Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Nền tảng Tiktok: Người trẻ ngán ngẩm vì những trào lưu độc hại

Từ ứng dụng “sinh sau đẻ muộn” nhưng đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường về số lượt tải về, nền tảng Tiktok trở thành “mảnh đất” sáng tạo của nhiều bạn trẻ.
Cơ hội thúc đẩy doanh thu cho thương hiệu qua nền tảng TikTok Các nghị sĩ kêu gọi loại bỏ nền tảng TikTok ra khỏi Mỹ

Dẫu vậy, ngày nay hàng loạt trào lưu độc hại, nội dung nhảm nhí, tiêu cực liên tục được nở rộ trên nền tảng này khiến người dùng ngán ngẩm.

Rùng mình thử thách chết chóc, trào lưu phản cảm

Thời gian gần đây, nhiều xu hướng mới đang bùng nổ trên nền tảng Tiktok, nhưng thay vì là những điệu nhảy đẹp, vũ đạo bắt mắt như đã từng gây bão một thời, những video lên xu hướng, thịnh hành hiện nay là những trào lưu độc hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng mạng.

Ngày 16/08/2022, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội tại Việt Nam đồng loạt lan truyền clip một nhóm 4 thanh niên lao ra đường, chặn đầu một chiếc xe container đang di chuyển. Đoạn video có thời lượng 9 giây đã nhanh chóng nhận về “cơn mưa” chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng, thu hút hàng triệu lượt xem.

Theo tìm hiểu của phóng viên Vuasanca , đây là sự việc có thật tại Indonesia đã xảy ra vào tháng 4/2021, clip được đăng tải bởi tài khoản @aagoez_bandz4 trên Instagram và nhanh chóng được phát tán lên khắp các nền tảng xã hội khác.

Theo đó, nhóm nam thanh niên gồm 4 người đang cố gắng chặn đầu xe tải đang chạy trên đường ở quận Sukaraja, tỉnh Tây Java, Indonesia, tuy nhiên do nhóm thanh niên lao ra bất ngờ, tài xế đã không kịp tránh và tông thẳng vào một nam thanh niên trong nhóm khiến người này tử vong.

Không dừng lại tại đó, đến tháng 7/2021, một nhóm nam thanh niên gồm 8 người tại Bekasi, Indonesia tiếp tục thực hiện hành động tương tự, kết quả một thiếu niên 13 tuổi trong nhóm đã tử vong.

Mặc cho hậu quả thương tâm với những tai nạn chết người liên tục xảy ra, giới trẻ Indonesia thản nhiên “đẩy thuyền” hưởng ứng hành động, biến điều đó trở thành trào lưu mang tên gọi mĩ miều “thiên thần của cái chết” (Malaikat Maut).

Thử thách yêu cầu hàng loạt trẻ em, thanh thiếu niên sẽ nấp ở ven đường, khi thấy xe tải trên đường đi qua sẽ lao ra một cách bất ngờ để chặn đầu xe lại, nếu xe tải phanh gấp để tránh và không đâm trúng người thực hiện thử thách thì được coi là thành công. Thực tế, trào lưu này không chỉ gây ra cái chết cho người thực hiện thử thách mà còn đe dọa đến tính mạng của tài xế và những người tham gia giao thông khác.

Không chỉ ẩn chứa nhiều trào lưu nguy hiểm, Tiktok còn là nơi để một số các Tiktoker rởm – thiếu tài năng, thừa chiêu trò với mong muốn câu like, câu view rẻ tiền sẵn sàng phát triển những clip với nội dung phản cảm để từ một gương mặt vô danh trở nên “nổi như cồn” chỉ sau một đêm. Điểm chung của những clip này đó là các cô gái trẻ đều xuất hiện với cách ăn mặc thiếu vải, uốn éo trước ống kính máy quay với những động tác có phần lả lướt, gợi dục.

Nền tảng Tiktok: Người trẻ ngán ngẩm vì những trào lưu độc hại
Từ những chiêu trò uốn éo khoe thân...
Nền tảng Tiktok: Người trẻ ngán ngẩm vì những trào lưu độc hại
... đến những trào lưu vô bổ

Mới đây, tại Việt Nam, một video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đó là hình ảnh một nữ hành khách đang tiến về phía một máy bay đang di chuyển vào vị trí đỗ, nữ hành khách này chỉ dừng quay khi chân sắp chạm vạch đỏ an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay. Được biết nữ hành khách đã cố tình thực hiện hành động quay clip của mình tại bãi đáp máy bay với mục đích sáng tạo nội dung, đăng tải lên Tiktok.

Đáng nói, những tiktoker đó đa phần đều là những đối tượng còn rất trẻ, thậm chí còn có những cô gái vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Với phần lớn người dùng Tiktok ở độ tuổi từ 16 đến 24 tuổi và chính sách cho phép người dùng từ 13 tuổi trở lên được đăng kí tài khoản, sẽ thật sự nguy hiểm nếu những video với nội dung bẩn như trên tiếp tục được “thả nổi”, không có sự kiểm soát chặt chẽ.

Nền tảng Tiktok: Người trẻ ngán ngẩm vì những trào lưu độc hại
Những nội dung thiếu lành mạnh ảnh hưởng đến giới trẻ

Công chúng cần không gian mạng “sạch” và an toàn

Không thể phủ nhận những hiệu ứng tích cực mà Tiktok đã đem đến như cập nhật các tin tức xã hội, bắt kịp xu hướng nhanh chóng… đồng thời, mạng xã hội này đã giúp nhiều bạn trẻ không chỉ khám phá được điểm mạnh để phát triển bản thân mà còn có nguồn thu nhập dồi dào.

“Tôi bắt đầu phát triển nội dung trước khi có nền tảng Tiktok tại Việt Nam, nhưng phải đến khi sử dụng mạng xã hội này thì tên tuổi mới có sức hút nhanh chóng. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng Tiktok cũng như sáng tạo nội dung, đổi mới bản thân mỗi ngày đã giúp tôi có được những thành công nhất định như hiện tại” chị Dương Hồng – người phát triển nội dung, chủ tài khoản Tiktok Hồng Sinh Viên - sở hữu gần 200 nghìn người theo dõi và hơn 5,9 triệu lượt yêu thích chia sẻ.

Mặc dù vậy, trước thực trạng hiện nay của nền tảng có số lượt tải về lớn nhất toàn cầu, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc với những trào lưu độc hại, những Tiktoker lựa chọn nổi tiếng bằng cách phát triển nội dung nhảm nhí thậm chí có phần lố lăng, tục tĩu.

“Những content liên quan đến giới tính, đặc biệt là kì thị, miệt thị giới tính và những clip có hình ảnh gợi cảm, khoe thân thật sự rất độc hại nhưng lại có lượt xem, lượt chia sẻ rất lớn. Khi nhìn thấy, tôi chủ động ấn báo cáo video xấu, ảnh hưởng cộng đồng hoặc chặn tài khoản đó để hạn chế việc phải xem những video tương tự” - chị Đào Thanh Nhàn (xã Nhị Khê – huyện Thường Tín – Hà Nội) – người dùng Tiktok - cho hay.

Anh Đặng Cường – làm về lĩnh vực sáng tạo nội dung – sở hữu hơn 1,2 triệu người theo dõi cùng 25,5 triệu lượt yêu thích cũng khẳng định điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến những người sáng tạo nội dung sạch khiến họ mất thiện cảm trong mắt công chúng.

“Hiện nay nền tảng Tiktok giúp cho rất nhiều người có được sự nổi tiếng một cách nhanh chóng nhưng chắc chắn khi không thực sự có tài năng, không có trách nhiệm với những clip mình đăng tải, đi lên bằng chiêu trò lố lăng để thu hút cộng đồng mạng cũng sớm bị đào thải. Ranh giới giữa vô duyên và có duyên rất gần nhau, tôi hi vọng các tiktoker sẽ có sự cân nhắc trước khi truyền tải nội dung đến cộng đồng để chúng ta đều được an toàn, không thấy phiền toái khi sử dụng mạng xã hội” anh Cường nói.

“Công chúng ngày càng trở nên khó tính, biết chắt lọc thông tin chính thống hơn, họ sẽ đòi hỏi những người làm nội dung phải thực sự có chất riêng, tạo ra những video có giá trị cho cộng đồng. Nghề sáng tạo nội dung không khó nhưng phải chịu được áp lực cạnh tranh lớn, nổi tiếng bằng cách tận dụng tiềm năng của bản thân, đi lên bằng nội dung sạch hay dựa vào chiêu trò đều là quyết định của mỗi cá nhân. Dù vậy trước khi làm, cần phải suy nghĩ chín chắn, lựa chọn thật sáng suốt để không tự đánh mất giá trị của bản thân”, chị Dương Hồng nói thêm.

Nền tảng Tiktok: Người trẻ ngán ngẩm vì những trào lưu độc hại
Một nữ tikoker bị cấm bay 6 tháng vì thực hiện hành động quay clip của mình tại bãi đáp máy bay với mục đích sáng tạo nội dung, đăng tải lên Tiktok

Trong nỗ lực “càn quét” những nội dung xấu độc, hạn chế tối đa nội dung tiêu cực, nội dung rác nhằm tạo một môi trường mạng xã hội an toàn lành mạnh, Tiktok cũng đưa ra những khuyến cáo với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông trong việc định hướng thông tin tới người dùng như Gắn các cảnh báo với nội dung nhạy cảm đồng thời cung cấp thông tin về nơi các cá nhân bị tổn thương; lạm dụng tình dục có thể tìm sự trợ giúp; Tuân thủ các chính sách liên quan đến trẻ em, cung cấp thông tin các đơn vị cơ quan có thể giúp đỡ trẻ trước mối nguy hiểm, đe dọa; Tìm cách giáo dục người dùng hiểu đúng về vấn đề tự tử và hành vi tự hại bản thân; Cần làm mờ những hình ảnh ghê rợn, bạo lực phản cảm, gợi dục; Đăng tải các thông tin chính xác, đúng đắn, không phóng đại thông tin để dẫn dụ người dùng; Tố cáo các hành vi thù hằn trong báo cáo tin tức.

Không phủ nhận Tiktok đã đem đến sân chơi giải trí cho hàng triệu người dùng, nhưng nếu những nội dung bẩn, độc hại liên tục bát nháo, không kiểm soát chặt chẽ và không có biện pháp ngăn chặn, chắc chắn sẽ còn nhiều tai nạn thương tâm khác xảy ra khi người dùng cổ súy, bắt chước các trào lưu trên Tiktok.

Trà My
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Cháy xưởng mây, tre đan tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Vào khoảng hơn 15h chiều nay, một đám cháy lớn đã xảy ra tại xưởng mây, tre đan tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.
Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Duy Mạnh lên tiếng bảo vệ nữ MC show "Anh em kết đoàn"

Sau những bình luận có phần thái quá nhắm vào MC của chương trình “Anh em kết đoàn”, ca sĩ Duy Mạnh đã phải lên tiếng bảo vệ nữ MC này.
Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm dịp giải phóng Thủ đô

Để tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất TP. Hà Nội chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại quận Hoàn Kiếm.
Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Hơn 1,7 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Hành trình chung tay vì an toàn giao thông

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc năm học mới.
Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Trung Bộ mưa lớn giảm dần, các khu vực khác mưa dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 24/9/2024: Khu vực ở Nghệ An đến Quảng Bình có mưa dông, mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Tin cùng chuyên mục

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng năm 2024

Chiều ngày 23/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2024.
Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Sập cầu Phong Châu: Tìm thấy nạn nhân thứ 4 cách nơi xảy ra sự cố 20km

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong vụ sập cầu Phong Châu đang trôi nổi trên sông Hồng, cách xa khoảng 20km.
Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Hà Nam: Lũ trên sông Đáy lên sát báo động 3

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Nam, mực nước trên sông Đáy tại Phủ Lý đang lên, lúc 7 giờ ngày 23/9 đạt 396cm, dưới báo động 3 là 4cm.
TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh có nguy cơ ngập khi hồ Thuỷ điện Trị An xả lũ

Vào lúc 10h sáng ngày 23/9, Công ty Thủy điện Trị An đã tiến hành xả lũ qua đập tràn để giảm tải áp lực nước do mực nước sông Đồng Nai lên nhanh.
Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Bảo Tín Minh Châu ủng hộ 760 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu đã tiến hành trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và mưa lũ kéo dài.
Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai

Cầu thép Nậm Tôn ở Lào Cai 'hở hàm ếch' dưới chân, mất an toàn

Cơ quan chức năng ở Lào Cai khuyến cáo người dân không lưu thông qua cầu thép Nậm Tôn (huyện Bắc Hà) để đảm bảo an toàn sau sự cố hở hàm ếch dưới chân cầu.
Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Lễ khởi công đặc biệt tại thôn Kho Vàng

Chỉ sau 3 ngày trao đổi qua điện thoại, một lễ khởi công đặc biệt nhằm tái thiết một khu dân cư đã được diễn ra tại thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, Bắc Hà, Lào Cai.
Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Thanh Hóa: Mực nước nhiều sông dâng cao, sạt lở đất, hàng trăm hộ dân phải di dời khẩn cấp

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời người dân ra khỏi vùng lũ lụt, vùng có nguy cơ cao sạt lở đất.
Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Sơn La: Xảy ra động đất ở Mộc Châu, người dân cảm nhận được rung lắc

Động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra tại khu vực huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, khiến nhiều người dân có cảm nhận sự rung lắc nhẹ vào đầu giờ sáng nay.
TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

TP. Hồ Chí Minh: Tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô làm 2 người tử vong

Sáng nay (23/9), trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 4 ô tô, làm 2 người tử vong.
Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Tăng 15% trợ cấp cho quân nhân phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư tăng thêm 15% so với tháng 6-2024 cho quân nhân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc từ ngày 1/11.
Vuasanca
 hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Vuasanca hướng về đồng bào vùng lũ lụt và gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm

Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt' do Vuasanca phát động sau một tuần, đã tiếp nhận tiền và nhiều hiện vật gửi đến đồng bào.
Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Cách nào để biết thực sự nghiện thuốc lá và cai thuốc thành công?

Trong mỗi điếu thuốc lá, nicotine là nguyên nhân chính khiến người hút dễ bị nghiện và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức xử phạt vi phạm trong quản lý chất thải rắn

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang đề xuất mức xử phạt đối với vi phạm thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt mức cao nhất là 150 triệu đồng.
Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Nhân sự Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung nhân sự; Bộ trưởng Bộ Công Thương thêm nhiệm vụ

Tuần qua (Từ 16-21/9), Ủy ban Kiểm tra Trung ương bổ sung hai nhân sự bao gồm ông Hà Quốc Trị và Đinh Văn Cường; Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận thêm nhiệm vụ.
Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn, mưa giảm dần từ ngày mai

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/9/2024: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa dông có nơi trên 120mm; ngày mai mưa lớn giảm dần các tỉnh Trung Bộ.
Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Dự báo thời tiết biển 23/9/2024: Áp thấp nhiệt đới, mưa dông mạnh vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Bắc Biển Đông

Thời tiết biển hôm nay 23/9/2024, rãnh áp thấp có trục khoảng 17-20 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp; mưa dông mạnh ở vịnh Bắc Bộ, từ Quảng Trị đến Bắc Biển Đông.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/9/2024: Hà Nội sáng sớm đang mưa dông; sau không mưa, trời mát

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/9/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có mưa rào và dông, sau không mưa. Trời mát.
Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngành Công Thương Tuyên Quang phối hợp hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại huyện Na Hang

Ngày 22/9, Sở Công Thương Tuyên Quang phối hợp với các nhà hảo tâm tới trao quà, kinh phí ủng hộ nhân dân vùng lũ tại huyện Na Hang.
Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Cần thêm lực đẩy cho sản xuất và tiêu dùng bền vững

Theo TS. Lê Xuân Thịnh, hiện doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đang thiếu ‘lực đẩy và lực kéo’ để thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững một cách hiệu quả.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động