Top 10 Cổng Game Bắn Cá Trực Tuyến - Vuasanca

Quốc hội khoá XIV- Một nhiệm kỳ “được mùa” về công tác đối ngoại

Thông qua việc Quốc hội phê chuẩn nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo đà cho sự phát triển, hội nhập quốc tế của quốc gia. Vì vậy, các đại biểu đánh giá đây là một nhiệm kỳ "được mùa" về công tác đối ngoại.
Những kết quả nổi bật trong công tác của Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 26/3, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Đại biểu Hoàng Quốc Thưởng - Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hải Dương cho biết, về tham gia vào Báo cáo nhiệm kỳ của Quốc hội, trước hết, tôi đồng tình cao với báo cáo rất chi tiết và sâu sắc trong một nhiệm kỳ vừa qua của Quốc hội. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, có thể nói công tác xây dựng luật, các bộ luật và pháp lệnh cũng như nhiều nghị quyết.

Có thể nói đây là một nhiệm kỳ ban hành nhiều luật, bộ luật và nhiều nghị quyết nhất trong các khóa Quốc hội, có chất lượng và phù hợp với tình hình thực tiễn phát triển của đất nước, trong đó có những nghị quyết về cơ chế, chính sách mang tính đột phá thể hiện tính kịp thời tháo gỡ những điểm nghẽn và sự quyết liệt, tạo hành lang pháp lý.

Một nhiệm kỳ “được mùa” về công tác đối ngoại
Quốc hội thảo luận ở hội trường ngày 26/3

Đặc biệt, ông Thưởng nhấn mạnh, việc Quốc hội đã phê chuẩn nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã tạo đà cho sự phát triển và hội nhập quốc tế của quốc gia. Đây là một nhiệm kỳ đối với Quốc hội về công tác đối ngoại mà như nhiều cử tri đánh giá là một nhiệm kỳ được mùa về công tác đối ngoại. Chính vì vậy, chúng ta mới thông qua được nhiều hiệp định tự do thế hệ mới.

Cũng đồng tình và thống nhất cao với Báo cáo nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, đại biểu Mai Thị Ánh Tuyết – Đoàn ĐBQH An Giang cho hay: Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, phát huy phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các bộ, ngành, các cấp và các cơ quan, tổ chức hữu quan, nhất là phát huy, khơi dậy sự tích cực hoạt động của các Đoàn đại biểu Quốc hội và cá nhân đại biểu Quốc hội đã thực hiện có hiệu quả khối lượng lớn các nội dung trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao của Quốc hội và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Ngoài ra, từ sự đoàn kết, thống nhất này vì mục tiêu hiệu quả chung nên đã có những động thái phản ứng rất nhanh và tích cực, như giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra. Điển hình như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tình hình xuất khẩu gạo của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị vướng mắc trong thời gian qua.

Một nhiệm kỳ “được mùa” về công tác đối ngoại
Các đại biểu Quốc hội tại phiên họp

“Sự phát triển của Quốc hội khóa XIV nhìn lại từ đầu nhiệm kỳ đến nay là quá trình liên tục, kế thừa và không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của từng giai đoạn, thông qua việc đổi mới quy trình xây dựng chính sách, từng bước tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện đưa những hoạt động văn bản, chính sách sớm vào cuộc sống”- đại biểu Mai Thị Ánh Tuyết nêu ý kiến.

Đặc biệt, theo đại biểu Mai Thị Ánh Tuyết, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động đối ngoại của Quốc hội đã được triển khai tích cực, đóng góp quan trọng vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và thực tiễn đặt ra nhiều biến động, yêu cầu việc xây dựng chính sách và quy trình soạn thảo cần phải đánh giá, tiếp tục nghiên cứu và xây dựng hoàn thiện để tiếp tục phát huy, không ngừng đổi mới để chính sách, văn bản quy phạm pháp luật ban hành của Quốc hội, tạo điều kiện, động lực phát triển cho đất nước.

Còn theo đại biểu Trần Hoàng Ngân - Đoàn ĐBQH TP.Hồ Chí Minh đánh giá, Quốc hội khóa XIV dưới sự điều hành của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, chúng ta đã có một nhiệm kỳ hoàn thành khá trọn vẹn trên nhiều lĩnh vực, công tác lập pháp, công tác giám sát, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của quốc gia, đặc biệt là công tác đối ngoại. Hình ảnh của Chủ tịch Quốc hội điều hành các phiên họp tại Hội đồng AIPA năm 2020 cho chúng ta một sự thành công rất lớn trong công tác đối ngoại của mình. Thành công đó có sự tham gia của rất nhiều đại biểu Quốc hội, của các Ủy ban của Quốc hội.

Đại biểu Ngô Sách Thực - Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cũng nhận định, Quốc hội Khóa XIV đã chú trọng công tác lập pháp, kịp thời phê chuẩn các hiệp định quốc tế, góp phần đưa đất nước hội nhập. Bên cạnh đó, Quốc hội khóa XIV cũng đã đổi mới, cải tiến về hoạt động giám sát, phương pháp, cách làm hoạt động giám sát ngày càng bài bản, theo hướng chiến lược, lâu dài. Hoạt động của Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội có nhiều đổi mới. Các chính sách của Quốc hội khóa XIV đưa ra đều hợp với lòng dân, được người dân và doanh nghiệp đón nhận, được dư luận đánh giá cao. Sự phối hợp giữa các cơ quan nhà nước ngày càng chặt chẽ...

Một nhiệm kỳ “được mùa” về công tác đối ngoại
Đại biểu Quốc hội Hoàng Quốc Thưởng - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương phát biểu

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Qua thảo luận, các ý kiến nhất trí cho rằng, Quốc hội khóa XIV là một nhiệm kỳ thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật; tiếp tục gần dân, sát dân, có nhiều đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, lập pháp giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước cũng như hoạt động ngoại giao Nghị viện.

Các cơ quan Quốc hội đã nỗ lực đoàn kết, đổi mới, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ, các cơ quan hữu quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các vị đại biểu Quốc hội đã luôn thể hiện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời ý chí, nguyện vọng của nhân dân; phát huy trí tuệ, đóng góp vào thành công chung của Quốc hội.

Có đại biểu hôm qua thảo luận tại tổ đã nói, một nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, chúng ta bước đi trên con đường không có trải hoa hồng nhưng chúng ta vẫn thành công và 1 nhiệm kỳ đã để lại những dấu ấn nổi bật, là những năm tháng không thể nào quên; từng đại biểu Quốc hội, từng Đoàn đại biểu Quốc hội, chúng ta đã trải qua những công việc rất trách nhiệm trước cử tri và nhân dân tại hội trường này trong suốt 5 năm qua những kỳ họp, những phiên họp, những cuộc hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách và những hội nghị chuyên đề để bàn về những công việc của Quốc hội.

“Chúng ta có quyền tự hào về những đóng góp của chúng ta, của từng đại biểu Quốc hội, từng Đoàn đại biểu Quốc hội, từng cơ quan của Quốc hội đã thực hiện đúng lời hứa với cử tri, đó là chúng ta hành động vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia dân tộc. Quốc hội khóa XIV đã để lại một nền tảng vững chắc cho khóa XV và các khóa tiếp theo” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.

Đỗ Nga - Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kiểm tra tình hình lũ lụt tại tỉnh Lào Cai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kiểm tra tình hình lũ lụt tại tỉnh Lào Cai

Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai về công tác ứng phó thiên tai, do hoàn lưu bão số 3...
Đề nghị Philippines ủng hộ Việt Nam trong việc gỡ

Đề nghị Philippines ủng hộ Việt Nam trong việc gỡ 'thẻ vàng' với xuất khẩu thủy sản

Bộ Quốc phòng Việt Nam đề nghị Philippines tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong việc gỡ bỏ 'thẻ vàng' đối với xuất khẩu thủy sản từ Ủy ban châu Âu (EC).
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị nghiên cứu cấm cầu Trung Hà (tỉnh Phú Thọ)

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị nghiên cứu cấm cầu Trung Hà (tỉnh Phú Thọ)

Chiều ngày 9/9, tại hiện trường cầu Phong Châu sập, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương yêu cầu tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cấm cầu Trung Hà nối với Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ hợp tác với Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội: Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ hợp tác với Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định: Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ hợp tác với Liên bang Nga trên tất cả các kênh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sắp thăm chính thức Liên bang Nga

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sắp thăm chính thức Liên bang Nga

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, từ ngày 11-12/9 tới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sẽ thăm chính thức Liên bang Nga.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão

Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cảnh báo tình trạng Fanpage mạo danh Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh lừa đảo kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân vùng bão.
Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 05 địa phương khắc phục bão số 3

Thủ tướng quyết định hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 05 địa phương khắc phục bão số 3

Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga

Sáng 9/9/2024 (giờ địa phương), tại Thủ đô Moskva, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Liên bang Nga
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn khắc phục hậu quả sập cầu Phong Châu

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo khẩn khắc phục hậu quả sập cầu Phong Châu

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện khẩn yêu cầu các lực lượng chức năng khắc phục sự cố, tìm kiếm cứu nạn sau vụ việc sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng của bão số 3

Vuasanca trân trọng giới thiệu nội dung thư thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, ngay sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Cộng hòa Mozambique Filipe Jacinto Nyusi tiến hành hội đàm.
Bộ Chính trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Chính trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì phiên họp của Bộ Chính trị để cho ý kiến và chỉ đạo những việc cần làm để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu đánh giá nguyên nhân sập cầu Phong Châu

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu đánh giá nguyên nhân sập cầu Phong Châu

Ngay sau khi nhận tin báo vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, sáng nay (9/9) Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Vụ sập cầu Phong Châu: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng, cố gắng giành giật sự sống

Vụ sập cầu Phong Châu: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng, cố gắng giành giật sự sống

Thời điểm vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) xảy ra, một số nạn nhân đã may mắn thoát chết trong gang tấc.
Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Sáng 9/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, chủ trì Phiên họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV.
Vụ sập cầu Phong Châu: Cử tri từng kiến nghị đầu tư thay thế

Vụ sập cầu Phong Châu: Cử tri từng kiến nghị đầu tư thay thế

Trước khi cầu Phong Châu sập, vào năm 2022, cử tri Phú Thọ từng có kiến nghị thay thế cây cầu này. Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến về việc này.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 9/9, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ.
Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm qua các năm

Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và giảm qua các năm

Sáng 9/9,Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến năm 2023” làm việc với Chính phủ.
Phát lệnh báo động số 1 trên hệ thống sông Thái Bình

Phát lệnh báo động số 1 trên hệ thống sông Thái Bình

Do ảnh hưởng của bão số 3, thượng nguồn và trên địa bàn Hải Dương những ngày qua có mưa to, trên diện rộng nên lũ trên hệ thống sông Thái Bình đang lên nhanh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique

Sáng 9/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân chủ trì Lễ đón Tổng thống Mozambique và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an điều động, phân công nhiều chức danh

Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Công an điều động, phân công nhiều chức danh

Tuần qua, Bộ Chính trị, Bộ Công an cùng nhiều bộ, ngành, địa phương đã điều động, phân công nhiều nhân sự chủ chốt.
Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường tỉnh khác

Được hỗ trợ 100 tỷ khắc phục hậu quả bão, Quảng Ninh xin nhường tỉnh khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo hỗ trợ Quảng Ninh 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa bão. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh xin được tự chủ ngân sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 10/10 nhà máy phát điện ở Đông Bắc đã có thể cấp điện trở lại

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: 10/10 nhà máy phát điện ở Đông Bắc đã có thể cấp điện trở lại

Tối ngày 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Lãnh đạo TP. Hải Phòng về công tác khắc phục bão số 3.
Công điện của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường sau bão số 3

Công điện của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về tăng cường giám sát, kiểm tra thị trường sau bão số 3

Chiều tối ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký công điện về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiến nghị có cơ chế hỗ trợ Quảng Ninh khắc phục sớm hậu quả bão số 3

Tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã kiến nghị cần có cơ chế đặc thù hỗ trợ Quảng Ninh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động