Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Những điều đặc biệt ở Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá

Thời gian thi công kỷ lục, tự chủ công nghệ, tiết kiệm chi phí... là những điều đặc biệt ở Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ trạm biến áp 500kV Thanh Hoá Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ trạm biến áp 500kV Thanh Hoá Đóng điện nghiệm thu dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa và đấu nối

Thời gian thi công kỷ lục

Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá là một trong những dự án thành phần quan trọng thuộc công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, giúp tăng cường truyền tải điện an toàn ra Bắc.

Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa đặt tại xã Thiệu Tiến và xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Phần đường dây đấu nối 220kV đi qua địa phận xã Thiệu Phúc, Thiệu Vận, Thiệu Viên, Thiệu Lý, thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Quy mô xây dựng mới Trạm biến áp 500kV/220kV gồm 3 máy biến áp 500/220/35kV công suất mỗi máy biến áp là 600MVA, giai đoạn hiện tại lắp đặt 2 máy biến áp 600MVA. Phía 500kV lắp đặt thiết kế 10 ngăn lộ bao gồm 7 ngăn lộ đường dây, 3 ngăn lộ máy biến áp và dự phòng vị trí cho ngăn phân đoạn thanh cái. Phía 220kV thiết kế theo sơ đồ hai thanh cái có thanh cái đường vòng, quy mô đầy đủ gồm 21 ngăn.

Đồng thời xây dựng mới đường dây 4 mạch để đấu nối Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa chuyển tiếp vào khoảng trụ T03-T05 của Đường dây 220kV Nông Cống - 220kV Thanh Hóa (220kV Ba Chè) hiện hữu. Tổng mức đầu tư của công trình khoảng 1.444,462 tỷ đồng.

Được biết dự án khởi công vào ngày 18/1/2024 và được hoàn thành đóng điện vào ngày 28/6/2024. Như vậy chưa đầy 6 tháng, một dự án quy mô lớn, khối lượng công việc đồ sộ, kỹ thuật cao đã hoàn thành. Có lẽ đây là trạm biến áp có tốc độ thi công nhanh nhất Việt Nam.

Những điều đặc biệt là Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá
Các kỹ sư lắp đặt thiết bị tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá

Tự chủ về công nghệ

Đại diện Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) cho biết, để hoàn thành dự án trước 30/6 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị trực thuộc EVNNPT (gồm các Công ty Truyền tải điện và Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện) đã triển khai thực hiện công tác lắp đặt 6 pha máy biến 500kV-200MVA, lắp đặt thiết bị nhất thứ phía 500kV, thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị nhất, nhị thứ tại trạm, cấu hình hệ thống điều khiển máy tính trạm biến áp; lắp đặt 2 kháng bù ngang 500kV - 60 MVAr và 65 MVAr và 2 bộ tụ bù dọc 2000A- 30,5Ohm cùng các thiết bị liên quan như máy cắt, dao cách ly... Đây là các hạng mục chủ yếu và quan trọng nhất trong dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa.

EVNNPT đã điều động các thiết bị 500kV từ các Trạm biến áp 500kV trên lưới. Nhận thức được tính chất quan trong của dự án, ngay từ ngày 10/5/2024, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã huy động toàn bộ lực lượng của các Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2, 3, 4 và phối hợp với các Công ty Truyền tải điện (PTC) để tháo các thiết bị và bàn giao cho đơn vị vận chuyển để kịp thời vận chuyển về Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa.

Đồng thời, kể từ ngày 21/5/2024, toàn bộ lực lượng của 4 Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật thuộc NPTS đã huy động tổng lực, tăng cường thi công lắp đặt thiết bị nhất thứ sân phân phối 500kV, lắp đặt và đấu nối nhất, nhị thứ 2 kháng bù ngang 500kV, 2 tụ bù dọc 500kV và các thiết bị liên quan, 6 pha máy biến áp 500kV cũng như hỗ trợ nhà thầu xây lắp đấu nối nhị thứ 2 ngăn lộ 500kV.

Trong quá trình triển khai dự án, các hạng mục như lắp đặt kháng bù ngang, tụ bù dọc 500kV đều cần đến chuyên gia của các hãng sản xuất. Tuy nhiên do thời gian gấp, việc đàm phán với chuyên gia cần nhiều thời gian cũng như chi phí cao. Do vậy, để chuẩn bị sẵn sàng thực hiện các công tác liên quan đến tháo dỡ, lắp đặt, cài đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh các tụ bù dọc hãng GE đáp ứng tiến độ Dự án trong điều kiện không có chuyên gia hãng sản xuất hỗ trợ công tác giám sát, EVNNPT giao NPTS chủ động lên phương án, thực hiện việc tháo dỡ, lắp đặt, cấu hình, cài đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh 2 giàn tụ bù dọc; phối hợp với các Công ty Truyền tải điện và nhà thầu các gói thầu vận chuyển đảm bảo việc bảo quản, đóng gói an toàn tuyệt đối cho thiết bị giàn tụ bù trong quá trình vận chuyển, không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Ngoài ra, để đảm bảo tiến độ cấp bách của Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, trong đó có công tác giám sát lắp đặt các thiết bị nhất thứ như máy biến áp 500kV-600MVA, máy cắt, EVNNPT đã chỉ đạo Ban Kỹ thuật và đơn vị trực thuộc cử các cán bộ đã được đào tạo chuyên sâu về máy biến áp, thiết bị nhất thứ tham gia hỗ trợ công tác giám sát lắp đặt.

Những điều đặc biệt là Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá
Thủ tướng động viên lực lượng thi công Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá

Đối với công tác cấu hình, cài đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống điều khiển bảo vệ các tụ bù dọc nêu trên, NPTS đã nghiên cứu và kết nối hệ thống hệ thống điều khiển bảo vệ các tụ bù dọc với hệ thống điều khiển máy tính tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa (hệ thống cũng do NPTS thực hiện cấu hình) và thực hiện công tác cài đặt, cấu hình của thiết bị điều khiển bảo vệ tụ (PLC). Đối với công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, NPTS đáp ứng đủ nhận lực, trình độ và thiết bị để thực hiện được công tác thí nghiệm nhất thứ, nhị thứ và mô phỏng các chức năng bảo vệ các tụ bù dọc.

Việc làm chủ được công nghệ lắp đặt, thí nghiệm các thiết bị tại Trạm biến áp 500kV Thanh hóa đặc biệt là hệ thống tụ bù dọc, kháng bù ngang, máy biến áp 500kV đã góp phần giúp cho EVNNPT giảm sự phụ thuộc về công nghệ đối với các hãng sản xuất, qua đó giúp cho EVNNPT tiết kiệm hàng chục tỷ đồng (chi phí cho chuyên gia GE thực hiện công tác giám sát tháo dỡ và lắp đặt 02 bộ tụ bù dọc 2000A-30, chi phí chuyên gia lắp đặt kháng, máy biến áp, máy cắt 500kV)”, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc NPTS cho biết.

Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: Các kỹ sư, người lao động trong toàn EVNNPT nói chung và PTC, NPTS nói riêng luôn tích cực chủ động học hỏi các kiến thức mới, tiến tới làm chủ hoàn toàn công nghệ lắp đặt, thí nghiệm các thiết bị trong Trạm biến áp và cấu hình hệ thống điều khiển máy tính trên lưới truyền tải điện, giúp cho EVNNPT chủ động trong công tác lắp đặt, thí nghiệm và cấu hình hệ thống điều khiển máy tính khi xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa các Trạm biến áp.

Từ thành công của Trạm biến áp 500KV Thanh Hóa, tôi tin tưởng rằng, CBCNV trong EVNNPT hoàn toàn làm chủ được các công tác lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh tại tất cả các Trạm biến áp sử dụng các loại công nghệ khác nhau”, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến nhấn mạnh.

Những điều đặc biệt là Trạm biến áp 500kV Thanh Hoá
Các tổ chức đoàn thể luôn động viên kịp thời lực lượng thi công trên công trường

Tinh thần đoàn kết

Theo ông Lưu Việt Tiến, trong quá trình triển khai, dự án đã gặp thách thức khi khối lượng san gạt lớn, thời gian thi công gấp. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của lãnh đạo EVN, EVNNPT và tinh thần làm việc “vượt nắng, thắng mưa”, “3 ca, 4 kíp” của các kỹ sư, công nhân tham gia dự án nên đã hoàn thành sớm 2 ngày so với tiến độ đề ra.

Để đạt được kết quả trên, EVNNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp: Ban lãnh đạo EVNNPT luôn theo sát tiến độ hàng ngày, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công; huy động tổng lực nhân lực, máy thi công từ các Công ty Truyền tải điện và Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện. Thời điểm cao nhất có hơn 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân trực tiếp tham gia thi công công trình cùng vài chục phương tiện và thiết bị thi công.

Cùng với đó, lãnh đạo EVNNPT, lãnh đạo, kỹ sư, công nhân của NPTS, Ban Kỹ thuật, Ban Quản lý xây dựng của EVNNPT, các Phòng Kỹ thuật và các Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật đã bám sát hiện trường, kịp thời đôn đốc, chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị trong quá trình thực hiện dự án. Sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao từ lãnh đạo EVNNPT, các đơn vị cộng với sự quyết tâm cao độ của toàn thể CBCNV EVNNPT đã làm nên kỳ tích, hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn vượt tiến độ đề ra.

Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa hoàn thành không chỉ nâng cao khả năng truyền tải lưới điện Trung – Bắc mà còn có nhiệm vụ tăng cường cung cấp điện cho phụ tải tỉnh Thanh Hóa và khu vực lân cận, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội cho khu vực. Đồng thời tạo động lực cho các lực lượng thi công đường dây 500kV mạch 3 nâng cao quyết tâm, hoàn thành toàn bộ dự án trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Truyền tải điện Tây Bắc: Căng mình xử lý sạt lở tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang - Yên Bái

Truyền tải điện Tây Bắc: Căng mình xử lý sạt lở tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang - Yên Bái

Sạt lở sau bão số 3 đã khiến cho tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang- Yên Bái nguy cơ đổ sập cao, hiện Truyền tải điện Tây Bắc đang căng mình xử lý sự cố.
Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ Công Thương ban hành công điện yêu cầu đảm bảo an toàn vận hành các nhà máy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện số 7287/CĐ-BCT về việc đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện trong thời gian tới.
Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp: Xuyên đêm cấp điện trở lại cho 715 khách hàng

Đêm ngày 15/9/2024 trên địa bàn huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra mưa to, gây thiệt hại một số xã trên địa bàn huyện.
Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Lào Cai: Cấp điện kịp thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng sau sạt lở

Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) đã hoàn thành việc cung cấp điện tạm thời cho 115 người dân thôn Kho Vàng, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai sau khi sạt lở.
Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Wood Mackenzie: Ngành điện Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt

Theo dự báo từ Wood Mackenzie, ngành điện vẫn là lĩnh vực dẫn đầu trong tiêu thụ khí đốt, với 14% tổng sản lượng điện dự kiến vào năm 2030.

Tin cùng chuyên mục

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Thúc tiến độ dự án giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Mặc dù đã có nhiều đốc thúc, tuy nhiên các dự án lưới điện giải toả công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai vẫn gặp vướng mắc.
Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

Bắc Ninh phê duyệt nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 481/QĐ-UBND (ngày 17/9/2024) Chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư trạm biến áp hơn 1.540 tỷ đồng.
Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

Một ngày theo chân thợ điện Bảo Yên xử lý sự cố bão số 3

5 giờ sáng, bình minh còn chưa hé rạng, tôi nhận nhiệm vụ cùng đoàn quay phim đi ghi nhận thực tế tình hình khắc phục lưới điện ở “tâm” lũ Bảo Yên (Lào Cai).
Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Lưới điện truyền tải ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhờ chủ động

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cũng như ứng phó kịp thời nên lưới điện của Truyền tải điện Đông Bắc 3 đã hạn chế được thiệt hại bởi bão số 3 và mưa lũ.
Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tính đến chiều 17/9, đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 6,03 triệu khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến 17h ngày 17/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 6,03 triệu khách hàng tương đương 99%.
PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa thăm hỏi, động viên đội xung kích khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại lưới điện sau cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Hơn 95% khách hàng miền Bắc được cấp điện trở lại sau bão số 3

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cung cấp điện cho 95,23% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu sau bão số 3 (bão Yagi).
Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Ghi chép từ vùng lũ lụt: Dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng

Trước hoàn cảnh lũ lụt, thiên tai khắc nghiệt… những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên, hết mình vì dòng điện sáng.
Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Phấn đấu khôi phục cấp điện cho người dân Quảng Ninh vào ngày 20/9

Hiện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang dồn lực với quyết tâm cao độ, phấn đấu đến ngày 20/9 khôi phục cấp điện cho 100% người dân Quảng Ninh.
Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Đêm trắng của những người thợ điện ở Quảng Ninh

Để kịp thời cấp điện cho người dân Quảng Ninh, lực lượng xung kích đến từ các đơn vị của ngành điện đã trắng đêm thi công, khắc phục sự cố.
PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

PC Bắc Giang cơ bản khắc phục xong lưới điện, đảm bảo điện cho các trạm bơm

Tính đến ngày 13/9, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cơ bản khắc phục xong lưới điện, cấp lại điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bỡi bão số 3.
Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Nhiệt điện Đông Triều đảm bảo an toàn sản xuất trong bão số 3

Với sự chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, Công ty Nhiệt điện Đông Triều đã đảm bảo an toàn cho con người, thiết bị, môi trường nhà máy trong cơn bão số 3.
Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Công ty Điện lực Lào Cai vượt lên trong bão lũ, nỗ lực cấp điện trở lại

Với tinh thần vượt khó, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đang ngày đêm nỗ lực nhằm khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả

Theo EVN, các thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La và Lai Châu hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Bắc Giang đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát nước

Bắc Giang đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát nước

Tính đến 5h sáng nay 12/9, Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục đảm bảo cấp điện ổn định cho các khu công nghiệp và trạm bơm tiêu thoát lũ.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão

Để hạn chế thấp nhất các sự cố mùa mưa bão, đảm bảo an toàn điện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh chủ động nhiều biện pháp phòng ngừa và ứng phó.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV tại Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm dự án hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV.
Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Công ty Điện lực Quảng Ninh cấp điện kịp thời cho các khu vực quan trọng

Tính đến 6h30 sáng nay ngày 11/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục, vận hành và đóng điện 28/59 đường dây, kịp thời cấp điện cho các khu vực quan trọng.
Tiếp tục lan tỏa tinh thần

Tiếp tục lan tỏa tinh thần 'mạch 3' khắc phục sự cố lưới điện 220 kV-500 kV sau bão

Từ chỉ đạo của Thủ tướng “Chỉ bàn làm, không bàn lùi” khi thi công đường dây 500 kV mạch 3, tinh thần đó được tiếp nối trong khắc phục sự cố lưới điện do bão.
100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

100% khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Hưng Yên được cấp điện trở lại

Đến sáng ngày 10/9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện tại Hưng Yên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động