết, theo một bảng thông tin do Lầu Năm Góc công bố vào ngày 30/7, kể từ khi xung đột giữa Kiev và Moscow bắt đầu vào tháng 2 năm 2022, Mỹ đã phân bổ hơn 55,4 tỷ USD viện trợ cho Ukraine.

Bảng tài liệu liệt kê một loạt vũ khí phòng không, hệ thống pháo binh, súng cối, tên lửa chống tăng và chống hạm, xe tăng, trực thăng, máy bay không người lái và nhiều loại thiết bị chiến trường khác.

Cũng vào thứ Hai, Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ mới trị giá 1,7 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm chủ yếu đạn dược phòng không, đạn pháo và súng cối, vũ khí cá nhân và chất nổ. Đây là đợt cung cấp thiết bị lần thứ 62 từ kho của Lầu Năm Góc dành cho Ukraine kể từ tháng 8/2021, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trước đó, các đề xuất viện trợ cho Kiev đã gặp khó khăn trong việc nhận được sự ủng hộ từ lưỡng đảng. Một gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD đã bị đình trệ trong nhiều tháng tại Quốc hội đầu năm nay do sự phản đối từ đảng Cộng hòa, trước khi được thông qua vào tháng Tư.

Căng thẳng Trung Đông tột độ: Israel sẵn sàng "ăn miếng trả miếng"

Theo tờ The Guardian đưa tin, một thường dân Israel đã thiệt mạng và một người khác bị thương sau hai đợt tấn công bằng rocket từ Lebanon. Sự việc này làm gia tăng áp lực chính trị trong nước, kêu gọi Israel đáp trả Hezbollah mạnh mẽ hơn, đồng thời gây khó khăn cho nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng của Mỹ.

Mỹ đang dẫn đầu nỗ lực ngoại giao toàn cầu nhằm ngăn chặn Israel tấn công Beirut hoặc cơ sở hạ tầng của Lebanon, sau vụ tấn công rocket cuối tuần qua tại Cao nguyên Golan khiến 12 trẻ em thiệt mạng. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố sẽ có phản ứng "cứng rắn". Các cuộc không kích vào Lebanon trong hai ngày Chủ nhật và thứ Hai, khiến một chiến binh Hezbollah thiệt mạng, được coi là động thái ban đầu trong khi chính phủ và quân đội Israel đang cân nhắc các lựa chọn.

Các cuộc tấn công bằng rocket hôm thứ Ba, khiến một người đàn ông 30 tuổi thiệt mạng tại HaGoshrim, càng làm Israel gia tăng áp lực này. Hezbollah và Israel đã trao đổi hỏa lực qua biên giới Lebanon từ tháng 10 năm ngoái, với các cuộc giao tranh hàng ngày ngày càng gia tăng. Hàng chục nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa ở cả hai phía biên giới.

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm thứ Ba cho biết ông không tin chiến tranh toàn diện là "không thể tránh khỏi". Các nhà ngoại giao Mỹ đang kêu gọi cả hai bên kiềm chế, đồng thời gửi thông điệp tới Hezbollah thông qua các bên trung gian, bao gồm cả Ngoại trưởng Lebanon.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang, nhiều quốc gia đã kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon hoặc tránh đến đây. Nhiều hãng hàng không đã hủy chuyến bay tới Beirut.

Phản ứng của Mỹ trước nguy cơ "chiến tranh toàn diện" ở Trung Đông

Theo tờ Politico của Mỹ ngày 30/7, chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết lo ngại về một cuộc xung đột lớn hơn giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban nổ ra là "phóng đại", ngay cả khi một số quan chức Israel báo hiệu rằng hành động trả đũa có thể sớm xảy ra.

Israel và Mỹ đã đổ lỗi cho Hezbollah về một cuộc tấn công vào cuối tuần khiến hàng chục trẻ em thiệt mạng tại Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Hezbollah đã phủ nhận mọi sự liên quan. Vào đêm 28/7, nội các an ninh của Israel đã trao quyền cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant thực hiện một cuộc tấn công quân sự để đáp trả.

Các quan chức cấp cao của Israel đang công khai sử dụng ngôn từ mạnh mẽ để cảnh báo Hezbollah rằng giao tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào. “Chúng ta đang ở bờ vực của một cuộc chiến tranh khu vực hoặc thế giới. Việc sát hai những trẻ em vô tội đó đã vượt qua ranh giới đỏ”, Fleur Hassan-Nahoum, đặc phái viên của Israel về các vấn đề đối ngoại, cho biết trong một tin nhắn văn bản.

Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị lô vũ khí sát thương gửi tới Ukraine; Israel sẵn sàng ‘ăn miếng trả miếng’
Nguy cơ "chiến tranh toàn diện" ở Trung Đông

Gregory Meeks, thành viên cấp cao thuộc đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, cũng cảnh báo rằng khu vực này đang ở giữa hòa bình và "chiến tranh toàn diện" khi phát biểu trên kênh CNN vào ngày 29/7.

Thượng nghị sĩ Ben Cardin, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, cho biết đây là "tình hình nóng bỏng" giữa Israel và Hezbollah hiện nay. “Mỗi lần có chuyện gì đó xảy ra như chúng ta đã thấy trong vài ngày qua, nó chỉ làm tăng khả năng leo thang. Thật đáng lo ngại", ông Cardin nêu rõ.

Nhưng người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói với các phóng viên rằng những dự đoán về một cuộc chiến tranh toàn diện là "phóng đại", trích dẫn "những cuộc thảo luận mà chúng tôi đã có".

Khi căng thẳng tăng lên trong khu vực, thì mối lo ngại cũng tăng theo: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan đã cảnh báo sẽ gửi quân đến Israel để can thiệp thay mặt cho người Palestine. Đức hôm 29/7 đã kêu gọi Iran và các nước khác ngăn chặn sự leo thang, trong khi các hãng hàng không đã đình chỉ các tuyến bay và hủy các chuyến bay đến Beirut cùng ngày do lo ngại về sự leo thang.

Nhưng Nhà Trắng đang "nỗ lực không tiếp tay cho lời lẽ về sự tất yếu của chiến tranh từ phe cánh hữu của Israel", Aaron David Miller, cựu nhà đàm phán hòa bình Trung Đông cho biết.

Minh Trang - Ngọc Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thời tiết biển ngày 17/9/2024: Khu vực Bắc Biển Đông vùng gần tâm bão đi qua gió giật cấp 10

Dự báo thời tiết biển ngày 17/9/2024: Khu vực Bắc Biển Đông vùng gần tâm bão đi qua gió giật cấp 10

Thời tiết biển hôm nay 17/9/2024, phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10. Biển động mạnh. Sóng cao 3-5m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/9/2024: Hà Nội mưa lớn; Áp thấp mạnh thành bão cấp 8 vào Biển Đông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/9/2024: Hà Nội mưa lớn; Áp thấp mạnh thành bão cấp 8 vào Biển Đông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/9, Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa đến rất to. Áp thấp mạnh thành bão cấp 8.
Kênh Youtube

Kênh Youtube 'Những bài học nhỏ' gây phẫn nộ vì câu view từ nỗi đau Làng Nủ

Kênh Youtube "Những bài học nhỏ" được cho là đã đăng tải video có tiêu đề "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
Cập nhật vụ sập cầu chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang: Xác định nhà thầu thi công dự án

Cập nhật vụ sập cầu chui cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang: Xác định nhà thầu thi công dự án

Lực lượng chức năng đã xác định nhà thầu thi công, cũng như danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ sập cầu chui tại tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.
Nóng: Sập cầu chui ở cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Nóng: Sập cầu chui ở cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang

Tối 16/9, một vụ sập cầu chui đã xảy ra tại khu vực thuộc tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tin cùng chuyên mục

Số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 là 1.236 tỷ đồng

Số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 là 1.236 tỷ đồng

Tính đến 17h00 ngày 16/9, Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.236 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định bảo hiểm y tế

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Đề xuất sửa đổi khái niệm, nội dung giám định bảo hiểm y tế

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa nêu đề xuất sửa đổi, bổ sung khái niệm, nội hàm giám định bảo hiểm y tế tại dự thảo Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi).
Điểm nóng 24h ngày 16/9: Cảnh báo áp thấp nhiệt đới thành bão số 4; Báo động sạt lở tại nhiều nơi

Điểm nóng 24h ngày 16/9: Cảnh báo áp thấp nhiệt đới thành bão số 4; Báo động sạt lở tại nhiều nơi

Trưa 16/9, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi tin áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông; sạt lở ở Sơn La đang được cảnh báo ở mức cao.
Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Nhân sự 16/9: Bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Phê chuẩn Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ngày 16/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Thủ tướng phê chuẩn vị trí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.
Bộ Y tế đề nghị bệnh viện không thu viện phí nạn nhân bão số 3

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện không thu viện phí nạn nhân bão số 3

Bộ Y tế lưu ý các bệnh viện, cơ sở y tế ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 không thu viện phí các khoản không được bảo hiểm y tế thanh toán.
Đăng tin

Đăng tin 'Thái Nguyên đã có máy bay cứu trợ', bị phạt 7,5 triệu đồng

Chưa kiểm chứng thông tin, anh P. đã đăng tải lên Facebook bài viết có nội dung "Thái Nguyên đã có máy bay cứu trợ".
Sinh viên HaUI giành Huy chương Đồng thi Kỹ năng nghề thế giới

Sinh viên HaUI giành Huy chương Đồng thi Kỹ năng nghề thế giới

Theo đó, sinh viên Phạm Thành Đạt, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giành Huy chương Đồng trong kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới (WorldSkills) năm 2024.
21 học sinh lớp 7 ở Gia Lai nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa

21 học sinh lớp 7 ở Gia Lai nghi ngộ độc sau khi uống trà sữa

Có 21 học sinh lớp 7 trường Trung học phổ thông Tôn Đức Thắng ở Gia Lai sau khi uống trà sữa do Ban đại diện phụ huynh tổ chức thì nghi ngộ độc phải nhập viện.
Nóng: Thời gian bão số 4 ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam

Nóng: Thời gian bão số 4 ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam

Theo dự báo, áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đang mạnh lên thành bão ( bão số 4), dự kiến cuối tuần này sẽ ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.
Sập cầu Phong Châu: Đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng nạn nhân đi xe máy

Sập cầu Phong Châu: Đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng nạn nhân đi xe máy

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 2 vợ chồng nạn nhân đi xe máy trong vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
UNETI chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

UNETI chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Chiều 16/9, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã trao ủng hộ hơn 500 triệu đồng tới đồng bào khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
Bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục

Bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 52 học sinh, trẻ em tử vong; 03 học sinh mất tích; nhiều cơ sở giáo dục, thiết bị dạy học bị hư hỏng.
Tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo quyền lợi bảo hiểm y tế cho người dân vùng bão lũ

Tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo quyền lợi bảo hiểm y tế cho người dân vùng bão lũ

Ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khẩn trương, kịp thời thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội với người dân vùng bị ảnh hưởng do bão số 3.
Dự báo thời tiết ngày mai 17/9/2024: Cảnh báo áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão

Dự báo thời tiết ngày mai 17/9/2024: Cảnh báo áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão

Dự báo thời tiết ngày mai 17/9/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông vào chiều tối, đêm. Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão.
Chung sức, chung lòng hướng về đồng bào vùng lũ

Chung sức, chung lòng hướng về đồng bào vùng lũ

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3.
Rộ tin bà chủ Mái ấm Hoa Hồng ủng hộ đồng bào vùng lũ 200 triệu đồng

Rộ tin bà chủ Mái ấm Hoa Hồng ủng hộ đồng bào vùng lũ 200 triệu đồng

Trong những pha 'check var' ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bão số 3,'thám tử mạng' thấy có tên bà Giáp Thị Sông Hương-chủ Mái ấm Hoa Hồng ủng hộ 200 triệu đồng.

'Hậu bão Yagi' Bộ Tài nguyên và Môi trường nói gì?

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, bão Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua trên biển Đông, nhiều địa phương phải cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4.
Cảnh báo trong 48 - 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng

Cảnh báo trong 48 - 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km.
Diễn biến mới nhất vụ Cơm sạch bà Liên bị tố

Diễn biến mới nhất vụ Cơm sạch bà Liên bị tố 'chặt chém', 'đuổi khách'

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.
EPU: Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai do bão số 3

EPU: Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai do bão số 3

Sáng ngày 16/9 Trường Đại học Điện lực (EPU) đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động