Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

PC Thanh Hóa ứng dụng chuyển đổi số để xây dựng lưới điện thông minh

Nhờ chuyển đổi số, Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng lưới điện thông minh, cập nhật thường xuyên tình trạng thao tác xa, tín hiệu Scada đối với từng trạm 110kV...
Thủ tướng Chính phủ: Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp hưởng lợi Ngành Công an hưởng ứng ngày Chuyển đổi số tạo thuận lợi cho người dân

Thời gian qua Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã đặt mục tiêu chuyển đổi số thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để đạt mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào cuối năm 2022 và sẽ hoàn thành chuyển đổi số toàn diện hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch và lộ trình tổ chức thực hiện bảo đảm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

Để đạt được những mục tiêu đó, ngay từ những ngày đầu triển khai, Ban lãnh đạo PC Thanh Hóa đã bám sát chỉ đạo các phòng, ban; các đơn vị trực thuộc cùng đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả trong từng lĩnh vực như: Kỹ thuật - An toàn; Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng; Tài chính kế toán; kế hoạch, quản trị văn phòng, tổ chức nhân sự, đầu tư xây dựng, quản lý đầu thầu, thanh kiểm tra…

Điện lực Thanh Hóa xây dựng lưới điện thông minh từ chuyển đổi số

Trung tâm điều khiển xa PC Thanh Hóa - Bộ não của hệ thống lưới điện.

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: PC Thanh Hóa xác định, để chuyển đổi số giải pháp tiên quyết trước hết là cần phải chuyển đổi về nhận thức của từng người lao động trong trong đơn vị, tiếp đến là nhận diện và phát triển các trọng tâm, xây dựng chính sách, chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho lãnh đạo các cấp và toàn thể người lao động và coi đây là trách nhiệm của toàn thể người lao động.

“Từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo. Cùng với đó là sự nhạy bén trong việc tận dụng những thời cơ thuận lợi để tập trung vào công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp quản lý, vận hành hệ thống điện” – ông Hải nhấn mạnh.

Có thể nói, sau gần 2 năm triển khai tổ chức thực hiện, bám sát để án và kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo được dựa trên 6 chương trình bao gồm 3 “số hóa” và 3 “thực hiện”, PC Thanh Hóa đã từng bước xây dựng lưới điện thông minh.

Cụ thể, PC Thanh Hóa đã theo dõi và cập nhật thường xuyên tình trạng thao tác xa, tín hiệu Scada đối với từng trạm 110kV và từng thiết bị đóng cắt; xây dựng và đưa vào vận hành chính thức 10 trạm biến áp không người trực; đảm bảo hoạt động thông suốt hệ thống Công nghệ thông tin; triển khai công tác số hóa dữ liệu và số hoá quy trình trong việc cập nhật số liệu vào các phần mềm và thực tế quản lý; tổ chức triển khai và khai thác hiệu quả hệ thống phần mềm ứng dụng từ các cấp quản lý đến người lao động. Số hóa thông qua quy trình, trang cấp thiết bị, đưa các ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo ngày càng nâng cao dịch vụ và đem đến sự hài lòng khách hàng.

Điện lực Thanh Hóa xây dựng lưới điện thông minh từ chuyển đổi số

Cán bộ công nhân viên, lao động Công ty Điện lực Thanh Hóa thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa, PC Thanh Hóa đã thực hiện thay thế 513.450 công tơ đo xa, riêng trong năm 2022, tính đến 30/09/2022, PC Thanh Hóa đã thay thế lắp đặt mới 139.240 chiếc; thực hiện chuẩn hóa thông tin cơ sở dữ liệu trên hệ thống phần mềm quản lý CMIS3.0 đối với 100% khách hàng và các trạm biến áp công cộng, chuyên dùng.

Ngoài ra, PC Thanh Hóa đã đa dạng hóa thông tin, dịch vụ của ngành điện với 100% dịch vụ điện cấp độ 4 thông qua: Tổng đài 19006769, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, ứng dụng EVNNPC chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động, webiste, Cổng dịch vụ công Quốc gia, qua tin nhắn zalo, fanpage facebook … để hỗ trợ, chăm sóc và giải đáp đến khách hàng trên các lĩnh vực một cách nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong tình hình mới.

Không chỉ áp ụng chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật, PC Thanh Hóa còn đưa áp dụng chuyển đổi số vào quản lý nhân sự HRMS; Quy trình xây dựng bài giảng, lập khóa cử đi học, thi sát hạch trên phần mềm E-learning; hệ thống văn phòng điện tử D-Office được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động.

Điện lực Thanh Hóa xây dựng lưới điện thông minh từ chuyển đổi số

100% công văn, hồ sơ đều được số hóa trên hệ thống văn phòng điện tử (D-Office) và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản.

Đến nay, 100% công văn, hồ sơ đều được số hóa trên hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản; tổ chức các Hội nghị, cuộc họp thông qua hình thức trực tuyến; Tăng cường đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng và đối tác trung gian triển khai có hiệu quả các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2022 đạt 89,7% vượt 22,8% so với chỉ tiêu Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao là 66,9%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,2%…

Có thể khẳng định, chuyển đổi số đã thực sự mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Thanh Hóa cũng như những tiện ích mang đến sự hài lòng của các đối tác và khách hàng, từng bước nâng cao vị thế, vai trò của ngành điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Với quyết tâm mạnh mẽ và sự đột phá trong tư duy, lấy đó làm động lực, sức mạnh để cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa sẽ sớm trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới của vùng vào năm 2025.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Than Cao Sơn: Chung tay hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả bão, lũ

Không chỉ ổn định sản xuất sau mưa bão, Than Cao Sơn còn bố trí nhân lực tham gia hỗ trợ địa phương và đơn vị bạn khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Trọn gói tiện ích, bay khắp thế giới cùng vé Vietjet Deluxe với ưu đãi lên đến 50%

Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11/2024.
Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Mệnh lệnh từ tâm - Giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

“Mệnh lệnh từ tâm”, cùng cả nước hướng về các tỉnh bị thảm họa thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Tập đoàn Sao Mai, đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng.
VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

VNPD ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam tổ chức hoạt động ủng hộ hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.
CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

CADI-SUN ủng hộ đồng bào vùng bão lũ hơn 1,1 tỷ đồng

Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty CADI-SUN đã cùng nhau quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hơn 1,1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tramexco giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá

Tối 20/9, Công ty Cổ phần Tramexco đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hoá
Phấn đấu tạo đột phá, Đảng bộ PVEP quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2024

Phấn đấu tạo đột phá, Đảng bộ PVEP quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2024

Đảng bộ Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nỗ lực triển khai các giải pháp tạo đột phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch của năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền phòng chống thiên tai vùng hạ du thuỷ điện Hương Điền

Thừa Thiên Huế: Tuyên truyền phòng chống thiên tai vùng hạ du thuỷ điện Hương Điền

Thuỷ điện Hương Điền phối hợp với các đơn vị liên quan vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng chống thiên tai cho chính quyền, người dân khu vực hạ du nhà máy.
TKV hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

TKV hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cơ quan trung ương, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục bão số 3.
Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Công ty Phân bón miền Nam có tân Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc

Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao bổ nhiệm Bí thư Đảng ủy - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phân bón miền Nam - cho ông Đỗ Văn Tuấn.
Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt khẩn trương triển khai các phương án bồi thường do bão Yagi

Bảo hiểm Bảo Việt đang khẩn trương triển khai công tác giám định và phương án tạm ứng bồi thường cho các thiệt hại nghiêm trọng do bão Yagi.
PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

PC Quảng Trị: Hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

Sáng ngày 12/9/2024, PC Quảng Trị xuất đội quân xung kích hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm

VinBigdata ra mắt ViFi - Giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm

Ngày 12/9, VinBigdata công bố ra mắt ViFi - Bộ giải pháp AI tạo sinh toàn diện dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng -bảo hiểm
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn...
Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Bảo Việt đã trích quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn và các đơn vị thành viên để ủng hộ 5 tỷ đồng cho các tỉnh bị ảnh hưởng cơn bão số 3.
Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Delta Group khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non thôn Suối Trà

Khẳng định vị thế Top đầu trên thị trường xây dựng Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Delta – Delta Group luôn chung vai thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.
Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tập trung nguồn lực tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc, đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động.
PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế hỗ trợ ngành điện tỉnh Quảng Ninh

PC Thừa Thiên Huế cử đội xung kích lên đường hỗ trợ Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh để khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 (Yagi) gây ra.
T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

T&T Golf thực hiện khát vọng đưa sân golf Văn Lang đạt tiêu chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54

Công ty T&T Golf – thành viên Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf club
Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Hàng trăm lãnh đạo toàn cầu tham dự diễn đàn tri thức thế giới 2024

Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc
Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Nhiệt điện Phả Lại giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất trong tâm bão Yagi

Mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ tâm bão Yagi nhưng, Nhiệt điện Phả Lại vẫn giữ máy, bám lưới quyết tâm ổn định sản xuất.
Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi)

Petrovietnam ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi)

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam(Petrovietnam) đã phát động ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua
Mùa vàng thắng lớn 2024: vẫn còn hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân may mắn

Mùa vàng thắng lớn 2024: vẫn còn hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân may mắn

Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 của Phân Bón Cà Mau đang rất “nóng” với sự tham gia của hàng triệu bà con nông dân, còn tới hơn 200.000 giải thưởng đang tìm chủ nhân.
MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

MB ký kết hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về triển khai “Chương trình phúc lợi”.
Công đoàn TKV thăm hỏi gia đình người lao động bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Công đoàn TKV thăm hỏi gia đình người lao động bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức thăm hỏi động viên người lao động (NLĐ) bị thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra tại tỉnh Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động