Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch

Phát triển vững vàng, đáp ứng hội nhập

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển (11/6/1962 - 11/6/2017) với biết bao khó khăn, thách thức cùng nhiều lần đổi tên để phù hợp với từng giai đoạn phát triển, đến nay, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch (CĐTMDL - Bộ Công Thương) đã đào tạo hàng vạn cán bộ, nhân viên…; đáp ứng yêu cầu về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.
Phát triển vững vàng, đáp ứng hội nhập

55 năm không ngừng đổi mới

Tiền thân là Trường Trung cấp Thương nghiệp miền núi, Trường CĐTMDL được thành lập ngày 11/6/1962, với mục tiêu ban đầu là đào tạo cán bộ thương nghiệp cho khu vực trung du và miền núi phía Bắc. Với số lượng 140 học sinh, sinh viên (HSSV) ngày đầu thành lập, chỉ sau 10 năm, Trường CĐTMDL đã có đội ngũ cán bộ, giảng viên (CBGV) gần 30 người với quy mô đào tạo trên 400 HSSV. Qua 8 khóa, trường đã đào tạo được trên 3.000 cán bộ ngành thương nghiệp cho khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Tiếp bước vào thời kỳ xây dựng và đào tạo cán bộ trong điều kiện hòa bình, với khí thế của những người chiến thắng trong 10 năm trước đổi mới (1975 - 1986), để tiếp tục tồn tại và phát triển trong tình hình mới, giai đoạn 20 năm đổi mới (1986 - 2006), nhà trường tích cực nghiên cứu đổi mới công tác đào tạo và bồi dưỡng một cách toàn diện để thích ứng với yêu cầu của người sử dụng lao động. Vinh dự cho thầy và trò nhà trường là ngày 27/3/2006, Chính phủ đã quyết định nâng cấp trường lên 1 bậc, thành Trường CĐTMDL. Năm học 2006 - 2007 là năm đầu tiên nhà trường thực hiện đào tạo cao đẳng cho 146 HSSV, với 3 chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp, kế toán tổng hợp, quản trị doanh nghiệp thương mại.

10 năm (2006 - 2016) là thời kỳ nhà trường hoạt động với mô hình tổ chức và quản lý của một trường cao đẳng, lãnh đạo và toàn thể CBGV, HSSV đã thể hiện rõ ý chí, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh đất nước bước vào hội nhập quốc tế. Qua thời gian đầu tư và phấn đấu không ngừng, đến nay, Trường CĐTMDL đã có bộ máy tổ chức với 12 đơn vị trực thuộc gồm: 5 khoa bộ môn; 6 phòng, ban chức năng và 1 trung tâm với tổng số 128 CBGV, 100% GV có trình độ đại học trở lên.

Để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, nhà trường tích cực đổi mới cả phương pháp dạy và học, đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực để đăng ký mở thêm 3 ngành mới của trình độ cao đẳng là: Việt Nam học, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; 4 nghề trình độ cao đẳng, 2 nghề trình độ trung cấp và 8 nghề trình độ sơ cấp. Vì vậy, thương hiệu của nhà trường luôn được giữ vững, quy mô đào tạo tăng dần, bình quân trên 4.000 HSSV mỗi năm, nâng số lượng HSSV được đào tạo trong 55 năm qua là 35.508 người.

Nổi bật là các thế hệ HSSV khi ra trường đều đáp ứng được yêu cầu công việc; nhiều người đã trưởng thành, giữ các chức vụ chủ chốt ở các đơn vị và địa phương, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển ngành thương mại - du lịch trên phạm vi cả nước nói chung và các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng.

Để có được sức mạnh tập thể, nhà trường rất quan tâm tới công tác phát triển các tổ chức Đảng, đoàn thể, xây dựng trường thành tập thể đoàn kết, vững mạnh; đồng thời, chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, tạo môi trường khang trang lôi cuốn người học.

Tiếp tục đổi mới, thực hiện thắng lợi mục tiêu

Chia sẻ với phóng viên, Hiệu trưởng Trường CĐTMDL - Phạm Văn Bình - rất đỗi tự hào về thành quả đạt được trên chặng đường 55 năm qua mà các thế hệ thầy trò của Nhà trường đã dày công vun đắp. Tuy nhiên, thầy Bình cũng bày tỏ những trăn trở và lo lắng: Con đường phía trước còn nhiều khó khăn và thách thức bởi cơ chế, chính sách cũng như hội nhập sâu rộng, hoạt động đào tạo ngày càng áp lực nên đòi hỏi nhà trường phải nỗ lực rất nhiều.

Phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường trong suốt chiều dài lịch sử 55 năm qua, CBGV, HSSV Trường CĐTMDL tiếp tục sứ mệnh phát triển, phấn đấu xây dựng trường thành cơ sở đào tạo chất lượng cao, đào tạo đa cấp học, đa ngành nghề theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa. Không dừng lại ở đó, hiện nay, nhà trường đang từng bước nâng quy mô đào tạo với mức tăng bình quân 10 - 15% mỗi năm; đến năm 2020, quy mô đào tạo nhà trường khoảng trên 3.500 HSSV.

Phát triển vững vàng, đáp ứng hội nhập

Cùng với đó, trường sẽ tiếp tục mở rộng cơ cấu ngành nghề đào tạo ở các lĩnh vực, các bậc học. Ngoài các ngành, nghề truyền thống, trường mở thêm một số ngành nghề mới, như: Thương mại điện tử, marketing kinh doanh, hệ thống thông tin quản lý, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, logictic, chế biến thực phẩm, kỹ thuật làm bánh, kỹ thuật pha chế đồ uống, quản lý khu resort, nghiệp vụ an ninh khách sạn, chế biến thực phẩm...

Để nâng cao chất lượng đào tạo và nâng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung đào tạo; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, DN tổ chức học tập, trao đổi, góp ý phản hồi từ nhà tuyển dụng lao động, các tổ chức giáo dục khác và những sinh viên tốt nghiệp... để kịp thời điều chỉnh bổ sung chương trình đào tạo cho phù hợp với chuẩn quốc gia, quốc tế và thực tiễn sản xuất, kinh doanh…; gắn đào tạo với sử dụng HSSV qua đào tạo.

Mục tiêu của trường là phấn đấu đến năm 2020 có 70% GV đạt chuẩn về kỹ năng nghề; trên 90% GV có trình độ thạc sĩ trở lên; 100% CBGV biết khai thác, sử dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học hiện đại phục vụ hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học. Trên cơ sở định hướng theo lộ trình phát triển thành trường chất lượng cao và quy mô đào tạo theo lộ trình đến năm 2020 là trên 3.500 HSSV, nhà trường cũng đang tích cực thực hiện dự án quy hoạch tổng thể phát triển trường đã được Bộ Công Thương phê duyệt với tổng mức đầu tư là 406 tỷ đồng; trong đó vốn giai đoạn I là trên 50 tỷ đồng.

Có thể nói, 55 xây dựng và trưởng thành của Trường CĐTMDL là chặng đường đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất vẻ vang. Thành tích đạt được của trường là rất to lớn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển ngành Công Thương nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực trung du, miền núi phía Bắc và cả nước nói chung. Điều đó đã, đang và sẽ luôn là nền tảng vững chắc để thầy và trò nhà trường viết tiếp những trang sử mới.

Với những thành tích đạt được qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường CĐTMDL đã được Nhà nước tặng 3 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 1 Huân chương Chiến thắng; 1 Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác... Năm 2017, trường tiếp tục vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3, đường phố tan hoang, cây đổ ngổn ngang

Tối 7/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), khu vực nội thành Hà Nội có mưa to, gió mạnh, cây cối đổ ngổn ngang trên phố nhiều tuyến phố.
Bão Yagi đổ bộ Hà Nội: Chung cư sập trần, cửa bung, nứt kính, nước tràn vào nhà

Bão Yagi đổ bộ Hà Nội: Chung cư sập trần, cửa bung, nứt kính, nước tràn vào nhà

Ngay khi bão Yagi đổ bộ Hà Nội, nhiều khu chung cư đã xảy ra tình trạng sập trần, nước tràn, cửa kính rơi...
Hà Nội: Cảnh báo ngập lụt từ đêm 7/9 do bão số 3

Hà Nội: Cảnh báo ngập lụt từ đêm 7/9 do bão số 3

Trong những giờ tới, do ảnh hưởng của bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận có khả năng bị ngập úng với độ sâu phổ biến từ 20-40cm.
Cần cẩu ở Hà Nội bị gió thổi quay tít trong bão Yagi

Cần cẩu ở Hà Nội bị gió thổi quay tít trong bão Yagi

Cần cẩu tháp của một dự án đang xây dựng tại phường Mỹ Đình 2 (Hà Nội) bị sức mạnh của bão Yagi thổi quay tít, khiến người dân khiếp sợ.
EVNGENCO2 khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ

EVNGENCO2 khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) họp trực tuyến, khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với bão số 3 YAGI và mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục

4 người chết, 78 người bị thương khi bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh, Hải Phòng

4 người chết, 78 người bị thương khi bão Yagi đổ bộ Quảng Ninh, Hải Phòng

4 người ở Quảng Ninh và Hải Phòng tử vong do bị cây đè, mái tôn đổ sập, rơi xuống biển... khi bão Yagi đổ bộ.
Xe chữa cháy chắn mưa gió cho người đi xe máy vượt bão Yagi ở Hà Nội

Xe chữa cháy chắn mưa gió cho người đi xe máy vượt bão Yagi ở Hà Nội

Khi thấy hàng chục xe máy đi trên đường gặp khó khăn do gió bão thổi mạnh, xe chuyên dụng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội đã đi chậm để che chắn.
Vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Có vấn đề trong thanh tra, kiểm tra

Vụ bạo hành trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng: Có vấn đề trong thanh tra, kiểm tra

Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi khẳng định, vụ việc ở Mái ấm Hoa Hồng có liên quan đến công tác quản lý.
Chùm ảnh: Thành phố Hạ Long tan hoang sau khi siêu bão Yagi càn quét

Chùm ảnh: Thành phố Hạ Long tan hoang sau khi siêu bão Yagi càn quét

Siêu bão số 3 Yagi đang đổ bộ vào đất liền với cường độ mưa, tốc độ gió cực mạnh. Các lực lượng chức năng giúp người dân sơ tán người, tài sản đến nơi an toàn.
Hà Nội: Chủ tịch huyện bác thông tin sập nhà 4 tầng ở Thạch Thất

Hà Nội: Chủ tịch huyện bác thông tin sập nhà 4 tầng ở Thạch Thất

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin “sập nhà 4 tầng lắp ghép ở Thạch Thất, chưa rõ thương vong” do ảnh hưởng của bão số 3, gây xôn xao dư luận.
Bão Yagi đổ bộ, lịch cắt điện Hà Nội thế nào?

Bão Yagi đổ bộ, lịch cắt điện Hà Nội thế nào?

Tính đến 18h00 ngày 7/9/2024, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) thông báo không có lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Ba sân bay miền Bắc kéo dài thời gian ngừng khai thác bởi siêu bão

Ba sân bay miền Bắc kéo dài thời gian ngừng khai thác bởi siêu bão

Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
Cập nhật bão số 3: Hà Nội gió mạnh, mưa lớn nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất

Cập nhật bão số 3: Hà Nội gió mạnh, mưa lớn nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất

Cập nhật bão số 3 ngày 7/9, Hà Nội mặc dù có gió mạnh và mưa lớn khiến cây đổ nhiều, nhưng chưa phải lúc bão mạnh nhất.
Công an tỉnh Quảng Ninh kịp thời ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Công an tỉnh Quảng Ninh kịp thời ứng phó với cơn bão số 3 Yagi

Hôm nay (7/9) Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Công an tỉnh Quảng Ninh
Bão Yagi tiến thẳng vào đất liền, Hải Phòng, Quảng Ninh thiệt hại nặng nề, mất điện diện rộng

Bão Yagi tiến thẳng vào đất liền, Hải Phòng, Quảng Ninh thiệt hại nặng nề, mất điện diện rộng

Cơn bão số 3 (hay còn gọi là bão Yagi) đổ bộ tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng đã xảy ra mất điện trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng.
Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất về bão số 3: Cảnh báo ngập lụt khu vực Hà Nội

Cập nhật mới nhất bão số 3 (17h ngày 7/9) vị trí tâm siêu bão ở khoảng 20.9 độ Vĩ Bắc; 106.3 độ Kinh Đông, trên đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương.
Thông tin Hà Nội cắt điện toàn thành phố là sai sự thật

Thông tin Hà Nội cắt điện toàn thành phố là sai sự thật

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Hà Nội mất điện diện rộng do bão Yagi. Đây là thông tin không chuẩn xác, người dân cần cẩn trọng.
Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh

Rưng rưng hình ảnh ngư dân Quảng Ninh 'vượt' bão Yagi cứu tài sản

Tại Cô Tô, Quảng Ninh, xuất hiện video clip của một ngư dân vượt bão Yagi, ngược sóng, ngược gió bơi ra biển lớn để cứu lấy tài sản bị bão đánh trôi.
Bão số 3 hoành hành ở Quảng Ninh: Tường kính bung tơi tả, ô tô bị thổi bay

Bão số 3 hoành hành ở Quảng Ninh: Tường kính bung tơi tả, ô tô bị thổi bay

Nhiều tòa nhà cao tầng, chung cư tại tỉnh Quảng Ninh bị bão số 3 - bão Yagi thổi bay cả mảng tường kính.
Bộ Công Thương thông tin về công tác vận hành hồ chứa thủy điện

Bộ Công Thương thông tin về công tác vận hành hồ chứa thủy điện

Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương (Ban Chỉ huy) có báo cáo về công tác ứng phó với cơn bão số 3.
Hà Nội: 200 cây đổ, 7 người thương vong do bão số 3

Hà Nội: 200 cây đổ, 7 người thương vong do bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nhiều khu vực của TP. Hà Nội có mưa to kèm gió lớn khiến nhiều cây xanh đổ gãy, khiến 7 người bị thương vong.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thảo luận về mối quan hệ giữa các cấp công đoàn

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thảo luận về mối quan hệ giữa các cấp công đoàn

Trong 2 ngày (6-7/9), hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ sáu (khóa XIII) đã diễn ra tại Hà Nội.
Các trường học sẵn sàng cơ sở vật chất cho người dân vào tránh bão Yagi

Các trường học sẵn sàng cơ sở vật chất cho người dân vào tránh bão Yagi

Bộ giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo có điều kiện cơ sở vật chất an toàn sẵn sàng cho người dân vào tránh trú bão số 3 (bão Yagi).
Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Đe dọa hàng triệu người Trung Quốc, siêu bão Yagi tới Việt Nam theo kịch bản xấu nhất

Sau khi đe dọa sự an toàn của hàng triệu người dân ở Hải Nam (Trung Quốc), bão Yagi đổ bộ Việt Nam theo kịch bản xấu nhất bởi tâm bão men theo khu vực eo biển.
Bão số 3 đổ bộ Hà Nội: Đoàn xe ô tô xếp hàng dài

Bão số 3 đổ bộ Hà Nội: Đoàn xe ô tô xếp hàng dài 'hộ tống' xe máy qua cầu Nhật Tân

Cơn bão số 3 sau khi đổ bộ vào đất liền, quần thảo tỉnh Quảng Ninh, gây ảnh hưởng nhiều địa phương khác và tiếp tục di chuyển đến Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động