Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Phòng chống tác hại thuốc lá tại Bắc Giang: Đưa vào quy ước, hương ước của thôn, xóm

Nhằm xây dựng môi trường sống không khói thuốc, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bắc Giang đã tích cực triển khai thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.
Giảm thiểu tác hại thuốc lá: Cần nâng cao nhận thức của cộng đồng

Từ hương ước của thôn, xóm

Theo đó, quy định không hút thuốc lá nơi làm việc đã được đưa vào quy chế nội bộ của các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội; thậm chí quy ước, hương ước của các thôn, tổ dân phố cũng có những điều hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư. TP. Bắc Giang.

Phòng chống tác hại thuốc lá tại Bắc Giang: Đưa vào quy ước, hương ước của thôn, xóm
Các cơ quan, ban, ngành tỉnh Bắc Giang tích cực triển khai thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá

Thời gian qua, một số địa phương tại Bắc Giang đã thực hiện tốt công tác này, điển hình phải kể đến các huyện: Lạng Giang, Tân Yên, Việt Yên, Yên Dũng. Cùng đó, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, văn hóa công sở… đã thúc đẩy việc giảm hoặc không sử dụng thuốc lá tại các gia đình, nơi làm việc, hoạt động tập thể như hội nghị, tiệc cưới, đám giỗ, đám tang.

Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá được lồng ghép với chương trình giáo dục thanh, thiếu niên và chương trình giáo dục của các trường học trên địa bàn tỉnh. Có thể kể đến cuộc thi làm phim về phòng chống tác hại thuốc lá đã được đông đảo học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên tham gia. Theo cô giáo Đặng Thị Minh Ngọc - Hiệu phó Trường THPT Ngô Sĩ Liên, Bắc Giang: “Thông qua cuộc thi làm phim, chúng tôi hy vọng chính các em sẽ tham gia tích cực vào tuyên truyền tác hại của thuốc lá cho bạn bè, người thân và cộng đồng. Thông qua tác phẩm dự thi, các em có thể bày tỏ quan điểm, nâng cao nhận thức cũng như thay đổi hành vi hút thuốc lá của bản thân và những người xung quanh; kêu gọi người thân và bạn bè từ bỏ thuốc lá…”.

Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá. Sau khi được thành lập, Ban Chỉ đạo xây dựng “Nơi làm việc không thuốc lá” của cơ quan và nhận được tài liệu cấp phát của Tổng Liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã tiến hành chỉ đạo treo 3 panô lớn tại cơ quan và gắn 100 biển không hút thuốc lá tại các phòng làm việc, phòng họp, phòng khách...

Tiến hành khảo sát, thống kê những cán bộ, nhân viên hiện đang hút thuốc lá; triển khai tuyên truyền đến các tổ chức đoàn thể cơ quan về tác hại của thuốc lá, đồng thời vận động 100% tập thể, cá nhân ký cam kết với thủ trưởng cơ quan không hút thuốc lá nơi làm việc.

Trong năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đã tổ chức được 8 lớp tập huấn về tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng và hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc. Nội dung tập huấn tập trung vào các nội dung: Thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; nơi quy định cấm hút thuốc và việc xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP về xử phạt quy phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và người xung quanh; nâng cao kỹ năng của nhân viên y tế tư vấn cho người dân về quy trình, phương thức để cai nghiện thuốc lá phù hợp...

Đến bệnh viện

Sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ năm 2013, Bộ Y tế có Chỉ thị số 05/CT-BYT ngày 28/5/2013 về việc tăng cường thực thi Quy định của Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá trong ngành y tế, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã đưa ra các quy định cụ thể để triển khai xây dựng môi trường bệnh viện không khói thuốc lá, xóa bỏ dần tình trạng hút thuốc lá trong bệnh viện, được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân dân đồng tình ủng hộ.

Ngay từ những ngày mới đi vào hoạt động, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang luôn chú trọng thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị bằng việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, báo cháy báo khói tự động - hệ thống này thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng để có thể phát huy hiệu quả một cách tối đa; các biển cấm hút thuốc được treo đúng quy định tại các sảnh chờ, khu khám bệnh ngoại trú, hành lang khu điều trị nội trú và thậm chí là trước cửa thang máy nơi đông người qua lại.

Tại các buổi giao ban bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện cũng phổ biến nội quy, quán triệt đội ngũ nhân viên y tế các khoa/phòng gương mẫu, chấp hành tốt việc không hút thuốc lá trong bệnh viện. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ phải hạ công lao động tháng.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong các buổi họp hội đồng người bệnh, phổ biến nội quy bệnh viện, đề nghị người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế...

Bệnh viện cũng thường xuyên tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, các hình thức xử phạt khi hút thuốc lá tại cơ sở y tế qua hệ thống màn hình truyền thông, loa phát thanh và trên các trang tin chính thống như website, facebook bệnh viện để người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế có nhận thức đúng đắn về tác hại của thuốc lá…

Sau một thời gian triển khai, ý thức tự giác của đội ngũ nhân viên y tế và người nhà người bệnh ngày càng nâng cao. 100% cán bộ, y bác sỹ bệnh viện không hút thuốc lá tại bệnh viện. Tại khu khám bệnh ngoại trú, khu điều trị nội trú hay khuôn viên bệnh viện, tình trạng hút thuốc lá đã không còn… Chính những điều này đã góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi người, tạo môi trường trong lành, thoải mái cho bệnh nhân đến khám và điều trị.

Nhờ sự tích cực triển khai công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá của các cấp công đoàn tỉnh, qua khảo sát đã có hơn 4.000 công nhân viên chức lao động bỏ hút thuốc lá; vận động người thân và gia đình không sử dụng thuốc lá trong đám cưới, đám tang, góp phần thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.
Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phòng chống tác hại của thuốc lá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Đề xuất gần 100 vị trí đổ vật liệu dư thừa khi thi công 2 dự án cao tốc

Lâm Đồng: Đề xuất gần 100 vị trí đổ vật liệu dư thừa khi thi công 2 dự án cao tốc

Các đơn vị thi công đề xuất tỉnh Lâm Đồng chấp thuận gần 100 vị trí đổ vật liệu dư thừa trong quá trình thi công xây dựng dự án cao tốc Tân Phú – Liên Khương.
Danh sách các doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt ngày 19/9 qua Vuasanca

Danh sách các doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt ngày 19/9 qua Vuasanca

Danh sách các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ thông qua Chương trình 'Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt' của Vuasanca cập nhật ngày 19/9.
Sống sót sau lũ quét, một học sinh ở Bát Xát được Trường Đại học Điện lực nhận nuôi

Sống sót sau lũ quét, một học sinh ở Bát Xát được Trường Đại học Điện lực nhận nuôi

Em Thào Thị Nhè, học sinh lớp 11A4 Trường THPT số 2 Bát Xát may mắn sống sót sau lũ quét đã sẽ được Trường Đại học Điện lực nhận nuôi đến hết cấp 3.
Kiểm toán nhà nước điều động, bổ nhiệm 21 lãnh đạo cấp Vụ

Kiểm toán nhà nước điều động, bổ nhiệm 21 lãnh đạo cấp Vụ

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước về công tác cán bộ.
Doanh nghiệp đồng hành, nối dài cánh tay thiện nguyện cùng Vuasanca
 đến với Bảo Yên

Doanh nghiệp đồng hành, nối dài cánh tay thiện nguyện cùng Vuasanca đến với Bảo Yên

Với mong muốn chia sẻ nhiều hơn nữa đến những nơi khó khăn do ảnh hưởng bão, nhiều doanh nghiệp đã tình nguyện chung sức, đồng lòng cùng Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca.

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thư cảm ơn tổ chức, cá nhân chung tay khắc phục bão lũ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thư cảm ơn tổ chức, cá nhân chung tay khắc phục bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo cảm ơn những tình cảm và sự giúp đỡ kịp thời của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với ngành giáo dục trong bão lũ.
Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024: Tiếp nối hành trình "Cộng đồng kiến tạo"

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024: Tiếp nối hành trình "Cộng đồng kiến tạo"

Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024: Tiếp nối hành trình "Cộng đồng kiến tạo" do Báo Nhân Dân chủ trì đã và đang được cộng đồng đón nhận.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Không gây áp lực, quá tải học tập cho học sinh ảnh hưởng bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Không gây áp lực, quá tải học tập cho học sinh ảnh hưởng bão lũ

Ngày 19/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức dạy học đối với các trường thiệt hại do bão lũ.
Tin chiều ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới từ bão số 4 suy yếu và sẽ tan trên khu vực Trung Lào

Tin chiều ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới từ bão số 4 suy yếu và sẽ tan trên khu vực Trung Lào

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (16h-19/9) vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở 16,9N; 106,7E, trên đất liền các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị.
Thanh Hóa: Gãy cành cây xà cừ khiến 1 giáo viên bị thương nặng, 4 xe ô tô hư hỏng biến dạng

Thanh Hóa: Gãy cành cây xà cừ khiến 1 giáo viên bị thương nặng, 4 xe ô tô hư hỏng biến dạng

Một giáo viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện Hà Trung đã bị thương nặng cùng 4 ô tô hư hỏng khi bị cành xà cừ gãy đổ trúng.
Dự báo thời tiết ngày mai 20/9/2024: Áp thấp nhiệt đới từ bão số 4 suy yếu và tan dần

Dự báo thời tiết ngày mai 20/9/2024: Áp thấp nhiệt đới từ bão số 4 suy yếu và tan dần

Dự báo thời tiết ngày mai 20/9/2024: Mưa lớn trên 350mm từ Thanh Hóa đến Quảng Trị; mưa dông lớn đồng bằng, ven biển Bắc Bộ, Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên, Nam Bộ.
Vận hành chính thức tài khoản Zalo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Vận hành chính thức tài khoản Zalo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa ban hành quyết định thành lập tài khoản Zalo Bảo hiểm xã hội Việt Nam-kênh thông tin chính thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Nóng: Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Nóng: Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương

Đại diện Ban lãnh đạo trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã xác nhận thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa từ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa từ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của mưa lớn, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum có nguy cơ lũ quét và sạt lở.
Phát động cuộc thi viết

Phát động cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' năm 2024

Chiều nay (19/9), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024.
Tạm dừng khai thác chuyến bay đến Quảng Bình do bão số 4

Tạm dừng khai thác chuyến bay đến Quảng Bình do bão số 4

Do ảnh hưởng của bão số 4, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tạm dừng khai thác từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 19/9.
Quảng Bình: Mưa lớn liên tục, di dời người dân khu vực có nguy cơ sạt lở

Quảng Bình: Mưa lớn liên tục, di dời người dân khu vực có nguy cơ sạt lở

Tại tỉnh Quảng Bình chính quyền địa phương đã đến vận động, di dời 105 hộ/506 người dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.
Quảng Trị: Xuất hiện hố sụt sau khi mưa lớn xảy ra

Quảng Trị: Xuất hiện hố sụt sau khi mưa lớn xảy ra

Sau khi nhận được thông tin xuất hiện hố sụt lún, cơ quan chức năng Quảng Trị cắm biển và hàng rào cảnh báo không để người dân đến gần khu vực nguy hiểm.
Vì sao Gojek thất bại, rút lui khỏi thị trường Việt Nam?

Vì sao Gojek thất bại, rút lui khỏi thị trường Việt Nam?

Từ 16/9, Gojek - ông lớn trong thị trường xe ôm công nghệ xin rút lui khỏi thị trường Việt Nam sau 6 năm ra mắt, vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại này?
Cảnh giác thủ đoạn giả danh shipper lừa đảo khách hàng chuyển khoản

Cảnh giác thủ đoạn giả danh shipper lừa đảo khách hàng chuyển khoản

Vừa qua, tình trạng giả danh shipper, yêu cầu chuyển khoản trước khi nhận hàng gia tăng, sự việc có dấu hiệu của hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Ninh Thuận chú trọng phát triển nông nghiệp bền vững

Xây dựng chuỗi liên kết và thương hiệu nông sản, gắn nông nghiệp với du lịch… là những giải pháp Ninh Thuận đã triển khai nhằm phát triển nông nghiệp bền vững.
Tin bão khẩn cấp Cơn bão số 4 ngày 19/9: Bão giật cấp 10-11 hướng vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị

Tin bão khẩn cấp Cơn bão số 4 ngày 19/9: Bão giật cấp 10-11 hướng vào đất liền Quảng Bình, Quảng Trị

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (10h-19/9) vị trí tâm bão số 4 ở 17,2 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên biển Quảng Bình-Thừa Thiên Huế.
Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước hạn 3 tháng

Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù trước hạn 3 tháng

Sáng 19/9, một nguồn tin của Vuasanca cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đã được ra tù trước 3 tháng.
Doanh nghiệp được hỗ trợ 150% phí khi hàng hoá qua trạm BOT Phú Hữu

Doanh nghiệp được hỗ trợ 150% phí khi hàng hoá qua trạm BOT Phú Hữu

Trước việc doanh nghiệp than phiền “phí chồng phí” khi hàng hoá qua trạm BOT Phú Hữu, Cảng Container Quốc tế SP-ITC đã có chính sách hỗ trợ 150% phí qua trạm.
Bộ Công Thương hoàn thiện chính sách thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Bộ Công Thương hoàn thiện chính sách thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững

Trong giai đoạn 2021-2024, thực hiện Chương trình SCP, Bộ Công Thương đang hoàn thiện chính sách nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động