Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nắng, nóng và…quá tải!

Hà Nội và nhiều địa phương khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã và đang trải qua những ngày nắng, nóng trên diện rộng đầu tiên của mùa hè 2013. Tuy nhiên cái nóng đã gay gắt ngoài dự tính, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và sinh hoạt.
Siêu thị điện máy có nhiều khuyến mại cho khách mua điều hòa

Siêu thị điện máy có nhiều khuyến mại cho khách mua điều hòa

CôngThương - Mất điện do quá tải

Giải thích về tình trạng mất điện đột ngột trên địa bàn Hà Nội những ngày gần đây, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết, chủ trương là khi thời tiết co nhiệt độ từ 36OC trở lên sẽ không cắt điện sửa chữa (dù đã lập lịch đăng ký cắt điện, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng). Đồng thời, lập kế hoạch bố trí lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên trực đảm bảo điện, đặc biệt vào những giờ cao điểm tối, đảm bảo đủ lực lượng, vật tư, thiết bị sẵn sàng xử lý kịp thời những sự cố có thể xảy ra. Các đơn vị phải chú ý công tác an toàn, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động.

Tuy nhiên, do nắng nóng bất thường nên phụ tải sử dụng điện tăng đột biến. Ngày 12/5/2013, sản lượng điện năng tiêu thụ toàn thành phố là 30.581 MWh, công suất đỉnh lúc cao nhất đạt 1.720 MW. Ngày 13/5/2013, sản lượng điện tiêu thụ lên tới 37.484 MWh, công suất đỉnh cao nhất đạt 1.967 MW. Ngày 14/5/2013, sản lượng điện tiêu thụ 41.509 MWh, công suất đỉnh cao nhất lên tới 2.067MW. Ngày 16/5, sản lượng tiêu thụ vọt lên 48.800 MWh, công suất đỉnh cao nhất là 2301 MW (ngày nóng nhất của năm 2012 chỉ tiêu thụ 43.500 MWh).

Trong khi đó, rất nhiều trạm biến áp (TBA) 110kV, các lộ đường dây 110kV trên địa bàn Hà Nội đang đầy tải hoặc quá tải nên khi quá nhiều người sử dụng các thiết bị điều hòa, quạt mát đã dẫn đến quá tải bị chập chờn hoặc nhảy aptomat. Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy, Từ Liêm, Tây Hồ. EVN Hà Nội đã chỉ đạo các công ty điện lực lập phương án cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Có phương án khắc phục ngay đối với các khu vực, các trạm biến áp, các đường dây bị quá tải. Thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời những khu vực có nguy cơ quá tải và có phương án xử lý ngay. Tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chống quá tải để đưa vào vận hành.

Theo dự báo, những ngày tới thời tiết tiếp tục còn nắng, nóng kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. EVN Hà Nội khuyến cáo khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, góp phần cùng tổng công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trên địa bàn Thủ đô.

 “Nóng” thị trường “máy lạnh”

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tại các cửa hàng, trung tâm điện máy, sản phẩm máy lạnh, quạt điện nhu cầu tiêu thụ tăng đột biến.

Anh Lê Hải Anh - phòng kinh doanh tổng hợp, siêu thị điện máy Nguyễn Kim - cho hay, chỉ trong 3,4 ngày nắng nóng cao điểm, hệ thống siêu thị này đã bán ra khoảng 300 bộ máy lạnh mỗi ngày, đó là chưa kể các loại quạt làm mát, quạt tích điện. Đội ngũ vận chuyển, lắp đặt cũng được tăng cường, làm việc liên tục nhưng không thể phục vụ hết yêu cầu của khách hàng. Có khi phải đợi 2-3 ngày sau khi mua hàng mới có thể tới lượt lắp đặt.

Chị Nguyễn Mai Xuân - phụ trách kinh doanh điện máy Hải Tàu - cho biết, số lượng máy lạnh và quạt bán ra trong mấy ngày nắng, nóng đã tăng khoảng 30% so với năm trước, do có nguồn hàng tốt nên giá cả của đơn vị này cũng chưa điều chỉnh tăng.

Các trung tâm, siêu thị điện máy đua nhau đưa các chương trình khuyến mại như miễn phí vận chuyển, lắp đặt, tăng thời gian bảo hành và nhiều quà giá trị khác…

Tại các cửa hàng trên phố Quang Trung, giá bán các loại máy lạnh tăng khoảng 10% - 20% so với năm ngoái. Theo chị Nguyễn Thị Bắc - nhân viên bán hàng cho một đại lý, với loại máy nhỏ từ 9.000-12.000 BTU tăng khoảng 100.000 đ/chiếc, máy lớn từ 18.000-24.000 BTU trở lên, giá tăng khoảng 200.000 đ/chiếc.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ, thì các loại quạt tích điện, quạt hơi nước, quạt thổi đá cũng được người tiêu dùng quan tâm, nhất là những người cao tuổi hoặc gia đình có trẻ con. Anh Nguyễn Văn Bình (phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) cho biết, 2 ngày vừa qua khu phố liên tục bị cắt điện, mỗi lần 3-4 giờ khiến sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Thời tiết nóng, trẻ con và người già không chịu được nên cũng mua thêm vài cái quạt sạc cho yên tâm. Đối với loại quạt truyền thống, người bán hàng luôn khuyên dùng của Điện cơ Hà Nội vì chất lượng tốt, giá cả lại phải chăng. Bác Trần Thanh Lương (phố Đội Cấn) chia sẻ: “Giá cả chênh nhau giữa cửa hàng bên ngoài và siêu thị điện máy không đáng kể, nhưng mua ở siêu thị điện máy yên tâm hơn, nhất là khâu bảo hành”.

Dịch vụ giải khát hút khách

Tại chợ Kim Liên (quận Đống Đa), trái chanh tươi tăng giá lên 40.000- 45.000 đồng/kg, cam tươi lên 60.000 đồng/kg. Đá cây, đá viên là mặt hàng tăng giá mạnh nhất trong những ngày này, thời điểm trước đó 10.000 đồng/túi nay lên 20.000 đồng/túi mà vẫn “cháy” hàng. Vệ sinh an toàn thực phẩm cho mặt hàng này cũng đáng báo động, bởi đá sạch không đủ cung cấp nên người bán buộc phải nhập đá cây.

Chị Thuần - cửa hàng đại lý bánh kẹo phố Kim Ngưu - vừa luôn tay bán hàng, vừa nói: “Lượng bia lon, nước ngọt, sữa tươi, kem bán rất chạy. Giá bán ổn định”.

Nhiều quán cà phê máy lạnh, cơm trưa văn phòng, lượng khách tăng vọt. Anh Thắng - quản lý của cà phê Lộc Vừng trên phố Đặng Văn Ngữ cho biết: “Mặc dù giá trái cây và đá sạch có tăng nhưng cửa hàng không tăng giá. Từ đầu những ngày nắng nóng đến nay, lượng khách tăng gấp đôi, nhất là buổi tối. Vì vậy cửa hàng mở phục vụ đến tận đêm khuya”.

Các quán trà đá, trà chanh, nước mía… “đắt sô” nhất vì giá bình dân. Do giá nguyên liệu đầu vào tăng nên giá bán cũng tăng: một cốc trà chanh ngày thường giá 10.000 đồng nay tăng lên 12.000 đồng. Các mặt hàng giải nhiệt khác như đá me, sấu đá cũng được nhiều khách lựa chọn. Trà đá vỉa hè lúc nào cũng tấp nập khách. Có nơi lên tới 5.000 đồng/cốc, bình quân giữ giá 3.000 đồng/cốc. Nhiều khu vực bị cắt điện thường xuyên như Mỹ Đình, các quán trà đá vỉa hè còn bán hàng cả đêm.

Nhóm Phóng viên (thực hiện)

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9/2024.
Gỡ

Gỡ 'rào cản' để kịp 'xanh hóa' ngành logistics

Theo các chuyên gia, Việt Nam cần nhanh chóng tháo gỡ các nút thắt về hạ tầng, chính sách ngành logistics để bắt kịp xu thế "xanh hóa" lĩnh vực này.
Hoa Kỳ nhận Đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép chống ăn mòn

Hoa Kỳ nhận Đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với thép chống ăn mòn

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa có thông tin về tiếp nhận Đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn (CORE).
Xuất nhập khẩu vượt 512 tỷ USD, xuất siêu gần 19 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt 512 tỷ USD, xuất siêu gần 19 tỷ USD

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 512 tỷ USD, cán cân thương mại thặng dư 18,57 tỷ USD.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc và Mỹ tiếp tục phục hồi

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc và Mỹ tiếp tục phục hồi

Trung Quốc và Mỹ là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá thịt trắng trên thế giới. Việt Nam là nguồn cung lớn thứ 2 cho cả 2 thị trường này (chủ yếu là cá tra).

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Kim Thành

Lào Cai: Khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Kim Thành

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II (Kim Thành) sẽ khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh đối với người và phương tiện qua cửa khẩu kể từ 11h00 ngày 11/9.
Tăng nhà cung ứng Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị của Hoa Kỳ

Tăng nhà cung ứng Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị của Hoa Kỳ

Tọa đàm “Phát triển hệ thống các nhà cung ứng tham gia sâu vào chuỗi giá trị của Hoa Kỳ” thúc đẩy trao đổi thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Xuất khẩu hàng công nghiệp: Cách nào tận dụng hiệu quả nhất lợi thế từ các FTA?

Xuất khẩu hàng công nghiệp: Cách nào tận dụng hiệu quả nhất lợi thế từ các FTA?

Các doanh nghiệp cần lưu ý những liên quan đến mã HS, thị trường xuất khẩu, cũng như các FTA mà thị trường các nước đó là thành viên.
Điểm danh những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Lào

Điểm danh những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Lào

Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Lào 19 mặt hàng chính. Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch 43,6 triệu USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ.
Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn nhất hạt điều của Campuchia

Việt Nam là quốc gia nhập khẩu lớn nhất hạt điều của Campuchia

Với lượng nhập khẩu gần 786.530 tấn, Việt Nam là quốc gia nhập khẩu hạt điều lớn nhất, chiếm gần 95% sản lượng hạt điều thô của Campuchia trong 7 tháng năm nay.
Hướng tới một hệ thống logistics xanh và bền vững hơn

Hướng tới một hệ thống logistics xanh và bền vững hơn

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng và cảng Gothenburg ký kết bản ghi nhớ về hợp tác cảng biển và logistics.
Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Nhập khẩu lúa mì về Việt Nam tăng mạnh 18,3%

Nhập khẩu lúa mì về Việt Nam tăng mạnh 18,3%

8 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi ra hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu khoảng 3,64 triệu tấn lúa mì, tăng mạnh 18,3% về lượng nhưng giảm 6,7% về giá trị.
Gia hạn nộp bản trả lời câu hỏi vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá bột ngọt

Gia hạn nộp bản trả lời câu hỏi vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá bột ngọt

Bộ Công Thương thông báo gia hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá sản phẩm bột ngọt.
Chàng trai 8x lên phố núi Đà Lạt liên kết với các nông hộ trồng 100ha cà phê hữu cơ

Chàng trai 8x lên phố núi Đà Lạt liên kết với các nông hộ trồng 100ha cà phê hữu cơ

Chàng trai Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cầu Đất Bean (Đà Lạt, Lâm Đồng) liên kết với hàng chục nông hộ trồng gần 100ha cà phê hữu cơ.
Xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng mạnh 169%

Xuất khẩu hoa hồi sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng mạnh 169%

8 tháng năm 2024, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của hoa hồi Việt Nam, đạt 301 tấn, tăng mạnh 169% so với 8 tháng năm 2023.
Lùi thời hạn nộp bản trả lời vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá sản phẩm plastic

Lùi thời hạn nộp bản trả lời vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương lùi thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu vụ rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá sản phẩm plastic.
Rà soát áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Rà soát áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Lạng Sơn: Xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu đạt hơn 1.400 xe/ngày

Lạng Sơn: Xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu đạt hơn 1.400 xe/ngày

Tổng số phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thông quan qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đạt hơn 1.400 xe/ngày.
8 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 274.035 tỷ đồng

8 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 274.035 tỷ đồng

Sáng 10/9, Tổng cục Hải quan thông tin, trong 8 tháng năm 2024, số thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 274.035 tỷ đồng.
Tháng 8/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 59 nghìn tấn cà phê Robusta

Tháng 8/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 59 nghìn tấn cà phê Robusta

Tháng 8/2024, Việt Nam xuất khẩu cà phê Robusta đạt 58.627 tấn, kim ngạch khoảng 285 triệu USD, cà phê nhân Arabica đạt 2.139 tấn, kim ngạch gần 10 triệu USD.
Hướng dẫn quy định xuất nhập khẩu hàng công nghiệp sang thị trường FTA

Hướng dẫn quy định xuất nhập khẩu hàng công nghiệp sang thị trường FTA

Sáng ngày 10/9, diễn ra chương trình Tập huấn “Hỗ trợ, hướng dẫn quy định xuất nhập khẩu hàng công nghiệp đi các thị trường Việt Nam ký kết FTA”.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Từ 10/9, phương tiện chở hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Từ 10/9, phương tiện chở hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị được điều tiết vào Khu phi thuế quan

Từ 9h ngày 10/9/2024, tất cả các phương tiện chở hàng hóa chờ xuất khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn được điều tiết vào Khu phi thuế quan.
Gia hạn thời gian nộp bản trả lời câu hỏi vụ điều tra rà soát chống bán phá giá sản phẩm plastic

Gia hạn thời gian nộp bản trả lời câu hỏi vụ điều tra rà soát chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương thông báo gia hạn thời hạn nộp bản trả lời câu hỏi vụ việc điều tra rà soát cuối kỳ vụ việc điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm plastic.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động