Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?

Tỷ lệ hoàn thành chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp bởi doanh nghiệp không thể liên hệ với chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu đã bán lại cho người khác.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600 Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam về tiến độ thực hiện các chương trình triệu hồi sản phẩm liên quan đến các dòng xe ô tô Honda.

Theo đó, từ ngày 3/10/2014 đến ngày 31/3/2024, Honda Việt Nam đã triển khai 15 chương trình triệu hồi đối với các dòng xe ô tô của hãng. Trong đó, có 3/15 chương trình đã hoàn thành, đạt tỷ lệ 20%.

Liên quan đến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi ở mức thấp, trả lời phóng viên Vuasanca , đại diện Honda Việt Nam cho biết, trong quá trình thực hiện các chương trình triệu hồi, đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp chưa ghi nhận trường hợp gây mất an toàn nào cho người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

“Honda Việt Nam luôn nỗ lực đặt sự an toàn và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Trong quá trình thực hiện các chương trình triệu hồi xe, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp thông báo đến khách hàng như: Đăng tải trên các kênh thông tin chính thức của Honda Việt Nam (website, fanpage, ứng dụng MyHonda+) và trực tiếp liên hệ (gọi điện, nhắn tin, gửi thư điện tử) với khách hàng thông qua hệ thống cửa hàng ủy nhiệm”, Honda Việt Nam thông tin.

Lý do nào khiến tỷ lệ hoàn thành các chương trình triệu hồi xe tại Việt Nam đạt thấp?
Trong gần 10 năm, Honda Việt Nam đã triển khai 15 chương trình triệu hồi, trong đó đã hoàn thành 3 chương trình

Doanh nghiệp cũng cho biết, trong tất cả các chương trình triệu hồi, chi phí cho việc kiểm tra, sửa chữa, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng đều do công ty chi trả. Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda, công ty vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan.

Tuy nhiên, theo Honda Việt Nam, tỷ lệ hoàn thành các chương trình đạt thấp bởi nhiều trường hợp doanh nghiệp không thể liên hệ với chủ sở hữu xe, hoặc chủ sở hữu đã bán lại cho người khác mà không lưu lại thông tin cá nhân của người mua mới.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, trong gần 10 năm, doanh nghiệp đã triển khai 15 chương trình triệu hồi, trong đó đã hoàn thành 3 chương trình, 12 chương trình còn lại tỷ lệ thu hồi đều đạt trên 90%.

“Với các trường hợp này, Honda Việt Nam đã và đang thực hiện các biện pháp để hoàn thành chương trình triệu hồi như: Hợp tác chặt chẽ với hệ thống cửa hàng ủy nhiệm để theo dõi khách hàng khi đến cửa hàng sử dụng dịch vụ. Nếu xe của khách hàng nằm trong danh sách triệu hồi, Honda Việt Nam sẽ hợp tác với cửa hàng để giải quyết vấn đề khi có thông báo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam để thông báo khi khách hàng đến đăng kiểm xe”, đại diện Honda Việt Nam khẳng định.

Thống kê từ dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, trong năm 2023, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam đã triển khai đến 39 đợt triệu hồi ô tô các loại, với tổng số xe bị triệu hồi lên đến 53.324 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2022 cả về số lượng vụ triệu hồi cũng như lượng xe bị ảnh hưởng.

Theo đó, ô tô "lãnh án" triệu hồi tại Việt Nam trong 2023 liên quan đến nhiều bộ phận, chi tiết khác nhau như trục lái, hệ thống phanh, hệ thống điện, hệ thống điều hòa, hệ thống nhiên liệu, dây an toàn, túi khí và phần mềm điều khiển...

Đáng chú ý, không chỉ ô tô hạng phổ thông, ngay cả những dòng xe hạng sang có giá bán hàng tỷ đồng cũng gặp hàng loạt sự cố khiến nhà sản xuất, phân phối phải triệu hồi để khắc phục miễn phí nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng.

Theo thống kê, năm 2023, Mercedes-Benz - hãng xe sang bán chạy nhất Việt Nam trong những năm qua chính là hãng xe có số vụ triệu hồi nhiều nhất tại Việt Nam. Cụ thể, Mercedes-Benz đã triển khai đến 9 đợt triệu hồi xe trong năm 2023, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến 8.866 xe.

Ngoại trừ xe điện mới phân phối, hầu hết các dòng sản phẩm xe Mercedes-Benz tại Việt Nam đều gặp những vấn đề khác nhau dẫn đến việc phải triệu hồi để khắc phục. Thậm chí, ngay cả dòng SUV bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam - Mercedes-Benz thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5/2023 cũng gặp vấn đề và 2 lần phải triệu hồi để khắc phục.

Ford xếp thứ 2 khi đã thực hiện tổng cộng 6 vụ triệu hồi xe trong năm 2023. Tuy nhiên, số lượng xe Ford bị ảnh hưởng trong các đợt triệu hồi này chỉ khoảng 6.300 xe, trong đó chiếm đa số là mẫu Ford Explorer và Transit.

Vị trí thứ 3 thuộc về một hãng xe sang đến từ Đức. Theo đó, Audi là cái tên đã triển khai đến 5 vụ triệu hồi xe tại Việt Nam trong năm 2023 với số xe bị ảnh hưởng là 891 chiếc trong đó chủ yếu là các mẫu Audi A6, A7, Q2 gặp các lỗi về cảm biến nhiên liệu cũng như thiết kế.

Hai hãng xe bán chạy nhất Việt Nam là Hyundai và Toyota đều đã triển khai 4 vụ triệu hồi xe trong năm 2023. Tuy nhiên, so với Toyota chỉ ảnh hưởng gần 600 xe, Hyundai lại dẫn đầu thị trường về số lượng xe triệu hồi khi có tới 23.754 xe đã "lãnh án" triệu hồi trong năm 2023. Trong đó, vụ triệu hồi xe có số lượng xe bị ảnh hưởng nhiều nhất do Hyundai triển khai vào tháng 2/2023 liên quan đến 17.670 chiếc Hyundai Santa Fe sản xuất trong khoảng thời gian từ 30/1/2021 đến 15/10/2022. Các xe này được xác định bị lỗi liên quan đến bộ căng dây đai an toàn hàng ghế trước.

Ngay cả thương hiệu xe siêu sang Bentley tại Việt Nam cũng lọt vào danh sách này với 3 vụ triệu hồi tương ứng 37 xe bị ảnh hưởng. Như vậy, có thể thấy, số lượng xe sang, xe siêu sang tại Việt Nam bị lỗi đang có chiều hướng gia tăng trong năm qua. Việc triệu hồi phần nào thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất, phân phối ô tô với những sản phẩm bán ra tại Việt Nam.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang tích cực giám sát các chương trình triệu hồi do các hãng xe thực hiện. Đồng thời, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và các bên liên quan, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến cáo, những người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm thuộc diện triệu hồi chủ động liên hệ với các hãng xe để tham gia chương trình.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp hơi dùng cho ô tô.
Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, giá xe tại đại lý tiếp tục giảm cùng nhiều mẫu mới sắp ra mắt giúp thị trường ô tô sôi động về cuối năm 2024.
Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Ngành công nghiệp xe điện và công cuộc chuyển đổi xanh của nền kinh tế có thêm cơ hội khi các trạm xạc được mở rộng nhiều hơn thông qua hoạt động nhượng quyền.
V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam
Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Việc chế tạo, thử nghiệm thành công robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị của sinh viên HaUI đã góp phần mang lại giá trị nhân văn cao đẹp, phục vụ cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

'Bắt tay' đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng

Việc Carpla ký kết hợp tác cùng VPBank giúp đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Trong năm 2025, Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm, đơn giản hoá 8 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô.
Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo mạo danh cơ quan pháp luật và những tin nhắn yêu cầu thu lệ phí cầu đường...
ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

Hệ thống Quản lý lưới phân phối thông minh được ABB phát triển dựa trên nền tảng đám mây giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và hàng loạt chiêu trò lừa đảo thu học phí.
Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm cho biết vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân và các đơn vị đăng kiểm về việc có nhiều cuộc điện thoại mạo danh cán bộ thuộc Bộ GTVT.
Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Trong tháng 8, nhiều thương hiệu từ Trung Quốc như MG, GAC đã tung các dòng ô tô mới ở Việt Nam. Đồng thời là các sản phẩm của Audi, Suzuki.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu và bước đầu thu được những kết quả tích cực trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ.
Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Xu hướng sử dụng ô tô gầm cao hiện nay khiến người dùng có nhiều lựa chọn với loại phương tiện này, đi kèm mức giá hợp lý.
Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Chính phủ Hàn Quốc đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt kiểm soát nguồn gốc pin xe điện.
Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, cả nước từ đầu năm đến tháng 8 đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

'Dở khóc dở cười' cách tài xế xe taxi Trung Quốc... giành khách

Dù thu nhập giảm vì cạnh tranh khốc liệt, tài xế xe taxi công nghệ ở Trung Quốc vẫn phải đầu tư trang bị nhiều điện thoại thông minh để dễ tìm kiếm khách hàng.
Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ

Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ 'đáng gờm' từ Nhật Bản

Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã lần lượt vượt qua 2 thương hiệu Nhật Bản là Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ bảy thế giới.
Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

LG Electronics (LG) vừa ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi và kiêu hãnh cho người dùng.
Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung đứng trước các thách thức về an ninh mạng chủ yếu đến từ những mối đe dọa tấn công bằng mã độc.
Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Tự chủ trí tuệ nhân tạo tạo sinh: Nên hay không nên?

Nếu AI có thể giải quyết được các thách thức toàn cầu, cải thiện cuộc sống? nếu tự chủ AI chúng ta sẽ được gì và vấn đề gì mới nảy sinh từ AI cần giải quyết?
Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Công bố lí do hơn nửa triệu xe BMW bị triệu hồi

Thông báo cho biết hãng xe BMW triệu hồi hơn 700.000 ô tô thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau do bơm nước có thể bị chập mạch, dẫn tới nguy cơ cháy xe.
AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Cùng với cơ hội mà AI tạo sinh mang lại cho doanh nghiệp, công nghệ này cũng đem đến những thách thức khi chưa có cơ chế kiểm soát hoạt động của nó.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động