Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quảng Nam: Ứng dụng công nghệ để vực dậy du lịch sau Covid – 19

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ, trực tiếp làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng, khách du lịch. Để vực dậy lĩnh vực du lịch, tỉnh Quảng Nam xác định cần thiết phải có sự gắn kết, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, đổi mới sáng tạo.

Đó là nhận định và là nội dung thảo luận chính của Hội thảo “Du lịch thông minh: Ứng dụng công nghệ 4.0 và giải pháp cấu trúc ngành du lịch - dịch vụ thời kỳ hậu Covid-19” do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam phối hợp với Vườn ươm Sông Hàn (Songhan Incubator), Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức tại TP. Hội An, ngày 16/7.

Quảng Nam: Ứng dụng công nghệ để vực dậy du lịch sau Covid – 19
Các đại biểu tham dự hội thảo nhận định hành vi của khách du lịch đã có sự thay đổi mạnh sau Covid - 19 theo hướng "số hóa du lịch" vì vậy doanh nghiệp Quảng Nam cũng cần thích ứng để khôi phục du lịch

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tỉnh Quảng Nam và cả nước đang nỗ lực tìm các giải pháp để khôi phục hoạt động du lịch - ngành “công nghiệp không khói” sau những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 đối với lĩnh vực này trong nước và dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, biên giới nhiều quốc gia vẫn đóng chặt, các đường bay quốc tế chưa được nối lại.

“Chúng tôi kỳ vọng hội thảo sẽ đưa ra được những giải pháp để doanh nghiệp du lịch Quảng Nam nói chung, du lịch cộng đồng Quảng Nam nói riêng có thể đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng cường hiệu quả quảng bá xúc tiến du lịch. Đặc biệt, Quảng Nam xác định chọn TP. Hội An và TP. Tam Kỳ định hướng trở thành đô thị thông minh, thì việc ứng dụng các giải pháp 4.0 là cần thiết hơn bao giờ hết”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam - ông Lê Ngọc Tường nói.

Theo ông Tường, Quảng Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch với nhiều giá trị đặc sắc. Thực tế đã chứng minh du lịch Quảng Nam trong thời gian qua đã phát triển khá tốt khi lượng khách du lịch liên tục tăng (năm 2019, Quảng Nam đón 7,6 triệu lượt khách), tỷ trọng đóng góp của du lịch vào tổng sản phẩm (GRDP) tỉnh ngày càng cao. Riêng tại Hội An, lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch đóng góp tới hơn 70% GRDP địa phương, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Hội An cũng liên tục được các trang tin du lịch uy tín của thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn của thế giới.

Dù vậy, kết quả trên vẫn chưa tương xứng với những tiềm năng lợi thế của tỉnh. "Một trong những nguyên nhân là bởi Quảng Nam chưa tận dụng được du lịch thông minh để phát triển, việc ứng dụng các công nghệ, giải pháp thông minh. Quảng Nam chưa ứng dụng được công nghệ số vào đào tạo lao động, xử lý môi trường, hay quảng bá xúc tiến du lịch…”, ông Tường nói và cho biết thêm, Quảng Nam còn dư địa phát triển du lịch lớn, mặc dù trong thời gian qua Hội An và Duy Xuyên (thánh địa Mỹ Sơn) đã là điểm sáng du lịch nhưng khu vực phía Nam Quảng Nam chưa khai thác tốt lợi thế du lịch. Bản thân Hội An và Duy Xuyên cũng chưa ứng dụng tốt công nghệ.

Tại hội thảo, các đại biểu đều nhận định sau dịch Covid-19, hành vi đối với du lịch đã có sự thay đổi rõ rệt. Tỷ lệ khách du lịch muốn đi du lịch sử dụng công nghệ để tiếp cận, tìm hiểu thị trường tăng đột biến, phần lớn khách du lịch đều có sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). “Hành vi của du khách thay đổi, vì vậy doanh nghiệp du lịch cần thích ứng để đưa các giải pháp ứng dụng công nghệ vào vận hành hoạt động để tăng hiệu quả nhưng tối ưu chi phí. Quan trọng nhất là phải đưa được công nghệ vào thực tế nhiều hơn”, ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội du lich Quảng Nam - nhận định.

Ông Lý Đình Quân - Giám đốc Vườn ươm Sông Hàn - cho rằng, từ thực tế vận hành du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy du lịch, nhất là du lịch cộng đồng như ở Hội An cần thiết phải có ứng dụng công nghệ, tuy nhiên, doanh nghiệp của Việt Nam cũng như Hội An hầu như chưa tận dụng được. Các doanh nghiệp du lịch vẫn quảng bá, xúc tiến, tìm kiếm khách thông qua các kênh truyền thống; các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, đổi mới sáng tạo vẫn chưa tiếp cận được đối tượng chính là doanh nghiệp du lịch. Trong khi khách du lịch hiện chú trọng nhiều đến ứng dụng công nghệ để tìm kiếm điểm đến.

Quảng Nam: Ứng dụng công nghệ để vực dậy du lịch sau Covid – 19
Quảng Nam khuyến khích các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch xanh và vì vậy, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ là điều cần thiết hơn bao giờ hết

Để vực dậy du lịch sau dịch Covid-19, các đại biểu đều cho rằng cần phải có sự ứng dụng, liên kết chặt chẽ với công nghệ số gắn với đổi mới sáng tạo, bên cạnh đó, chú trọng công tác truyền thông, nhất là truyền thông về Việt Nam, Quảng Nam, Hội An là điểm đến an toàn cho du khách.

Ông Lê Ngọc Tường cho biết, tỉnh Quảng Nam xác định xây dựng TP. Hội An và TP. Tam Kỳ trở thành đô thị thông minh, cùng với những dư địa về du lịch còn lớn, vì vậy trong thời gian tới tỉnh sẽ ứng dụng nhiều chương trình, phần mềm để quản lý, vận hành du lịch. Theo ông Tường, tỉnh Quảng Nam đang nghiên cứu hợp tác với 1 đơn vị tư vấn quốc tế để nghiên cứu, xây dựng phần mềm số hóa bản đồ du lịch, xây dựng cổng thông tin du lịch Quảng Nam vừa dịch vụ vừa thương mại; ứng dụng các app tự động, kết nối và truy cập tự động khi du khách đến Quảng Nam; phân tích hành vi và phản hồi của du khách khi du lịch, trải nghiệm ở Quảng Nam. Tỉnh cũng đang xây dựng hoàn thiện sản phẩm du lịch xanh, bộ tiêu chí sản phẩm du lịch xanh, hỗ trợ cho các dự án xanh thân thiện với môi trường….

"Việc ứng dụng giải pháp công nghệ phải tính đến làm sao tăng hiệu quả nhưng không làm giảm giá trị sản phẩm du lịch. Bởi hiện nhiều ứng dụng công nghệ giúp tối ưu chi phí cho du khách, doanh nghiệp, nhưng đồng thời kéo luôn chi phí cho du lịch xuống, khiến cho giá trị gia tăng từ sản phẩm du lịch giảm", ông Tường lưu ý.

Hội thảo cũng được nghe các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ giới thiệu những ứng dụng, giải pháp công nghệ trong du lịch như các phần mềm quản trị, điều hành doanh nghiệp, bán hàng tự động, lên lịch trình du lịch thông minh, giao dịch trực tuyến du lịch trải nghiệm (phù hợp với du lịch cộng đồng tại Quảng Nam)…

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hé lộ những nhân tố mới đang gây xôn xao thị trường ô tô Việt

Hé lộ những nhân tố mới đang gây xôn xao thị trường ô tô Việt

Những mẫu xe như Mitsubishi Triton, Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã xuất hiện, gây chú ý thị trường ô tô Việt Nam, chờ ngày ra mắt chính thức.
Honda ra mắt 8 phiên bản xe mới, khuấy đảo thị trường xe máy Việt

Honda ra mắt 8 phiên bản xe mới, khuấy đảo thị trường xe máy Việt

Đồng loại ra mắt 8 phiên bản mới của các dòng xe phổ thông và môtô phân khối lớn, Honda Việt Nam khuấy đảo thị trường xe máy đang trầm lắng thời gian qua.
Bảo hiểm chi trả ra sao khi cây đè bẹp ô tô sau siêu bão?

Bảo hiểm chi trả ra sao khi cây đè bẹp ô tô sau siêu bão?

Theo một số đơn vị, chủ sở hữu mua bảo hiểm bảo hiểm vật chất, thân vỏ cho ô tô sẽ được đền bù khi bị cây đổ đè trúng sau siêu bão ở một số trường hợp.
Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Sắp có quy định mới kiểm soát chất lượng các loại lốp hơi dùng cho ô tô

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lốp hơi dùng cho ô tô.
Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tô

Ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, giá xe tại đại lý tiếp tục giảm cùng nhiều mẫu mới sắp ra mắt giúp thị trường ô tô sôi động về cuối năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Nhượng quyền trạm sạc: Nhân rộng chuyển đổi xanh hướng đến COP26

Ngành công nghiệp xe điện và công cuộc chuyển đổi xanh của nền kinh tế có thêm cơ hội khi các trạm xạc được mở rộng nhiều hơn thông qua hoạt động nhượng quyền.
V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

V-green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN chính thức trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam
Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Sinh viên HaUI chế tạo, thử nghiệm thành công Robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị

Việc chế tạo, thử nghiệm thành công robot dẫn đường hỗ trợ người khiếm thị của sinh viên HaUI đã góp phần mang lại giá trị nhân văn cao đẹp, phục vụ cộng đồng.

'Bắt tay' đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng

Việc Carpla ký kết hợp tác cùng VPBank giúp đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái xe ô tô qua sử dụng, đồng thời góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô

Trong năm 2025, Bộ Công Thương đề xuất cắt giảm, đơn giản hoá 8 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô.
Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Lộ diện những hình thức lừa đảo trực tuyến mới, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cảnh giác với hình thức lừa đảo mạo danh cơ quan pháp luật và những tin nhắn yêu cầu thu lệ phí cầu đường...
ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

ABB trình làng giải pháp Quản lý lưới phân phối thông minh

Hệ thống Quản lý lưới phân phối thông minh được ABB phát triển dựa trên nền tảng đám mây giúp tối ưu hóa việc giám sát và quản lý mạng lưới phân phối điện.
Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Lật tẩy chiêu lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và thu học phí

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng ngành hàng không và hàng loạt chiêu trò lừa đảo thu học phí.
Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cảnh giác trước đối tượng giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm cho biết vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân và các đơn vị đăng kiểm về việc có nhiều cuộc điện thoại mạo danh cán bộ thuộc Bộ GTVT.
Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Điểm danh những mẫu ô tô chào khách Việt trong tháng 8/2024

Trong tháng 8, nhiều thương hiệu từ Trung Quốc như MG, GAC đã tung các dòng ô tô mới ở Việt Nam. Đồng thời là các sản phẩm của Audi, Suzuki.
3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Phát triển công nghệ số trở thành ngành đóng góp lớn vào kinh tế đất nước; tạo môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và phát triển doanh nghiệp công nghệ số.
Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Những thành công mới trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ

Viện Nghiên cứu Cơ khí (NARIME) đã đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu và bước đầu thu được những kết quả tích cực trong nghiên cứu phát triển thiết bị toàn bộ.
Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Tài chính 600 triệu đồng mua được ô tô gầm cao nào?

Xu hướng sử dụng ô tô gầm cao hiện nay khiến người dùng có nhiều lựa chọn với loại phương tiện này, đi kèm mức giá hợp lý.
Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Động thái mới của Hàn Quốc về pin xe điện sau vụ cháy nghiêm trọng

Chính phủ Hàn Quốc đang có nhiều động thái nhằm thắt chặt kiểm soát nguồn gốc pin xe điện.
Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Nửa đầu tháng 8, Việt Nam chi hơn 2 tỷ USD để nhập khẩu ô tô

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, cả nước từ đầu năm đến tháng 8 đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt hơn 2 tỷ USD.
Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Nắm bắt xu hướng công nghệ mới để phát triển bền vững

Hơn 60 lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp vừa tham gia hội thảo "GROW with SAP Innovation Day", để cùng tìm hiểu về giải pháp nắm bắt xu hướng công nghệ mới.

'Dở khóc dở cười' cách tài xế xe taxi Trung Quốc... giành khách

Dù thu nhập giảm vì cạnh tranh khốc liệt, tài xế xe taxi công nghệ ở Trung Quốc vẫn phải đầu tư trang bị nhiều điện thoại thông minh để dễ tìm kiếm khách hàng.
Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ

Hãng xe điện Trung Quốc vượt qua 2 đối thủ 'đáng gờm' từ Nhật Bản

Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã lần lượt vượt qua 2 thương hiệu Nhật Bản là Honda và Nissan để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ bảy thế giới.
Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

Ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới

LG Electronics (LG) vừa ra mắt tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler thế hệ mới với 3 cải tiến vượt trội, mang đến sự tiện nghi và kiêu hãnh cho người dùng.
Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung đứng trước các thách thức về an ninh mạng chủ yếu đến từ những mối đe dọa tấn công bằng mã độc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động